bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มินิไกด์ฉบับพกพา... กินเที่ยวพัก

calendar_month 13 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 328,507 / สถานที่ยอดนิยม




" ร า ช บุ รี "

จังหวัดเที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว
 น่าไปพักผ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะวัดวาอาราม ธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งกิจกรรมต่างๆ
 แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ราชบุรีจะเที่ยวยังไง กินข้าวที่ไหนดี เอาล่ะเพื่อไม่ให้เปลืองสามจี
 มินิไกด์ฉบับพกพาสกู๊ปนี้จะพาไปตะลุยกินเที่ยวพัก ' ราชบุรี ' เมืองน่าเที่ยวแห่งนี้เองจ้าาา


05


ราชบุรีเที่ยวที่ไหน ?

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก 
 
ตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมมาอย่างชาวนานจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เรียกว่าเป็นตลาดชื่อดังควบคู่กับชื่อเสียงของจ.ราชบุรีเลยล่ะค่ะ กับภาพบรรยากาศคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือแจว ขายอาหารตลาดเส้นทางล่องเรือชมวิวสวน อีกทั้งเรายังสามารถนั่งเรือท่องเที่ยวพร้อมชิมอาหารอร่อยๆ บนเรือได้แบบชิลๆ ที่ย้อนให้เราได้ระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ริมน้ำสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี


 
คลอโรฟิลด์

หากจะเอ่ยถึงสวนผึ้งตอนนี้ก็คงต้องเอ่ยถึง "โคโรฟิลด์" ด้วย เพราะโคโรฟิลด์กลายเป็นคาเฟ่ที่น่าสนใจ ด้วยสไตล์การตแตกแแต่งแบบฮิปๆเหมือนอยู่ในฟาร์ม ณ ประเทศญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของการปลูกพืชผักแบบออแกร์นิค จึงทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวส่วนผึ้งทีนี่จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณแวะไปเช็คอิน และถ่ายรูปเล่น หรือใครมีเวลาอยากจะมาเรียน Workshop การจัดสวนในขวดแก้ว ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ

โคโรฟิลด์ สวนผึ้ง - จ.ราชบุรี
 
บ้านหอมเทียน 

สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงยอดฮิต ยุคบุกเบิกในอ.สวนผึ้ง ด้วยผลงานสร้างสรรค์ศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ  สีสันแปลกตา และจุดวางเรียงรายตามที่ต่างๆ ไปจนถึงของแต่งแต่ง ที่เป็นของสะสมเก่าแก่หายาก จึงเหมาะกับการถ่ายภาพแบบสุดๆ นอกจากนี้ที่บ้านหอมเทียนยังให้คุณได้สนุกกับกิจกรรมทำเทียนด้วยตัวเองอีกด้วยนะ เรียกว่าเป็นที่พักผ่อนสุดสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัวจริงๆ
 

ถ้ำค้างคาว

ถ้าเที่ยวจนทั่วราชบุรีจนตอนเย็นๆ ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนแล้ว แนะนำให้มาดูแบทแมนนับล้านตัวที่ถ้ำค้างคาวกันค่ะ ที่นี่เราจะเห็นถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เป็นอันซีนของไทยเลยก็ว่าได้ เพราะในช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้านั้น จะเป็นช่วงที่มีฝูงค้างคาวบินออกมาเต็มท้องฟ้าไปหมด สวยงามไปอีกแบบ พวกเค้าเยอะจริงๆ ดูไปเกือบ 1 ชั่วโมง ค้างคาวก็ยังบินออกไปไม่หมด โดยถ้ำค้างคาวเปิดให้ชมความอลังการแบบนี้ได้ทุกวัน เวลา 17.30 – 20.00 น. 
 

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปราชบุรี เมืองที่คนชอบเที่ยวต้องไม่พลาด > คลิกที่นี่
5 ที่เที่ยวน่าแวะสวนผึ้ง-ราชบุรี ไปเช็คอินกี่ทีก็ไม่มีหลุดเทรนด์ > คลิกที่นี่
เอาใจคนชอบแชะ แวะมาถ่ายรูปสุดล้ำแบบ 4D ที่แรกในประเทศไทย > คลิกที่นี่
 

กินอะไรดีที่ราชบุรี

ดูนม คาเฟ่ 

 ชื่อร้านที่มาพร้อมกับความหมายให้ชวนคิด และไม่เพียงแค่ชื่อร้านที่สะดุดหู การตกร้านยังสะดุดตาเป็นที่สุด เพราะร้านนี้ได้รีโนเวทบ้านเก่ามาเป็นร้านกาแฟได้อย่างน่ารัก แต่ยังคงความเป็นบ้านไม้เก่าไว้ได้อย่างดี ในร้านประดับตกแต่งด้วยของเก่าหายาก มีมุมนั่งพักผ่อนให้เลือกอย่างมากมาย และยังมีอาหารทั้งเมนูคาวและเมนูหวานให้เลือกรับประทานกันอย่างหน่ำใจอีกด้วย


ที่ตั้ง : ตลาดเก่าโพธาราม จ.ราชบุรี
เวลา : จันทร์ - พุธ 11.00 - 20.30 น. / ศุกร์ -อาทิตย์ 11.00 - 8.30 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
โทรศัพท์ : 032-747605
 

 
ซีเครท สเปซ คาเฟ่

หลังจากเดินทางผ่านเขาวงกตอันลึกลับที่นำคุณเข้าสู่พื้นที่แห่งความลับ ในบรรยากาศกลางสวนร่มรื่นใจกลาง Secret Space  สดชื่นด้วยกาแฟรสกลมกล่อมสูตรพิเศษ Secret Space Coffee เมนูอาหารสเต็ก สปาเก็ตตี้ และสลัดผักจากฟาร์มไฮโดรโปรนิกซ์ ภายในพื้นที่ยังมีสวนต้นไม้ดอกไม้ให้คุณได้เลือกซื้อเลือกหาต้นไม้ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : 164 ม.2 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
เวลา : อังคาร-อาทิตย์ 8.00-20.00 น.
โทรศัพท์ : 081 995 8343
 

ครัวม่อนไข่

ร้านอาหารขึ้นชื่อในตำนานคู่กับอำเภอสวนผึ้งเลย เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2535 โดยมีเมนูดังของร้านนี้อย่างยำผักกูดทรงเครื่อง ที่เขาปรุงรสน้ำยำเปรี้ยวๆเผ็ดๆ เเล้วราดลงบนผักกูดสดๆ รสชาติจัดจ้านเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อยสุดๆ แต่ถ้าไปแล้วเจอคนเยอะมากกก ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะที่นี่เค้าบริการทั่วถึง และรวดเร็วแน่นอน อดใจรออีกนิดก็ได้อร่อยกับเมนูหลากหลายกันแล้ว
 

อินเลญา บาร์ แอนด์ กริลด์

ร้านอาหารปิ้งย่าง ซีฟู้ดบรรยากาศดีมีดีกรีเป็นวิวทะเลสาบเบื้องหน้าพร้อมกับเมนูอาหารซีฟู้ดสดใหม่พร้อมเสิร์ฟให้คุณส่งตรงจากทะเล  ไม่ว่าจะเป็นแบบโต๊ะ สำหรับหมู่คณะ หรือมุมเคาน์เตอร์บาร์ขนาดยาวติดทะเลสาบที่นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินเคล้าเบียร์เย็นๆ มุมสุดโปรดในดวงใจสำหรับใครหลายคน นอกเหนือจากเมนูอาหารทะเล และปิ้งย่างแล้ว อินเลญายังมีเมนูสไตล์เอเชียน ฟิวชั่นและอาหารไทยอีกมากมายให้เพื่อนๆเลือกสั่งกันได้ตามใจชอบ

 ที่ตั้ง : 
85 หมู่ 7 ตำบลเกาะพลับพลา จ.ราชบุรี
เวลา : 17.00 - 23.00 น. หยุดทุกวันอังคาร
โทรศัพท์ : 032-206179 , 096-8794875
 

6 ร้านคาเฟ่ราชบุรีสุดเก๋ไก๋ สไตล์เมืองคนงามที่ต้องแวะไปเช็คอิน!! > คลิกทื่นี่

 

นอนหลับฝันดีที่ราชบุรี

เดอะ แคมป์ปิ้ง ฟิลด์ รีสอร์ท 

 อีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ต้องขับรถไปไกลนักแต่ก็ได้พักในสไตล์แคมป์ปิ้งที่จะให้คุณได้นอนในเต็นท์ ท่ามกลางสนามหญ้ากว้างใหญ่ ติดริมแม่น้ำ แอบอิงธรรมชาติ พร้อมกิจกรรมต่างๆมากมายให้คุณได้มีส่วนร่วม สังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัว แม้ว่าที่นี่จะไม่มีแอร์ไว้บริการ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะคุณสามารถรับลมธรรมชาติได้แบบชิลๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาวบรรยากาศและอากาศจะดีมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ท่านยังสามารถนำเต็นท์ส่วนตัวมากางได้เช่นกัน โดยจะเสียค่าบริการและค่าอาหารเช้าเพิ่มขึ้นนิดหน่อย 




จองที่พักเดอะ แคมป์ปิ้ง ฟิลด์ รีสอร์ท สวนผึ้ง



 
โฮมสเตย์บ้านของพ่อกับแม่

 บ้านสวนร่มรื่นเงียบสงบกลางสวนมะพร้าวในอำเภอดำเนินสะดวก ให้บรรยากาศอารมณ์บ้านสวนที่เงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนที่ต้องการความเงียบสงบและอยู่ใกล้ธรรมชาติที่ดูสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง มาพักที่นี่เหมือนได้มาเที่ยวเล่นบ้านเพื่อนยังไงยังงั้น จะนอนเล่น นั่งเล่น รับลมเย็นสบาย กินน้ำมะพร้าวน้ำหอมเย็นชื่นใจ หรือถ้าหากเบื่อๆ ก็สามารถไปปั่นจักรยาน พายเรือเล่นก็ได้อีก นอกจากนี้ยังสามารถแวะไปเดินเล่น หาของกิน สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำที่ตลาดน้ำบางน้อย แหล่งท่องเที่ยวชุมชนซึ่งอยู่ใกล้บ้านของพ่อกับแม่ได้อีกด้วย


 

เดอะ บันยันลีฟ รีสอร์ท

รีสอร์ที่มีความเท่ เก๋ มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าไม่ซ้ำแบบ ซ้ำแนวของใครเลยทีเดียว บ้านพักของที่นี่จะเป็นบ้านแบบแค็ปซูลที่ตกแต่งได้โมเดิร์น บ้านแคนดี้ที่ตกแต่งได้สนุก มีสีสันดี ตัวรีสอร์ทโดยรวมจะเน้นการใช้กระจก เพื่อให้มองสะท้อนเห็นวิวธรรมชาติ ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยขุนเขา  นอกจากนี้ยังกิจกรรมให้ทำเยอะแยะเลยค่ะ ทั้งให้อาหารแพะ พายเรือ ขี่จักรยาน ขี่ม้า ว่ายน้ำ ปั่นเรือหงส์ นั่งรถม้า เรียกว่ากิจกรรมอัดแน่น ไม่ต้องออกไปไหนได้เลยค่ะ




จองที่พัก เดอะ บันยันลีฟ รีสอร์ท

booking-agoda.jpg
 
ลาทอสคาน่า 

รีสอร์ทสไตล์ทัสคานี่ที่สวนผึ้งซึ่งเจ้าของได้แรงบันดาลใจมาจากแคว้นเกษตรกรรมในอิตาลี ที่มีทั้งฟาร์มปศุสัตว์ไร่องุ่น โรงบ่มไวน์ จนกลายมาเป็นที่พักที่มีกลิ่นอายโรแมนติกแบบยุโรป ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติด้วยตัวผนังโชว์อิฐทำเองจากดินในหมู่บ้าน และงานไม้เก่าฝีมือชาวบ้านละแวกนั้นเพิ่มฟังก์ชั่นดาดฟ้าให้ผู้ที่เข้าพักได้ซึมซับความงามของท้องฟ้ายามคํ่าคืน เติมกิมมิคเก๋ๆ ด้วยการนำชื่ออาชีพในภาษาอิตาเลียนมาตั้งเป็นชื่อบ้านพัก อย่างบ้านฟิออเร่-คนทำดอกไม้, บ้านวีโน่-คนทำไวน์ และบ้านอาร์ติสต้า-จิตรกร

 

จองที่พักลา ทอสคาน่า สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

booking_but.jpg  agoda_but.jpg
 

5 ที่พักราชบุรี พร้อมกิจกรรมให้ทำเยอะแยะ อยู่ที่พักทั้งวันยังได้ > คลิกที่นี่
5 ที่พักบ้านเป็นหลังสวนผึ้ง ชวนกันไปชิลยกแก๊งค์ > คลิกที่นี่


แผนที่และวิธีการเดินทาง


คลิกเพื่อดูรูปใหญ่
ขับรถไปเอง

 จากกรุงเทพฯ ไปสวนผึ้งได้ 2 เส้นทาง เส้นทางที่ 1 ไปทางถ.ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี สุดทางขึ้นสะพานต่างระดับเข้าสู่ ถ.เพชรเกษม ผ่าน อ.นครชัยศรี อ.เมือง จ.นครปฐม เข้าสู่ราชบุรี ผ่าน อ.เมือง อ.โพธาราม เลี้ยวขวาแถวเขางู เข้าสู่ทางหลวง 3087 ผ่าน อ.จอมบึง ตรงไปสู่ อ.สวนผึ้ง ส่วนเส้นที่ 2 ใช้เส้นทางธนบุรี-ปากท่อ (ถ.พระราม 2) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ถึงสามแยกวังมะนาว เลี้ยวขวาไปทาง จ. ราชบุรี ผ่าน อ.ปากท่อ อ.เมือง ผ่านเขาแก่นจันทร์ แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าทางหลวง 3208 ไปสู่ อ.สวนผึ้ง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ

รถไฟสโลว์ไลฟ์สุดๆ

 รถไฟออกจากสถานีกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) และสถานีรถไฟธนบุรี (บางกอกน้อย) ทุกวัน ซึ่งมีทั้งรถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง รายละเอียด และกำหนดเวลาตลอดจนค่าโดยสาร สามารถตรวจสอบเวลาเดินรถไฟได้ที่ www.railway.co.th
 
รถประจำทางก็มีนะ

 สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ มาลงที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี (สามารถเช็คเที่ยวรถได้ที่ www.transport.co.th.) หลังจากที่มาถึงที่อำเภอจอมบึงแล้วนั้น คุณสามารถนั่งรถโดยสารต่อมายังอำเภอสวนผึ้ง โดยรถประจำทางสายจอมบึง - สวนผึ้ง (คันสีนํ้าเงิน) หรือนั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จากตลาดอำเภสวนผึ้ง

รถตู้ก็ได้ สะดวกดี

 สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัวหรืออยากแบ็คแพ็คเกอร์ไปเอง สามารถไปขึ้นรถได้ที่ห้างเซ็นจูรี่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปลายทางชัฏป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง ค่าโดยสาร 140 บาท / คน (รถเหมาไปต่อสวนผึ้งคิด 200 บาท) จากนั้นสามารถต่อรถโดยสารประจำทาง, รถมอเตอร์ไซด์ไปลงสวนผึ้งอีกที รถเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปจนถึง 18.30 น. รถออกทุกชั่วโมงครึ่ง เวลาเดินรถ เวลาเดียวกันทั้งจากกรุงเทพฯ และชัฏป่าหวาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08-0613-3848 หรือ 08-2249-4010

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close