bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวจันทบุรี : 5 ที่เที่ยวสุดอันซีนจันทบุรี เที่ยวเมืองจันท์ทั้งที ต้องไปให้ครบ

calendar_month 07 เม.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 193,388 / สถานที่ยอดนิยม

 





เมืองจันท์ !! เดี๋ยวนี้เห็นเพื่อนๆในเฟสบุค ไปเที่ยวกันเยอะเลยค่ะ
 ไปนอนเล่นหาดเจ้าหลาวบ้าง ไปเที่ยวดูคุกขี้ไก่บ้าง จริงๆแล้วเมืองจันท์เค้ามีที่เที่ยวให้เหล่านักเดินทางอยางเราไปเยือนกันเยอะเลยค่ะ


06
 ......

แต่วันนี้ชิลเอาที่เที่ยวเมืองจันท์ ที่ไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาดกันมาบอกกับ
 5 ที่เที่ยวสุดอันซีนจันทบุรี เที่ยวเมืองจันท์ทั้งที ต้องไปให้ครบ 






หมู่บ้านไร้แผ่นดิน บางชัน จ.จันทบุรี




หมู่บ้านไร้แผ่นดิน หรือชุมชนตำบลบางชัน อำเภอขลุง ที่ได้ชื่อว่าเป็นบ้านไร้แผ่นดินเพราะ บ้านเรือนของชาวบ้านตั้งอยู่บนผืนน้ำ เป็นชุมชนเก่าแก่ที่อยู่มาอย่างยาวนาน ยังคงสืบสานวิถีชีวิตการทำประมง นอกจากนี้ที่หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ยังเป็นที่เที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่นี่มีโฮมสเตย์คอยรองรับ บริการเป็นกันเองเสมือนแขกมาพักที่บ้าน และมีกิจกรรมให้ผู้เข้าพักได้ทำหลากหลาย

 ที่พักหมู่บ้านไร้แผ่นดิน > คลิกที่นี่ <
 ภาพจาก Facebook - บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์

 




จุดชมวิวเนินนางพญา (ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต)



จากจุดชมวิวเนินนางพญา เป็นที่พูดถึงกันมากมายถึงจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่หลายคนอาจเคยได้เห็นผ่านตาจากรูปถ่าย สำหรับจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ โดยหากขับรถลงจากอ่าวให้เลี้ยวไปทางซ้าย ก็จะได้พบกับถนนเลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เมื่อขับไปถึงสุดทางจะมีจุดชมวิว ซึ่งหากมองกลับมายังถนนที่เราเพิ่งขับผ่านไป ก็จะเห็นวิวสวยๆ ของถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เสน่ห์ของการเดินทางอันสวยงามน่าประทับใจ เลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เตรียมกดชัตเตอร์ ไปอวดเพื่อนๆกันเลยค่ะ

 


 

ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน จันทบุรี 




 

ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งภาคตะวันออก ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไร้แผ่นดินไปไม่ไกลนัก โดยไฮไลท์ของทะเลแหวกจันท์จะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติของสันทรายที่โผล่เหนือน้ำทะเลขึ้นมาตามช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งแนวสันทรายที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการทับถมของเปลือกหอยและทรายที่มาทับถมกันนั้นเอง โดยมีควายาวประมาณ 700 เมตร ทอดยาวไปสู่กลางทะเล และอีกหนึ่งความแปลกของหาดทรายนี้จะมีลักษณะเป็นทรายสีดำ ซึ่งเกิดมาโดยธรรมชาติสร้างสรรค์ ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชันจึงเป็นอีกหนึ่งที่น่าเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีที่ต้องหาโอกาสแวะเวียนมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง


ที่ตั้ง : ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
ภาพจาก :Facebook/บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์





นั่งเรือดูเหยี่ยวแดง 







 

จากหมู่บ้านไร้แผ่นดิน นั่งแพเปืยกของทางโฮมสเตย์ไปดูฝูงเหยี่ยวแดงคอขาว นับร้อยที่มารอกินอาหารจากชาวบ้าน เป็นที่เที่ยวอันซีนอีกหนึ่งที่ของอำเภอขลุง เชื่อว่าเพื่อนหลายๆคนอาจจะยังไม่เคยได้เห็นฝูงนกเหยี่ยวแดง นับร้อยตัวแบบใกล้ชิลอย่างนี้แน่นอน ใครอยากไปนั่งเรือชิลๆดูเหยี่ยวก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี  



ภาพบางส่วนจาก Facebook - บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์





ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน





ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน มีสะพานไม้ความยาวกว่า 1,600 เมตร ที่จะพาคุณลัดเลาะเข้าสู่ธรรมชาติของป่าชายเลน บรรยากาศดี ริมทะเลจันท์ เหมาะสำหรับการเดินเล่นออกกำลังกาย ศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลน รวมไปถึงชมวิว เพราะนอกจากสะพานไม้จะพาคุณเข้าสู่ป่าชายเลนแล้ว ยังพาคุณไปชมวิวของอ่าวคุ้งกระเบนในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกอีกด้วย เป็นที่ที่เดินเล่นได้เพลินเพลินสุดๆเลยค่ะ ไปเมืองจันท์ไม่ไปที่นี่พลาด!

ไม่มีค่าเข้าชม 

เวลาเปิด เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่ตั้ง บริเวณตรงข้ามหาดแหลมเสด็จ จากทางหลวงหมายเลข 3399 ให้วนขวาที่วงเวียนพะยูน มาทางแหลมเสด็จ ขับมาประมาณ 1.7 กม. ทางเข้าอยู่ด้านขวา ตรงข้ามกับศูนย์ประมง
ติดต่อ โทร. 039-433-216-8
เว็บไซต์ www.fisheries.go.th



05

เอ้า รอไรละทู๊กกกกก คนนนนนนน เก็บกระเป๋าไปเที่ยววันหยุดกันดีกว่า
 
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close