bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวชลบุรี : 20 ที่เที่ยวชลบุรีที่แวะเที่ยวได้ ก่อนจะไปถึงพัทยา

calendar_month 23 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,838,727 / สถานที่ยอดนิยม

ได้ยินตลอดว่าไปเที่ยวพัทยาๆๆ จนรู้สึกว่าไปเที่ยวจังหวัดชลบุรี ต้องไป พัทยา
 แต่จริงๆแล้วที่เที่ยวอื่นๆก็มีค่ะ

 ชิลได้รวบมาให้เพื่อนๆดูกันแล้วกับ

_________________

 20 ที่เที่ยวชลบุรีที่แวะเที่ยวได้ ก่อนจะไปถึงพัทยา

07

อำเภอเมืองชลบุรี

หาดบางแสน - ชลบุรี




 

หาดบางแสน อยู่ห่างจากตัวเมืองชลบุรี 14 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีถนนตัดเลียบชายหาด ที่เรียงรายไปด้วยร้านอาหารและที่พัก มีเก้าอี้ผ้าใบสำหรับพักผ่อนรับประทานอาหารใต้ร่มต้นมะพร้าว มีห่วงยางว่ายน้ำ บาบาน่าโบ๊ต จักรยานให้เช่า และห้องอาบน้ำจืด แต่ไม่นิยมเล่นน้ำกันค่ะ





หาดวอนนภา - ชลบุรี




หาดวอนนภา เป็นหาดตอนล่างของหาดบางแสน เป็นอีกทางเลือกสำหรับใครที่ไม่อยากไปเจอความพลุกพล่านของหาดบางแสน บรรยากาศของหาดวอนนภาเงียบสงบ จุดเด่นของหาดอยู่ที่ช่วงท้ายๆหาด มีแนวหินกั้นเป็นทางยาวและยังมีสะพานปลาวอนนภา เป็นแหล่งค้าขายของชาวประมง

ขอบคุณภาพสวยๆจากFacebook - บ้านทะเลวอนนภา
 

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลน - ชลบุรี

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลน ชลบุรี เป็นพื้นที่อนุรักษ์ป่าชายเลนที่มีพื้นที่กว่า 300 ไร่ เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้มาศึกษาและสัมผัสธรรมชาติของป่าชายเลนได้อย่างใกล้ชิด ที่นี่มีสะพานเดินศึกษาธรรมชาติที่ยาวที่สุดในประเทศ เป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในชลบุรีค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัว เด็กๆ เพื่อนและคู่รักไปเดินเล่นกันค่ะ



ที่ตั้ง : หมู่ 3 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เขาสามมุข - ชลบุรี

 




ถ้าไปเที่ยวหาดบางแสนต้องไปเขาสามมุขด้วยค่ะ เพราะที่เขาสามมุขเป็นที่เที่ยวคู่กัน ที่นี่เป็นจุดชมวิวเบนเขาสูงที่มีลิงอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่เขาสามมุขด้วยค่ะ ใครไปใครมาหาดบางแสนก็อย่าลืมแวะ เขาสามมุขด้วยนะคะ

 

อำเภอศรีราชา




วัดบางพระวรวิหาร - ชลบุรี



ไปเที่ยวที่ท่องเที่ยวอื่นๆแล้ว ต้องไม่ลืมไปวัด สถานที่ที่เป็นจุดรวมใจของชาวบ้าน อย่างวัดบางพระวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ที่เชื่อกันว่า สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นอกจากนี้ไม่ไกลจากวัดบางพระมีมณฑปพระพุทธบาทบางพระ ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง ตั้งอยู่บนเนินเขา

 ภาพจาก Facebook - วัดบางพระวรวิหาร ชลบุรี

ชายทะเลบางพระ - ชลบุรี

 

ชายทะเลบางพระ เป็นชายหาดที่สามารถไปเดินพักผ่อนชิลๆได้ เป็นที่ตั้งของท่าเรือ น้ำไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเท่าไหร่นัก นอกจากจะเป็นชายหาดแล้ว ยังมีบางส่วนเป็นแนวหินให้นั่งเล่นกันด้วยค่ะ ริมชายทะเลบางพระ มีร้านอาหารให้เลือกทานกันอยู่หลายร้านค่ะ 

อ่างเก็บน้ำบางพระ - ชลบุรี



 
อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พื้นที่บริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มีต้นไม้น้อย ให้ร่มเงาอยูตลอดทาง นอกจากนี้ยังต้นเสลาที่จะออกดอกสวยงามให้เราได้ชมจนเพลินตาอีกด้วยและด้วยทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อ่างเก็บน้ำจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิล ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งนักท่องเที่ยว และนักกีฬาที่ชอบมาปั่นจักรยานออกกำลังกาย รวมไปถึงนักวิ่งหลายๆ คนอีกด้วย

 ขอบคุณภาพสวยๆ จาก สมาชิก ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน) คุณ Sommart Ketkaew



เกาะลอยศรีราชา - ชลบุรี



 
เกาะลอย มีลักษณะเป็นเกาะเล็กๆริมฝั่ง อยู่ห่างจากฝั่งอำเภอศรีราชาประมาณ 700 เมตร มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาพักผ่อนหย่อนใจ เพราะที่นี่มีบรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นทะเลรอบๆ เกาะและตัวเมืองศรีราชาที่สวยงาม มีลมเย็นสบายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะยามเย็น ชาวศรีราชา และผู้มาเยือนชอบที่ไปนั่งกินลม ชมวิวชมพระอาทิตย์ตกน้ำที่สวยงามมาก ขณะเดียวกันยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมร่วมกับสวนสาธารณะสวนสุขภาพศรีราชา ในงานเทศกาลประเพณีต่างๆ ของชาวศรีราชา เกาะลอยนี้มีร้านอาหารทะเลสดหลายร้านไว้คอยบริการผู้มาเยือนจากทั่วสารทิศ มีสาธารณูปโภคต่างๆ ห้องน้ำสะอาด มีลานอเนกประสงค์ ที่จอดรถกว้างขวาง มีสวนดอกไม้ สวนหย่อมที่สวยงาม มีบ่อเต่าทะเล ปัจจุบันเกาะลอยยังใช้เป็นท่าเรือสำหรับนักท่องเที่ยวเเละชาวบ้านที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะสีชังอีกด้วย


เจ - พาร์ค ศรีราชา - ชลบุรี 




 
เจ-พาร์ค (J-Park) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในศรีราชา สไตล์ญี่ปุ่น ที่เหมือนยกญี่ปุ่นมาเลย ทั้ง ตึกอาคารที่ออกแบบให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โคมไฟแบบญี่ปุ่น สวนหย่อมสไตล์ญี่ปุ่น ไปจนถึงการจำลองวัดทองในเกียวโตให้มาอยู่ที่ศรีราชา ส่วนร้านอาหาร และร้านค้า มีทั้งร้านอาหารญี่ปุ่น มากมาย รวมทั้ง ร้านยาและเครื่องสำอางญี่ปุ่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีสินค้าญี่ปุ่นมากมาย ใครเป็นแฟนคลับญี่ปุ่นไม่ควรพลาดไปเดินเล่นที่นี่

 ภาพจาก Facebook - J - Park



สวนสัตว์เปิดเขาเขียว - ชลบุรี




 
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์เปิดที่ให้อิสระกับสัตว์บางชนิดสามารถเดินไปมาในสวนสัตว์ได้ ไปเที่ยวสวนสัตว์เข้าเขียวอย่างลืมเช่ารถกอล์ฟขับสัมผัสธรรมชาติ ดูสัตว์ชิลๆนะคะ นอกจากนี้แล้วที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังมีที่พักรองรับ ทั้งนักท่องเที่ยวแบบเป็นกลุ่มใหญ่ ครอบครัว หรือคู่รักค่ะ และนอกจากจะเป็นสวนสัตว์แล้วที่นี่ยังเป้ฯสถานอนุรักษ์สัตว์ป่า เป็นสถานที่วิจัยธรรมชาติด้วยค่ะ

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ > kkopenzoo.com





สวนเสือศรีราชา - ชลบุรี




 

สวนเสือศรีราชา เป็นสวนสัตว์ที่มีการเพาะเลี้ยงเสือโคร่งจำนวนเยอะที่สุดในโลก ปัจจุบันมีเสือโคร่งพันธุ์รอยอลเบงกอลกว่า 400 ตัว มีการจัดโชว์เสือที่อลังการตา ผู้ชมจะต้องทึ่งไปกับความสามารถของเจ้าป่า และยังมีโชว์ลอดบ่วงไฟด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆจัดแสดงด้วย อย่างจระเข้ ช้าง หมู

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ > www.tigerzoo.com


พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวีฯ ศรีราชา - ชลบุรี

พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี (ตึกพระพันวัสสา) เป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา การจัดแสดงประกอบไปด้วย 4 หัวข้อ 4 ห้องด้วยกัน โดยห้องที่ 1 จัดแสดงเกี่ยวกับพระราชประวัติของสมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าตั้งแต่เยาว์วัย ห้องที่ 2 จัดแสดงเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อการแพทย์ ห้องที่ 3 จรุงบุณย์ สู่ ศรีราชา จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพระตำหนักที่ประทับในสมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวีพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ห้องที่ 4 จัดแสดงเกี่ยวกับโรงพยาบาล





Space Inspirium - ชลบุรี




Space Inspirium เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับอวกาศแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีราชา น่าตื่นตาตื่นใจไปกับการค้นหาคำตอบของจักรวาล ภายใน Space Inspirium มีทั้งหมด 13 โซน แต่ละส่วนมีทั้งความรู้เรื่องราวๆ ต่างในจักรวาล แถมเรายังได้มีส่วนร่วม เหมาะอย่างยิ่งกับครอบครัว ที่วันหยุดจะพาเด็กๆ ไปเที่ยวค่ะ

ค่าเข้าชม
 ผู้ใหญ่ 50 บาท
 เด็ก 20 บาท

 

อำเภอเกาะสีชัง

พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง - ชลบุรี




 
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะสีชัง เเละยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากในอดีตมีพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์เสด็จมาประภาสพักผ่อนที่นี่ คือรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระราชฐานบนเกาะขึ้นเป็นแห่งแรก เพื่อเป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อน และพระราชทานนามว่า “พระจุฑาธุชราชฐาน” ปัจจุบันได้จัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์เเละสถานที่ท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนทั่วไป ท่ามกลางวิวท้องฟ้าสีฟ้าเเละน้ำทะเลสีคราม เมื่อขึ้นไปบนจุดชมวิวบนเขาในบริเวณของพระราชฐานเเล้ว จะเห็นยอดตำหนักสีขาวดูโดดเด่นขึ้นมาจากหมู่ต้นลีลาวดี เเละมองเห็นเรือสินค้ามากมายบนพื้นทะเลลิบๆไกลๆ จุดเด่นของที่นี่ คือต้นลีลาวดี ที่จะพร้อมออกดอกสีขาวให้เราได้เชยชม เเละแผ่กิ่งก้านร่มรื่นในกับทางเดินในพระราชฐานแห่งนี้




สะพานอัษฎางค์ เกาะสีชัง - ชลบุรี




 

สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานไม้สีขาว ทอดยาวลงไปในทะเล สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และได้ตั้งชื่อว่า อัษฎางค์ตามพระราชโอรส ที่ทรงหายจากประชวรที่เกาะสีชัง ตั้งอยู่ในเขตของพระจุฑาธุชราชฐาน สะพานไม้ยื่นลงไปในทะเลนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักถ่ายภาพและเหล่านักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคู่รักที่มาเกาะสีชังแล้วต้องแวะมาแชะรูปคู่กัน เรียกได้ว่าเป็นสะพานโรแมนติกที่สุดเลยค่ะ  




ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด) เกาะสีชัง - ชลบุรี




เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวยอดฮิตของเกาะสีชัง มีลักษณะเป็นช่องเขาขาดออกจากกัน ตั้งอยู่ด้านหลังของเกาะ ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 ซึ่งสามารถมองเห็นได้ทั้งเกาะ หน้าผา และทะเล ซึ่งทรงใช้เป็นหอดูดาวด้วย ตอนนี้มีการทำสะพานปูนสีขาว ทอดยาวไปตามหน้าผาลงไปถึงริมทะเลด้านล่าง ให้ได้เดินเล่นดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรเเมนติคและมีลมพัดเย็นสบาย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาเยี่ยมชมในตอนเย็น เพราะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของเกาะสีชัง บางคนก็นิยมมาตกปลาหมึกที่โขดผาริมทะเลที่นี่อีกด้วย


 


อำเภอบางละมุง


ฟาร์มแกะพัทยา - ชลบุรี 




 
ฟาร์ทแกะพัทยา ฟาร์มแกะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นสถานที่พักผ่อนและแห่งแรกที่อยู่ติดกับทะเล ภายในฟาร์มมีต้นมะพร้าว บรรยากาศชายทะเลร่มรื่น การตกแต่งลงตัว นอกจากนี้ภายในฟาร์มยังสัตว์อื่นๆอีกหลายชนิด และมีกิจกรรมสำหรับครอบครัวเช่น ขี่ม้า นั่งรถลาก เล่นเครื่องเล่นสำหรับหนู อย่าง ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน บ้านลม รถไฟ เทมโปรีน สปริงบอร์ด เหมาะมากสำหรับพาเด็กๆไปเที่ยววันหยุดค่ะ

ภาพจาก Facebook - ฟาร์มแกะ พัทยา Pattaya Sheep Farm 


ปีโป้โพนี่ฟาร์มม้าแคระ - ชลบุรี 




 
ชมรมปีโป้โพนี่คลับ “ฟาร์มม้าแคระ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยากับการนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างแห่งแรกของเมืองไทย ชมความน่ารักของฝูงม้าแคระสายพันธุ์เชทแลนด์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อสันทนาการและเป็นพื้นฐานของการกีฬาในสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ท่านจะได้รับความเพลิดเพลินกับการแสดงขี่ม้าจากชาวมองโกล และยังเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วไปได้เข้าถึงม้าได้ง่ายขึ้น เพื่อฝึกพื้นฐานการทรงตัว และทำให้เกิดสมาธิ

 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.30 น.

ผู้ใหญ่ 150 บาท (ราคาคนไทย)
เด็ก 100 บาท ความสูงระหว่าง 90 – 130 ซม. (ราคาคนไทย)
ผู้ใหญ่ 500 บาท (ราคาต่างชาติ)
เด็ก 300 บาท ความสูงระหว่าง 90 – 130 ซม. (ราคาต่างชาติ)
ภาพจาก www.pipoponyclub.com


 

บ้านสุขาวดี - ชลบุรี



 
 
บ้านสุขาวดี เป็นคฤหาสน์ที่สุดแสนอลังการ มีความยิ่งใหญ่และสีสันสดใสสวยงาม บ้านสุขาวดีเป็นบ้านของ ดร. ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของบ้านหลังนี้คือ เจ้าของธุรกิจสหฟาร์มเป็นผู้ส่งออกผลิตผลทางการเกษตรรายใหญ่ของไทย ตั้งอยู่ที่มีพื้นที่กว่า 80 ไร่ ภายในมีอาคารโดมพระ ความลับสวรรค์ อาคารเจ้าแม่กวนอิม อุทยานสัจธรรม วังพญานาค อาคารพุทธบารมี ห้องประชุม อาคารไอริสโซเฟีย (ร้านขายของที่ระลึก) ห้องดาดฟ้า ฯลฯ

 ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ (ไทย) 180 บาท
 ผู้ใหญ่ (ชาวต่างชาติ) 500 บาท
 นิสิตนักศึกษา (แสดงบัตรประจำตัว) 100 บาท
 ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) 100 บาท
 พระภิกษุ (แสดงบัตรประจำตัว) ฟรี
 เด็ก (ไทย และ ชาวต่างชาติ)
 ส่วนสูงน้อยกว่า 100 เซนติเมตร ฟรี
 ส่วนสูง 100 – 120 เซนติเมตร(ไทย) 100 บาท
 ส่วนสูง 100 – 120 เซนติเมตร
 (ชาวต่างชาติ)
 300 บาท ส่วนสูง 120 เซนติเมตร ขึ้นไป คิดราคาตามผู้ใหญ่
 ข้าราชการไทย(แสดงบัตรข้าราชการ) 150 บาท

อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ - ชลบุรี



 

อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 175 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ และไม่เพียงแต่จะเป็นที่จัดแสดงพันธุ์สัตว์ป่า พฤกษชาติ และหินชนิดต่างๆ เท่านั้น ยังมีการจัดการแสดงที่สนุกสนานและตื่นเต้นอย่างหลากหลายไว้คอยต้อนรับผู้ มาเยือนอีกด้วย โดยภายในอุทยาน มีสวนดอกไม้และ หินที่มีขนาดและรูปทรงหลากหลาย มีสัตว์หลากหลายชนิด ทั้งจระเข้ เสือ อูฐ ช้าง เสือขาว หมี และกวางนานาชนิด และมีกิจกรรมให้เราได้ใกล้ชิดสัตว์ด้วยค่ะ

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ > อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา





ไปเที่ยวกันดีกว่าจ้า !! 
05
เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai