bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวทั่วเมืองไทย : 6 ที่เที่ยวครึ่งปีหลัง คนชอบเที่ยวตัวจริงต้องไม่พลาด

calendar_month 30 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 49,655 / สถานที่ยอดนิยม

เวลาผ่านมาอย่างรวดเร็ว วันนี้ชิลไปไหนจึงขอรวบรวมที่เที่ยวสำหรับครึ่งปีหลังมาฝากเพื่อนๆ กับ 6 ที่เที่ยวครึ่งปีหลัง คนชอบเที่ยวตัวจริงต้องไม่พลาด ใครที่ผ่านมาครึ่งปีแล้วได้แค่แชร์ คงต้องเริ่มวางแผนและออกตามหาความสุขกับการเดินทางในรีวิวนี้แล้วล่ะ


กรกฎาคม - เที่ยวชมดอกไม้ที่ทุ่งดอกกระเจียว

กรกฎาคมปีนี้เป็นเดือนที่หลายๆ คนรอคอยเพราะเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีวันหยุดยาวให้เราได้เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันแบบไกลๆ และสำหรับใครที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติในช่วงนี้คุณต้องไม่พลาดที่จะออกไปชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวที่บานสะพรั่งทั่วทั่งพื้นที่ ผลิดอกสีชมพูให้คุณได้สดชื่นหัวใจ ซึ่งทุ่งดอกกระเจียวกันผลิดอกสีสวยๆ มาให้เราได้ชมกันประมาณ 2 เดือน ซึ่งสามารถเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป




สิงหาคม - เดินป่าล่าความสุขกันที่ภูสอยดาว

ในเดือนนี้เราจะมีวันหยุดยาวให้ได้เที่ยวใกล้ๆ ในช่วงวันแม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในช่วงเดือนนี้ขอแนะนำเป็นภูสอยดาว ซึ่งในช่วงนี้ต้นไม้และอากาศที่นั่นค่อนข้างเย็นสบายเหมาะที่จะออกเดินทางไปสัมผัสความสวยงาม เก็บภาพประทับใจ แต่ถ้าใครอยากชมดอกหงอนนาคที่บานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 1000  ไร่อาจจะต้องตั้งหน้าตั้งตารอไปจนถึงเดือนตุลาคม แต่ในช่วงนี้ความสวยงามของธรรมชาติก็ไม่ได้แพ้เดือนไหนอย่างแน่นอน รับรองว่าสถานที่แห่งนี้จะทำให้คุณได้รับออกซิเจ้นกลับบ้านแบบเต็มถังแน่นอน
 

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.055 436 793, 055 436 001,055 436 002



กันยายน - แบกกระเป๋าเดินป่าไปเที่ยวชมน้ำตกสวยได้ทั่วเมืองไทย

กันยายนยังเป็นอีกหนึ่งเดือนที่ไม่มีวันหยุดยาวให้เราได้พักผ่อน นอกจากใครจะลางานออกไปเที่ยว ซึ่งในช่วงเดือนกันยายนจะเป็นช่วงที่ยังอยู่ในหน้าฝน สถานที่ท่องเที่ยวที่ฮ็อตฮิตของเดือนนี้ก็คงเป็นน้ำตกทั่วเมืองไทย แต่ถ้าใครที่รักการผจญภัยก็ต้องไม่พลากที่จะล่องแก่งน้ำเข็ก หรือถ้าใครอยากออกไปสัมผัสธรรมชาติสวยๆ นอนฝั่งเสียงน้ำตกให้สบายใจ ก็ยังมีน้ำตกสวยใกล้กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นกาญจนบุรี กับน้ำตกเอราวัณ น้ำตกไทยโยคใหญ่ น้ำห้วยแม่ขมิ้น หรือจะไปนอนเต้นสักคืนที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต จ.สระบุรี ก็มีน้ำตกสวยๆ ให้เราได้ออกไปสัมผัสความสวยงามกันอีกด้วย ใครอยากเที่ยวใกล้หรือมีเวลาเที่ยวไกลๆ เดือนนี้ก็ลองวางแผนไปชมความสวยงามของน้ำตกทั่วเมืองไทยกันดูค่ะ




ตุลาคม - ปลายฝนต้นหนาวที่ต้องลองไปฟินที่เขื่อนเชี่ยวหลาน

เดือนตุลาคม เป็นเดือนที่เตือนให้เราได้เตรียมพร้อมกับสำหรับการท่องเที่ยวที่กำลังจะหมดฤดูกาลกรีนซีซั่น ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ควรออกไปเก็บเกี่ยวความสุขของธรรมชาติสีเขียวและถ้าให้เอ่ยถึงเมืองที่สามารถเที่ยวได้ในช่วงนี้ก็มีตั้งหลายเมือง แต่ถ้าจะให้แนะนำประสบการ์ณที่ไม่อยากให้คุณพลาด กับการออกไปสัมผัสบรรยากาศของสายหมอกยามเช้า ช่วงบ่ายว่ายน้ำ พายคายัคชมวิวเขื่อนกันที่เขื่อนเชี่ยวหลาน อีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีที่อยู่ในผันของใครหลายๆ คน เดือนตุลาที่จะถึงนี้หากใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหนก็ต้องเขื่อนเชี่ยวหลานนี้ล่ะ

ตัวอย่างทริป 3 วัน 2 คืน เขาสก-เขื่อนเชี่ยวหลาน
 



พฤศจิกายน - ฤดูท่องเที่ยวที่ไม่มีวันหยุดยาว เหมาะจะเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ

เดือนนี้ก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ สถานที่ท่องเที่ยวพัก่อนต่างไม่ว่าจะภาคไหน แค่มีต้นไม้เยอะๆ ภูเขาสูงๆ ผู้คนก็แห่แหนพากันไปสัมผัสความสวยงามที่เพิ่งผลันเปลี่ยนจากฤดูฝน หากเน้นที่เที่ยวใกล้ๆ เพราะเดือนนี้เหมาะแก่การเที่ยวแต่วันหยุดยาวแทบจะไม่มีเลย โซนที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯจึงน่าจะเหมาะที่สุดทั้งกาญจนบุรี เพชรบุรี ราชบุรี ซึ่งแต่ละเมืองที่กล่าวมาก็มีภูเขาสวยๆ ให้เราได้ไปนอนชมวิวพักผ่อน หรือใครจะอยากเที่ยวทะเลก็พลาดไม่ได้อีกเช่นกันกับทะเลใกล้ๆ กรุงเทพฯ หรือถ้าอยากไปแช่น้ำตกเย็นๆ ก็มีทั้งปราจีน นครนายก สระบุรี ที่จะทำให้คุณได้สนุกไปกับการท่องเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล ใช้เวลาหลายวัน...



ธันวาคม - จะขึ้นเหนือ ล่องใต้ก็สนุกครบทุกรสชาติ

เดือนสุดท้ายของปีที่ยังคงอยู่ในช่วงฤดูแห่งการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ล่องใต้ก็ชิลได้ทั้ง หากขึ้นเหนือช่วงนี้ก็ต้องไม่พลาดไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ไม่ว่าะจเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน หรือเมืองอื่นๆ ทางภาคเหนือก็เที่ยวได้ทั้งนั้น หากชอบธรรมชาติและวัฒนธรรมล้านนาก็ต้องเตรียมตัวเก็บกระเป๋าไปเที่ยวเหนือกัน หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวใต้ช่วงหน้าหนาว ซึ่งในช่วงนี้ฝั่งอันดามันก็สามารถเที่ยวได้เช่นกัน ใครอยากอาบแดดให้หายหนาวก็มาวางแผนเที่ยวใต้กันได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง...
 



Story by : ชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai