bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จุดชมวิวเลอค่าเข้าตากรรมการ บรรยากาศหลักล้านที่ต้องตามไปฟิน !

calendar_month 04 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 24,626 / สถานที่ยอดนิยม




ได้ยินกับหู เห็นรูปก็ว่าสวยแล้ว แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าเราไม่ได้ไปห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง
กับที่เที่ยวสูงๆสวยๆในเมืองไทยที่ชิลไปไหนคัดมาแล้วว่าเป็น 5 จุดชมวิวเลอค่าเข้าตากรรมการ
บรรยากาศหลักล้านที่ต้องตามไปฟินให้ได้สักครั้งในชีวิต การันตีเลยว่าสวยจริงสวยจังแน่นอนจ้า อิอิ


26


จุดชมวิวเสม็ดนางนางชี จ.พังงา

       จุดชมวิวเสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่คลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.พังงา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งหลายที่ขึ้นไปถ่ายรูป เซลฟี่ ซึบซับบรรยากาศหลักล้านแห่งนี้ แม้จะเปิดได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับการอัพเกรดให้เป็นที่เที่ยวใหม่ที่มีคนให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่สวยทั้งกลางวัน กลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถกางเต็นท์นอนนับดาวชิลๆได้อีกด้วย
 

 



 
(ขอบคุณภาพจากคุณ Theerasak Saksritawee)
 

ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย จ.พังงา

       ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทะเลหมอกที่นี้มีความพิเศษถึง 5 อย่างต่างจากที่อื่นก็ตรงที่ เพื่อนๆ จะได้พบกับบรรยากาศของ พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ทะเลหมอก ทะเลอันดามัน และทิวเขา ซึ่งมันยากมากที่เราจะเห็นสิ่งเหล่านี้ได้จากจุดๆเดียวกัน  ใครอยากจะค้างคืนที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งแบบเต็นท์และบังกะโล แต่ขอแนะนำเป็นเต็นท์ค่ะ ฟินที่สุดใน 3 โลก ไม่ต้องกลัวว่าจะลำบาก เพราะเค้ามีห้องน้ำไว้บริการ มีหมอแบตเตอรี่ให้ มีไฟให้ กางเต็นท์ให้อีกต่างหาก 
 






(ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก My Life My Travel)


ภูห้วยอีสัน จ.หนองคาย

       ภูห้วยอีสัน ที่เที่ยวอันซีนแห่งจ.หนองคาย ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของไทย จากทำเลที่ตั้งของภูห้วยอีสันสามารถมองเห็นทั้งวิวสวยๆของแม่น้ำโขงฝั่งประเทศลาวและภูเขาที่รายล้อมได้แบบพาโนรามาซะด้วย นอกจากจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ที่นี่ยังมีทะเลหมอกสุดโรแมนติกให้ได้ชม ซึ่งจุดชมทะเลหมอกของที่นี่จะมีอยู่ 2 ที่ด้วยกัน โดยจุดชมวิวที่สูงสุดจะเป็นพื้นที่ของ อบต.บ้านม่วง และอีกจุดหนึ่งคือพื้นที่ของร้านครัวไม้น้ำจะอยู่ถัดลงมาด้านล่าง สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมคือในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 5.30 - 8.00 น. สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปชมหมอกไม่สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ ไม่ติดต่อเจ้าหน้าที่และเดินทางขึ้นไปด้านบนด้วยรถอีแต๋นของชาวบ้าน
 






(ขอบคุณภาพจาก Facebook ภูห้วยอีสัน)
 

จุดชมวิวหยุนไหล ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

       จุดชมทะเลหมอกหยุนไหลตั้งอยู่ในอ.ปาย เลยหมู่บ้านสันติชลไปประมาณ 1.6 กิโลเมตร คำว่าหยุนไหลในภาษาจีนกลาง หมายถึง แหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน หยุนไหลอยู่บนทำเลที่สามารถมองเห็นทรรศนียภาพของอ.ปายได้อย่างกว้างขวางและงดงามที่สุด สามารถนั่งจิบชาและของว่างร้อนๆไปพร้อมๆกับการรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ไหลไปตามสันเขาปกคลุมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาด้านล่าง โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท

หยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน






ลานหินปุ่ม ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

       ลานหินปุ่ม ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กินพื้นที่บริเวณริมหน้าผา ลักษณะเป็นลานหินขึ้นเป็นปุ่มขนาดไล่เลี่ยกันจำนวนมาก คาดว่าเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติของหิน และเป็นสิ่งที่บอกว่าในหลายล้านปีก่อน ดินแดนแถบนี้เคยอยู่ในทะเลลึกมาก่อนที่จะยกตัวสูงขึ้นเป็นแผ่นดินที่ราบสูงอย่างปัจจุบันนี้ ในอดีต ผกค. ใช้บริเวณนี้เป็นที่พักฟื้นคนไข้ของโรงพยาบาล เนื่องจากอยู่บนหน้าผา มีลมพัดเย็นสบายตลอกปี เดินถัดมาอีกประมาณ 500 เมตรก็จะเจอกับ ผาชูธง หน้าผาสูงชัน สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามเบื้องหน้าได้กว้างไกลสุดสายตา และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในอุทยาน
 







ชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai