bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

หรอยจังฮู้ ภูเก็ตเมืองไข่มุกอันดามัน ... กินเที่ยวพักครบจบในสกู๊ปเดียว !

calendar_month 08 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,097 / สถานที่ยอดนิยม




ภูเก็ต เมืองไข่มุกอันดามันทางภาคใต้ของเรานี้ ได้ชื่อว่าสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจริงๆค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นแหลมพรหมเทพอันแสนโรแมนติก หรือหาดป่าตองสุดครื้นเครงที่ชิลเองยังใฝ่ฝันว่าอยากไปส่องฝรั่งดูสักครั้ง
หืม (?) แต่ช้าก่อน เพราะภูเก็ตไม่ได้มีแค่สองที่เที่ยวสุดฮิตเหล่านี้ แต่ภูเก็ตยังมีของดีซุกซ่อนอยู่มากกว่านั้น
ไม่งั้นคงไม่ครองลิสต์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมมาหลายยุคหลายสมัยแน่ๆ
ส่วนถ้าใครอยากรู้ว่าจะมีอะไรรออยู่ที่ภูเก็ตบ้าง คงต้องไปหรอยจังฮู้ที่ภูเก็ตกับสกู๊ปนี้แล้วล่ะ




เที่ยวทื่ไหนดีในภูเก็ต ?

แหลมพรหมเทพ
 
สถานที่ดูพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่หากใครที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่ได้มาชมอาทิตย์อัสดงที่แหลมพรหมเทพ ถือว่ายังมาไม่ถึงภูเก็ต โดยจุดชมวิวนั้นมีลักษณะเป็นเนินแหลมโค้งมีต้นหญ้าไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเลบวกกับวิวของทะเลข้างล่างที่มีเกาะต่างๆ รายล้อม ถือเป็นจุดชมวิวที่ฮอตฮิตสำหรับคู่รักนักท่องเที่ยว เพราะถ้าหากใครที่มาในช่วงวันที่ฟ้าเปิดและอากาศดี รับรองว่าวิวสวยงามมากๆ
 

ย่านเมืองเก่า ถนนถลาง

อาคารร่วมสมัยแบบโบราณในสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีสบนเกาะขนาดใหญ่ที่สุดของไทย ที่มีอายุคู่กับเมืองภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 100 ปี และยังตั้งตระหง่านอวดโฉมให้ใครต่อใครนิยมมาเยือนแวะเวียนมาเยือนอยู่เสมอ แล้วจะพบว่าภูเก็ต มีสีสันมากขนาดไหน ทั้งวัฒนธรรมในอดีตที่รุ่งเรือง ทั้งความหลากหลายทางเชื้อชาติของผู้คน ตลอดสองข้างทางของถนนในระยะทาง 450 เมตร ของเมืองที่ได้ชื่อว่าย่านการค้าในอดีต ซึ่งในปัจจุบันได้กลายมาเป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อหลายเจ้า ให้คุณได้เดินชม และชิมกันแบบเพลินๆอีกด้วย    

(ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ peachy)




หาดป่าตอง

พูดถึงภูเก็ตทั้งที จะพลาดชายหาดขึ้นชื่อของจังหวัดอย่างป่าตองไปได้ไง เรียกได้ว่าครบถ้วนทุกอย่าง เมื่อมาที่หาดป่าตอง ทั้งที่พัก ห้างร้าน รีสอร์ทจำนวนมากคอยให้บริการ นับเป็นย่านที่คึกคักที่สุดของเกาะภูเก็ต ยามค่ำคืนก็มีตลาดนัดถนนคนเดินให้เดินกันไม่มีเบื่อ หรืออยากปลีกตัวหาที่เงียบๆ ชิลๆ กับเหล่าแก๊งค์ก็มีให้เลือกหากันได้ทุกรูปแบบ

 

เกาะเฮ 

เกาะเฮ เกาะเล็กๆอยู่ทางใต้สุดของภูเก็ต ห่างจากภูเก็ตประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลานั่งสปีดโบ๊ทเพียง 10 - 15 นาที เกาะเฮจึงเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวนึงที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไป ด้วยหาดทรายขาวละเอียด น้ำใส มองเห็นพื้นทราย และฝูงปลาแหวกว่าย ปะการังชนิดต่างๆ อุดมสมบูรณ์ บนเกาะมีกิจกรรมทางน้ำต่างๆเช่น เล่นเจ็ทสกี บานาน่า โบ๊ท พาราเซล ซี วอคเกอร์ ดำน้ำดูปลาดูปะการัง




10 ที่เที่ยวในภูเก็ต ใครไม่ได้ไปถือว่าไปไม่ถึง > คลิกที่นี่

หรอยแรงร้านไหนเด็ด ร้านไหนโดนในภูเก็ต

The Hidden Pot Bakery
 
ร้านคาเฟ่น่ารักกรุ๊งกริ๊ง ตกแต่งเก๋ๆให้ความรู้สึกอบอุ่น แถมอาหารอร่อย ต้องมาร้าน The Hidden Pot Bakry ตั้งอยู่ที่ถนนเทพกษัตรี ใครๆที่ไปมา บอกกันเป็นเสียงเดียวว่า เบเกอรี่อร่อย ร้านน่ารักเก๋ไก๋ ไปแล้วจะต้องไปอีกแน่นอน มีเมนูให้เลือกมากมายทั้ง เครื่องดื่ม ของหวาน เมนูเด็ดที่ต้องไปชิมให้ได้เลย คือ เครปเค้กมะม่วง แอปเปิ้ลครับเบิ้ล เครปเค้กไมโลภูเขาไฟระเบิด Honey Lemon Soda

ที่ตั้ง : 30/5 ซอยเกาะแก้ว 8 ถนนเทพกษัตรี
เวลา : 11.00 - 20.00 น.
โทรศัพท์ : 094-5928656


 
Eleven Two & Co. Cafe

ร้าน อีเลฟเว่น ทู แอนด์ โค ร้านตกแต่งสไตล์สุดฮิปแต่ก็แอบแฝงมุมน่ารักๆบนถนนถลาง สำหรับร้านนี้เป็นร้านที่มีบริเวณกว้างพอสมควร บรรยากาศสบายๆมีให้เลือกทั้งห้องแอร์นั่ง เย็นๆสบายๆหรือจะเป็นนั่งชมวิวตึกชิโนฯ ข้างนอกร้าน สำหรับเมนูหลักๆของร้านจะเป็นกาแฟและพวกเครื่องดื่มต่างๆหรือเบเกอรี่ เครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านก็มี ฮอตซัมเมอร์รีเฟรชเชอร์ ชาสูตรพิเศษ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน 

ที่ตั้ง : 112 ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
เวลา : 08.00 - 22.00 น. 
โทรศัพท์ : 076-354424


บุญรัตน์ ติ่มซำ 

หนึ่งในร้านอาหารเช้าชื่อดังแห่งเกาะภูเก็ตที่มีมากถึง 3 สาขา กับความอร่อยที่สืบทอดมายาวนานกว่าร้อยปี แต่คุณภาพ และความอร่อยกลับไม่ได้ลดลงตามกาลเวลา โดยร้านเปิดตั้งแต่ 6.00 - 10.00 น. และคนมักจะเต็มร้านตั้งแต่เปิด ทั้งคนในพื้นที่มานั่งทานจิบชากาแฟคุยกันตอนเช้าๆ และนักท่องเที่ยวที่แวะมาลิ้มลองความอร่อย โดยสนนราคาอยู่ที่จานละ ประมาณ 10 กว่าบาทเท่านั้น แต่การันตีความอร่อยเลยว่ามาร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน!! ใครอยากกินแบบเต็มสตรีม แนะนำให้ไปเช้านะจ๊ะ ไม่งั้นจะหาว่าเราไม่เตือน

ที่ตั้ง : 55/692-693 ถ.เจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
โทรศัพท์ : 089-7273434, 089-7304111

(ขอบคุณภาพจาก Facebook Phuket Good Town)
 


5 คาเฟ่น่ารัก เกาะภูเก็ต ที่จัดว่าเด็ด แบบนี้ต้องไปลอง > คลิกที่นี่
10 ร้านกาแฟภูเก็ตฮิปๆ > คลิกที่นี่

พักผ่อน นอนไหนดีที่ภูเก็ต ?

โฟโต้ โฮเทล

ที่พักสุดฮิปที่เน้นการออกแบบและตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแบบนำสมัย เหมาะทั้งสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนและเพื่อทำธุรกิจ เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยม ส่วนภายในของที่พักก็ถูกประดับประดาไปด้วยตุ๊กตาหมีน่ารัก ให้คุณได้อิงแอบถ่ายภาพเก๋ๆ ไปฝากเพื่อนๆ นอกจากนี้ยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกเพียบ และยังมีสระว่ายน้ำวิวสวย ที่ถูกออกแบบมาอย่างดี เพื่อให้คุณได้ชมวิวแบบ 360 องศาในทุกชั่วขณะที่กำลังเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำ

ที่ตั้ง : 218/9 ถ.กะตะ-ใสยวน ต.กะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
โทรศัพท์ : 076-680-900



จองที่พักโฟโต้ โฮเทล จ.ภูเก็ต

booking-agoda.jpgbooking-booking.jpg
 

บลู มังกี้ ภูเก็ต บ้านสามกอง

ที่พักดีไซน์เก๋ไก๋ ที่ใส่ใจเก็บทุกรายละเอียดเพื่อให้พื้นที่แหล่งนี้ กลายเป็นที่พักสุดชิค เพราะได้เจ้าของที่พักซึ่งเป็นสถาปนิคมาค่อยดูแล้วออกแบบด้วยความใส่ใจ และนอกจากที่พักชิคๆ แล้วที่นี่ยังพร้อมให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเดินทางมาคนเดียวก็มีห้อง Dorm ที่สะอาดและน่าอยู่สุดๆ ไว้ให้บริการ หรือถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็มีไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกเช่นกัน

ที่ตั้ง ​: 113/3, 115, 117, ถนนหงษ์หยกอุทิศ ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
โทรศัพท์ : 076-212433, 084-6892755

 

จองที่พักบลู มังกี้ ภูเก็ต บ้านสามกอง ภูเก็ต

booking-agoda.jpg 
แอท ไนท์ โฮสเทล

หากเที่ยวภูเก็ตแบบแบคแพ็คแต่ไม่รู้จะนอนที่ไหนดี งั้นคืนนี้มานอนที่ At Night Hostel กันดีกว่า At Night Hostel ที่พักบรรยากาศสุดน่ารัก แถมราคาก็แสนประหยัดในเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต At Night Hostel ตั้งอยู่บริเวณหอนาฬิกาตรงข้ามหมี่ต้นโพธิ์ ใกล้แหล่งของกิน ที่พักสะอาด พนักงานน่ารักอัธยาสัยดีให้ข้อมูลท่องเที่ยวได้ดีมากๆ ใครไปเที่ยวภูเก็ตอย่าลืมนึกถึง At Night Hostel นะจ๊ะ

ที่ตั้ง : 429 ถนนเยาวราช, ตลาดใหญ่, ภูเก็ตทาวน์, ภูเก็ต
โทรศัพท์ : 076-214068 , 076-214069

แอท ไนท์ โฮสเทล - ภูเก็ต  (At Night Hostel)

 

จองที่พักแอท ไนท์ ภูเก็ต

agoda_but.jpg 
 
ศรีพันวา

รีสอร์ทในฝันที่หลายคนตั้งใจว่าจะต้องเก็บตังไปพักสักครั้งกับรีสอร์ทหรูระดับ 6 ดาวชื่อดังแห่งภูเก็ต ที่แสนโรแมนติก เหมาะสำหรับคู่รักฮันนีมูนเป็นที่สุด จุดดึงดูดของศรีพันวาคือที่พักส่วนตัวสไตล์พูลวิลล่าในสถาปัตยกรรมที่ผสมระหว่างศิลปะไทยและบาหลี นอกจากนี้ ยังมีรูฟท็อปบาร์อย่าง Baba Nest บาร์บนดาดฟ้าที่ติดอันดับโลก ล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำที่สามารถมองเห็นวิวทะเลอันดามันแบบพาโนรามา ให้คุณได้พาคนรักมาจิบไวน์ในยามค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะโรมานซ์บนร้านอาหารที่วิวสวยที่สุด

ที่ตั้ง : 88 หมู่ 8 ถนนศักดิเดช ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 
โทรศัพท์ : 076-371000

 


จองที่พักศรีพันวา ภูเก็ต

 
 
6 ที่พักพูลวิลล่าภูเก็ต บรรยากาศสุดโรแมนซ์ จนน่าควงแขนคนข้างๆ ไปเช็คอิน > คลิกที่นี่
5 ที่พักบนเกาะสวย จังหวัดภูเก็ต เด็ดจริง ! ร้อนแบบนี้ต้องไปโดน > คลิกที่นี่
ที่พักภูเก็ต : 10 โฮสเทลภูเก็ตสุดชิคราคาหลักร้อย > คลิกที่นี่
10 ที่พักภูเก็ตใกล้ทะเลเริ่มต้นหลักพัน ประหยัดสุดๆ > คลิกที่นี่

 

แผนที่และวิธีเดินทางไปภูเก็ต

รถยนต์ส่วนตัว

จากกรุงเทพใช้เส้นทางสายธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) มุ่งหน้าตามทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบ จนถึงชุมพร แล้วตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 41 ถึงสี่แยกเข้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลี้ยงขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 401 ผ่านอำเภอบ้านตาขุน พอถึงสามแยกบ้านพังกวนเมือง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 415 จนถึงสามแยกเข้าอำเภอทับปุด ผ่านอำเภอเมืองพังงา พอถึงสี่แยกบ้านโคกกลอยเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 402 จากนั้นข้ามสะพานเทพกระษัตรีมาก็จะถึงตัวจังหวัดภูเก็ต

รถโดยสารประจำทาง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย หรือไม่อยากเหน็ดเหนื่อยจากการขับรถ การนั่งโดยสารประจำทางก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ ซึ่งรถโดยสารมีทั้งรถธรรมดา และรถปรับอากาศ ออกจากสถานขนส่งสายใต้ใหม่ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทขนส่ง จำกัด โทร. 0-2435-5605 หรือ  www.transport.co.th

รถไฟ ฉึกฉักๆ ปู๊นปู๊น

ตอนนี้ยังไม่มีบริการรถไฟถึงภูเก็ตโดยตรง การเดินทางโดยรถไฟต้องไปลงที่สถานีพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถประจำทางเข้าภูเก็ตอีกทีหนึ่ง สามารถสอบถามรายละเอียดตารางการเดินทางได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย  ที่โทร. 1690 หรือ  www.railway.co.th

เครื่องบิน ลัดฟ้าแป๊บเดียวถึง

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง เพื่อที่จะมีเวลาพักผ่อนมากๆ ปัจจุบันมีสายการบินภายในประเทศหลายสายให้บริการวันละหลายเที่ยว สามารถสอบถามตารางการบิน และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายการบินต่างๆ ดังต่อไปนี้

นกแอร์ โทร.1318  www.nokair.com
การบินไทย โทร. 1566, 0-2628-2000, 0-2535-208  www.thaiairways.com
ไทยแอร์เอเชีย โทร. 0-2515-9999 www.airasia.com
บางกอกแอร์เวย์ส โทร. 0-2265-5555 www.bangkokair.com

การเดินทางในภูเก็ต มีด้วยกัน 3 วิธีคือ

1) เดินทางด้วยรถโดยสารท้องถิ่น หรือรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง
2) รถจักรยานยนต์เช่า ค่าเช่า 200 / วัน
3) รถยนต์เช่า ซึ่งมีบริการที่ท่าอากาศยาน ให้เลือกหลายบริษัท
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai