bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวสัตหีบ : 20 ที่เที่ยวสัตหีบ ใกล้กรุงเดินทางง่าย เสาร์ อาทิตย์ก็ไปได้

calendar_month 04 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,200,192 / สถานที่ยอดนิยม

 


ไปเที่ยวกันไหม ~ จะไปก็รีบไป ...
 ไปเที่ยวกัน!! ใกล้ๆ กรุงอย่างสัตหีบนี่แหละค่ะ
 ชิลว่าจะชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวสัตหีบ ขับรถแค่แป๊บบบเดียวถึง นั่งดูที่เที่ยวของสัตหีบ ดูไปดูมา เฮ่ยยยย.. มีเยอะนะเหว่ยยย
 เลยไม่ให้เสียเที่ยวเอามาฝากเพื่อนๆ ด้วยเลยค่ะ
02
 กับ 20 ที่เที่ยวสัตหีบ ใกล้กรุงเดินทางง่าย เสาร์ - อาทิตย์ก็ไปได้ 






หาดบางเสร่ :Bang Saray Beach- สัตหีบ จ.ชลบุรี 



 
หาดบางเสร่ เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวภายหลังจาก “หาดพัทยา” และ “หาดจอมเทียน” เริ่มแออัด ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนพยายามจะแสวงหาชายหาดสงบๆ แห่งอื่นๆ หาดบางเสร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของอำเภอสัตหีบ เป็นชายหาดที่ยาวประมาณ 1,500 เมตร ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาจนมีความสวยงามและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนจำนวนมาก และยังมีร้านอาหารทะเลสดและราคาไม่แพงอยู่มากมายริมชายหาดไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือน


สวนนงนุช : Nongnooch Tropical Garden- สัตหีบ จ.ชลบุรี




 
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ สวนดอกไม้ประดับที่สวยงามและสดชื่นต้องมาที่นี่ สวนนงนุช ที่ทำให้ความรู้สึกผ่อนคลายในวันพักผ่อนได้อย่างไม่รู้ลืม คุณนงนุช ตันสัจจา เจ้าของสวนนุงนุช เป็นผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติที่สุดจึงได้จุดประกายแนวคิดที่ปรารถนาแบ่งปันความสุขให้กับคนไทยด้วยกันและนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย เดินเพลินๆ หลากหลายสไตล์แต่ล้วนด้วยธรรมชาติทีสวยงามกับหลากหลายสวน ได้แก่ สวนตุ๊กตากระถาง, สวนกล้วยไม้, สวนสับปะรดสี, สวนไม้ลอยน้ำ, ตึกมด, สวนหัวใจ, สวนอิตาเลียน, สวนลายปีกผีเสื้อ, สโตนเฮ้นจ์ สวนหินที่จำลอง, สวนฝรั่งเศส, สะพานเชือก, ตะบองเพชรและไม้อวบน้ำ, สวนข่อยตัด, สวนไม้ตัดแต่งรูปสัตว์, สวนปรง, สวนนกฟรามิงโก้, สวนช้างแมมมอส สวนบอนไซ, สวนไม้วาไรตี้, หอคอย 4 แบบ (Four Towers)

 ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่ > www.nongnoochtropicalgarden.com
<

เกาะแสมสาร : Koh Samaesarn  - สัตหีบ จ.ชลบุรี



 

เกาะแสมสาร อยู่ในเขต อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 9 เกาะ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะแสมสารเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ โดยเป็นเกาะที่ไม่อนุญาตให้ค้างแรม คุณสามารถเที่ยวเกาะแสมสารได้แบบ One Day Trip เท่านั้น





เรือหลวงจักรีนฤเบศร : HTMS Chakri Naruebet - สัตหีบ จ.ชลบุรี




ชื่อของเรือ "จักรีนฤเบศร์" หมายถึงผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรีเป็นชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรือลำนี้มีทั้งหมด 11 ชั้นมีความยาว 182 เมตร กว้าง 30.5 เมตร เรือลำนี้มีมูลค่าถึง 7100 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรี เป็นเรือที่ต่อในประเทศสเปน ตั้งอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรี เป็นเรือที่ต่อในประเทศสเปน



หาดเตยงาม : Teay Ngam Beach - สัตหีบ จ.ชลบุรี



อ่าวเตยงาม มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสงดงามกับธรรมชาติรอบๆ อ่าวที่รายล้อมไปด้วยภูเขา และไม่ไกลจากฝั่งจะมองเห็น "เกาะไก่เตี้ย" ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินไปที่เกาะแห่งนี้ในเวลาที่น้ำลง และในเวลาพระอาทิตย์ตกดินคุณยังได้ชมการเชิญธงลงจากยอดเสาอันเป็นพิธีปฏิบัติของทหารเรือสืบต่อกันมานาน และที่พิเศษหาดเตยงามยังมีกิจกรรมสอนการดำน้ำให้กับผู้ที่สนใจได้เรียนรู้กันอีกด้วย

 

หาดนางรอง : Nang Rong Beach - สัตหีบ จ.ชลบุรี




หาดนางรอง เป็นชายหาดที่อยู่ถัดจากหาดนางรำ สามารถเดินจากหาดนางรำเข้าไปได้ หรือจะขับรถเข้าไปก็ได้ บริเวณชายหาดดูเป็นธรรมชาติ พื้นที่หาดกว้าง ไม่ค่อยมีร่มเงาต้นไม้ ชายหาดยาวประมาณ 700 เมตร สุดชายหาดจะเป็นแนวภูเขายื่นไปในทะเล น้ำทะเลจะใสกว่าหาดนางรำ
 

หาดนางรำ : Nang Rum Beach - สัตหีบ จ.ชลบุรี



 
หาดนางรำ อยู่ภายในท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว บรรยากาศชายทะเลที่สวยงาม มีชายหาดทรายละเอียด และน้ำทะเลใสสะอาดแห่งหนึ่งของทหารเรือ ที่เปิดให้คนทั่วไปได้มาสัมผัส นอกจาก ทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว หาดนางรำยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

หาดบ้านอำเภอ - สัตหีบ จ.ชลบุรี



 
หาดบ้านอำเภอ เป็นหาดที่ยังคงมีธรรมชาติที่สวยงาม อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสัตหีบ การเดินทางสะดวก สบาย หาดทรายขาวน้ำทะเลใส และเป็นหาดที่เงียบสงบ หาดทรายยังคงโล่งตา เพราะยังไม่มีการอนุญาติให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาจับจองที่ทำโต๊ะนั่งบังวิวสวยๆ นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำ ขับเรือสกูตเตอร์และเล่นทำกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ เป็นชายหาดที่เหมาะกับการพักผ่อน เป็นอย่างยิ่ง และบริเวณของชายหาดยังมีร้านอาหารและร้านค้าไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี


มิโมซ่า พัทยา : Mimosa Pattaya - สัตหีบ จ.ชลบุรี




มิโมซ่า (Mimosa) ที่เที่ยวพัทยาแห่งใหม่สไตล์เมืองนอก จำลองมาจาก COLMAR หมู่บ้านในเมือง Alsace ของฝรั่งเศส เป็นเมืองเก่าเล็กๆ สีสันสวยงาม ยกมาไว้เป็นที่เที่ยวพัทยาซะเลย มิโมซ่า พัทยา ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี หาง่ายมากๆ ค่าเข้าชม Mimosa 150 บาท เด็ก 75 บาท ใครอยากมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ถ่ายรูป ทานอาหารในร้านสุดชิคก็มาที่นี่ได้เลย


สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน : Cartoon Network Amazone - สัตหีบ จ.ชลบุรี




 
สวนน้ำ Cartoon Network Amazone เป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลก ที่คุณสามารถร่วมเล่นน้ำสุดมันส์อย่างไร้ขีดจำกัดกับตัวการ์ตูนสุดโปรดชื่อดังอาทิเช่น เบนเทน, และเหล่าเอเลี่ยนส์, ฟิน และเจกจากแอดเวนเจอร์ไทม์, เดอะ พาวเวอร์พัฟเกิร์ล, จอห์นนี่บราโว และอื่นๆอีกมากมาย! มาร่วมกันค้นหาประสบการณ์แห่งความสนุกใหม่ๆที่จะทำให้ช่วยกระตุ้นจังหวะการเต้นของหัวใจของคุณด้วยไสลด์ความเร็วสูงราวกับรถไฟเหาะ

 พิกัด : สวนน้ำ Cartoon Network Amazone : 888 หมู่ 8 อ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี 20250
 ค่าเข้า :                                              ไทย               ต่างชาติ
                     ผู้ใหญ่ 13 – 64 ปี         1,290 บาท        1,590 บาท
                      เด็ก 3 – 12 ปี                 890 บาท        1,190 บาท
                     ผู้สูงอายุ 65 ขึ้นไป           890 บาท        1,190 บาท
                     เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี (35 เดือน) ที่มากับผู้ใหญ่สามารถเข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
 เวลาทำการ :  วันจันทร์ - อาทิตย์ 10.00 - 18.00 น.
 การเดินทาง :    ขับรถเพียง 15 นาทีจากเมืองพัทยา 90 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ และเพียง 2 ชั่วโมงในการขับรถจากใจกลางกรุงเทพฯ
 รายละเอียดเพิ่มเติม : www.CartoonNetworkAmazone.com/
 




ไร่องุ่นชิลเวอร์ เลค : Silverlake Vineyard - สัตหีบ จ.ชลบุรี


ไร่องุ่น Silverlake เลยค่ะ ที่นี่เป็นไร่องุ่นหนึ่งเดียวในชลบุรี ใหญ่โตสุดอลังการ เป็นอาณาจักรทั้งผลิตและจำหน่ายองุ่นสด ผลิตภัณฑ์ แปรรูปจากองุ่น และเป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำเมืองพัทยา ซึ่งเจ้าของไร่องุ่นแห่งนี้เป็นของอดีต นางเอกชื่อดัง คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเข้าชมไร่องุ่นต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้พื้นที่ไร่ยังอยู่ติดกับ“พระพุทธแกะสลัก เขาชีจรรย์”และอยู่ใกล้ตัวเมืองพัทยาแค่ 20 กิโลเมตร นับเป็นสถานที่น่ามาพักผ่อนหย่อนใจ บรรยากาศดีถ่ายรูปสวย และไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย


สวิส ชีฟ ฟาร์ม เขาชีจรรย์ : Swiss Sheep Farm - สัตหีบ จ.ชลบุรี 



Swiss Sheep Farm สถานที่ท่องเที่ยวเก๋ไก๋ ฟาร์มแกะ สไตล์ยุโรปคันทรี ที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทิวเขา และน้องสัตว์เลี้ยง น่ารักๆ ภายในฟาร์ม ที่รอให้ทุกท่านมาได้ชม มาสัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติ พร้อมทั้งมีบริการห้องพัก ที่หลากหลาย ไว้บริการให้แก่นักท่องเที่ยว ที่ต้องการพักผ่อนจากการเหนื่อยล้าในการทำงาน รวมทั้งมีกิจกรรม Activity ต่างๆให้ได้ร่วมสนุก นอกจากเจ้าแกะตัวน้อยๆแล้ว ที่นี่ยังตกแต่งให้เราได้เข้าถึงบรรยากาศ สไตล์ยุโรปอย่างแท้จริงพร้อมแหล่งช็อปปิ้งในสไตล์ยุโรป


Facebook - Swiss Sheep Farm Pattaya
 


โรงละครไทยอลังการ : Thai Alangkarn - สัตหีบ จ.ชลบุรี 


 

โรงละครไทยอลังการ เป็นโรงละครแสดงถึงศิลปะวัฒนธรรมไทย ที่สามารถบรรจุคนได้ถึง 2,000 คน บนพื้นที่ 80 ไร่ ภายในได้รับการออกแบบและตกแต่งที่ทันสมัยแฝงกลิ่นอายแบบไทยๆ เป็นโรงละคร เพียงแห่งเดียวที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อรองรับการแสดง ที่ให้ภาคการรับชมแบบพานอรามา (PANORAMIC CONCEPT) บนเวที Hexa Stage ความยาว 70 เมตร ซึ่งเป็นเวทีที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย การแสดงเหาะเหินเดินอากาศ แบบทุกมิติ ตระการตากับพลุ ไฟ ด้วยระบบไพโรเทคนิค และเทคนิคการฉายภาพบนม่านน้ำเบื้องหน้าเวทีความยาวกว่า 50 เมตร นอกจากนี้ผู้ชมจะได้สัมผัสกับ อรรถรสของการแสดงอย่างสมบูรณ์แบบ ระบบเสียง แบบ Real Surround มัลติคัลเลอร์ เลเซอร์ ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดยอด แห่งความอลังการงานสร้างที่ยิ่งใหญ่เป็นโรงละครไทยแห่งเดียว ที่สามารถนำเสนอ การแสดง ประกอบเทคนิคเอฟเฟคทั้ง INDOOR และ OUTDOOR ได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ > www.alangkarnthailand.com 


สวนน้ำรามายณะ : Ramayana Water Park - สัตหีบ จ.ชลบุรี




 
สวนน้ำรามายณะ เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทยในขณะนี้ มีเครื่องเล่น และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ได้มาตราฐานระดับโลก ที่มาพร้อมกับทะเล คลื่นเทียม และสไลเดอร์สุดมันส์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 106 ไร่ จัดเต็มไปกับเครื่องสไลเดอร์ 21 เครื่อง มีตั้งแต่เลเวลเสียวสุดขีด ไปจนถึงเบาๆ นอกจากนี้ เรายังสามารถเที่ยวชมส่วนอื่นๆ นอกจากเครื่องเล่นสุดมันส์ภายในสวนน้ำ อย่างตลาดน้ำ เล่นกับช้างแม่ลูก รวมทั้งเที่ยวชมธรรมชาติอย่างทะเลสาบ แม่น้ำ วิถีชีวิตริมน้ำเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์แบบไทย และสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอื่นๆ ในบริเวณสวนน้ำอีกมากมาย

ที่ตั้ง 9 ม.7 นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
 โทร. 033-005929


เกาะขาม : Koh Kam - สัตหีบ จ.ชลบุรี


(ขอบคุณภาพจาก : fb เชิญชวนเที่ยวไทยอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม, sattahipbeach.com)
 
"เกาะขาม" เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ขอแนะนำ เพราะคุณสามารถเดินทางไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯด้วย เกาะขามเป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีชายหาดที่สวยงาม โดยมีกิจกรรมท่องเที่ยวประกอบด้วยการนั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง การดำน้ำชมปะการัง เล่นน้ำทะเลริมหาดทรายที่ใสสะอาด ชมหมู่เกาะและทัศนียภาพทางทะเล รับความรู้และข้อมูลด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือจะเดินเล่นชิลๆบนสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวเลียบชายทะเลก็ไม่เลวเลย

 

ที่ตั้ง : อุทยานใต้ ทะเลเกาะขาม ต.แสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัชลบุรี 20180


หาดทรายแก้ว : Sai Keaw Beach - สัตหีบ จ.ชลบุรี 


(ขอบคุณภาพจาก : fb กลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน) คุณ Nuttaphorn Maw'Meow)

หาดทรายแก้ว เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเขตทหาร เพราะฉะนั้นหาดทราย น้ำ จึงยังคงสะอาด สวย คนไม่เยอะ โดยจะรักษาความสวยงามตามธรรมชาติไว้เป็นหลัก บริเวณหาดมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้ง ห้องน้ำ ร้านขายอาหาร บริการเช่า เสื่อ เตียง ห่วงยาง บ้านพัก และจุดกางเต้นท์ ในวันจันทร์ – วันศุกร์ สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปจอดที่บริเวณหาดได้ แต่ในวันเสาร์ – อาทิตย์ ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้าหาด แต่มีบริการรถรับ – ส่ง เข้าไปภายในหาด
 
ที่ตั้ง : โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ในบริเวณอ่าวน้อย ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี


 

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ : Sea Turtle Conservation Center Royal Thai Navy- สัตหีบ จ.ชลบุรี


ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ เป็นศูนย์อนุบาลลูกเต่าทะเล เพาะพันธุ์ และรักษาเต่าที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดให้ความรู้นักท่องเที่ยว มีห้องบรรยา อควาเรี่ยมในอาคารแสดงเต่าทะเล สถานอนุบาลเต่าและชายหาดให้ไปพักผ่อน สามารถเข้าชมได้ทั้ยแบบส่วนตัว และเป็นหมู่คณะ 
 
ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ เปิดให้เยี่ยมชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 0830-1700  โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โทร. 038-431477 ในเวลาราชการ


วัดช่องแสมสาร : Wat ChongSameasarn - สัตหีบ จ.ชลบุรี



 
ใครที่มาสัตหีบอย่าลืมมากราบไหว้พระพุทธปฏิมากรศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ที่วัดช่องแสมสาร เป็นวัดที่ตั้งอยู่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ภายในพระวิหารประดิษฐาน หลวงพ่อดำ หรือ พระสัมพุทธมหามุนีศรีคุณาศุภนิมิต เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิสูง ๕ เมตร มีรูปใบหน้าอิ่มเอิบ ดวงตาทอดต่ำลงแผ่เมตตาให้กับผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้ ในแต่จะเห็นชาวบ้านเดินมากราบไหว้ ขอพร ขอบนและแก้บนกันไม่ขาดสาย 

พิกัด GPS : 12.596479, 100.962871
 ขอบคุณรูปสวยๆ จาก Facebook - วัดช่องแสมสาร

หาดน้ำใส : NamSai Beach - สัตหีบ จ.ชลบุรี



(ขอบคุณภาพจาก : fb ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน) คุณรักแท้ แค่ เราสอง และ คุณLaura Daily)
 
หาดน้ำใส เป็นหาดอยู่ในพื้นที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ชายหาดขาวสวย น้ำใสแจ๋วสมชื่อเลยค่ะ เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่ของทหารและเปิดให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวได้ไม่นานมานี้ ทำให้หาดยังคงสวยงาม สะอาด สมบูรณ์ ยังมีปะการัง บริเวณหาดมีการบริการดำน้ำดูปะการัง ขายอาหาร ร้านกาแฟ ร้านอาหารทะเล พายเรือคายัค เสื่อ เตียงนั่ง ห่วงยาง นอกจากนี้ยังมีที่พักอีกด้วยค่ะ 

ที่อยู่ : หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 
เวลาเปิด – ปิด : เวลา 06.00น. – 18.00น.
พิกัด GPS : 12.60401, 100.94373
 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ > 
www.sealthailand.com 
 ที่พัก Facebook > namsaibeachresort


พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย : Thai Island and Sea Natural History Museum - สัตหีบ จ.ชลบุรี


 
พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย  ตั้งอยู่ริมทะเลบริเวณเขาหมาจอ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในจุดที่อยู่ตรงข้ามเกาะแสมสาร มีอาณาบริเวณประมาณ 16 ไร่ สิ่งก่อสร้างมีลักษณะเป็นอาคารไต่ระดับเขา ถึงยอดเขา เพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพมุมกว้าง ไกล และความลึกของทะเลโดยมุ่งที่จะให้ผู้ชมเห็นความงดงามของท้องทะเลแล้วเกิดจินตนาการและความปิติที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติไว้ตามแนวพระราชดำริ โดยภายในมีการรวบรวมและจัดแสดงวัตถุธรรมชาติ ทั้งในด้านธรณีวิทยา พฤกษศาสตร์ สัตวศาสตร์ ทางทะเลเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

ตั้งอยู่บนเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี (บริเวณเดียวกับจุดซื้อตั๋วไปเกาะแสมสาร)
 เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน
 ผู้ใหญ่ คนละ 50 บาท
 เด็กอายุตั้งแต่ 3 ปี ไม่เกิน 15 ปีบริบูรณ์คนละ 20 บาท
 ชาวต่างชาติ 100 บาท



สัตหีบมีที่เที่ยวเยอะขนาดนี้ ไปเที่ยวกันทั้งทีเก็บให้ครบน๊าา ..
05
เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai