bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดที่ต้องแวะเช็คอิน !! ถ้าไปถึงปากช่อง - เขาใหญ่

calendar_month 19 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 566,923 / สถานที่ยอดนิยม




 ไปเที่ยวเขาใหญ่ - ปากช่องกันไหม?


karok_eat

 ไปเขาใหญ่ทั้งที จะให้อยู่แต่ในที่พัก มันก็ไม่หนุกหนาน เอาซะเลย

แบบนี้เราต้องออกเที่ยวด้วยค่ะ ! แต่ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าอยากไปเที่ยวที่ไหน
 ชิลเอา 10 จุดที่ต้องเช็คอินมาแนะนำเพื่อนๆ ที่ไหนกันบ้างไปดูเลยค่ะ ...




 

 ซีนิคอล เวิลด์ เขาใหญ่ : Scenical World




 
ซีนิคอล เวิลด์ (Scenical World) แหล่งความบันเทิงครบวงจรแห่งใหม่ของเขาใหญ่บนพื้นที่ 79 ไร่ พร้อมเปิดตัว 2 โซนแรกสุดยิ่งใหญ่ “สแปลช เวิลด์” และ “ไลฟ์ พาร์ค” สวนน้ำและสวนสนุกกลางแจ้ง ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่สวนน้ำ “สแปลช เวิลด์” (Splash World) สวนน้ำระดับเวิลด์คลาสที่รวบรวมความหรรษาไว้อย่างครบวงจร โดยมีสไลเดอร์มากถึง 15 ชนิด! ในโซนนี้มีสไลเดอร์ที่เป็นไฮไลท์หลายอย่าง อาทิ SPLASH COASTER สไลเดอร์ที่ยาวถึง 180 เมตร หรือลุ้นระทึกในความมืดกับ TANTRUM ALLEY สำหรับหนูน้อยก็มี SPLASH VALLEY ให้ได้เล่นกัน เพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ


กรานมอนเต้ : Granmonte



 
ไปชิมไวน์ฝีมือทายาทสาวเจ้าของไร่ที่เป็นไวน์เมคเกอร์หญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ ซึ่งมีห้องให้ความรู้เกี่ยวกับไร่และองุ่นสายพันธุ์ต่างๆ ตั้งแต่เรื่องพันธุ์องุ่นที่ใช้ทำไวน์ ถังไม้โอ๊คที่ใช้หมัก ไปจนกระทั่งเทคนิคการชิมไวน์อย่างถูกวิธี ด้านหน้ามี Montino Shop ร้านเล็กๆ ขายผลิตภัณฑ์จากไร่อย่างเช่น ไวน์และแยมไวน์องุ่น ฯลฯ และ VinCotto ร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนบรรยากาศดีที่ซ่อนตัวอยู่ในไร่องุ่น ซึ่งคุณสามารถแวะมาทานอาหารมื้อกลางวัน และดินเนอร์จิบไวน์มื้อค่ำ สาวๆ คนไหนเป็นไวน์เลิฟเวอร์ห้ามพลาด และยังสามารถปั่นจักรยานชมธรรมชาติของสวนองุ่นด้วยค่ะ



วัดเทพพิทักษ์ปุณราม : Wat Thepphithak Punnaram 



วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือวัดพระขาว ตั้งอยู่บริเวณเขาสีเสียดอ้า หมู่บ้านกลางดง ทางฝั่งขวาของทางหลวงหมายเลข ๒ (ถนนมิตรภาพ) ตรงหลักกิโลเมตรที่ ๑๕๐ มีทางแยกเข้าไปอีก ๒ กิโลเมตร มีถนนราดยางเข้าไปถึงวัด ที่วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรสีขาว ขนาดใหญ่ ชื่อว่า "พระพุทธสกลสีมามงคล" ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า หลวงพ่อขาว ขนาดหน้าตักกว้าง ๒๗.๒๕ เมตร สูง ๔๕ เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก โดดเด่นอยู่บนยอดเขาสูงจากระดับพื้นดิน ๑๑๒ เมตร ถ้าใครมั่นใจในความแข็งแรงของกำลังขาแล้ว มาทดสอบกำลังโดยการเดินไปให้ถึงองค์พระกันก็ได้ ปริมาณขั้นบันไดเพียงแค่ 1,250 ขั้น ซึ่งเท่ากับจำนวนพระอรหันต์สาวก นอกจากจะได้เห็นความงดงามขององค์พระอย่างใกล้ชิด ข้างบนยังเป็นจุดชมวิว "มวกเหล็ก-กลางดง"

ขอบคุณภาพจาก สมาชิกกลุ่ม ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน) คุณ Sommart Ketkaew


อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ : Khao Yai National Park



 
ไปถึงเขาใหญ่ทั้งทีก็ต้องลองขึ้นไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งผลิตโอโซนสีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่หล่อเลี้ยงชีวิตสัตว์ป่าหายาก ทั้งเก้ง กวาง ช้าง เสือ ไปจนถึงกระทิงให้พึ่งพิงอาศัยอย่างมีความสุข ใครอยากชาร์จแบตฯ หนีตึกสูงในป่าคอนกรีต หลีกหนีความวุ่นวาย มาใช้เวลาอยู่กับตัวเองและธรรมชาติ ลองหาโอกาสมานั่งมองผืนป่าเขาใหญ่ หรือจะค้างซึมซับบรรยากาศสักคืนสองคืนก็ฟินสุดๆแล้วละค่ะ


ปาลิโอ เขาใหญ่ : Palio Khao Yai

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง Palio แห่งนี้ เรียกได้ว่าใครมาเที่ยวเขาใหญ่แล้วไม่ได้ไปแช๊ะภาพกับผนังตึกสีเหลืองๆส้มๆ รับรองถูกเพื่อนๆ ทับถมว่าตกเทรนด์ชัวร์ แต่ถ้ากลัวมาแล้วจะต้องต่อคิวถ่ายรูปมุมสวยๆ ยาวเหยียดเบียดกับผู้คนในวันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำาให้มาวันธรรมดาที่เค้าเปิดให้เข้าชมจะดีกว่า ส่วนใครที่ไม่ชอบถ่ายรูป ที่นี่ก็ยังมีร้านค้าน่าสนใจมากมาย ทั้งร้านขายของแต่งบ้าน, เครื่องประดับ, ของที่ระลึกดีไซน์เก๋ แถมยังมีสตรีทมาร์เก็ตที่มีสินค้าอินดี้และของมือสองคุณภาพดีมาวางขายทุกวันเสาร์ให้ขาช็อปซื้อติดไม้ติดมือกันเบาๆ อีกด้วย

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Facebook - Palio Khao Yai 

 





โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู : Bonanza Exotic zoo 




 
โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กมีเนื้อที่โดยรวมประมาณ 100 กว่าไร่ ท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา ภายในสวนสัตว์มี อัลปาก้า ลูกสิงโตขาว แพนด้าแดง นกหลากหลายชนิด ลิงอุรังอุตัง ม้าแคระ แพรี่ด๊อก แรคคูนเผือก ลิงกระรอก ชะนี รีเมอร์ นกแก้วซันคอนัวร์ วาลาบี้ กระรอกเวียนาม ลิงมาโมเสท และอื่นๆอีกมามาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ป้อนนม อาหารให้ลูกสัตว์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสัตว์ต่างๆได้อย่างใกล้ชิดเลยค่ะ

เปิดทำการทุกวัน
วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 10.00-17.00น.
 วันเสาร์ถึงอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00น.
 โทรศัพท์ : 044-921109
 ขอบคุณภาพจาก thebonanzakhaoyai.com/gallery/




ฟาร์มโชคชัย : Chokchai Farm





 
มาเยือนดินแดนปศุสัตว์อย่างปากช่องและเขาใหญ่ ถ้าไม่แวะมาฟาร์มโชคชัยคงเหมือนไปไม่ถึง นอกจากสเต๊กขึ้นชื่อ ที่นี่ยังมีบริการพาท่องเที่ยวเชิงเกษตร นั่งรถแทร็คเตอร์และรถม้าชมบรรยากาศรอบๆ ฟาร์ม ชมการแสดงโชว์คาวบอย ลองขี่ม้า รีดนมวัว ดูสุนัขต้อนแกะ และยังมีผลิตภัณฑ์นมแปรรูปทั้งไอศกรีม โยเกิร์ต ทอฟฟี่นม ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวซื้อติดมือกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

ขอบคุณภาพบางส่วนจากFacebook - Farm Chokchai
 



ร้านเป็นลาว : Pen Lao




 
มาเที่ยวเขาใหญ่แล้วอย่าพลาดหาโอกาสมาจัด 'ส้มตำปาร์ตี้' ที่นี่เป็นอันขาด เพราะนอกจากรสชาติจะแซ่บนัวแบบเป็นล๊าว..เป็นลาว สมชื่อแล้ว (การันตีความอร่อยได้จากแถวรถที่จอดยาวเหยียดหน้าร้านริมถนน) สิ่งที่หลายคนติดใจ เห็นจะเป็นไก่ย่างสมุนไพร ครบเครื่องด้วยกระเทียม พริกไทยสูตรพิเศษ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย และเมนูหลากหลายทั้งไทย-อีสานอย่าง ผัดหมี่โคราช, แกงอ่อมปลาทับทิม หรือจะฟิวชั่นสั่งตำปูปลาร้ามากินแกล้มกับแฮมซี่โครงทอดสักจานก็เริ่ด แต่จะให้เจิดขึ้นไปอีกต้องลองตำหอยดองหอยแครงที่อร่อยอย่างแรงจนต้องร้องซี้ด!!

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ริมถนนผ่านศึก-กุดคล้า เลยร้านกาแฟ Cofee Mania มาประมาณ 200 เมตร
 เวลาเปิด - ปิดบริการ : 10.00น - 19.00น



ร้านยุ้งข้าว : Yungkhaow



 
ร้านอาหารยุ้งข้าว เขาใหญ่ ให้บริการร้านอาหารไทย อร่อยและน่าทานมากๆ ตัวร้านตกแต่งแบบธรรมชาติและมีความทันสมัย มีที่นั่งทั้งในส่วน Outdoor และภายในห้องปรับอากาศ เหมาะสำหรับมาทานกับครอบครัว หรือเพื่อนฝูง รวมไปถึงสามารถรองรับกรุ๊ปทัวร์ หรือจัดเลี้ยงด้านในร้านได้ เมนูแนะนำเช่น ปลาอินทรีทอดราดน้ำปลา,คั่วกลิ้งหมูกับพริกแกงใต้, ต้นอ่อนทานตะวันผัดเห็ดหอมสด, เห็ดฮังการีทอดกระเทียม, ลาบปลาดิบรวมไทย อาหารแต่ละอย่างบอกได้เลยว่า รสชาติถูกใจ ปริมาณจัดเต็มมากจ้า

ที่ตั้ง : 111 หมู่4 ถนนธนะรัชต์ กม.ที่ 4 ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา (อยู่ก่อนถึง Sheep Land)
 เวลาเปิด - ปิดบริการ : 11.00 - 22.00 น. หยุดทุกวันพุธ


 

เบิร์ดเดอร์ ลอร์ด : Birder's Lodge 




 
Birder's Lodge Cafe & Grill ร้านอาหารเล็กๆ มองจากภายนอกเหมือนเป็นคาเฟ่มากกว่า ตั้งอยู่ในที่พักสุดฮิปในเขาใหญ่อย่าง The Birder's Lodge ที่เปิดให้คนภายนอกสามารถเข้าไปทานได้ บรรยากาศร้านน่านั่ง มีมุมถ่ายรูปให้เจ้าแม่เซลฟี่ไปเก็บภาพเยอะเลยค่ะ ร้านมีเมนูอาหารไทยเหมือนร้านอาหารทั่วๆไป แต่ที่รสชาติไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ นอกจากเมนูอาหารคาวแล้วยังมีของหวาน เครื่องดื่ม ไอศกรีมเจลลาโต้โฮมเมด เมนูแนะนำที่ใครแวะไปต้องลองชิมต้องเป็น เมี่ยงปลาแซลมอนย่าง ไก่ตะไคร้ โรตีแกงเขียวหวานเนื้อ ของหวานต้องเป็นเค้กบราวนี่ด้านบนเป็นไฮศกรีมเจลลาโต้ที่เลือกรสชาติได้เอง เครื่องดื่ม กาแฟลาเต้ อิตาเลี่ยนโซดาที่มาพร้อมกับสายไหมหวานๆ และนอกจากนี้ช่วงเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุด มีเมนูกริลล์ ปิ้งย่างให้ทานกันด้วยค่ะ บรรยากาศร้านน่ารักๆ น่านั่ง บวกกับรสชาติอาหารที่ถูกปากแล้ว ให้สามผ่านเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 282 หมู่ 10 ตำบลหมูสี ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 เวลาเปิด - ปิดบริการ : วันอาทิตย์ - วันพฤหัสบดี 08.30น - 18.00น  
 วันศุกร์ วันเสาร์และวันหยุดยาวต่อเนื่อง 08.30น - 22.00น  
 สำหรับปิ้งย่างทุกวันศุกร์ เสาร์และวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 17.00น - 22.00น




ชวนเพื่อน..ขับรถไปเที่ยวเขาใหญ่สักวันสองวัน ดีกว่า
05
เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close