bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ทะเลแหวกเมืองไทย ที่หน้าร้อนต้องลองไปเดินกลางทะเล

calendar_month 08 เม.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 43,899 / สถานที่ยอดนิยม



โอมมมม..เพี้ยง !! เคยดูหนังมั้ยคะ?
ที่พ่อมดแหวกทะเล แหวกแม่น้ำให้พระเอกเดินลงไปได้

...........

ชิลกำลัง จินตนาการอยู่ว่าตัวเองเป็นนางเอกหนัง เดินมากับกลุ่มนักเดินทาง เดินอยู่กลางทะเลแหวก 


hahaha
เริ่มออกทะเลแล้วค่ะ เข้าเรื่องดีกว่า คือชิลอยากไปเดินเล่นบนทะเลแหวก ให้ได้ฟิลหน้าร้อนไปเที่ยวทะเล ชิล
เดินกลางทะเล ข้ามจากอีกเกาะนึงไปอีกเกาะนึง สวยๆ ใส่กระโปรงลากพื้น หมวกใบโตๆ ถ่ายรูปกับทรายขาวที่พาดยาวเป็นทางเดิน
โอยยยย...เริ่ด !!! เอาละเกริ่นมาขนาดนี้ไปเท่ียวทะเลแหวกกันเลยดีกว่า กับ
5  ทะเลแหวกเมืองไทย ที่หน้าร้อนต้องลองไปเดินกลางทะเล




ทะเลแหวก 3 เกาะ  - จ.กระบี่




 
เริ่มที่แรกกันด้วยที่ที่ใครก็รู้จักดีอย่างทะเลแหวกกระบี่กันเลยค่ะ จะเกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดในแต่ละวัน เสมือนทะเลแหวกออกจนกลายเป็นหาดทรายสีขาวสะอาด ถูกขนานนามให้เป็น Unseen Thailand ชื่อดังไปทั่วโลก ทะเลแหวกเป็นสันทรายเชื่อมเกาะทั้งสามเกาะ คือ เกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อ อย่างสวยงามน่าอัศจรรย์  เลยโดยเฉพาะในช่วง 5 วัน ของก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ฤดูกาลท่องเที่ยวคือเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี สามารถเช่าเรือได้จากบริเวณอ่าวนาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที ราคาเรือหางยาวเที่ยวไป-กลับคนละ 300 บาท ไม่แปลกเลยค่ะ ถ้าเราไปเที่ยวทะเลแหวกกระบี่ แล้วจะเจอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ เพราะไปกระบี่ต้องลองไปเที่ยวทะเลแหวก ไม่งั้นไปไม่ถึงกระบี่นะคะ 


 

ทะเลแหวกเกาะนางยวน - จ.สุราษฎร์ธานี



ขอบคุณภาพจากชิลบล็อกเกอร์คุณ Maysa
เรื่อง : HELLO SUMMER....ต้อนรับน่าร้อนตอน..ไปเที่ยวเกาะนางยวนกันเถอะ
 
ถ้าพูดถึงเกาะในอ่าวไทยที่น่าสนใจ เกาะนางยวนติดอันดับแน่นอนค่ะ เพราะความสวยของหาดทรายที่เชื่อมกัน 3 หาด และยังถือว่าเป็นเกาะที่สวย 1ใน 10 ของโลก ด้วยภาพของหาดทรายสีขาวที่ทอดยาวผ่านน้ำทะเลสีเขียวมรกตเชื่อมต่อระหว่างหมู่เกาะสามเกาะ และที่นี่มีปะการังน้ำตื้นและน้ำลึกที่ยังสมบูรณ์และสวยงาม จึงมีนักดำน้ำแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ บนยอดเขายังมีจุดชมวิวที่สามารถมองหาดทรายสามหาดเชื่อมต่อกัน



ทะเลแหวกบางชัน - จ.จันทบุรี 


 
ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งภาคตะวันออก ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไร้แผ่นดินไปไม่ไกลนัก โดยไฮไลท์ของทะเลแหวกจันท์จะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติของสันทรายที่โผล่เหนือน้ำทะเลขึ้นมาตามช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งแนวสันทรายที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการทับถมของเปลือกหอยและทรายที่มาทับถมกันนั้นเอง โดยมีควายาวประมาณ 700 เมตร ทอดยาวไปสู่กลางทะเล และอีกหนึ่งความแปลกของหาดทรายนี้จะมีลักษณะเป็นทรายสีดำ ซึ่งเกิดมาโดยธรรมชาติสร้างสรรค์ ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชันจึงเป็นอีกหนึ่งที่น่าเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีที่ต้องหาโอกาสแวะเวียนมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง

ที่ตั้ง : ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
ภาพจาก : Facebook/บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์



ทะเลแหวกหาดแม่หาด เกาะพะงัน - จ.สุราษฎร์ธานี




 
หาดแม่หาดเป็นหาดเล็กๆในเกาะพะงัน ตั้งอยู่ปลายทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะพะงัน ทอดยาวไปจนถึงเกาะม้า ซึ่งระหว่าง 2 หาดนี้ ในช่วงระดับน้ำลดต่ำลงจะเกิดเป็นทะเลแหวกทำให้สามารถเดินถึงกันได้ และสามารถเล่นน้ำ แม่หาดเป็นชายหาดที่เหยียดยาวและทางตรงไปเกาะม้า ตกเย็นสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงาม

ภาพจาก - ที่พัก แม่หาดเบย์ รีสอร์ท


ทะเลแหวกเกาะลิดี - จ.สตูล





 
ทะเลแหวกเกาะลิดี เป็นทางเดินหินธรรมชาติที่มีหินเล็กๆ วางเรียงรายเป็นแนวถนน รวมทั้งเปลือกหอยไปถึงเกาะหว้าหินยาว 570 เมตร ซึ่งจะเดินได้เฉพาะเวลาที่ระดับน้ำทะเลลดลง สองข้างทางจะเป็นเสมือนเดินอยู่กลางทะเลแหวก คล้ายกับสันหลังของมังกร ซึ่งสามารถชมเกาะตะรุเตาได้อย่างชัดเจนอีกด้วย เกาะลิดีเป็นเกาะเล็กๆในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ในท้องทีเขตอำเภอละงู จังหวัดสตูลขึ้นเรือจากอ่าวนุ่น ใช้เวลา 15-20 นาที ใกล้มากๆ ห่างฝั่งประมาณ 5 กม. 
 
ภาพสวยๆ จาก - Facebook - ตรัง สตูล : ความทรงจำที่ดีงามของคุณ



ไปเที่ยวทะเล เดินเล่นบนหาด อัพรูปให้เพื่อนอิจเล่นกันดีกว่าจ้าา 


karok_dive
เรียงเรียงโดย ชิไปไหน
 
 
 
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close