bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

3 เส้นทางน่าเที่ยวช่วงสงกรานต์ หยุดยาวทั้งทีจะให้นอนอยู่บ้านได้ไง!!

calendar_month 16 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 28,573 / สถานที่ยอดนิยม




สงกรานต์ปีนี้ 2559 เรามีวันหยุดยาวด้วยกันถึง 5 วันทีเดียว ใครที่กำลังงๆ ไม่รู้ว่าสงกรานต์นี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี สับสนลังเล? วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 3 เส้นทางน่าเที่ยวช่วงสงกรานต์ มีวันหยุดกับเขาทั้งทีอย่านอนอยู่บ้าน!!


เที่ยวภูเขา

เชียงใหม่ คงเป็นคำตอบแรกหากเรานึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยภูเขา เพราะเชียงใหม่เองก็มีภูเขาน้อยใหญ่มากมายโอบล้อมอยู่รอบตัวเมือง โดยภูเขาสวยที่ใก้ตัวเมืองสามารถเดินทางเที่ยวได้แบบไม่ลำบากก็มีหลายที่ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น...


ม่อนแจ่ม - เชียงใหม่ ม่อนที่ติดหูคนมากที่สุด สถานท่องเที่ยวสุดฮิตที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการหลวงหนองหอย ในอำเภอแม่ริม สามารถมองเห็นบรรยากาศรอบตัวได้แบบ 360 องศา ท่ามกลางทุ่งดอกไม้หลากสีตัดกับท้องฟ้าสีคราม ยิ่งในช่วงฤดูท่องเที่ยวแล้ว ม่อนแจ่มจะปลูกไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งสถานที่ไว้อย่างสวยงาม ม่อนแจ่มมีอากาศที่เย็นสบายตลอดปีและมีหมอกในยามเช้าที่สดชื่น


ภาพจาก : แม่ริม ม่วนเวอร์


ม่อนตะวัน - เชียงใหม่ เป็นอีกแลนด์มาร์กที่ไม่ไกลจากม่อนแจ่ม เลยจากม่อนแจ่มม่อนอิงดาวไป ก็จะเห็นป้ายบอกทางไปม่อนตะวัน ใครที่ชอบความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวสูงต้องมาพักผ่อนที่นี่ สามารถชมวิวพาโนราม่า 360 องศา มีทุ่งดอกทานตะวันเป็นฉากหน้าอย่างสวยงาม ข้างบนมีลานแคมป์ปิ้งและห้องพักไว้บริการ เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายภาพและความสงบมากๆ


  
ภาพจาก : แม่ริม ม่วนเวอร์

ม่อนอังเกตุ - เชียงใหม่ คงไม่คุ้นหูสำหรับใครหลายคน เพราะเป็นที่เที่ยวที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักนัก ม่อนอังเกตุ ยอดดอยสูงสุงของอำเภอสะเมิง เป็นเส้นทางออฟโรดผ่านขุนเขาสลับซับซ้อนและหมู่บ้านชาวเขากว่าจะถึงนั้นต้องยอมเหนื่อยกันหน่อย พื้นที่อยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสะเมิง หน่วยจัดการต้นน้ำม่อนอังเกตุ และองค์การบริหารส่วนตำบลยั้งเมิน หมู่บ้านปางขุม สำหรับขาลุยต้องเตรียมเต็นท์และอาหารมาค้างที่หน่วยเอง ส่วนใครที่ชอบนอนสบายก็หาต้องรีสอร์ทหรือโฮมสเตย์ที่สะเมิงก่อน ขอบอกเลยว่าข้างบนนั้นหนาวสุดๆ 

ภาพจาก : Pornsak Kongseephun
 

ม่อนวิวงาม - เชียงใหม่ วิวนั้นงามสมชื่อ เป็นม่อนเล็กๆ ที่ติดกับม่อนแจ่มและวิวสวยไม่แพ้กัน ช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนคงเป็นช่วงที่ดอกบัวตองบานสีเหลืองอร่ามเต็มดอยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคมของทุกปี ในตอนเช้าจะเห็นทะเลหมอกปกคลุม อ.แม่แตง ให้ถ่ายภาพอย่างเพลิดเพลิน ใครที่ต้องการพักค้างคืนบนม่อนวิวงามมีรีสอร์ท เต๊นท์ และร้านอาหารไว้บริการ

  
ขอบคุณภาพจาก แม่ริม ม่วนเวอร์


ชมวิวดอยหลวงเชียงดาว ดอยหลวงเชียงดาว เป็นอีกหนึ่งภูเขาหินปูน มีความสูงห่าจากระดับน้ำทะเลถึง 2,225 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว ซึ่งจะเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 31 มี.ค. ของทุกปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดจะอยู่ที่ -7 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ดอยหลวงเชียงดาวจะเป็นภูเขาที่ไม่มีแหล่งเก็บน้ำและแหล่งกำเนิดน้ำตามธรรมชาติ แต่ที่นี่กลับไม่แห้งแล้งแถมยังมีไม้ดอกไม้ประดับสวยๆ ให้คุณได้ชมเช่น ค้อเชียงดาว สิงโตเชียงดาว สิงโตขนตาขาว สิงโตตาแดง สิงโตเล็บเหยี่ยว นอกจากนั้นยังมีพรรณไม้ที่โดดเด่นที่สวยงามและมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอยู่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเทียนนกแก้ว ที่ดอกจะมีรูปร่างเหมือนนกแก้ว ซึ่งมีที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น...

 


เที่ยวทะเล

ทะเล ในหน้าร้อนถือว่าเป็นคำตอบที่อยู่ในใจสำหรับหลายๆ คน แต่เราจะไปเทีี่ยวทะเลที่ไหนดีสำหรับวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ เพราะไม่ว่าจะทเลฝั่งอ่าวไทย หรือ อันดามัน ก็ล้วนสวยงามกันแบบสุดๆ ในช่วงหน้าร้อน แต่ถ้าให้พูดถึงทะเลที่ฮอตฮิตคงหนีไม่พ้น...
 

หมู่เกาะอ่างทอง - เกาะวัวตาหลับ บนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นจุดชมวิวทางทะเลบนยอดเขาได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย ซึ่งต้องเดินไต่ผาขึ้นไป สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของหมู่เกาะทั้ง 42 เกาะที่รายล้อมด้วยท้องทะเลสีคราม เหมะสำหรับทำกิจกรรมเล่นน้ำ ดำน้ำ พายเรือ เดินเล่นชายหาด ไปชมความงามของถ้ำ ปีนเขาชมวิวทิวทัศน์ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวที่เกาะแบบเช้าเย็นกลับ แต่จริงๆ แล้วที่นี่มีที่พักของอุทยานค่ะ สำหรับคนที่อยากไปพัก และมีจุดให้นักท่องเที่ยวกางเต้นท์ด้วย

หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี
หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี
 
 
ภาพจาก : www.kohmui.com

เกาะเต่า - เกาะนางยวน เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ใกล้กัน ทางแถบทะเลฝั่งอ่าวไทยที่มีชายหาดขาวสะอาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ซึ่งบนเกาะเต่า ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่เหล่านักดำน้ำจากทั่วโลกให้ความสนใจ เนื่องจากบริเวณใต้น้ำยังมีความอุดมสมบูรณ์และมีปลานานาชนิดมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวกันได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังสามารถไปเกาะนางยวนซึ่งอยู่ใกล้ๆ กันทางทิศตะวันตก สามารถขึ้นไปจุดชมวิวที่สามารถมองหาดทรายสามหาดเชื่อมต่อกันเป็นพอยท์ที่สวยสุดๆ

เกาะเต่า เกาะนางยวน สุราษฎร์ธานี


เกาะไม้ท่อน เป็นเกาะเล็กๆ ที่เป็นเหมือนไข่มุกซ่อนตัวอยู่ในฝั่งอันดามันทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต นอกจากความใสของน้ำทะเลและหาดทรายขาวสะอาดแล้ว ปะการังริมชายฝั่งก็สวยไม่แพ้กัน ถ้ามีหวานใจไปเที่ยวด้วยคงจะฟินสุดๆ ปัจจุบันเกาะไม้ท่อนยังไม่อนุญาตให้พักค้างคืนบนเกาะ แค่สามารถเที่ยวได้แบบเช้าไปเย็นกลับเท่านั้น จะเป็นแพคเกจเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ 

เกาะไม้ท่อน ภูเก็ตเกาะไม้ท่อน ภูเก็ต

ภาพจาก : สมาชิกChillblog คุณ pinksoda

หมู่เกาะสิมิรัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะกลางทะเลอันดามันที่มีความสวยงามติดอันดับโลก ใครที่ยังไม่เคยไปสัมผัสหาดทรายขาวๆ และน้ำใสๆ ของแต่ละเกาะที่นี่ แนะนำให้รีบมาเที่ยวก่อนที่จะหมดแรง เพราะถ้ามาเที่ยวสิมันลันแล้ว ไม่ได้ดำน้ำตื้นดูปลา เดินบนหาดทรายขาวๆ และขึ้นไปจุดชมวิวหินเรือใบคงถือว่ามาไม่ถึงสิมิลัน นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกหรือถ้าอยากนอนพักบนเกาะที่นี่ก็มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ลานกางเต็นท์ ร้านอาหารที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

หมู่เกาะสิมิลัน พังงา
หมู่เกาะสิมิลัน พังงา
ภาพจาก : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เกาะตาชัย ยังมีเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่งที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันชื่อว่า "เกาะตาชัย" มีความสงบ หาดทรายขาวละเอียด เรียกว่าขาวจนแสบตา และน้ำทะเลสีฟ้าใสสุดๆ กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่เกาะตาชัย นั่นก็คือ การเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน ช่วงเวลาที่ เกาะตาชัยงดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้นเกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

เกาะตาชัย พังงา
เกาะตาชัย พังงา
ภาพจาก : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
 

เที่ยวสายทำบุญ

ส่วนใครที่หลากพักเรื่องวุ่นๆ แล้วสวงหาความสุขความสงบทั้งกายและใจ คงหนี้ไปพ้นการเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับการทำบุญ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกต่างจังหวัดเท่านั้น สำหรับคนที่อยากพักอยู่กรุงเทพฯ ก็สามารถไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธฺตามสถานที่ต่างๆ ได้เช่นกัน...

พระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่ 
ใครมาเชียงใหม่ต้องมากราบไหว้สักการะพระธาตุดอยสุเทพ วัดเก่าแก่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ให้ได้สักครั้ง ไม่งั้นคนอื่นเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่เอาได้ พระธาตุดอยสุเทพก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1929 ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ โดยเจดีย์ของวัดเป็นรูปทรงเชียงแสน ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนาโบราณ ก่อนจะปิดด้วยทองคำจนเหลืองอร่อมไปทั้งองค์ นอกจากนี้บริเวณรอบองค์พระธาตุยังเป็นจุดชมวิวมุมกว้างอันสวยงามตัวเมืองเชียงใหม่ท้าทายให้นักเดินทางทั้งหลายฝ่าบันไดหลายร้อยขั้นขึ้นมานยลโฉม โดยเฉพาะคนที่เกิดในปีมะแมที่มีพระธาตุดอยสุเทพเป็นพระธาตุประจำปีเกิด

พระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันติดปากว่า วัดใหญ่ ตั้งอยู่ในจ.พิษณุโลก ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพิษณุโลกเท่านั้น แต่วัดใหญ่ยังถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทั้งประเทศที่สำคัญอีกวัดหนึ่งในเมืองไทย หลายต่อหลายคนตั้งใจเดินทางมาถึงพิษณุโลกก็เพื่อสักการะพระประธานองค์ใหญ่สีเหลืองอร่ามที่ประดิษฐานในวิหารอย่าง "พระพุทธชินราช" พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทยโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของเมืองพิษณุโลกตั้งแต่สมัยสุโขทัยเลยทีเดียว
 
ดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

(ภาพจาก : FB พิษณุโลกบ้านเรา)

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่เป็นแลนด์มาร์คจุดสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ มีธรรมชาติโดยรอบเป็นภูเขาสูงใหญ่ สลับซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” พร้อมสามารถชมวิวบนวัดของอำเภอเขาค้อได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว ถือว่าควรค่าแก่การไปเยือน
 
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ ตั้งอยู่ที่ ถนนบางกรวย - ไทรน้อย ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี วัดแห่งนี้เดิมเป็นเพียงโรงเจขนาดเล็ก ต่อมาเจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพฯ ร่วมกับพุทธบริษัทไทย - จีน ได้พัฒนาเป็นวัดที่สมบูรณ์สวยงามในเนื้อที่รวม 12 ไร่ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นวัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ใช้เวลาดำเนินการก่อสร้างถึง 12 ปี จึงแล้วเสร็จ

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) - บางบัวทอง
วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) - บางบัวทอง วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) - บางบัวทอง

ที่ตั้ง : บางกรวย - ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
เวลา : 6.00 - 18.00 น. ทุกวัน

วัดพระแก้ว เป็นที่ประดิษฐานพระคู่บ้านคู่เมืองอย่างพระแก้วมรกต หรือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร แกะสลักจากหยกอ่อนเนไฟรต์สีเขียวดังมรกต เป็นศิลปะก่อนเชียงแสน ซึ่งเดิมพระพุทธรูปพอกปูนลงรักปิดทอง ต่อมาปูนบริเวณพระนาสิกเกิดกะเทาะออก เห็นเป็นเนื้อมรกตเลยกะเทาะปูนออกทั้งองค์ จึงเห็นเป็นเนื้อหยกสีมรกตทั้งองค์ มีความเชื่อกันว่าหากใครไหว้พระที่วัดพระแก้ว จะทำให้ได้แก้วแหวนเงินทองตลอดทั้งปี

วัดพระแก้ว
วัดพระแก้ว วัดพระแก้ว

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่มุมพระบรมมหาราชวังด้านตะวันออก ในเขตพระราชฐานชั้นนอก ทางทิศตะวันออก ติดท้องสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 8:30-15:30 น.
ค่าเข้าชม : คนไทยไม่เสียค่าเข้าชม นักท่องเที่ยวต่างชาติ 200 บาท
เบอร์โทร ​: 02 224 3290


Story by : ชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close