bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดที่ต้องแวะเช็คอิน ระหว่างทาง ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวปราณบุรี

calendar_month 18 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 235,131 / สถานที่ยอดนิยม




 เพื่อนออกรถคันใหม่ กำลังเห่อเลยค่ะ
 ชวนเพื่อนๆทุกคน ขับรถไปนอนริมทะเลเล่นที่ปราณบุรี ..
 ......
05
 แต่นางดันเสียดาย จะพุ่งตัวไปถึงปราณบุรีเลยก็กลัวเสียเที่ยว
 จะกลับกรุงเทพยาวๆ แล้วก็กลัวไม่คุ้ม
 ก็เลยหาที่แวะกิน แวะเที่ยว ถ่ายรูปเล่นกัน
 ชิลเองก็เอามาฝากเพื่อนๆเหมือนกันค่ะ
 กับ 10 จุดที่ต้องแวะเช็คอิน ระหว่างทาง ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวปราณบุรี 


 






คาเมล รีพับบลิค : Camel Republic - จ.เพชรบุรี




 

"Camel Republic" คาเมล รีพับบลิค แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.เพชรบุรี อยู่ก่อนถึงตัวเมืองชะอำ เยื้อง Santorini Park ภายในมีเครื่องเล่นสนุกๆ สุดหวาดเสียว อาทิเช่น Flying Macaw, Mini Dance 360องศา, Egle Zipline รับรองได้เลยว่าหวาดเสียวไม่แพ้ที่ใด ภายใน คาเมล รีพับบลิค ยังมีสวนสัตว์เล็กๆ มีสัตว์สุดน่ารักหลากหลายชนิด เช่น นกกระจอกเทศ นกอีมู และสัตว์สุดฮิตอย่าง อัลปาก้า อีกด้วย พักหายเหนื่อยคลายร้อนกับร้านอาหารมากมาย มีทั้ง ร้านไอศครีม ร้านเครปเย็น ขากลับอย่าลืมแวะช้อปปิ้งของฝาก ของที่ระลึกน่ารักๆสวยๆ ซื้อไปฝากคนใกล้ชิดได้

เวลาเปิดทำการ วันจันทร์ - พฤหัสบดี 10:00-18:00 น. วันศุกร์ - อาทิตย์ 09:00-19:00 น. วันหยุดนักขัตฤกษ์ 09:00-19:00 น.
 ราคาบริการและค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 120 บาท ต่างชาติ 200 บาท เด็กที่มีส่วนสูงไม่ถึง100 ซม. เข้าฟรี



หาดชะอำ - ชะอำ จ.เพชรบุรี





เรามาเริ่มต้นท่องเที่ยวกันที่หาดชะอำเลยค่ะ หาดชะอำเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดเพชรบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมักแวะเวียนมาพักผ่อนเสมอ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับชื่อชะอำว่าเพี้ยนมาจากคำว่าชะอาน ซึ่งมาจากครั้งที่สมเด็จพระนเรศวรยกทัพมาเมืองเพชรเพื่อพักไพร่พลช้างม้า และล้างอานม้า จึงได้ชื่อว่าชะอาน แล้วเพี้ยนเรื่อยมาเป็นชะอำในปัจจุบัน 


พระราชวังนิเวศน์มฤคทายวัน :  Mrigadayavan Palace - ชะอำ จ.เพชรบุรี



(ขอบคุณภาพจาก : คุณ Sonia Aunchera Upato , คุณแม่หนู ไฮเทค)
 
พระราชนิเวศน์มฤคทายวันเป็นสถานที่สำาคัญทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะเป็นที่ประทับพักผ่อนพระราชอิริยาบถและทรงพระสำาราญในฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วันนี้พื้นที่ส่วนหนึ่งในเขตพระราชนิเวศนมฤคทายวัน เป็นศูนย์ศึกษาการพัฒนาป่าไม้ เพื่อฟื้นฟูสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. 





เดอะ เวเนเซีย หัวหิน : The Venezia Huahin - หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์




แหล่งท่องเที่ยวของหัวหิน-ชะอำ ที่มีคอนเซ็บป์ของการตกแต่งในสไตล์อิตาลี ได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี หรือเมืองแห่งสายน้ำเวนิสอันเลื่องชื่อ ภายในโครงการถือเป็นทั้งที่เที่ยวชิคๆ ชิลๆ มีที่ให้เดินเล่น มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย มีร้านอาหาร Shopping Complex สวนสนุก และ Mini Farm เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ตลอดกลางโครงการมีการขุดคลองจำลองขึ้นมา และมีบริการเรือกอนโดล่า (Gondola) ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ของเมืองเวนิช รวมไปถึงรถม้าและรถไฟขนาดเล็กที่วิ่งนำเที่ยวรอบๆ โครงการ นับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสวยเก๋อินเทรนด์ในขณะนี้ หากใครมาเที่ยวหัวหินก็ลองมาเที่ยวเดอะเวเนเซียดู รับรองจะได้รับความสุขสนุกสนานกลับไปแน่นอน


ร้านลาเซียน่า บาย เดอะ ซี : Laciana By The Sea - หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์





ร้านลาเซียน่า ตั้งอยู่ริมทะเล ในซอยหัวหิน 3  ซึ่งเป็นย่านที่เงียบสงบ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่านมากมายนัก และด้วยทำเลที่ตั้งชิดติดริมทะเลแบบสุดๆ บวกกับสไตล์การตกแต่งแบบอิตาลี ยิ่งเพิ่มความรู้สึกชิลๆ ชิคๆ เหมือนกำลังนั่งอยู่ในย่านชนบทแถวๆ ทัสคานีเลยทีเดียว มีเตียงเดย์เบดเก๋ๆ ให้ได้นั่งชมวิวทะเลเบื้องหน้าสวยๆ ส่วนเมนูอาหารของที่นี่เป็นอาหารอิตาเลี่ยน ทีเด็ดอยู่ที่พิซซ่าโฮมเมดรับรองต้องอร่อยถูกปากแน่นอน นอกจากนี้ยังมีให้เลือกรับประทานทั้งอาหารไทย และอาหารฟิวชั่น กับวัสถุดิบสดใหม่อย่างอาหารทะเล ที่ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อเสิร์ฟเมนูอร่อยให้คุณรับประทานพร้อมชมวิวสวยๆ

ที่ตั้ง : หัวหินซอย 3 (ร้านอยู่ริมทะเล ตรงเข้าไปสุดซอย)
 เวลาเปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 12.00 - 22.00น    
 โทร. 081- 4817507



เพลินวาน - หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์



จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำาเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวาน คือ“ศูนย์รวมความสุข สถานที่ที่หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินแต่กาลก่อน ... สู่กาลปัจจุบัน”

 ภาพจากFacebook - Plearnwan Hua Hin


ร้านชุบชีวา - หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์




 
ร้านคาเฟ่ ชื่อเก๋ไก๋ที่ใครเห็นเป็นต้องสะดุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ต้องการให้ทุกคนที่มายังที่แห่งนี้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา และด้วยการออกแบบตกแต่งที่น่ารัก สีสันสดใส แต่งแต้มผลงานศิลปะเท่ห์ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสวนไม้ที่ร่มรื่น จึงทำให้ผู้มาเยือนทั้งหลายได้รับความรู้สึกสดชื่นเช่นนั้นกลับไป บวกกับการบริการที่เป็นกันเองของเจ้าของร้าน ยิ่งเพิ่มสเน่ห์ให้ร้านชุบชีวา เป็นร้านที่ใครหลายคนต้องมาแวะเวียนทุกคร่าที่มาหัวหินก็ว่าได้ โดยในช่วงกลางวันร้านแห่งนี้จะให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟหอมๆ และเบอเกอรี่นุ่มๆ ที่หน้าตาน่ารับประทานสุดๆ พอตกเย็นก็จะได้บรรยากาศของการแฮงค์เอ้าท์ เหมาะสำหรับการมาพบปะสังสรรค์ของกลุ่มเพื่อนๆ หากมาเป็นคู่ก็หามุมสวีทแบบสองต่อสองที่นี่ก็มีนะเออ

ที่ตั้ง : ถ.แนบเคหาสน์, เลี้ยวเข้าซอยหัวหิน 41 ตรงไปสุดซอยจะทะลุออกถ.แนบเคหาสน์ เลี้ยวขวานิดเดียว ร้านอยู่ทางขวามือ
 เวลาเปิด - ปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ 11.00 - 22.00น เสาร์ - อาทิตย์ 12.00 - 22.00น
 โทร. 032 - 513 380

 



ลิฟวิ่งรูม บิสโทร แอนด์ ไวน์ บาร์ : Living Room Bistro & Wine Bar - หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์




"ลีฟวิ่งรูม" ร้านอาหารริมทะเลหัวหินแห่งนี้ ตั้งอยู่ในที่พัก "กรีน แกลอรี่ หัวหิน" เป็นการรีโนเวทบ้านพักเก่าสุดคลาสสิกเป็นร้านอาหารริมทะเลสุดชิล มีทั้งโซน in door และ Out door ถ้าใครอยากนั่งฟังเสียงคลื่น มีลมทะเลพัดเย็นๆ ตลอดเวลา แนะนำให้นั่งโซนริมทะเล ส่วนใครชอบนั่งสบายๆ เค้าก็มีห้องแอร์ให้นั่งเอกเขนก กินอาหารอร่อยๆ แต่ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนคุณก็จะสัมผัสกับกลิ่นอายความคลาสสิกของบ้านพักตากอากาศในอดีตได้อย่างดี

ที่ตั้ง : สุดซอยหัวหินซอย 51 ริมทะเล ฝั่งขวามือ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
 เปิด : ทุกวัน 11.30 น. -23.00 น.
 ภาพจาก Facebook - Living Room Bistro 

สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน : Vana nava Huahin Water Park - หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์




 วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำที่ได้รับการออกแบบและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด วอเตอร์ จังเกิ้ล แห่งแรกในเอเชีย มีการผสมผสานระหว่างความเป็นสวนน้ำและป่าเมืองร้อนเข้าด้วยกัน เนรมิตพื้นที่โล่งใจกลางเมืองหัวหินกว่า 20 ไร่ ให้กลายเป็นสวนน้ำในป่าเขตร้อนที่ให้ร่มเงาจากต้นไม้ทั้งใหญ่และเล็กกว่า 200,000 ต้น

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  > 
www.vananavahuahin.com
 

 

อุทยานราชภักดิ์ - หัวหิน จ.ประจวบคีรีชันธ์


ขอบคุณภาพจากสมาชิกกลุ่ม ชอบเที่ยวชิลๆ โพสเลย (ชิลไปไหน)
 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กองทัพบกจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็น "พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม" พร้อมจัดสร้างอุทยานประวัติศาสตร์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานชื่อว่า “อุทยานราชภักดิ์" ซึ่งเป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และเพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ที่ทรงสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหง, สมเด็จพระนเรศวร, สมเด็จพระนารายณ์, สมเด็จพระเจ้าตากสิน, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
 

 
07
เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close