bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสำหรับคนเบื่อห้าง หลบร้อนไปเที่ยวได้เที่ยวดี แถมมีมุมถ่ายรูปเพียบ !

calendar_month 09 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 257,350 / สถานที่ยอดนิยม



มีวันหยุดก็ไปแต่ห้าง กินข้าวดูหนัง จนเบื่อจะแย่แล้วอะ แต่ถ้าไม่ไปห้างหลายคนก็คงไม่รู้จะไปไหนดี
 เฮ้อออ ~ ขยับมานี่สิจ๊ะ ชิลไปไหนมีที่เที่ยวดีๆพ่วงความรู้น่าสนใจมาแนะนำ อย่าง
 5 ที่เที่ยวสำหรับคนเบื่อห้าง หลบร้อนไปเที่ยวได้เที่ยวดี แถมมีมุมถ่ายรูปเพียบ !!!
 แหม แต่ละที่ดี๊ดีขนาดนี้ ไม่ไปเที่ยวห้างก็รู้แล้วว่า คราวหน้าจะไปไหน


hum





มิวเซียมสยาม

        เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้นการสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบของ แหล่งเรียนรู้ที่น่ารื่นรมย์ และช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยเกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จัก ตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก มีห้องจัดแสดงนิทรรศการถาวรทั้งหมด 17 ห้อง ภายใต้หัวข้อ "เรียงความประเทศไทย" ตัวพิพิธภัณฑ์ดัดแปลงมาจากตึกกระทรวงพาณิชย์หลังเก่า ซึ่งเป็นตึกที่คงสภาพเดิมไว้อย่างดี การเดินชมนิทรรศการจะต้องเริ่มตั้งแต่ชั้น 3 ลงมาจนถึงชั้น 1 เนื่องจากนิทรรศการต่างๆ ให้ความรู้ต่อเนื่องกันเป็นเรื่องราว ตลอดจนมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ และมุมถ่ายรูปสวยๆอีกมากมาย
 





 
ที่ตั้ง : 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
ค่าเข้าชม : นักเรียน นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 50 บาท/ผู้ใหญ่คนไทย 100 บาท/ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม : 02-225-2777



ท้องฟ้าจำลอง

       เพิ่งรีโนเวทเสร็จไปพักใหญ่กับศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือที่ใครๆก็เรียกจนติดปากกันว่า "ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ" แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ ประกอบไปด้วย อาคารท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ภายในจะมีการแสดงในห้องฉายดาวที่จะพาคุณท่องโลกอันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของดวงดาว ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนหัวข้อการแสดงทุก 2 เดือน โดยจะเปิดการแสดงรอบละ 50 นาที รองรับผู้ชมได้รอบละ 280 คน และยังมีนิทรรศการเรื่องดวงดาวกับชีวิต อยู่ภายนอกอาคารให้เด็กๆได้ศึกษาอีกด้วย ใครว่ากรุงเทพไม่มีดาว ที่นี่แหละมีดวงดาวให้คุณประทับใจเพียบแน่นอน






 
ที่ตั้ง : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา 928 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. - 16.30 น. ปิดบริการวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าบริการ : เด็ก 20 บาท / ผู้ใหญ่ 30 บาท
เบอร์ติดต่อ  :  02-3910544, 02-3920508, 02-3921773

 

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร - BACC

       หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์และการเรียนรู้ในโลกของศิลปะร่วมสมัย ย่านสยามสแควร์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของเยาวชน จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดวัยรุ่นให้หันมาสนใจและมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ กิจกรรมต่างๆ แสวงหาความรู้ความเข้าใจ แสดงออก และได้พักผ่อนหย่อนใจในเวลาเดียวกัน หอศิลป์ถือเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้กับงานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายประเภท จึงมีพื้นที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดแสดงผลงานศิลปะ ภาพยนตร์ ละคร-เวที ดนตรี วรรณกรรม และการออกแบบสร้างสรรค์ รวมทั้งมีห้องสมุดศิลปะ และมุมกาแฟสำหรับผู้รักงานศิลป์ไว้บริการ อีกหนึ่งสถานที่ที่คนชอบถ่ายรูปและรักงานศิลปะต้องไม่พลาด





 
ที่ตั้ง : เขตปทุมวัน สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ 10.00 - 21.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
รายละเอียดเพิ่มเติม : 02-2146630-8

 

ป่าในกรุง ปตท.

       ป่าในกรุง โครงการดีๆจากปตท.ซึ่งเนรมิตป่าบนพื้นที่กว่า 12 ไร่ จัดตั้งขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ และเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นปอดแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ ภายในจะแบ่งเป็นสัดส่วนที่ดิน นั่นก็คือพื้นที่ป่าสีเขียวโดยรอบ 75 % พื้นที่แหล่งน้ำ 10% และพื้นที่อาคารเพื่อการเรียนรู้อีก 15%  รวมทั้งห้องจัดนิทรรศการ ห้องชมภาพยนต์ ไฮไลท์ของที่นี่คือทางเดินแบบ sky walk สามารถมองเห็นวิวได้ถึง 360 องศา ใครที่อยากไปเดินเล่นชมป่าสีเขียวๆ และไม่อยากไปไกลกรุงเทพ พลาดไม่ได้เลย
 






ที่ตั้ง : ถนนสุขาภิบาล 2
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - อาทิตย์ ปิดวันจันทร์
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
รอบเวลาที่เปิดให้เยี่ยมชมโครงการป่าในกรุง
รอบที่ 1 ช่วงเช้า 09:00 – 10:30 น. / ช่วงบ่าย 10:30 – 12:00 น.
 รอบที่ 2 ช่วงเช้า 13:00 – 14:30 น. / ช่วงบ่าย 14:30 – 16:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : 02-136-6380
 

บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

       บ้านศิลปิน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นทรงมะนิลา ล้อมรอบเจดีย์เก่าย่อมุมสิบสองของตะกูล "รักสำหรวจ" โดยมีศิลปินคือคุณชุมพล อักพันธานนท์และเพื่อนอีก 3 ท่าน คือคุณสุรางค์รักษ์ ชัยศรีโชติ คุณจิตติมา วิบูลย์ลาภและคุณเอก โชติวัฒนากร มาซื้อและร่วมกันซ่อมแซม โดยใช้เป็นที่ทำงานศิลปะ จัดแสดงผลงานภาพวาด ภาพถ่าย ขายชา กาแฟและของที่ระลึกในราคามิตรภาพ และเผยแพร่ อนุรักษ์ศิลปะการแสดงหุ่นละครเล็กคณะคำนายโดยการปรับพื้นที่บางส่วนภายในบริเวณบ้านให้เป็นลานวัฒนธรรม ชมความงามของวิถีชีวิตริมสายน้ำ และสักการะพระเจดีย์เก่าสมัยอยุธยา นอกจากนี้ที่บ้านศิลปินยังมีการแสดงหุ่นละครเล็กให้ดูกันแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยการแสดงหุ่นละครเล็กจะแสดงทุกวันวันละ 1 รอบเวลา 14.00 น. ยกเว้นวันพุธ






 

ที่ตั้ง : 315 วัดทองศาลางาม ซ.เพชรเกษม 28 ถ.เพชรเกษม แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม (บางวันอาจต้องงดรอบการแสดงหุ่นละครเล็กเพราะติดภารกิจไปแสดงงานข้างนอกบ้าน รบกวนสอบถามล่วงหน้า)
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 18.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : 02-8685279
 


ชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close