bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวนครนายก : 5 ที่เที่ยวนครนายก หนีร้อนไปเพิ่มความชุ่มฉ่ำกันเถอะ!!

calendar_month 02 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 131,310 / สถานที่ยอดนิยม

นครนายก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย วันนี้ชิลไปไหนเลยจะพาเพื่อนๆ
ไปเที่ยวน้ำตก และลำธารที่นครนายก ใครที่อยากเพิ่มความชุ่มฉ่ำ ตามไปชมกันในสกู๊ปนี้เลย...



แก่งสามชั้น - นครนายก

หลังจากที่ตัวเขื่อนคลองท่าด่าน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ก่อสร้าง เสร็จ และ กักเก็บน้ำ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางโครงการเขื่อนคลองท่าด่าน จะปล่อยน้ำ ลงสู่แม่น้ำนครนายก ในช่วงวันหยุด เสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วงเวลา 10.00 น. - 16.00 น. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด เป็นการใช้ประโยชน์จากน้ำ อีกทางหนึ่งนอกเหนือจากการเกษตร ตัวแก่งสามชั้นกระแสน้ำจะมีลักษณะไหลลดหลั่นกันลงมาคล้ายขั้นบันได เป็นแก่งทีมีน้ำไหลเชี่ยวที่สุด มักมีนักท่องเที่ยวนิยมมาล่องแก่งเป็นจำนวนมาก

 

แก่งสามชั้น - นครนายก


แก่งเทียม - นครนายก

แก่งเทียม นครนายก เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวยอดอิตที่คนท้องถินและนักท่องเที่ยวหลายๆ คนให้ความนิยม เพราะด้วยทำเลที่มีร้านอาหาร มีกิจกรรมทางน้ำให้ทำมากมายไม่ว่าจะล่องแพยาง หรือจะนั่งชิลๆ ชิลน้ำ ณ จุดนี้ก็ฟินสุดๆ แล้วสำหรับ แก่งเทียม นครนายก

 

 
แก่งเทียม - นครนายก
แก่งเทียม - นครนายก แก่งเทียม - นครนายก

ภาพจาก : Facebook/แก่งเทียมสามหนุ่มรีสอร์ท - นครนายก
 



น้ำตกนางรอง - นครนายก

เป็นน้ำตกที่คนนิยมไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้วยระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ เท่านั้น เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆไม่สูงนัก แต่ละชั้นมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีความสวยงานแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก การชมวิวน้ำตก ต้องเดินตามถนนลาดยางขึ้นด้านบนอีก 200 เมตร จะเห็นสะพานทางขวามือพาดผ่านน้ำตก เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากมองเห็นน้ำตกนางรองเป็นชั้นๆ นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปน้ำตกที่จุดนี้ เมื่อเดินเข้าไปจนสุดถนนจะเจอบ้านพักจอมพล ป. พิบูลสคราม ที่ท่านผู้หญิงละเอียดได้สร้างขึ้น ปัจจุบันน้ำตกนางรองอยู่ภายใต้การบริหารจัดการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก

น้ำตกนางรอง - นครนายก
น้ำตกนางรอง - นครนายก น้ำตกนางรอง - นครนายก


น้ำตกสาริกา - นครนายก

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร ในแต่ละชั้นจะมีชั้นหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก ๆ อยู่ทั่วบริเวณชั้นของน้ำตก บางแห่งมีขนาดกว้างและน้ำไม่ลึกมาก ทำให้สายน้ำไหลตกลงมาอย่างสวยงาม ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เขียวชอุ่ม ทำให้สามารถเดินชื่นชมความงามของทัศนียภาพ สามารถลงไปเล่นน้ำได้และเช่าห่วงยางมานอนได้ ต้องไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนเพราะจะมีน้ำมาก ส่วนฤดูแล้งน้ำแห้ง พอมีบ้างเล็กน้อย

น้ำตกสาริกา - นครนายก
น้ำตกสาริกา - นครนายก น้ำตกสาริกา - นครนายก


น้ำตกวังตะไคร้ - นครนายก

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่แห่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เนื่องจากล้อมรอบด้วยภูเขาจึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดทั้งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและที่นำมาปลูก เพิ่มเติมด้วยความตั้งใจให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง พร้อมกับเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ อีกทั้งมีลำธาร 2 สาย ไหลผ่านพื้นที่ คือ ลำธารสายใหญ่ที่เรียกว่า คลองตะเคียน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องไหลผ่านตอนกลางของวังตะไคร้ และลำธารจาก คลองมะเดื่อ ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกเหวกฐิน โดยลำธารสองสายได้ไหลมาบรรจบกันที่วังตะไคร้ก่อนแล้วจึงไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก
 

น้ำตกวังตะไคร้ - นครนายก


 

Story by : ชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close