bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่กินกรุงเทพ : 10 ร้านน่านั่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชวน...ไปกินของอร่อย เดินเล่นย้อนรอยวันวาน

calendar_month 26 เม.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 249,734 / สถานที่ยอดนิยม

 



ชิลชอบไปเดินเล่น ถ่ายรูปแถวรอบเกาะรัตนโกสินทร์กับเพื่อนค่ะ ต้องบอกเลยว่าย่านนี้เนี่ย
 เป็นอะไรที่คลาสสิคมากๆ ทั้งสนามหลวง วัดพระแก้ว ป้อมพระสุเมรุ สามแพร่งเงี้ย โอ้ย เพลินสุดๆ
 แต่เดินไปเดินมาชักเริ่มจะร้อน เมื่อยขาขึ้นมานิดหน่อย แถมยังหิวอีก เราเลยตัดสินใจเปิดหาตัวช่วย
 เป็นลายแทง 10 ร้านน่านั่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ มีของอร่อยให้กินเหล่านี้ค่ะ
 เติมพลัง เติมแรงสักหน่อย แล้วเราค่อยออกไปเดินเล่นย้อนรอยวันวานกันต่อ....


huhuhu

FARM to TABLE, HIDEOUT

(ฟาร์มทูเทเบิล ไฮด์เอาท์)

       ร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ที่ย่านเมืองเก่าแถวปากคลองตลาดที่ขยายตัวใหญ่ขึ้น กับบ้านหลังที่สองอย่าง FARM to TABLE, HIDEOUT ร้านเปิดใหม่ที่ยังคงความอบอุ่น ทั้งบรรยากาศและความน่ารักของเจ้าของร้านที่ต้องการที่ต้องการทำร้านออร์แกนิคเล็กๆ โดยวัตถุดิบของอาหารได้จากฟาร์มออร์แกนิคที่เชียงราย โดยวัตถุดิบของอาหารได้จากฟาร์มออร์แกนิคที่เชียงราย เมนูแนะนำของร้านคือไอศกรีมออร์แกนิคอร่อยและยังดีต่อสุขภาพ ซึ่งต้อนนี้เค้ากำลังเปิดบ้านรอต้อนรับด้วยไอศกรีมรสชาติใหม่ๆ ขนมไทยแสนอร่อย อาหารโฮมเมดหน้าตาน่าทาน และกาแฟเบลนด์อย่างดีอยู่นะเออ







 

ที่ตั้ง : 15 แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 21.00 น. หยุดทุกวันพุธ
โทรศัพท์ : 02-0048771

 


J Walk Cafe

       ร้านกาแฟน่ารักๆ ร้านเรียบง่าย อบอุ่น ใครที่ผ่านไปมาถนนพระอาทิตย์ ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุ จะเจอร้านกาแฟที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ คอนเซ็ปของร้านคือ เรียบง่าย เท่ อบอุ่น ร้านมีเมนูเครื่องดื่มมากมายให้เลือก นอกจากนี้แล้วยังมี อาหารเช้าที่จะเสิร์ฟพร้อมกับกาแฟ เค้ก ขนมหวาน ไอศกรีม อาหารจานหลัก อย่างพาสต้า สเต็ก ข้าวผัด ให้เลือกอีกมากมาย เดินเล่นย่านเมืองเก่าร้อนๆ ก็แวะหาเครื่องดื่มเย็นๆกัน
 





ที่ตั้ง :90 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - พฤหัส 08.00 - 18.00 น. / ศุกร์ - อาทิตย์ 08.00 - 21.00 น. ***ปิดทุกวันอังคาร
โทรศัพท์ : 092-5642068
 

3rd Cafe

(เติ๊ด คาเฟ่)

        กิจการเผือกหิมะจากรุ่นสู่รุ่นจนเข้าถึงช่วงที่ 3 ของสามสาวพี่น้องผู้หลงใหลในความหอมกรุ่นของกลิ่นเมล็ดกาแฟจนตัดสินใจเอาความชอบจากการดื่มกาแฟเป็นที่ตั้ง ซึ่งต่อได้กลายมาเป็น 3rd Cafe ร้านกาแฟตึกแถวหนึ่งคูหา ที่มาในโทนสีดำสไตล์ลอฟท์ ทั้งแมนและเท่ในเวลาเดียวกัน 3rd Cafe ตั้งอยู่เยื้องๆกับศาลเจ้าพ่อเสือ โดยมีตัวร้านและการตกแต่งที่โดดเด่นสะดุดตา หาได้ไม่ยากนัก กับเมนูกาแฟและของหวานโฮมเมดมากถึง 20 ชนิด แต่ถ้าหากใครอยากจะใช้เป็นพื้นที่ทำงาน จัดปาร์ตี้ หรือสตูดิโอถ่ายภาพทางร้านก็ยินดีให้บริการ






ที่ตั้ง : 20 ถนนมหรรณพ เสาชิงช้า พระนคร
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 20.00 น. ยกเว้นวันพฤหัส
โทรศัพท์ : 086-0248116

 

Na Bawon

(ณ บวร)

       ณ บวร ร้านกาแฟเล็กๆ ที่แฝงตัวอยู่ในชุมชนเก่าหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่น สบายตาจากการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และสีขาวเป็นหลัก ที่กำแพงอีกด้านมีลวดลายภาพวาดเขามอซึ่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ขนาดยาวมุมโปรดในใจสำหรับสำหรับใครหลายๆคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือจะเลือกเป็นโต๊ะกลมล้อมวงทานของว่างและกาแฟสำหรับใครที่มาเป็นคู่ เป็นกลุ่มแก๊ง ท่ามกลางอากาศร้อนๆแบบนี้ หนีมาหาอะไรอร่อยๆกิน พร้อมแอร์เย็นฉ่ำตลอดทั้งวัน ได้ที่ ณ บวรกัน
 





ที่ตั้ง : 361 ถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - ศุกร์ 09.00 - 18.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 19.00 น.
โทรศัพท์ : 02-0035361

 

Dialogue Coffee and Gallery

(ไดอะล็อก คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี)

       Dialogue Coffee and Gallery ร้านนี้คาเฟ่แอนด์แกลอรี่ที่มีคอนเซ็ปต์ว่าพื้นที่ให้คนได้มาพูดคุย รับฟังเรื่องราวของกันและกัน เพราะเขาเล็งเห็นว่าสังคมทุกวันนี้ทุกคนไม่ค่อยฟังกัน จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆ และที่นี่ยังเปิดพื้นที่ให้ได้มาจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งแสดงงานสิลปะ ซึ่งชั้น 2 ของร้านทำเป็นแกลอรี่สุดเก๋ หรือจะมาจัดเวิร์คช้อปต่างๆ เขาก็มีพื้นที่ให้คุรได้ใช้ พร้อมอาหาร และเครื่องดื่มอร่อยๆ มากมาย รับรองว่ามาที่นี่ชิลแน่ๆ
 


 

ที่ตั้ง : 533 ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ พระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - อาทิตย์ 11.00 - 23.00 น.
โทรศัพท์ : 084-7548799

 

Cafe' Velodome

(คาเฟ่ เวโลโดม)

       Velo นั้นเป็นภาษาฝรั่งเศสมาจากคำว่าจักรยาน ส่วน Dome นั้นแสดงสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สถานที่ตั้งของคาเฟ่แห่งนี้ ที่นี่จึงเป็นคาเฟ่ของนักปั่นรวมถึงคนที่ไม่เคยปั่นจักรยาน แต่รับรองได้ว่าถ้ามาคุณร้านนี้คุณอาจจะเกิดแรงบันดาลใจในการปั่นขึ้นมาทันทีเลย ที่นี่จึงเป็นชุมชนย่อมๆ ของเหล่านักปั่นให้ได้มาพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ นั่งพักจิบเครื่องดื่มและขนมอร่อย นอกจากนั้นที่นี่ยังมีจักรยานให้คุณยืมไปปั่นฟรีๆ อีกด้วย ใครไม่รู้ว่าจะปั่นไปไหนเขาก็มีแผนที่ มีเส้นทางจักรยานในเกาะรัตนโกสินทร์ให้คุณได้ปั่นไปสัมผัสกับกรุงเทพฯในมุมที่คุรอาจจะไม่เคยเห็น ใครอยากมาเริ่มต้นปั่นจักรยาน หรืออยากมาจิบเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆ ก็มาที่นี่กันได้เลย

 





ที่อยู่ : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ (ฝั่งหอประชุม)
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์ 08.00 - 20.00 น.
โทรศัพท์ : 02-6236340

 


Mille Crep Khaosan

(มิลล์ เครป สาขาข้าวสาร)

       Mille Crep ได้ถือกำเนิดขึ้น จากการที่คุณเปิ้ลเจ้าของร้าน เล็งเห็นว่าฝั่นพระนครมีร้านเค้กน้อยมาก จึงเอาใจคนฝั่งพระนครด้วยการมาเปิดร้านเครปพันชั้น สุดแสนอร่อยนี้ขึ้น ภายในบรรยากาศของร้านตกแต่งเก๋าๆ ในสไตล์ Detro Mix เสิร์ฟเครปเนื้อนุ่ม พร้อมลาดซอสสตอเบอรี่ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ช่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัว พนักงานบริการดีแถมยังสามารถตอบทุกคำถามที่เราสงสัยเกี่ยวกับเบเกอรี่อีกด้วย
 






ที่อยู่ : ถนนจักรพงษ์ (ใกล้ข้าวสาร) อยู่ติดกับซอยรามบุตรี
เวลาเปิด : ทุกวัน 12.00-22.00น.
เบอร์โทรศัพท์ : 02-6294194

 

Kopi Hiataikee

(โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่)

       ระยะเวลาเกือบ 60 ปีที่ โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ ร้านกาแฟ อาหารเช้า ชื่อดังที่เปิดอยู่คู่กรุงเทพฯ มาตั้งแต่ปี 2475 ร้านแรกนั้นอยู่บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ ต่อมาขยายสาขาไปที่เสาชิงช้า และร้านที่สามตั้งอยู่ที่สะพานผ่านฟ้า ซึ่งร้านนี้ดูแลโดยคุณกั๊กทายาทรุ่นที่ 4 สไตล์การตกแต่งร้านยังคงความเป็นสภากาแฟแบบในอดีต โต๊ะ เก้าอี้ ไม้เก่าๆ ที่หลายคนหลงเสน่ห์ หรือกระเบื้องแบบโบราณ ที่ทำให้ย้อนไปถึงร้านกาฟสมัยคุณปู่ คุณตามานั่งทานอาหารเช้าแล้วพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตกัน ส่วนเมนูอาหารที่ทำให้ โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ เป็นที่รู้จักอย่างดี ก็คือไข่กระทะที่คุณจะต้องลองมาทานสักครั้ง หรือจะเป็นเมนูอาหารแบบฝรั่งที่มีไข่ดาว แฮม ไส้กรอก ขนมปังปิ้ง พร้อมจิบกาแฟคั่วหอมสูตรของทางร้านก็ทำให้เช้าวันนี้ของคุณสดใสยิ่งขึ้นแล้ว

 





ที่อยู่ : สะพานผ่านฟ้า ถ.พระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ พระนคร
เวลาเปิด : ทุกวัน 07.00 -20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 02-6290646

 

Vivi The Coffee Place

(วีวี่ เดอะ คอฟฟี่ เพลส)

       ร้านกาแฟริมน้ำบรรยากาศดีที่มองเห็นวิวพระปรางค์วัดอรุณแบบพาโนราม่า พร้อมจะเสิร์ฟความสุนทรีย์ให้กับคุณด้วยกาแฟสดรสละมุน และเค้กโฮมเมดนุ่มๆ อย่างบลูเบอร์รี่ชีสเค้ก หรือสั่งโอริโอ้บานาน่าพายมาดื่มกับฟองนมนุ่มๆ ของมอคค่าร้อนสักแก้ว สำหรับคนที่ไม่รีบร้อนไปไหน...ลองหาความสุขง่ายๆ ด้วยการใช้เวลายามบ่ายจนจรดเย็นในวันธรรมดาที่นี่สักครั้ง แล้วจะรู้ว่าความชิลไม่เข้าใครออกใคร
 






ที่ตั้ง : 394/27-29 ด้านหน้าโรงแรมออรั่มเดอะริเวอร์เพลส มหาราช พระบรมมหาราชวัง พระนคร
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 20.00น
โทรศัพท์ : 02-2264672

 


The Fabulous Dessert Cafe

       The Fabulous Dessert Cafe ร้านสุดชิคที่ตกแต่งได้อย่างดี ภายในร้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ แม้จะมีพื้นที่อย่างจำกัดแต่ภายในร้านก็ยังมีที่นั่งให้คุณได้เลือกตามใจชอบ หลากหลายมุม อีกทั้งภายในยังตกแต่งได้อย่างน่ารัก ประดับตกแต่งด้วยของกระจุกกระจิกมีตุ๊กตาไว้สำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายภาพ ส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกรับประทานกันหลากหลายเมนูทั้ง คาว และ หวานเลยทีเดียว




ที่ตั้ง : 9 ตรอกมะยม ถนนจักรพงษ์ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร,

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 - 24.00 น.

โทรศัพท์ : 02-6291144



ชิลไปไหน



 

   

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close