bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง…ขาช้อปห้ามพลาด

calendar_month 21 มี.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 78,224 / เที่ยวต่างประเทศ


 
ภาพปกจาก: Photo by Toby Oxborrow/CC BY-SA 2.0

ช่วงนี้ตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงถูกมากๆ เดินทางก็ง่ายบินแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เรียกได้ว่าไปช้อป ไปกิน แค่ 3 วัน 2 คืนก็ยังคุ้มค่ะ ซึ่งสถานที่ช้อปปิ้งในฮ่องกงนั้นมีมากมายและหลากหลาย เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกรสนิยม ใครที่ชอบแบรนด์เนมหรูคอลเลกชั่นหายากที่ไม่มีในเมืองไทย หรือเสื้อผ้าดีไซน์สุดเก๋จากดีไซน์เนอร์ท้องถิ่น ไปจนถึงอุปกรณ์กีฬา และเสื้อผ้าในราคาเอาท์เล็ท ที่นี่ก็มีให้คุณช้อปอย่างหนำใจ
 
วันนี้ชิลไปไหนเลยขอมาแนะนำ แหล่งช้อปปิ้งเด็ดๆ บนเกาะฮ่องกง มาดูกันว่าย่านไหนที่เราสามารถไปหาแบรนด์เนมสุดหรู หรือย่านไหนเราสามารถหาเสื้อผ้าราคาเบาๆ ดีไซน์เก๋ๆ ให้เราเลือกช้อปได้ พร้อมวิธีการเดินทางให้คุณไปง่ายไม่หลง ตามไปชมกันเลย
 
05 

ถนนแคนตัน – ฮาเบอร์ซิตี้


 
ภาพจาก: Photo by WiNG/CC BY 3.0
 
สำหรับสาวกแบรนด์เนมไฮเอนด์ห้ามพลาดเด็ดขาดกับถนนแคนตัน – ฮาเบอร์ซิตี้ซึ่งได้ฉายาว่า “ถนนแบรนด์เนม” ของฮ่องกงเพราะเต็มไปด้วยร้านค้าหรูอย่าง แอร์เมส ชาแนล เฟนดิ ดิออร์ และยี่ห้อหรูอื่นๆ ที่ไม่มีในเมืองไทย กว่า 500 ร้านค้า อย่าลืมถามถึงสินค้าคอลเล็คชั่นรุ่นลิมิเต็ดที่หายาก และรูปแบบพิเศษที่มี ขายเฉพาะฮ่องกง สาวกตัวจริงพลาดไม่ได้แน่ๆ รับรองว่าคุณจะต้องได้ของติดมือมาสักชิ้นสองชิ้นแน่
 
วิธีการเดินทาง :  ลงรถ MTR ที่สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก A1
 

ถนนฟาหยวนฝั่งใต้


 
ภาพจาก: Google Map
 
คอเสื้อผ้ากีฬาพลาดไม่ได้ที่จะแวะมา ที่ถนนฟาหยวนฝั่งใต้ เพราะเป็นแหล่งรวมช็อปเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬาเรียงรายกันไปทั้งถนน มีตั้งแต่ร้านรองเท้าชื่อดังอย่าง คอนเวิร์ส นิวบาลานซ์ แวน ไปจนถึงแบรนด์ ไนกี้ อาดิดาส ให้เลือกได้ตามชอบ ที่สำคัญมักจะมีรองเท้าและเสื้อผ้ารุ่นต่างๆ ที่ไม่ได้นำเข้ามาเมืองไทย และรุ่นลิมิเต็ดให้ซื้อได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องแย่งกับใคร!

วิธีการเดินทาง :  ลงรถ MTR ที่สถานี Mong Kok ทางออก D3 แล้วเดินตามป้ายไปยังถนนฟาหยวน
 
 

เลดี้มาร์เก็ต

 

 
ภาพจาก: Photo by 简体中文 (bsharon117) / pixabay

สาวๆ นักช้อป ห้ามพลาดกับย่านนี้เด็ดขาด เพราะเป็นแหล่งที่มีตั้งแต่ ของใช้กระจุกกระจิก เสื้อผ้า เครื่องสำอางและน้ำหอมทั้งถนน และที่สำคัญราคาย่อมเยามากๆ ให้เดินเป็นชั่วโมงก็ไม่มีเบื่อเลยค่ะ หากมีงบน้อยแต่อยากได้ของเก๋ๆ แนะนำที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

วิธีการเดินทาง : ลงรถ MTR ที่สถานีมงก๊ก ทางออก D3 แล้วเดินตามป้ายไปยังเลดี้มาร์เก็ต
 

ถนนแคเมรอนและแกรนด์วิลล์


 
ภาพจาก: Photo by Daniel Case/CC BY-SA 3.0
 
ถ้าคุณไม่ได้ติดแบรนด์เนมแต่ชอบช้อปของที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร แนะนำให้มาที่ถนนแคเมรอน และแกรนด์วิลล์ (Cameron & Grand Ville Road) ซึ่งเป็นถนนที่ขนานกันไป โดยจะมีร้านจากดีไซเนอร์ฮ่องกงเรียงรายกันเต็มไปหมด แต่ละร้านจะมีสินค้าดีไซน์แปลกตาไม่เหมือนใคร เหมาะอย่างยิ่งกับขาช้อปที่ชอบความแตกต่าง สำหรับผู้ที่ชอบแบรนด์เนมก็สามารถเดินซื้อของบริเวณนี้ได้เหมือนกัน เพราะก็มีร้านแบรนด์เนมอยู่ไม่น้อย เพียงแต่น้อยกว่าที่ฮาเบอร์ ซิตี้เท่านั้นเอง

วิธีการเดินทาง :  MTR ที่สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก B1

ซิตี้เกต เอาท์เล็ทส์


 
ภาพจาก: Facebook / Citygate Outlets
 
ส่วนใครที่ชอบช้อปของแบรนด์ในราคาที่ถูกกว่าในห้าง ต้องที่นี่เลยค่ะ Citygate Outlets ซึ่งเป็นเอาท์เล็ทชื่อดังแห่งเดียวของฮ่องกง เป็นแหล่งรวมของแบรนด์ดังทั้ง Kate Spade, Armani, Club 21, Ralph Lauren และอีกหลากหลายแบรนด์ ซึ่งนำของมาลดราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ รับรองช้อปกันหมดตัวได้เลยทีเดียว

วิธีการเดินทาง :  ลงรถ MTR ที่สถานี Tung Chung ทางออก C
 

1881 เดอะ เฮอริเทจ


 
ภาพจาก: Photo by Alan/CC BY-SA 3.0
 
ปิดท้ายด้วยห้างระดับไฮเอนด์อย่าง 1881 เดอะ เฮอริเทจ ที่นอกจากจะช้อปปิ้งสนุกแล้วยังสามารถมาเดินถ่ายรูปสวยๆ ได้ด้วยเพราะถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งช้อปที่สวยที่สุดในฮ่องกงเลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกซึ่งเดิมที่นี่เคยเป็นศูนย์บัญชาการตำรวจน้ำของฮ่องกงมาก่อนกลายมาเป็นคอมมูนนิตี้สุดหรู ภายในมีร้านค้าแบรนด์เนมชั้นสูงมากมาย ทั้งร้านนาฬิกา คาเทียร์ โรเล็กซ์ หรือแบรนด์ระดับโลก อย่าง Shianghai Tang และ Tiffany ทั้งช้อปไปถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไปลงในอินสตาแกรมได้อีกด้วย
 
วิธีการเดินทาง : ลงรถ MTR ที่สถานี Tsim Sha Tsui East ทางออก L6

นี่แค่สถานที่ช้อปหลักๆ สุดฮอตเท่านั้นนะคะ ซึ่งนอกจากสถานที่ที่เรากล่าวมาแล้ว ฮ่องกงยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีกมากมายที่เราสามารถช้อปได้ทุกหัวมุมถนนเลยล่ะค่ะ ถ้าพร้อมแล้วจะรออะไรล่ะมาจองตั๋วบินไปช้อปฮ่องกงกันเลยดีกว่า
 
ทริคสำหรับเที่ยวฮ่องกงให้สนุก
 
1. ตั๋วโดยสารเดินทางไปฮ่องกงมีดีลดีๆ มาฝากกันบ่อย และยิ่งจองพร้อมกับที่พักจะยิ่งมีราคาถูกลงไปอีก เช็คดีลดีๆได้ที่นี่ http://bit.ly/ExpediaHKMar หรือ http://bit.ly/1M6HktE 
 
2. สำหรับที่พักในฮ่องกงหากอยู่ในเมืองใกล้แหล่งช็อปปิ้งจะราคาสูงมาก ถ้ามีงบไม่มากแนะนำให้หาที่พักที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีแทน คุณจะได้เหลือเงินไปช้อปปิ้งไงล่ะ ย่านต่างๆที่น่าพักเช่น จิมซาจุ่ย (เกาลูน): http://bit.ly/จิมซาจุ่ย , คอสเวย์เบย์ : http://bit.ly/คอสเวย์เบย์ , มงก๊ก : http://bit.ly/มงก๊ก เป็นต้น
 
3. หากจะไปฮ่องกงเพื่อช้อปปิ้ง โดยเฉพาะแนะนำให้ไปช่วงลดราคาซึ่งมี 2 ครั้งใน 1 ปี คือ ซัมเมอร์เซลส์ ช่วงกรกฎาคม- กันยายน และวินเทอร์เซลส์ ปลายธันวาคม-ต้นกุมภาพันธ์
 
4. การฮ่องกงไม่ต้องขอวีซ่า แต่ควรมีหลักฐานการเดินทาง เช่นตั๋วโดยสาร และใบรับรองที่พักติดไปด้วย เผื่อการตรวจคนเข้าเมืองเรียกตรวจจะได้ไม่มีปัญหาไงล่ะ
 
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์นี้ได้จาก http://bit.ly/1pt8oJI 
 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close