bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ใช้ชีวิตติดสโลว์ พักผ่อนชิลๆ กินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา 2 วัน 1 คืน ที่หมู่บ้านจ่าโบ่

calendar_month 20 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 167,291 / ทริปตัวอย่าง

“อาบูดะยา” 

       "สวัสดี"

 ก่อนอื่นขอกล่าวคำนี้กับเพื่อนๆ ก่อนเลยค่ะ เพราะมันเป็นคำกล่าวทักทายข
องชาวละหู่หรือว่าชาวมูเซอ ชนเผ่าที่เราจะไปเที่ยวกันที่บ้านจ่าโบ่นี่แหละ โดยที่บ้านจ่าโบ่อยู่ห่างจากปายประมาณ 55 กม. ส่วนการเดินทางแนะนำให้ใช้บริการของทางหมู่บ้านเลยค่ะ ทางหมู่บ้านมีรถไปรับได้ตั้งแต่ เชียงใหม่ ปาย และใน อำเภอปางมะผ้า โดยที่เชียงใหม่มีค่าบริการ 2,000 บาทนั่งได้ 10 คน ที่ปาย 1,000 บาท ที่ปางมะผ้า 500 บาท แบบนี้จะสะดวกกว่านะคะ ส่วนการท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยล่ะค่ะ ..





ที่พักที่บ้านจ่าโบ่ก็มีโฮสมเตย์ให้เราไปนอนกันได้ถึง 13 หลังค่ะ ทุกหลังจะมีลักษณะคล้ายๆกันหมด ขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าที่นี่เป็นโฮมสเตย์ กินนอนแบบวิถีชีวิตชาวบ้านจริงๆเพราะฉะนั้นความสะดวกสบายก็ไม่ได้เหมือนกับโรงแรมนะคะ แต่รับรองว่าความสงบ ความสวยงามของธรรมชาติต้องประทับใจแน่นอนค่ะ





 เราเดินทางจากปาย 55 กม.ใช้เวลาเดินทางพักนึงเลยค่ะ ขอบอกว่าข้างทางสวยงามมาก ใครอยากจอดรถถ่ายภาพก็ตามสะดวกเลยค่ะ ไปถึงที่หมู่บ้านจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา หรือก๋วยเตี๋ยวลอยฟ้าที่เค้าร่ำลือกันมาเลยค่ะ แต่เราไปตอนที่ พี่สาวเจ้าของร้านกำลังจะปิดแล้ว อดกิน เลยขอไปนั่งเล่นถ่ายรูป รับลมชิลๆ กัน จากนั้นเราก็ลากกระเป๋าเดินเข้าบ้านทรายทอง เอ้ยยย.. เข้าหมู่บ้าน เพื่อเข้าที่พัก ..เงียบสงบจริงๆค่ะ ได้ยินแต่เสียงเด็กวิ่งเล่น เสียงไก่โก่งคอขันแข่งกัน ยิ่งตอนแดดร่มลมตกยิ่งชิลสุดๆ




 

ที่พักที่นี่ คิดคนละ 200 บาทต่อคืน ค่าอาหารมื้อละ 100 บาทต่อคนต่อมื้อ พักโฮมสเตย์ในบ้านของพี่สาวชาวมูเซอเลยค่ะ บ้านที่นี่ส่วนใหญ่ พื้นบ้านยกสูง มีระเบียงโล่งๆ ให้ชมวิว มองเห็นทิวเขา นั่งดูดาวรับลมสบายๆเลยค่ะ พอเริ่มค่ำ พี่ๆ ก็เริ่มทำกับข้าว รสชาติอาหารอร่อยถูกปากเลยค่ะ จัดข้าวไปสองจาน ก่อนเข้านอนก็ไปนั่งดูดาวชิลๆ อากาศหนาว ห่มผ้าดูดาว คืนนั้นฝันดีสุดๆ




 




 เช้าตรู่เราไปเดินเล่น เห็นหมอกคลอเคลียทิวเขาสีขาวนวลตัดกับสีขาว สวย...จนอยากยืนนิ่งๆนานๆ



พอเริ่มเช้าพระอาทิตย์โผล่มาพร้อมกับแสงสีทอง ว๊าวว...สวยจนต้องรีบกดชัตเตอร์รัวๆ



ส่วนพี่สาวร้านก๋วยเตี๋ยวก็กำลังต้มน้ำซุปเลยค่ะ เดินถ่ายรูปชมวิวสักพัก น้ำซุปพี่สาวก็ได้ที่ พวกเราไม่รอช้าค่ะ “ขอหมี่หมูต้มยำค่ะ” ได้ก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ นั่งริมระเบียงแบบเปิดโล่ง หรือใครอยากจะไปนั่งห้อยขาทานก๋วยเตี๋ยวไปแกว่งขาเล่น ดูวิวสวยไปด้วยก็ได้นะคะ



รสชาติก๋วยเตี๋ยวอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ร้านเปิดได้แป๊ปเดี๋ยวเริ่มมีลูกค้า ที่ตั้งใจมาทานก๋วยเตี๋ยวกับวิวสวยๆ มากันไม่ขาดสายเลยค่ะ 
 

 
พอช่วงสายๆ เราก็ไปเดินเล่นชมหมู่บ้านค่ะ กลับถึงบ้านพัก พี่ๆก็เตรียมอาหารไว้ให้เราอีกหนึ่งมื้อ อร่อยเหาะเหมือนเดิม หลังมื้ออาหารก็มีคุณลุงใจดี มาเล่นเครื่องดนตรีพื้นบ้านให้พวกเราฟังกันค่ะ 


 
จากนั้นพวกเราก็ถึงเวลาเก็บของลาคุณลุงคุณป้า พี่สาวพี่ชายที่น่ารักกลับ 
 

ก่อนกลับเราเห็นว่ามีถ้ำลอดที่เที่ยวอีกที่หนึ่งของ อำเภอปางมะผ้า น่าเที่ยวอยู่ค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ สนุกดีค่ะ นั่งเรือแพล่องถ้ำ ไปกับไกด์ ภายในถ้ำมีปลาพลวงตัวใหญ่ ว่ายตามแพเราก็สามารถให้อาหารได้ค่ะ นอกจากนี้ภายในถ้ำจะมีโลงไม้โบราณ อยู่ 3 จุดค่ะ สันนิษฐานกันว่ามีอายุประมาณ 2,000 ปี
 พิกัด N19.56923 E98.27975 

 



 
งานนี้เที่ยวกันสนุกสนาน และได้ชาร์จแบตเต็มที่ ที่บ้านจ่าโบ่ “อาบูอือยา” ขอบคุณนะคะ
 
ใครสนใจอยากไปเที่ยวชิลๆ ติดต่อเบอร์ 080 - 6775794 คุณศรชัย สำหรับการติดต่อที่พักและ การเดินทางค่ะ
อ่านข้อมูลต่อได้ที่ http://www.chillpainai.com/scoop/6253/
 


เรียบเรียงโดย ชิไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close