bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวน่ารักถ่ายรูปสวยใกล้กรุงฯ เห็นแล้วจะไม่อยากทนนอนอยู่บ้านเฉยๆ !!!

calendar_month 11 เม.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 132,346 / สถานที่ยอดนิยม

 



ไม่รู้มีใครเป็นแบบชิลบ้างมั้ย ที่เวลามีวันหยุด หรือแม้แต่เวลาว่างน้อยนิดแต่ก็ไม่อยากอยู่เลยบ้านอะ
 อุ่ยย ~ แต่ไม่ใช่ว่าเบื่อป๊ะป๊าหรือหม่าม๊านะคะ แบบว่าอยากออกไปลัลล้า ชวนเพื่อนไปถ่ายรูปสวยๆ
 หาอะไรกินอร่อยๆข้างนอกมากกว่า แต่เพื่อนชิลก็เสริมต่อมาอีกว่านานๆจะได้เจอกันทั้งที อย่าเที่ยวเลยกรุงเทพ
 อยู่ทุกวันจนเบื่อแล้ว ควรออกไปหาที่เที่ยวใกล้กรุงฯที่มีทั้งร้านอาหารให้เราอิ่มอร่อย และที่ถ่ายรูปสวยๆ
 กันด้วยเลยดีกว่า เข้าทางเลยค่ะ ชิลก็เลยเสนอ 5 ที่เที่ยวน่ารักถ่ายรูปสวยใกล้กรุงฯเหล่านี้ไปให้เพื่อนดู
 รับรองเลยว่าเห็นแล้วจะไม่อยากทนนอนอยู่บ้านเฉยๆแน่นอน!!!


J Park - ศรีราชา จ.ชลบุรี




        
       ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยว แต่ J-Park ยังยกเกียวโตมาไว้ที่ประเทศไทยทั้งเมือง ! กับการตกแต่งจัดสรรพื้นที่ไว้อย่างลงตัว ด้วยสถาปัตกรรม อาคาร สวน และองค์ประกอบประกอบต่างๆ ให้กลายเป็นหมู่บ้านญี่ปุ่นอย่างแท้จริง จนลืมไปเลยว่าที่นี้ คือ ญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย และไม่เพียงแต่สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเพียงเท่านั้น J-Park ยังมีความเคลื่อนไหวสำหรับทุกเทศกาลเช่นเดียวกับที่ญี่ปุ่น ทั้งฤดูซากุระ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เทศกาลทานาบาตะ และอีกมากมายให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ แบบไม่ต้องตีตั๋วไปถึงญี่ปุ่นเลยล่ะ ซึ่งพื้นที่ในโครงการจะมีทั้งโซนซูเปอร์มาเก็ตและร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นรสชาติโออิชิ อร่อยเหมือนต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ใครเครซี่ญี่ปุ่นอยู่แล้วมาที่นี่ฟินสุโก้ยแน่นอน!
 

คลอโรฟิลล์ - สวนผึ้ง จ.ราชบุรี




 
       ราชบุรีเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แถมยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมน่าพักผ่อนมากมายอย่างสวนผึ้ง และในชั่วโมงนี้หากจะเอ่ยถึงสวนผึ้งก็คงต้องเอ่ยถึง "โคโรฟิลด์" ด้วย เพราะโคโรฟิลด์กลายเป็นคาเฟ่ที่น่าสนใจ ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบฮิปๆเหมือนอยู่ในฟาร์ม ณ ประเทศญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของการปลูกพืชผักแบบออแกร์นิค จึงทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวส่วนผึ้งทีนี่จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณแวะไปเช็คอิน และถ่ายรูปเล่น หรือใครมีเวลาอยากจะมาเรียน Workshop การจัดสวนในขวดแก้ว ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะเนี่ย
 

ทุ่งโปรงทอง - ปากน้ำประแส จ.ระยอง




      ณ เวลานี้ไม่มีที่เที่ยวใกล้กรุงฯที่ไหนฮิตเท่าทุ่งโปรงทองอีกแล้ววว เรียกว่าเป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดระยองเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆสามารถยืนมองวิวทิวทัศน์รอบตัวได้แบบ 360 องศา ให้สายลมเย็นๆ และทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามดั่งรายล้อมรอบกาย ได้เห็นต้นโปรงที่ขึ้นแทรกแซงกันอย่างหนาแน่น และเมื่อยามที่ยอดของต้นโปรงกระทบกับแสงแดด บริเวณนี้จะกลายเป็นพื้นป่าสีทองอร่ามดูงดงามมว๊ากกกก โดยเฉพาะช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกนั่นเอง แต่นอกจากการได้ชมพระอาทิตย์สวยๆ ค่อยๆไล่สี ย้อมทุ่งโปรงทองให้เป็นสีทองไปทั่วพื้นที่แล้ว ที่นี่ยังมีมุมสวยๆให้เพื่อนๆถ่ายรูป ลั่นชัตเตอร์เก็บความประทับใจกลับบ้านไปอวดเพื่อนอีกเพียบ
 

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ - สุพรรณบุรี

10 เส้นทาง วันเดียวเที่ยวได้ ใกล้ๆกรุง ไปพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ

10 เส้นทาง วันเดียวเที่ยวได้ ใกล้ๆกรุง ไปพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ

      อลังการสมความยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร เมื่อสุพรรณฯเขายกเมืองลี่เจียง เมืองเก่าแก่เมืองหนึ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกของจีนมาไว้ในประเทศไทยถึงที่ หมู่บ้านมังกรสวรรค์อยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ (พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร) ภายในหมู่บ้านได้ถูกออกแบบอย่างสวยงามลงตัวคล้ายเราได้เดินไปเที่ยวชมหมู่บ้านโบราณของจีนเลยจริงๆ บ้านแต่ละหลังก็จะเป็นสถานที่ให้บริการที่ต่างกันออกไป เช่น โรงหนัง โรงนวด โรงเตี๊ยม ร้านอาหาร ร้านค้า แถมยังมีปฏิมากรรมที่งดงามอย่างเสามังกรฟ้าจากเมืองฉงอู่ และยังสามารถขึ้นไปชมวิวโดยรอบของอุทยานมังกรสวรรค์ได้ 360 องศาบนหอคอยชมวิว ซึ่งจะอยู่ไม่ไกลกับกังหันน้ำพ่อลูกด้านหน้าหมู่บ้าน ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมืองโบราณลี่เจียง


พระราชวังสนามจันทร์ - จ.นครปฐม

 


 
       ที่เที่ยวใกล้กรุงฯที่สุดท้าย อยู่แค่จังหวัดนครปฐมนี้เองกับพระราชวังสนามจันทร์ พระราชวังที่มีรูปร่างเหมือนปราสาทในเทพนิยายตะวันตก ถูกสร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สำหรับเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานในโอกาสเสด็จฯ มาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ และเพื่อประทับพักผ่อนพระราชอิริยาบถ พระราชวังสนามจันทร์ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 4 ปี สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2450 เมื่อสร้างแล้วเสร็จจึงได้พระราชทานนามว่า "พระราชวังสนามจันทร์" ตามชื่อสระน้ำโบราณหน้าโบสถ์พราหมณ์ หลังจากพระองค์สวรรคต พระราชวังสนามจันทร์ได้ถูกใช้เป็นที่ทำการของส่วนราชการต่างๆ ของจังหวัดนครปฐม รวมทั้งเป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยศิลปากรในปัจจุบัน หากใครถ่ายรูปเล่นมาทั้งวันจนท้องส่งเสียงโครกครากประท้วงแล้ว ช่วงเย็นก็อย่าพลาดที่จะขับรถไปหาของอร่อยกินที่องค์พระปฐมเจดีย์กันนะ
 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00 - 16.00 น.
ค่าเข้าชม : คนไทยผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

 

 

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai