bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเชียงใหม่ : 5 อำเภอเล็กๆน่าเที่ยวจ.เชียงใหม่ ใครได้ไปต้องตกหลุมรัก

calendar_month 07 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 475,558 / สถานที่ยอดนิยม


เชียงใหม่เป็นจังหวัด Top List ที่นักเดินทางทั้งหลายเฝ้าใฝ่ฝัน
 และก็ไม่ใช่แค่บรรดาสถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังตามเมืองใหญ่เท่านั้นที่น่าไปเยือน
 เพราะความจริงแล้วไม่ว่าจะอำเภอไหนของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ล้วนแต่มีเสน่ห์ไปเสียหมด
 อย่าง " 5 อำเภอเล็กๆน่าเที่ยวจ.เชียงใหม่ " เหล่านี้ก็เช่นกัน ที่รับรองเลยว่า
 ใครได้ไปแล้วต้องตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอนจ้า....

huhuhu

 

แม่ออน

       "แม่ออน" ชื่ออำเภอที่หลายคนอาจไม่คุ้นหู แต่หากพูดว่าเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านแม่กำปอง คงต้องมีร้อง อ๋อ... ขึ้นมาบ้าง อำเภอแม่ออนตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกรอบนอกสุดของจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะเป็นอำเภอขนาดเล็ก แต่ที่นี่กลับเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย อาทิ วัดพระธาตุดอยผาตั้ง โครงการหลวงตีนตก น้ำพุร้อนแม่ออน ถ้ำเมืองออน น้ำตกแม่กำปอง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือหมู่บ้านแม่กำปอง ที่ตั้งของโฮมสเตย์อันขึ้นชื่อที่ซ่อนเร้นกายอยู่ท่ามกลางหุบเขา อากาศเย็นสบายตลอดปี มีลำห้วยหลายสายไหลผ่านหมู่บ้าน และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี ทั้งยังเป็นที่ตั้งของร้านกาแฟชื่อดังที่อิงแอบต้นไม้ใหญ่อย่าง The Giant Chiangmai อีกด้วย ยังไงก็ดีเสน่ห์ของอำเภอแม่ออนคือธรรมชาติที่ยังคงความบริสุทธิ์ ใครแวะไปเที่ยวแล้วต้องอย่าลืมช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยนะจ๊ะ
 

 

 

แม่แจ่ม

       เมื่อพูดถึงแม่แจ่ม ภาพที่ทุกคนมักจะนึกถึงคงหนีไม่พ้นนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียงอันสวยงาม ลดหลั่นกันลงมาตามไหล่เขาแน่ๆ แม่แจ่มเป็นอำเภอเล็กๆ ตั้งอยู่ทางด้านหลังของดอยอินทนนท์ ไกลออกไปออกทิศตะวันออกเชียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ โอบกอดโดยขุนเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย สงบและนิ่งไร้สารปรุงแต่งใดๆ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอารามเก่าแก่อันทรงคุณค่า มีไฮไลท์ที่สำคัญอย่างนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูฝนที่ผู้คนทั้งหลายต่างพากันมาหาความสงบ และใช้ชีวิตช้าๆกันที่นี่ แถมในตอนนี้ยังมีน้ำแม่ออกฮูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัด ซึ่งเกิดขึ้นจากน้ำที่ผุดออกมาจากรูดินธรรมชาติจนออกมาเป็นแอ่งน้ำใสสะอาด แม่แจ่มจึงมักจะเป็นอำเภอที่นักท่องเที่ยวหลายคนให้ความสนใจ แวะพักผ่อนก่อนเดินทางผ่านไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั่นเอง
 



 

 

กัลยาณิวัฒนา

       "กัลยาณิวัฒนา" อำเภอลำดับ 878 ของจังหวัดที่เล็กทั้งชื่อทั้งขนาดแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นอำเภอที่น่าเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ไม่แพ้อำเภอไหนๆ โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านวัดจันทร์ อันเป็นที่ตั้งของโฮมสเตย์ชาวเขาปกาเกอะญออย่างบ้านห้วยฮ่อม และป่าสนสลับสีวัดจันทร์สุดตระการตา เมื่อฤดูหนาวมาเยือนใบของต้นสนจะเริ่มไล่สีตั้งแต่เหลืองและน้ำตาลของต้นสนแดงและส้มของต้นเมเปิล มองแล้วคล้ายภาพวาดที่ถูกละเลงสีด้วยพู่กันธรรมชาติ ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาเยือนจะหลงเสน่ห์ไปกับมนต์สะกด เพราะความวุ่นวายต่างๆจะพากันเลือนหายไปราวต้องมนต์ เพียงตื่นมาชมทะเลหมอก เดินเที่ยวตลาดชาวปกาเกอะญอ ปั่นจักรยานชมวิวชมธรรมชาติ ก่อนปิดท้ายด้วยการนอนดูดาวเต็มฟ้าในยามค่ำคืนเท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้หลายคนตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแล้วจ้า




 

ฮอด

       ฮอด อำเภอชื่อน่ารักอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 88 กิโลเมตร พื้นที่ส่วนใหญ่ของอำเภอฮอดนั้นมีลักษณะเป็นทิวเขา มักเป็นทางผ่านของผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอนเช่นเดียวกับอำเภอแม่แจ่ม แต่ในช่วงหลังๆมานี้ดูเหมือนว่าอำเภอฮอดจะได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอฮอดจึงเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างหลากหลายกว่าในอดีตอย่างออบหลวง ช่องเขาแคบๆรูปร่างหน้าตาคล้ายคนจูบกัน มีสะพานเชื่อมด้านบนให้เดินถึงกันได้ หรือจะเป็นสวนสนบ่อแก้วกับบรรยากาศสวนสนริมถนนสาย 108 ที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงามในระนาบเดียวกันเกิดเป็นภาพสวนสนสุดโรแมนติก คล้ายเกาะนามิที่ประเทศเกาหลี แต่อยู่แค่ประเทศไทยเรานี่เอง
 



 

เชียงดาว

       เชียงดาว เป็นอำเภอที่หลายคนอาจมองเห็นเป็นทางผ่านไปยังอำเภออื่นๆ แต่รับรองว่าถ้าได้ลองเที่ยวที่นี่สักครั้งแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน เชียงดาวเป็นอำเภอเล็กๆแห่งสุดท้ายที่เราจะพูดถึง ตั้งอยู่ทางเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ แต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามมากมาย มีดอยหลวงเชียงดาวที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศตั้งเด่นเป็นสง่าเหมือนสัญลักษณ์ประจำอำเภอ ถ้ำสวยๆน้อยใหญ่สวยงาม น้ำตกชื่นฉ่ำมากมาย ทั้งยังเมืองชายแดนเส้นทางไปยังดอยอ่างขางอีกด้วย  แต่สถานที่ของอำเภอเชียงดาวที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวมากที่สุดคงจะเป็น บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ ที่พักเล็กๆกลางดอยเชียงดาว ที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ตัดสลับเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ดังนั้นหากใครจะกล่าวว่าเชียงดาวนี้ เป็นอำเภอที่เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติก็คงจะไม่ผิดไปจากความจริงเลยแม้แต่น้อย
 
บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ - เชียงใหม่
 
ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close