bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปราชบุรี เมืองที่คนชอบเที่ยวต้องไม่พลาด !

calendar_month 29 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 78,392 / สถานที่ยอดนิยม

ราชบุรีเมืองเดียวเนี่ย เค้ามีที่ให้เที่ยวเยอะจริงๆเลยนะคะว่ามั้ย ?
และถ้าหากเพื่อนๆได้มีโอกาสมาเที่ยวที่เมืองท่องเที่ยวอย่างราชบุรีแล้ว
ก็อย่าลืม 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปราชบุรี เมืองที่คนชอบเที่ยวต้องไม่พลาดเหล่านี้ด้วยนะ
เพราะเราคัดมาแล้วเน้นๆ ว่าควรค่าแก่การไปโดนเมื่อมาเยือนราชบุรีอย่างแรวงงง ~




ช้อปปิ้ง หาของกินยามเช้าที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก



        ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมมาอย่างชาวนานจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เรียกว่าเป็นตลาดชื่อดังควบคู่กับชื่อเสียงของจ.ราชบุรีเลยล่ะค่ะ กับภาพบรรยากาศคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือแจว ขายอาหารตลาดเส้นทางล่องเรือชมวิวสวน อีกทั้งเรายังสามารถนั่งเรือท่องเที่ยวพร้อมชิมอาหารอร่อยๆ บนเรือได้แบบชิลๆ ที่ย้อนให้เราได้ระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ริมน้ำสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี
 

ชมความมุ้งมิ้งที่ฟาร์มแกะ



       ยังคงเป็นกิจกรรมยอดฮิตติดเทรนด์ไปแล้ว สําหรับใครที่มาเที่ยวสวนผึ้งแล้วต้องแวะมาถ่ายรูปให้อาหารแกะที่ "เดอะซีนเนอรี่" อดีตรีสอร์ทที่ปัจจุบันปรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป มีทั้งหมู่บ้านชาวไร่สไตล์อังกฤษ ฟาร์มแกะ จะเยี่ยมชมฟาร์ม หรือให้อาหารน้องแกะก็เลือกได้ตามในชอบ มีร้าน Honey Scene ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศครีม และขนม มีซุ้มเกมส์การละเล่นต่างๆ มากมาย เช่น ยิงธนู ยิงเป้า พร้อมให้บริการแบบไม่มีวันหยุด จะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สนุกได้ไม่แพ้กัน


กินเมล่อนที่คลอโรฟิลด์

โคโรฟิลด์ สวนผึ้ง - จ.ราชบุรี

       ในชั่วโมงนี้หากจะเอ่ยถึงสวนผึ้งก็คงต้องเอ่ยถึง "โคโรฟิลด์" ด้วย เพราะโคโรฟิลด์กลายเป็นคาเฟ่ที่น่าสนใจ ด้วยสไตล์การตแตกแแต่งแบบฮิปๆเหมือนอยู่ในฟาร์ม ณ ประเทศญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของการปลูกพืชผักแบบออแกร์นิค จึงทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวส่วนผึ้งทีนี่จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณแวะไปเช็คอิน และถ่ายรูปเล่น หรือใครมีเวลาอยากจะมาเรียน Workshop การจัดสวนในขวดแก้ว ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อย


แอคติ้ง ถ่ายรูปให้เลิศที่เวเนโต้ สวนผึ้ง



       การถ่ายรูปแบบธรรมดาก็คงจะธรรมดาเกินไปแล้วในยุคนี้ เพราะเวลานี้ต้องหลีกทางให้กับที่เที่ยวแห่งใหม่เอาใจนักแชะกับ Suanphueng 4D Art Gallery พิพิธภัณฑ์ถ่ายภาพ 4 มิติ แห่งแรกของประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ในเวเนโต้ สวนผึ้ง ซึ่งจำลองบรรยากาศอันแสนโรแมนติกของ เมืองในแคว้น Veneto ดึงความงดงามของสถาปัตยกรรมตะวันตกแนวอิตาลีแบบ Venice และการตกแต่งแนวกรีซแบบ Santorini และ Mykonos มาผสมผสานกันอย่างลงตัว แล้วอย่าลืมมาแอคติ้งทำท่าเก๋ๆกันนะจ๊ะ


แช่น้ำร้อนผ่อนคลาย ที่ธารน้ำร้อนบ่อคลึง



       ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ที่ราชบุรีเค้าก็มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติไว้ให้แช่ผ่อนคลายชิลๆเหมือนกันนะกับธารน้ำร้อนบ่อคลึง ธารน้ำร้อนชื่อดังในจังหวัดราชบุรี ซึ่งความพิเศษของบ่อที่นี่คือ เค้ามีสรรพคุณใช้ในการรักษา อาการปวดเมื่อยตามตัว ในแต่ละวัน จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปแช่นํ้าร้อนกันมาพอสมควรเลยทีเดียว ใครเที่ยวจนเมื่อยตัวแล้วก็แวะไปแช่น้ำ ผ่อนคลายกันได้นะ
 

แวะไปทำเทียนสวยๆที่บ้านหอมเทียน


       มาสวนผึ้งทั้งที ไม่ควรพลาดรายการที่เที่ยวนี้เลยค่ะ "บ้านหอมเทียน" สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงยอดฮิต ยุคบุกเบิกใน อ.สวนผึ้ง ด้วยผลงานสร้างสรรค์ศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ  สีสันแปลกตา และจุดวางเรียงรายตามที่ต่างๆ ไปจนถึงของแต่งแต่ง ที่เป็นของสะสมเก่าแก่หายาก จึงเหมาะกับการถ่ายภาพแบบสุดๆ นอกจากนี้ที่บ้านหอมเทียนยังให้คุณได้สนุกกับกิจกรรมทำเทียนด้วยตัวเองอีกด้วยนะ เรียกว่าเป็นที่พักผ่อนสุดสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัวจริงๆ
 

ดูงานดนตรีแจ่มๆ


       หลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับงานดนตรีนามว่า Season Of Love Song ที่สาวกงานเทศกาลดนตรีไม่ควรพลาด และถึงแม้จะไม่ใช่งานกิจกรรมที่คงอยู่ให้เราทำได้ตลอดเวลาแบบข้ออื่นๆ แต่ชิลขอแนะนำเลยค่ะว่าเมื่อลมหนาวพัดมาเยือนเมื่อไหร่ งานเทศกาลดนตรีที่สวนผึ้งนี่แหละ น่าไปโดนสุดๆ ศิลปินก็แจ่ม เพลงก็เพราะขนาดนี้ ลองไปดูสักครั้งแล้วเพื่อนๆจะต้องติดใจแน่นอน
 

ดูค้างคาวนับล้านบินออกจากถ้ำที่ถ้ำค้างคาว


        ถ้าเที่ยวจนทั่วราชบุรีจนตอนเย็นๆ ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนแล้ว แนะนำให้มาดูแบทแมนนับล้านตัวที่ถ้ำค้างคาวกันค่ะ ที่นี่เราจะเห็นถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เป็นอันซีนของไทยเลยก็ว่าได้ เพราะในช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้านั้น จะเป็นช่วงที่มีฝูงค้างคาวบินออกมาเต็มท้องฟ้าไปหมด สวยงามไปอีกแบบ พวกเค้าเยอะจริงๆ ดูไปเกือบ 1 ชั่วโมง ค้างคาวก็ยังบินออกไปไม่หมด โดยถ้ำค้างคาวเปิดให้ชมความอลังการแบบนี้ได้ทุกวัน เวลา 17.30 – 20.00 น. 
 

ฝากท้องไว้ที่ครัวม่อนไข่



      หากมีโอกาสแวะมาเที่ยวสวนผึ้ง ครัวม่อนไข่นี่แหละร้านอาหารขึ้นชื่อ นัมเบอร์วันที่เพื่อนๆไม่ควรพลาดอย่างแรง ! ถือเป็นร้านเก่าแก่ในตำนานคู่กับอำเภอสวนผึ้งเลยก็ว่าได้ เพราะเค้าเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2535 เชียวนะ โดยเมนูดังของร้านนี้นั่นก็คือ ยำผักกูดทรงเครื่อง ที่เขาปรุงรสน้ำยำเปรี้ยวๆเผ็ดๆ เเล้วราดลงบนผักกูดสดๆ รสชาติจัดจ้านเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อยสุดๆ แต่ถ้าไปแล้วเจอคนเยอะมากกก ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะที่นี่เค้าบริการทั่วถึง และรวดเร็วแน่นอน อดใจรออีกนิดก็ได้อร่อยกับเมนูหลากหลายกันแล้ว
 

พักผ่อน นอนค้างสักคืน 

       สิ่งสุดท้ายที่ไม่ทำคงไม่ได้เลย เพราะอุตส่าห์ดั้นด้นมาถึงราชบุรี ก็คือการพักผ่อนค้างคืนกันยังไงล่ะ ส่วนที่พักก็มีให้เลือกแบบหลากหลาย ทั้งรีสอร์ท แบบนอนเต็นท์ บ้านต้นไม้ หรือจะแบบบ้านเป็นหลังสำหรับปาร์ตี้กับเพื่อนๆ บอกเลยว่ามาราชบุรีจังหวัดเดียว มีที่เที่ยวให้สนุกเพียบแน่นอนจ้า
 





เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai