bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตรังไปไหน : 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปถึงตรัง ถ้ายังไม่ครบ ต้องกลับไปซ้ำ!

calendar_month 27 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 38,257 / สถานที่ยอดนิยม

เมืองตรังเที่ยวไหนดีละ?  คำถามนี้มาจากเพื่อนชิลเองค่ะ เพราะเพื่อนตัวดี
เจอตั๋วเครื่องบินราคาน่ากด นางก็กดจองไป แต่ดันไม่รู้อะไรเลย
ไม่รู้ว่าจะต้องไปทำอะไรที่ตรังบ้าง จะเดินทางแล้ว โทรมาถามใหญ่เลยค่ะ


แบบนี้ชิลเลย อยากขอนำเสนอ
10 สิ่งต้องทำเมื่อไปเที่ยวตรัง ถ้ายังไม่ครบต้องกลับไปซ้ำ !! 

05


________เที่ยวเมืองตรัง ครบหรือยัง?_________


ไปถึงเมืองตรัง นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ



ลงเครื่องบิน ลงรถ เข้าตัวเมืองตรัง อยากจะไปต่อที่ไหนลองไปนั่ง รถตุ๊กตุ๊ก หัวกบ ที่ดูแล้วน่ารักดีค่ะ เป็นยานพาหนะที่คลาสสิค คู่เมืองตรัง นั่งท่องเที่ยวที่เดินทางไปเมืองตรัง หลายคนมีเป้าหมายกันเลยค่ะ ว่าต้องไปนั่งเจ้าตุ๊กตุ๊กหน้าตาประหลาดนี่สักครั้ง ไปลองกันดูนะคะ แล้วจะรู้ว่ากบซิ่งได้ขนาดไหน

หมูย่างเมืองตรัง พลาดได้ไง




ไปนั่งตุ๊กตุ๊กมาแล้วคราวนี้ต้องมาแวะ ร้านหมูย่างเมืองตรังกันบ้างค่ะ ของกินขึ้นชื่อที่โด่งดังทั่วประเทศ แบบว่าใครมาเที่ยวตรัง กลับไปแบบไม่ได้กินหมูย่างถือว่า มาไม่ถึงตรังนะคะ เอาเป็นว่าไปเหยียบเมืองตรังก็ต้องไปลองค่ะ จะได้บอกเพื่อนได้ว่า "หมูย่างตรัง เราลองชิมมาแล้ว"

5 ร้านอาหารเมืองตรัง > คลิก

ดำน้ำเที่ยวทะเลตรังกับ 3 เกาะยอดฮิต 


 
ไปเมืองทะเลอันดามันก็ต้องได้ไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลใช่มั้ยละ ใครไปเที่ยวตรังก็ต้องไปเที่ยว 3 เกาะ ที่ยังไงๆก็ต้องไป อย่างจุดแรก ถ้ำมรกต ที่ตั้งอยู่บนเกาะมุก ไปต่อด้วยเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะแห่งความรักอย่างเกาะกระดาน แล้วตามด้วยเกาะเชือก เที่ยว 3 เกาะแบบนี้ไม่ยุ่งยากค่ะ เที่ยวง่าย เพราะที่ตรังมีทริปเกาะแบบ One Day Trip สนุกๆ ประหยัดทั้งเวลา ทั้งเงินเลยค่ะ 

เย็นย่ำ นั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน



 
เที่ยวกันมาจนถึงเวลาเย็น มานั่งพักชมพระอาทิตย์ตกดินให้หายเหนื่อยกันที่ หาดเก็บตะวัน สถานที่ดูพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก ในบรรยากาศสุดชิล นั่งเล่นรับลมทะเลที่พัดสบายๆ การได้ไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาดเก็บตะวันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณตกหลุมรักตรังอย่างแน่นอนค่ะ

ลอดถ้ำเสียวๆ ที่ถ้ำเลเขากอบ



 
เป็นอีกที่ที่บอกได้เลยว่าห้ามพลาดค่ะ ใครพลาดก็ต้องกลับไปเที่ยวใหม่อีกรอบนะบอกเลย ที่ถ้ำเลเขากอบมีกิจกรรมสุดอันซีนที่น่าไปลองอยู่ค่ะ นั้นคือการนั่งเรือลอดท้องมังกร ความยาวกว่า 100 เมตร ความเจ๋งอยู่ที่เราต้องนอนราบไปกับเรือ เพราะถ้ำจะอยู่ต่ำลงมา บางจุดก็ลุ้นกันจนตัวเกร็งเพราะแคบจนเฉียดจมูกเราไปเลยละค่ะ  โดยเราต้องมีพี่ไกด์พายเรือไปให้นะคะ ไปเองไม่ได้เน้อ

เดินถนนคนเดินสิ ของกินเพียบ



 
ถนนคนเดินตรัง หรือที่มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ชานชาลา ไนท์ มาร์เก็ต เป็นตลาดที่มีของกินเยอะมากๆค่ะ เหมาะกับสายแข็ง ใครไปที่นี่คงต้องเตรียมใจไว้เลย เรื่องลดน้ำหนัก ไว้ค่อยลดวันอื่นนะ นอกจากของกิน อาหารท้องถิ่น ของกินเล่นแล้ว ยังมีของใช้ ของฝาก และยังมีโชว์ จากนักดนตรี หนังตะลุงเก๋ๆให้ดูกันด้วยค่ะ

เล่นน้ำตกเมืองตรัง

เมืองตรังไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะคะ ที่นี่ยังมีน้ำตกสวยๆ รอให้เราไปเที่ยวกันอีกด้วย เล่นน้ำทะเลกันมาแล้ว น้ำตกเย็นๆก็น่าไปแช่น้ำเย็นๆกัน ถ้าใครที่ไม่ชอบเล่นน้ำไปนั่งเล่นที่น้ำตกซึมซับบรรยากาศป่าฝน ความเขียวชะอุ่ม สดชื่นไปอีกแบบนะคะ

เดินเล่นในสวนสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้-ทุ่งค่าย


 
ที่จังหวัดตรังเนี่ยมีสวนพฤกษาศาสตร์สากลภายใต้ - ทุ่งค่าย อยู่ค่ะ ที่นี่น่าสนใจไม่น้อยเพราะ มีทางเดินเทียมยอดไม้ หรือที่เรียกกันว่า Canopy Walk Way ลักษณะเป็นหอคอยไต่ระดับมีสะพานแขวนเชื่อมต่อกัน ที่แรกของประเทศ สามารถมองเห็นป่าไม้ในระยะใกล้ชิดในอีกมุมมองหนึ่ง และได้สัมผัสกับธรรมชาติของสังคมพืชเรือนยอดไม้ของต้นไม้สูงๆ ได้อย่างชัดเจนในระดับสายตาไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก และผล อีกทั้งจะได้พบเห็นสัตว์ป่าจำพวกนก กระรอก กระแต ลิง ค่าง โดยไม่ต้องแหงนหน้าขึ้นฟ้า เพียงใช้กล้องส่อง ถ้ามองลงมาด้านล่างจะเห็นรอยต่อระหว่างป่าดิบชื้นกับป่าพรุได้ชัดเจนอีกด้วย

ไปนอนบนเกาะ อีกหลายๆเกาะ




 
ในเขตจังหวัดตรัง ยังมีเกาะย่อยๆอีกหลายเกาะเลยค่ะ แต่ละที่สวยๆทั้งนั้น ทั้งเกาะที่เราเคยได้ยินชื่อมาบ้าง และไม่เคยได้ยินบาง ส่วนมากเกาะพวกนี้จะมีที่พักให้เราไปพักได้ สวยและ เงียบสงบ ทั้งเกาะเหลาเหลียง เกาะลิบง เกาะกระดาน ลองไปนอนกันสักคืนค่ะ รับรองว่าเพื่อนๆต้องอิจฉาแน่ๆ 

ภาพสวยๆจาก ที่พัก ญาตา ไอร์แลนด์ รีสอร์ท และ  อันดาเลย์ บีช รีสอร์ท เกาะลิบง

สถานีรัก รถไฟกันตัง



 
เป็นอีกที่นึงที่นักท่องเที่ยวชอบไปแชะภาพสวยๆ ที่สถานีรถไฟกันตัง เป็นสถานีรถไฟสุดทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ตัวสถานีรถไฟกันตัง เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ทาสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาล ด้านข้างสถานนี้มีร้านกาแฟสุดเก๋ที่ชื่อว่า สถานีรัก

07

อยากไปอยู่ที่นั้นสักสองสามวันจัง จะไปเที่ยวให้ครบเลย 

ที่พักหลักร้อยในเมืองตรัง > คลิก  
เกาะสวยจังหวัดตรังพร้อมที่พัก > คลิก 
ที่พักตัวเมืองตรัง สวย แล้วคุณจะหลงรักตรัง > คลิก 

 

เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close