bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวอุตรดิตถ์ : 5 ที่เที่ยวอุตรดิตถ์ ที่ไปถึงทั้งที ต้องไปเช็คอิน !!

calendar_month 03 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 200,889 / สถานที่ยอดนิยม

 




 ไปเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดไหนกันมาแล้วบ้างคะ?

 เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง แพร่ ชิลไปเก็บมาเกือบทั้งภาคเหนือแล้วค่ะ
 ครวนี้มีโอกาสได้ไปเที่ยวอุตรดิตถ์ ก็อยากเอาที่เที่ยว ส่วนหนึ่งของจังหวัดอุตรดิตถ์มาฝากเพื่อนๆ กันด้วยค่ะ

 ........

 แต่ละที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ กับ 5 ที่เที่ยวอุตรดิตถ์ ที่ไปถึงทั้งที ต้องไปเช็คอิน !!
03





 

วัดพระแท่นศิลาอาสน์ - อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์




 

เริ่มที่แรกกันที่วัดพระแท่นศิลาอาสน์ เป็นพระวิหารหลวงที่ประดิษฐาน พระแท่นศิลาอาสน์ ปูชนัยวัตถุสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ ตั้งอยู่ที่บนเนินเขาเต่า บ้านพระแท่น ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นที่เคารพสักการะของคนทั่วไปอย่างกว้างขวาง และทางราชการได้นำพระแท่นศิลาอาสน์ไปประดิษฐานไว้ในตราประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ แสดงถึงความศรัทธาเลื่อมใสและความสำคัญขององค์พระแท่นศิลาอาสน์ได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นการไหว้พระเอาเอาชัยกันก่อนเลยค่ะ

พิกัด GPS : 17.598194, 100.043443



ขุนฝางบ้านสวนฮารีน และ ขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์ - ต.ขุนฝาง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์




 
ไปเที่ยวตำบลขุนฝางต่อกันค่ะ ที่นี่เค้ามีขุนฝางบ้านสวนฮารีน ร้านกาแฟชิคๆ ท่ามกลางป่าเขา บรรยากาศดี มองไปไหนจะเห็นแต่ต้นไม้และภูเขา นอกจากเมนูเครื่องดื่มให้จิบท่ามกลางบรรยากาศดีๆแล้ว ยังมี สเต็ก สลัดผัก อีกหลายเมนูให้เลือกกันเลยค่ะ ในขุนฝางบ้านสวนฮารีน ยังมีลูกแกะน่ารักๆ ให้เราได้ให้อาหาร จับเล่นได้ด้วยค่ะ  

ที่ตั้ง : 193 หมู่5 ตำบลขุนฝาง อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
โทร. 087- 8515281
Facebook - ขุนฝางบ้านสวนฮารีน






ถัดมาจากขุนฝางบ้านสวนฮารีน เป็นขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์ ที่นี่เป็นคอกม้าของกำนันเอก ที่ชื่นชอบม้า มีกิจกรรมให้ทำเยอะเลยค่ะ ทั้ง ขี่ม้า ปั่นจักรยาน สัมผัสธรรมชาติ และแน่นอนค่ะ ที่นี่เป็นโฮมสเตย์ ราคาห้องพักต่อคืน คืนละ 500 บาทเท่านั้นค่ะ

โทร. 089 - 9606643
 ภาพบางส่วนจาก Facebook - ขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์


ไร่องุ่นคานาอัน ต.น้ำพี้ อ.ทองแสงขัน จ.อุตรดิตถ์




 
ไร่องุ่นแห่งแรกของอุตรดิตถ์ มีองุ่นไว้ให้ตัดตลอดปี นอกจากจะมีองุ่นเต็มไร่แล้วที่นี่ยังมีร้านกาแฟ และของฝากอย่างน้ำองุ่น ลูกอมรสองุ่นที่ขายอยู่ในตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบทัสคานี ประเทศอิตาลีที่สวยงาม นอกจากจะเป็นไร่องุ่นแล้ว ที่นี่ยังเป็นฟาร์มเลี้ยงแกะ มีลูกแกะน่ารักๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก ไปสัมผัสธรรมชาติค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสงขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ ทางไปบ้านน้ำพี้ ห่างจากตัวเมือง 18 กิโลเมตร
 โทร. 094 - 660 8162

วัดดงสระแก้ว อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์





 

วัดดงสระแก้ว ตั้งอยู่ที่ ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่แนะนำวัดนี้เพราะปัจจุบัน ผู้คนนิยมไปทำพิธีลอดอุโบสถไม้สักทองของวัด ลอดทั้งหมด 3 รอบ โดยมีความเชื่อว่า ถ้าลอดอุโบสถแล้วคำขอพรจะประสบผล นอกจากนี้วัดนี้ เคยเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป หลวงพ่ออู่ทอง (ทองคำ) พระพุทธรูปทองคำโบราณองค์สำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ถูกโจรกรรมไปเมื่อปี พ.ศ. 2520 (ปัจจุบันยังไม่ได้คืน)  

ที่ตั้ง : ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
 

พิกัด GPS : 17.576929, 100.069519



พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองลับแล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์





 
อำเภอลับแล อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 8 กิโลเมตร การเดินทางไปท่องเที่ยวจึงสะดวก ไม่ลำบากมานักค่ะ นอกจากนี้เมืองลับแลยังเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีวัฒนธรมม ความเป็นมาที่เก่าแก่ยาวนาน ก่อนจะเข้าไปท่องเที่ยวเมืองลับแลเราต้องมาทำความรู้ให้ดีกันก่อนค่ะ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองลับแล ตั้งอยู่หน้าประตูทางเข้าเมืองลับแล ด้านในเป็นเรือนทรงไทย ที่บอกเล่าถึงตำนานความเป็นมาของเมืองลับแล นอกจากประวัติเมืองลับแลแล้ว ยังมีประวัติผ้าซิ่นตีนจก การทำไม้กวาด การทำข้าว การตำข้าว

พิกัด GPS : 17.651520, 100.044409


05
เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai