bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวทะเลตราด : 5 เกาะทะเลตราดเที่ยวได้ในงบไม่เกิน 5,000 จ่ายเงินน้อยๆ แต่ความสุขแบบล้นกระเป๋า

calendar_month 31 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 132,551 / สถานที่ยอดนิยม



หมู่เกาะทะเลตราด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในฝั่งอ่าวไทยที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวในช่วงที่ฝั่งอันดามันมีมรสุมแล้ว ทะเลอ่าวไทยการเดินทางยังสะดวกสบาย อีกทั้งทะเลตราดยังมีหมู่เกาะสวยๆ มากมายให้เราได้ชื่นชมความงาม และยังมีที่พักให้เราได้เลือกอีกมากมาย วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 5 เกาะทะเลตราด เที่ยวได้ในงบ 5,000 ใครที่อยากเที่ยวแบบประหยัดงบ จ่ายเงินน้อยแต่ซื้อความสุขได้เต็มกระเป๋าต้องไม่พลาดกับสกู๊ปนี้...


เกาะหมาก - ตราด

เกาะหมาก เกาะสวยฝั่งอ่าวไทย การเดินทางไปยังเกาะหมากในปัจจุบันไม่ยากเท่าแต่ก่อน มีเรือข้ามฝากไปยังเกาะหมากสามารถขึ้นได้ที่บริเวณท่าเรือแหลมงอบวันละ 2 รอบ คือ 9.30 และ 14.00 น.ราคาค่าเรือเที่ยวละประมาณ 450 - 500 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที คุณก็ได้สัมผัสกับท้องทะเลที่สวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบแล้ว และในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกกันหลากหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ถ้าใครมากับเพื่อนหลายคนก็ยิ่งเพิ่มตัวหาร ทริปนี้ของคุณรับรองว่าไม่เกิน 5,000 แน่นอน

คลิกดูที่พักแนะนำเกาะหมาก : รวมที่พักเกาะหมาก

 



เกาะขาม - ตราด

จากเกาะหมาก เราไปต่อกันที่เกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหมาก นักท่องเที่ยวส่วนมากจึงนิยมเที่ยวสองเกาะนี้ควบคู่กัน หรือถ้าใครอยากไปพักผ่อนชิลๆ ที่เกาะขามก็มีที่พักไว้รองรับแต่ก็จำนวนน้อยมาก นักท่องเที่ยวส่วนมากจึงนิยมเดินทางจากเกาะหมากไปเที่ยวเกาะขาม เพราะใช้เวลาเดินทางโดยเรือเพียง 10 นาทีเท่านั้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาเที่ยวเกาะขามต้องเสียเงินคนละ 100 บาทเพื่อเป็นค่าบำรุงดูแลรักษาเกาะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากไปเที่ยวเกาะขามสามารถสอบถามจากทางที่พัก ที่เกาะหมากได้ราคารวมค่าเข้า ค่าเรือจะอยู่ที่ประมาณ 250 - 300 บาท

 

ภากจาก : Facebook/เกาะขาม จ.ตราด



เกาะกูด - ตราด

เกาะกูดเป็นอีกหนึ่งเกาะสวยฝั่งอ่าวไทย ที่หลายๆ คนฝันอยากไปเยือน และด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในปัจจุบันการเดินทางไปเกาะกูดก็ยิ่งสะดวกมากขึ้น มีเรือนำเที่ยวให้บริการจากท่าเรือแหลมศอก ราคาค่าเรือมีตั้งแต่ 500 - 600 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ส่วนที่พักบนเกาะกูดก็มีให้เลือกพักหลายแบบหลายสไตล์มีตั้งแต่ราคาพันต้นๆ ไปจนถึงหลักหมื่น ใครที่เน้นท่องเที่ยวแบบประหยัดก็สามารถหาจองกันล่วงหน้าจากเว็บต่างๆ หรือถ้าอยาก Walk In หาก็มีให้คุณได้เลือกพักเช่นกันโดยที่พักที่ตั้งอยู่ห่างจากหาดก็จะมีราคาถูกลงมา สำหรับการเดินทางบนเกาะนักท่องเที่ยวนิยมเช่ามอเตอร์ไซต์ เพื่อท่องเที่ยวไปยังหาดอื่นๆ เกาะกูดจึงเป็นอีกหนึ่งเกาะที่สามารถเที่ยวได้ในราคาไม่เกิน 5,000 บาท

คลิกดูที่พักแนะนำเกาะกูด : รวมที่พักเกาะกูด




เกาะช้าง - ตราด

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งอ่าวไทย บนเกาะเพียบพร้อมและครบครันไปด้วยการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย การเดินทางไปเกาะช้างยังสะดวกสบายเพราะมีเรือเฟอรี่ลำใหญ่ให้บริการวันละหลายเที่ยว ราคาค่าเรือข้ามเกาะคนละ 50 บาท ถ้านำรถไปด้วยก็ขับได้อย่างสะดวกสบายแต่ก็ต้องระวังในเรื่องของเส้นทางเพราะ เกาะช้างบางส่วนเส้นทางเลียบริมหน้าผา หรือถ้าใครอยากเดินทางด้วยรถสาธารณะก็มีรถสองแถว หรือจะเช่ามอเตอร์ไซต์ก็มีให้เลือกอีกเช่นกัน ในส่วนของห้องพักนั้นมีให้เลือกอย่างหลากหลาย เพราะด้วยความที่เป็นเกาะใหญ่นักท่องเที่ยวจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้

คลิกดูที่พักแนะนำเกาะช้าง : รวมที่พักเกาะช้าง



เกาะกระดาด - จ.ตราด

เกาะกระดาด เป็นหนึ่งใน 52 เกาะของหมู่เกาะทะเลตราด เป็นเกาะส่วนตัวที่ได้มีการออกโฉนดอย่างถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เกาะกระดาดมีหน้าหาดที่ทอดเป็นแนวยาว ทรายขาวสะอาด บนชายหาดมีต้นมะพร้าวเรียงรายให้ความร่มรื่นเย็นสบาย นอกจากนี้เกาะแห่งนนี้ยังเป็นเมือนซาฟารีกลางทะเล เพราะบนเกาะแห่งนี้จะมีกวางน้อยใหญ่หลายสิบตัว ที่เจ้าของเกาะได้นำมาเลี้ยงไว้ ซึ่งจากเดิมมีเพียงแค่ 6 ตัว แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้ออกลูกออกหลานจนมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นหลักร้อย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาท่องเที่ยวบนเกาะกระดาด สามารถพักค้างแรมได้เพราะ บนเกาะแห่งนี้มีรีสอร์ทที่พักที่ค่อยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีกิจกรรมนั่งรถอีแต๊กชมวิวธรรมชาติรอบด้านของเกาะกระดาดได้อีกด้วย

 

สอบถามข้อมูล : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด โทร. 039 597 259-60
ที่พัก : เกาะกระดาดรีสอร์ท โทร. 088 500 0664, 086 322 7010
ภาพจาก : www.kohkradadresorts.com

 


Story by : ชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close