bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

One Day Tour : เที่ยวเกาะเฮ ภูเก็ต

calendar_month 12 เม.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 361,064 / ทริปตัวอย่าง

โจ้ พลังธรรมชาติ
 
 
เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต ตอนได้ยินชื่อนี้ครั้งแรกแปลกใจมากว่าอยู่เกาะนี้อยู่ที่ไหน เป็นเกาะแบบไหน หน้าตาเป็นยังไง ทำไมไม่คุ้นเลย แต่พอไปเที่ยวมาแล้ว รู้สึกว่าเป็นเกาะที่มีเสน่ห์มากกกกก น้ำใส ทะเลสวย หาดทรายละเอียด เล่นน้ำสนุก ถือเป็นไข่มุกอันดามันสมชื่อ
 
ที่สำคัญสามารถเดินทางไปง่ายและประหยัดเวลามาก ใช้เวลาจากท่าเรือฉลองเพียงแค่ 10-15 นาที ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวแบบ One Day Trip ไปเช้า - เย็นกลับ รวมเกาะราชาที่อยู่ใกล้ๆ แต่ทริปนี้เราไปเที่ยวแค่เกาะเฮ เอาละตามไปดูกันว่าเกาะเฮมีอะไรให้สนุกบ้าง



เกาะเฮเกาะเฮเกาะเฮเกาะเฮ
 

เริ่มจากช่วงเช้าก็มาที่ท่าเรืออ่าวฉลอง ทริปนี้เราไปกับ Banana Beach นั่งเรือสปีดโบ๊ทแค่ 10-15 นาที ก่อนลงเรือก็ต้องถอดรองเท้าเก็บไว้ก่อน ชมวิวเขาเกาะโหลนและเกาะระหว่างทาง เห็นแพะภูเขาอยู่ไกลๆ รออึดใจเดียวก็ถึงเกาะเฮแล้ว หากใครจะนั่งเรือหางยาวคงใช้เวลาครึ่งชั่วโมงโดยประมาณ 
 
เกาะเฮ
เกาะเฮ
 
ถึงแล้ววววววว ... เกาะเฮ จุดแรกที่จะมาคือจุดดำน้ำตื้นซึ่งอยู่ทางฝั่งใต้ของเกาะ สามารถสน๊อกเกิลลิ่งดำน้ำตื้นดูปะการังและปลาเล็กได้ แต่ต้องระวังอย่าไปใกล้หอยเม่นและแมงกะพรุนนะครับ
เกาะเฮเกาะเฮเกาะเฮ
 
น่าเสียดายวันนั้นคลื่นค่อนข้างแรง ทำให้น้ำขุ่นๆ ผมดำลงไปมองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ไปที่ชายหาดของ Banana Beach กันต่อ
เกาะเฮเกาะเฮเกาะเฮ
 
ตอนแรกที่เห็นก็แปลกใจทำไมหลังคาถึงเป็นทรงโค้งๆ แหลมๆ โดยไกด์บนเรือก็อธิบายว่าตัวหลังคาออกแบบให้เป็นปากนกเหงือก ซึ่งนกเหงือกเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเกาะนี้ ก็เลยอ๋อออออออ ถึงบางอ้อเลยละครับ ใครที่อยากเห็นนกเหงือก ต้องเดินไปเส้นทางศึกษาธรรมชาติก็สามารถพบนกเหงือกได้เลย เพราะนกเหงือกที่นี่คุ้นชินกับคนมาก
 
เกาะเฮ
 
พอมาถึงหาดอย่างแรกเลย ไปโดดน้ำก่อนเลยครับ น้ำทะเลที่นี่ใสมากกกกกกก มีปลาเล็กมาว่ายน้ำเล่นกับเราด้วยนะ ที่สังเกตุส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวจีน คนไทยจะน้อยมากเพราะ Banana Beach เป็นหาดส่วนตัว คนที่มาเที่ยวก็คือลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจมาเหมือนกัน
 
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
 
มาเที่ยวทะเลก็ต้องถ่ายรูปเล่นกันให้หนำใจ ไม่ต้องกลัวแดดหรือผิวจะไหม้แล้วชั่วโมงนี้
เกาะเฮเกาะเฮเกาะเฮ
 
พอเล่นน้ำทะเลสักพักขึ้นมาเหนื่อยๆ ก็หิวแล้ว ในแพ็คเกจวันเดย์ทริปนี้ ก็จะมีอาหารและเครื่องดื่มมื้อเที่ยงไว้บริการ เมนูจะเป็นปลาราดพริก ต้มยำทะเล กุ้งอบสมุนไพร ไก่ทอด ส้มตำ 
 
เกาะเฮ
เกาะเฮเกาะเฮ
เกาะเฮ

 
หลังจากทานอาหารเรียบร้อย ก็มาถึงไฮไลท์ที่เป็นที่สุดของ Banana Beach นั่นก็คือ .... "Parasailing" เครื่องเล่นที่ต้องใช้เรือสปีดโบ๊ทลากไปลอยลมอยู่ข้างบนเหมือนว่าว ตอนแรกผมก็ตัดสินใจว่าจะเล่นดีไหมเพราะเสียวๆ อยู่เหมือนกัน แต่คิดไปคิดมาเราไม่ได้มาเที่ยวแบบนี้บ่อยๆ ต้องลองสักครั้งรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 
 
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
ขอบคุณภาพมุมสูงจาก barefoot magazine
 
บรรยากาศข้างบนนั้นชิลสุดๆ สามารถมองเห็นทะเลมีวิวมุมกว้างแบบ Bird eye view ระดับความสูงสามารถบอกกัปตันได้ครับว่า เราจะให้สูงประมาณไหนอยู่ที่ประมาณ 30-50 เมตรก็เสียวสุดๆ แล้ว ความรู้สึกนั้นทั้งสนุก ทั้งเสียว ทั้งสวย ปนกันไปหมดครับ เป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงจริงๆ แนะนำให้เล่นช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกแสงคงจะสวยไปอีกแบบ
จากหาด Banana Beach เกาะเฮ ทุกคนสามารถเล่นได้ในราคาเริ่มต้น 1,300 บาท ต่อคนครับ
 
เกาะเฮ
 
หลังจากเล่น Parasailing กันเสร็จแบบฟินๆ แล้วกลับมาที่หาด Banana Beach เหมือนเดิม คราวนี้เปลี่ยนเป็น Banana Boat บ้าง 
 
เกาะเฮ
 
สนุกสุดเหวี่ยงกันเต็มแล้วก็ถึงเวลาพักผ่อนกันอัธยาศัยใครจะเล่นน้ำ นอนอาบแดด เดินเล่น พายเรือ ก็เลือกกันแบบตามใจ และส่วนเรือคายัคที่นี่มีแบบเรือใสด้วยนะครับ พายไปดูปลาไป สนุกไปอีกแบบ
 
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ
เกาะเฮ

 
ถึงเวลากลับแล้ววววววว ยังอยากอยู่ต่ออีกสักวันสองวัน ในช่วงบ่ายๆ น้ำที่เกาะก็จะเริ่มทยอยลดลงเรื่อยๆ เลยทำให้มองเห็นก้อนหินและปะการังใต้น้ำได้ครับ 
 
เกาะเฮ
เกาะเฮ

 
เกาะเฮ ถือเป็นเกาะที่สามารถไปเที่ยวง่าย เรียกว่าถ้ามาเที่ยวที่นี่แล้ว เขามีกิจกรรมทุกอย่างพร้อมบริการให้เราได้เลือก ทั้งบนบก บนฟ้า และใต้น้ำ ความสะดวกสบายครบวงจร หน้าร้อนนี้ใครที่แวะหรือมีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และถ้าใจมันเซ ...ให้มาเที่ยวที่เกาะเฮนี้เลยครับ

01

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
www.facebook.com/bananabeachkohhey
 www.bananabeachkohhey.com

 ติดต่อ คุณกิ๊ฟ 081-979-2323 Banana Beach
 ขอบคุณทีมงาน KTC Thailand 



 
 






 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close