bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ถนนสวยเมืองไทยผ่านมาทางนี้เมื่อไหร่ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปทักทายบ้าง

calendar_month 05 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 845,070 / สถานที่ยอดนิยม


ไม่ใช่มีแค่ต่างประเทศเท่านั้นที่มีถนนสวยๆน่าลงไปแวะเก็บภาพบรรยากาศ
 เพราะที่เมืองไทยเรานี้ก็มีดีไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆมีโอกาสขับรถผ่าน
 5 ถนนสวยเมืองไทยเหล่านี้เมื่อไหร่ ก็อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปทักทายบ้างแล้วกันนะจ๊ะ


08

Route 12 เขาค้อ 

(จ.เพชรบูรณ์)

       เส้นทางถนนหลวงหมายเลข 12 หรือ Route 12 พิษณุโลก - หล่มสัก เส้นทางที่จะพาคุณเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมายของจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลก เพราะในแต่ละสถานที่นั้นอยู่ไม่ไกลกันมาก สามารถเลือกพักค้างคืนในแต่ละที่ได้แบบวันต่อวัน คุณจะพบความสวยงามของสายหมอกและทิวเขาสุดอลังการ แค่ขับรถชิลๆชมวิวก็ฟินแล้วจ้า ใครที่มาจากกรุงเทพฯ คงใช้เส้นทางจากเพชรบูรณ์มาถึงหล่มสักก่อน แล้วค่อยเลือกว่าจะเที่ยวที่ไหนบ้าง ที่เที่ยวแต่ละที่นั้นมีครบทุกรสชาติจริงๆทั้ง วัด ภูเขา น้ำตก ทุ่งหญ้า ป่าสน ดอกไม้ ทะเลหมอก ขาดแค่ทะเลเท่านั้นเอง





(ขอบคุณภาพจาก Facebook การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก)
 

จุดชมวิวเนินนางพญา

(จ.จันทบุรี)

       จากจุดชมวิวเนินนางพญา เป็นที่พูดถึงกันมากมายถึงจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่หลายคนอาจเคยได้เห็นผ่านตาจากรูปถ่าย สำหรับจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ โดยหากขับรถลงจากอ่าวให้เลี้ยวไปทางซ้าย ก็จะได้พบกับถนนเลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เมื่อขับไปถึงสุดทางจะมีจุดชมวิว ซึ่งหากมองกลับมายังถนนที่เราเพิ่งขับผ่านไป ก็จะเห็นวิวสวยๆ ของถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เสน่ห์ของการเดินทางอันสวยงามน่าประทับใจ เลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เตรียมกดชัตเตอร์ ไปอวดเพื่อนๆกันเล้ยยย





 

แม่แจ่ม

(จ.เชียงใหม่)

       ไกลทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ด้านหลังดอยอินทนนท์ ประมาณ 150 กว่ากิโลเมตร แม่แจ่มเป็นอำเภอเล็กๆ ที่โอบกอดโดยขุนเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายไร้สารปรุงแต่งใดๆ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอารามเก่าแก่อันทรงคุณค่า พื้นที้ส่วนใหญ่เป็นไร่นา และบางส่วนเป็นการทำนาแบบขั้นบันได ซึ่งถือเป็นสเน่ห์ของแม่แจ่ม เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตแบบช้าๆ ปั่นจักรยานข้างๆ ทุ่งนา หรือใครที่กำลังจะไปแม่ฮ่องสอน แม่แจ่มเป็นเมืองทางผ่าน ควรแวะมาพักผ่อนดูสักครั้ง 











ทางหลวง 1095 ปาย-แม่มาลัย

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       แม่ฮ่องสอนเมืองในหมอกที่หลายคนตั้งใจว่าจะต้องไปเป็นผู้พิชิต 1,864 โค้งสักครั้งในชีวิต มาวันนี้กระทรวงคมนาคม โดย แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 3 และแขวงการทางแม่ฮ่องสอน เค้าได้ทำการเปิดเส้นทางใหม่ ทางหลวง 1095 ปาย-แม่มาลัยที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางสายโรแมนติก สำหรับนักเดินทางทั้งหลายที่ตั้งใจจะไปหาปายเป็นที่เรียบร้อย ทำให้การเดินทางคมนาคมขนส่งระหว่างเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน สะดวกสบาย ปลอดภัยมากกว่าเดิม ยังไงก็ลองหาเวลาขับรถเที่ยวเส้นทางสายนี้ดูกันได้นะจ๊ะ สวยงามไม่แพ้ถนนเส้นอื่นเลย



 
ขอบคุณภาพจากคุณ Addy Pai


สะพานแห่งความสุข

(จ.พัทลุง)

       สะพานแห่งความสุข หรือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นถนนสายบ้านหัวป่า - บ้านไสกลิ้ง ที่ยาวไกลพาดผ่านทะเลสาบจนเชื่อมต่อ จ.สงขลา และที่นี่เองคือที่เขาเล่าว่าเป็นดินแดนแห่งความอุดสมบูรณ์ ใครได้มาสัมผัสแล้วจะเปลี่ยนความเหนื่อยล้าให้เป็นพลังแห่งความสุข เพราะสองข้างทางคือภาพอันงดงามของวิถีธรรมชาติอันสมบูรณ์และเรียบง่าย วิวสวยๆ ของทะเลสาบสุดลูกหูลูกตา สะพานแห่งความสุขมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร อีกทั้งวิวระหว่างสองข้างทางยังสวยงามเป็นจุดชมวิวควายน้ำ และนกนานาพันธุ์ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง
 

สะพานแห่งความสุข - จ.พัทลุง

(ขอบคุณภาพจาก Facebook เขาเล่าว่า , ททท.หาดใหญ่)
 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close