bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเมืองไทย : 5 เมืองน่าเที่ยวภาคเหนือบรรยากาศอบอุ่นที่น่าออกไปให้ธรรมชาติกอด

calendar_month 28 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,342 / สถานที่ยอดนิยม

เผลอแป้บเดียวก็เข้ากลางปีแล้ว ใครที่ใจเผลอไปถึงเหนือ คิดถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่เมืองล้านนา วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 เมืองน่ารักบรรยากาศอบอุ่นมาฝาก ซึ่งแต่ละเมืองก็มีเอกลัษณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางเมืองแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม บางเมืองก็ยังคงวิถีชีวิตที่น่าติดตาม ใครที่หลงเสน่ห์เมืองล้านนาของไทยก็ต้องไปพลาดที่จะตามไปชมกันในสกู๊ปนี้ 5 เมืองน่าเที่ยวภาคเหนือบรรยากาศอบอุ่นที่น่าออกไปให้ธรรมชาติกอด


ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน

หากให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลายๆ คนคงมีสถานที่ท่องเที่ยวในใจอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นต้องมีตัวเมืองแม่ฮ่องสอนที่อยู่ในคำตอบ สำหรับตังเมืองแม่ฮ่องสอน หลายคนอาจนึกถึงความเป็นตัวเมืองที่เป็นศูนย์กลางของจังหวัด คึกคักและมีความเจิรญแบบสุดๆ แต่สำหรับตัวเมืองแม่ฮ่องสอนนั้นมีความเจิรญแต่ก็ยังคงวิถีชีวิตแบบเดิมๆ ให้เราได้เห็น แถมตัวเมืองแม่ฮ่องสอนยังมีวัดวาอารามให้เราได้เที่ยวชมกันหลากหลายวัดอีกด้วย



เชียงของ จ.เชียงราย

เชียงของ เมืองเล็กริมแม่น้ำโขงที่เงียบสงบ เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่ธรรมชาติสวยๆ ที่รายล้อมโอบกอดเมืองนี้ไว้เท่านั้น แต่เชียงของยังเป็นเมืองที่อบอุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ชาวบ้านยังคงดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิม หากคุณตื่นเช้าไปเดินเล่นในตลาดก็จะได้พบกับชนเผ่าพื้นเมืองที่ยังคงใส่ชุดสีสันประชาติที่สวยงาม เชียงของจึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าเที่ยว บรรยากาศสุดอบอุ่นน่าพักให้ธรรมชาติกอดอีกหนึ่งเมือง

ภาพจากบ้านไร่แสงอรุณ รีสอร์ท


ปัว จ.น่าน

น่าน เป็นอีกหนึ่งจังหวัที่เริ่มมีบทบาททางด้านท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจะเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่ดีงาม ประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่น่าตามหาแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงาม แทบจะทั่วทุกพื้นที่ แต่สำหรับหลายคนที่ชื่นชอบธรรมชาติสีเขียว ก็คงจะหนีไม่พ้นที่จะพูดถึงเมืองปัว เมืองที่แวดล้อมไปด้วยภูเขาสูง ที่ตัดกับภาพวิวทุ่งนาสีเขียว และยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้เมืองปัวก็ยิ่งมีเสน่ห์น่าหลงใหลจนหลายๆ คนอยากเก็บกระเป๋าไปนอนกลางทุ่งนาสูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด


ขอบคุณภาพจาก : คุณ Sulitta Thongpha สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)



แม่กำปอง จ.เชียงใหม่

แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่ศดลว์ไลฟ์ จึงทำให้ช่วงวันหยุดยาวหลายๆ เทศกาลที่ผ่านมาทำให้หมู่บ้านเป็นเมืองที่ฮอตฮิต มีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวกันอย่างมากมาย และด้วยธรรมชาติท่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีของหมู่บ้านนี้ ที่นี่จึงเหมาะที่จะมาท่องเที่ยวได้ตลอดไม่ว่าจถฤดูกาลไหน เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของหมู่บ้านแม่กำปองคือความน่ารักของคนท้องถิ่นที่ค่อยอ้าแขนตอนรับนักเที่ยวอยู่เสมอ อีกทั้งธรรมชาติ อาคารบ้านเรือนของหมู่บ้านแม่กำปองก็ยังคงความเป็นล้านนาแบบดั้งเดิมให้เราได้สัมผัสความอบอุ่นผ่านความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้าน



เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เชียงดาว เมืองที่คุณสามารถมานอนมองดาวด้วยตาเปล่าได้แบบไม่ต้องใช้กล้องช่วยในความชัด เพราะที่นี่เนื่องแน่นไปด้วยดาวที่ส่งแสงกระพริบ และนอกจากเป็นเมืองที่สามารถเอื้อมหยิบดวงดาวมาอยู่ในมือได้ง่ายๆ แล้ว เชียงดาวยังเป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีเอกลักษณ์ในด้านความเป็นอยู่ หากคุณได้ขึ้นไปนอนโฮมสเตย์ดูดาวที่หมู่บ้านนาเลา นอกจากจะได้ชมวิวสวยๆ ของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีชาวลีซอที่ยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม ใช้ชุดพื้นเมือง และทำอาหารพื้นเมืองให้เราได้รับประทานกันในแต่ละมื้ออีกด้วย เชียงดาวเป็นอีกหนึ่งเมืองทางภาคเหนือบรรยากาศสุดอบอุ่นที่ต้องออกไปให้ธรรมชาติกอดเราดู


Story by : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close