bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

จันทบุรี เมืองที่ไม่ได้มีดีแค่ผลไม้... กินเที่ยวพักครบ จบในสกู๊ปเดียว !

calendar_month 02 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 311,103 / สถานที่ยอดนิยม

    





ช่วงนี้ดูเหมือนจังหวัดจันทบุรีจะฮอตฮิตมากเลยค่ะ ได้ยินใครต่อใครก็พูดถึงโฮมสเตย์สุดชิล และจุดชมวิวเนินนางพญาเต็ม
 ไปหมด แถมตัวชิลเองก็เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่จันทบุรีมาหมาดๆเช่นกัน ขอบอกเลยว่า ตกหลุมรักมว๊ากกกก เป็นจังหวัดที่
 ดีงามสุดๆ และไม่ได้มีดีแค่ผลไม้จริงๆ ถ้ามีโอกาสต้องกลับไปแน่นอนค่ะ และสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากไปเที่ยวจันทบุรี
 แบบชิลบ้าง แต่เริ่มต้นไม่ถูก ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้ชิลมีลายแทงจังหวัดจันทบุรีทั้งเที่ยวกินพักครบ จบในสกู๊ปเดียวมาฝาก
 เซฟลงมือถือแบบด่วนๆแล้ว ก็ไปกันเล้ยยยย เลทซะโกกกกกกกกก ~



เที่ยวทั้งที ไปไหนดีที่จันทบุรี


น้ำตกพลิ้ว

 น้ำตกขนาด 3 ชั้น ที่โอบล้อมด้วยผืนป่าไม้อันสมบูรณ์ อยู่สูงจากทางขึ้นประมาณ 200เมตร เมื่อเดินมาเรื่อยๆ จนถึงชั้นยอดนิยมอย่างชั้นที่ 3 เพื่อนๆก็จะสามารถมองเห็นสายน้ำตกลงผ่านซอกหลืบผาหิน เป็นร่องลงสู่แอ่งน้ำกว้าง น้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยงาม และเป็นแหล่งที่มีปลาพลวงอาศัยอยู่ชุกชุม แต่ก็สามารถลงเล่นน้ำที่แอ่งนี้ได้ สำหรับจังหวัดจันทบุรี น้ำตกพลิ้วถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เพราะเที่ยวได้สะดวก และสามารถขับรถเข้าถึงได้
 

จุดชมวิวเนินนางพญา

 เป็นที่พูดถึงกันมากมายถึงจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่หลายคนอาจเคยได้เห็นผ่านตาจากรูปถ่าย สำหรับจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนบูรพาชลทิศ โดยหากขับรถลงจากอ่าวให้เลี้ยวไปทางซ้าย ก็จะได้พบกับถนนเลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เมื่อขับไปถึงสุดทางจะมีจุดชมวิว ซึ่งหากมองกลับมายังถนนที่เราเพิ่งขับผ่านไป ก็จะเห็นวิวสวยๆในมุมนี้ให้เราเตรียมกดชัตเตอร์เอาไว้อัพภาพลงเฟซบุ้ค เช็คอินให้เพื่อนๆได้อิจฉาเล่น

 

ทะเลแหวกจันทร์ / ทะเลแหวกบางชัน

 หนึ่งในที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งภาคตะวันออก โดยไฮไลท์ของทะเลแหวกจันท์จะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติของสันทรายที่โผล่เหนือน้ำทะเลขึ้นมาตามช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งแนวสันทรายที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการทับถมของเปลือกหอยและทรายที่มาทับถมกันนั่นเอง โดยมีความยาวประมาณ 700 เมตร ทอดยาวไปสู่กลางทะเล และอีกหนึ่งความแปลกของหาดทรายนี้จะมีลักษณะเป็นทรายสีดำ ซึ่งเกิดมาโดยธรรมชาติสร้างสรรค์ บอกเลยว่าสวยงามแถมนุ่มสบายเท้าสุดๆ

 ที่ตั้ง : ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
 (ขอบคุณภาพจาก Facebook บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์)

 
 
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน

 ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริแห่งนี้จะพาเพื่อนๆลัดเลาะเข้าสู่ธรรมชาติของป่าชายเลนอันสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการเดินเล่นออกกำลังกาย ศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลน รวมไปถึงการชมวิวทิวทัศน์ และสัตว์น้อยใหญ่ที่คอยโผล่มาทักทายตลอดสองข้างทาง นอกจากสะพานไม้อันคลาสสิกความยาวถึง 1,600 เมตร จะพาคุณเข้าสู่ป่าชายเลนแล้ว มันยังพาคุณเดินไปสู่ปลายทางที่เป็นจุดชมวิวของอ่าวคุ้งกระเบนในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกอีกด้วย

 

10 สิ่งที่ต้องทำหากไปเที่ยวเมืองจันทบุรี > คลิกที่นี่
 20 ที่เที่ยวในจังหวัดจันทบุรี > คลิกที่นี่

 

ฝากท้องมองหาร้านอร่อยในจันทบุรี

แบร์ คอฟฟี่ 

 ร้านกาแฟสุดชิคที่พกความเท่มาเต็มกระเป๋า พร้อมเปิดเสิร์ฟความอร่อยในสไตล์ชิคๆ กับการดีไซน์มาในแบบไม่ซ้ำใคร มีพื้นที่นั่งบรรยากาศร่มรื่น มีจุดถ่ายภาพหลายมุมให้ได้เซฟฟี่กันแบบไม่มีเบื่อเลยทีเดียว และนอกจากความเท่ในสไตล์การตกแต่งร้านแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกหลายเมนูชื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นคอกาแฟ หรือ สาวรักสุขภาพก็มีสมู้ทตี้เย็นๆ ให้ได้ดื่มกันชื่นใจแบบสุดๆ

ที่ตั้ง : ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี  จ.จันทบุรี (ตรงข้ามปั๊มเชลล์)
เวลา : จันทร์ - เสาร์ 7.00 - 18.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
โทรศัพท์ : 098 885 8836

ซี.เอ.พี (C.A.P.)

 ชื่อนี้ย่อมาจาก Cafe and People ร้านน่านั่งที่มาพร้อมกับดีไซน์การตกแต่งสุดชิค จนกลายเป็นร้านกาแฟสุดฮิต ที่หลายๆ คนอยากมาเช็คอินที่นี่ ในส่วนของอาหารก็มีให้เลือกรับประทานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเมนูร้อน เย็น คาวและหวาน และที่สำคัญมาร้านนี้ยังมีมุมถ่ายภาพชิคๆ ให้ได้อัพลงโซเชียลกันแบบไม่ต้องกลัวเอ้าท์


ที่ตั้ง : ย่านชุมชนริมน้ำ 161/2 ถ.สุขาภิบาล อ.เมือง
เวลา : จันทร์ -ศุกร์ 8.30 - 17.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 10.00 – 19.00 น.
โทรศัพท์ : 085-4996266

C.A.P Cafe and People


ยายตุ๊ ซีฟู้ด

 ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดัง ณ ริมหาดเจ้าหลาว ที่ใครก็พากันบอกต่อปากต่อปากว่าอร่อยเด็ดต้องไปโดนอย่างแรง ทั้งบรรยากาศน่านั่งแบบในสวน มีลมพัดผ่อนทำให้ดูไม่ร้อนจนเกินไป และเมนูอาหารทะเลสดใหม่ ส่งตรงจากห้องครัวในราคามิตรภาพ กลางร้านมีบ่อน้ำไม่ใหญ่มาก ไว้ให้เพื่อนๆได้นั่งดูปลาแหวกว่ายในบ่ออย่างเพลิดเพลิน ให้อารมณ์ผ่อนคลาย สบายใจ เสมือนนั่งทานข้าวที่บ้านกับครอบครัว

ที่ตั้ง : อำเภอท่าใหม่ ริมหาดเจ้าหลาว
เวลา : 09.00 - 21.00 น.
โทรศัพท์ : 039-369265, 086-1381705


 

TIMELESS : Restaurant Cafe

 ร้านอาหาร ของหวานและกาแฟบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกแบบ Outdoor ริมแม่น้ำจันท์ที่สวยงามจนใครๆก็อยากหยุดเวลาเอาไว้นานๆ Timeless มาพร้อมความหลากหลายให้เพื่อนๆได้เลือกสรร ไม่ว่าจะดื่มกาแฟ ทานของหวาน สวีทเป็นคู่ ปาร์ตี้กับเพื่อน หรือทานข้าวกับครอบครัว นอกจากนี้ยังขนมุมถ่ายรูปสุดชิค มาให้ได้ลั่นชัตเตอร์กันอีกเพียบ ส่วนเพื่อนๆคนไหนอยาก drink drank drunk ที่ Timeless เค้าก็มีเบียร์เย็นๆไว้บริการเช่นกัน

ที่ตั้ง : 19 ซ.ท่าแฉลบ 1 ถ.ท่าแฉลบ อ.เมือง
เวลา : จันทร์ - ศุกร์ 16.00 - 24.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 24.00 น.
โทรศัพท์ : 039-320819, 081-0031416


 

5 ร้านคาเฟ่เมืองจันท์สุดชิค ที่ต้องชวนคนข้างๆ ไปเช็คอิน!! > คลิกที่นี่
8 ที่กินจันทบุรี : ชิลๆกันไปที่จันทบุรี > คลิกที่นี่


นอนหลับฝันดีที่ไหนในจันทบุรี

บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์

 โฮมสเตย์สุดประทับใจที่ใครไปแล้วต้องอยากกลับไปอีก แค่การเดินทางเข้าไปที่พักก็ตื่นตาตื่นใจแล้ว เพราะต้องนั่งเรือผ่านป่าชายเลน ที่เพื่อนๆจะได้เห็นความงดงามของท้องทะเลอันกว้างไกล และป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมทั้งตกปลา นั่งเรือไปชมทะเลแหวก ชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่ทำประมง พายเรือคายัครอบๆ ที่พัก ตกเย็นก็เป็นปาร์ตี้อาหารค่ำที่มีทั้งปู ที่เต็มไปด้วยไข่เต็มท้อง กุ้ง ปลาหมึก สดๆมากมาย ใครชอบลุยๆ และซีฟู้ดไม่อั้น ต้องมาที่นี่เลย

ที่ตั้ง : หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ต.บางชัน ต.ขลุง จันทบุรี
โทรศัพท์ : 083-5898009 , 088-2144424

บ้านทะเลดาว - จ.จันทบุรี

เดอะ เพียร์ รีสอร์ท

รีสอร์ทสไตล์บ้านพักตากอากาศในบรรยากาศแบบไปพักบ้านเพื่อน มีให้บ้านพักให้เลือกหลายแบบ อาทิ บ้านมีรัก บ้านพักหลังใหญ่ที่อยู่ติดทะเล เหมาะสำหรับครอบครัวหรือมาเป็นหมู่คณะ, มาเป็นแพ็คคู่ต้องบ้านรับตะวันที่มี 2 ห้องนอนมองเห็นวิวทะเล และบ้านมะพร้าวที่ด้านหลังติดภูเขา ด้านหน้าเห็นทะเล แต่ถ้าอยากใกล้ชิดแบบริงค์ไซด์แนะนำบ้านหลังใหม่ “บ้านชมทะเล” ที่อยู่ใกล้ชิดติดทะเลไม่กี่ก้าว ถ้าอยากทำกิจกรรมอย่างตกหมึก, ดำน้ำ-ดูเต่า, พายคายัค, เรียนรู้วิถีชาวบ้านอย่างการวางลอบปู ดูการเลี้ยงหอย ไปจนถึงให้อาหารฉลาม!

ที่ตั้ง : 9/9 ม.7 ปากอ่าวคุ้งกระเบน อ.ท่าใหม่
โทรศัพท์ : 084-3337699
ภาพจาก :Facebook The Pier Resort




จองที่พักเดอะ เพียร์ รีสอร์ท

จันทราบุรี บูติค รีสอร์ท

 ที่พักสไตล์โมเดิร์น ที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างพิถีพิถัน ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย ที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แห่งการพักผ่อนที่หรูหรา และสะดวกสบายตลอดการพักผ่อนอย่างแน่นอน ส่วนภายในห้องพักก็ครบครันด้วยสิ่งอำนวยสะดวกอย่างมากมาย ใครที่อยากชมวิวทะเลสวยๆ ที่นี่ก็มีมุมที่นั่งชิลๆ หรือหากอยากว่ายน้ำผ่อนคลายความตึงเครียดก็มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้คุณได้ทำกิจกรรมแบบไม่รู้เบื่ออีกด้วย

ที่ตั้ง : 1 หมู่ 7 ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่
โทรศัพท์ : 039-433122
ภาพจาก : จันทราบุรี บูติก รีสอร์ท


จันทราบุรี บูติก รีสอร์ท จันทบุรี

โรงแรมท่ามาจัน 

 ที่พักสไตล์ไทยทรอปิคอลสุดฮิป ตั้งอยู่ริมน้ำจันทบูร ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีมนต์เสน่ห์หลายๆ ด้านที่น่าสนใจ และยังเป็นชุมชนที่เงียบสงบ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามให้ได้ชมอย่างมากมาย ที่นี่จึงเป็นที่พักสวยริมน้ำที่แอบแฝงไปด้วยเสน่ห์ที่น่าสนใจอย่างมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่พักที่สะดวกสบายครบครันด้วยการบริาการอย่างดีพร้อม ใครที่กำลังจะแวะมาเยี่ยม เยือนเมืองจันท์ที่นี้จะเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ทำให้คุณได้สัมผัสเสน่ห์ของเมืองจันท์ได้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน

ที่ตั้ง : 248 ถนนสุขาภิบาล ต. วัดใหม่ อ.เมือง
โทรศัพท์ : 098-9686111, 098-9355588
ภาพจาก :Facebook/โรงแรมท่ามาจัน

โรงแรมท่ามาจัน จันทบุรี

จองที่พักโรงแรมท่ามาจัน จันทบุรี

booking-agoda.jpg

5 ที่พักจันทบุรีเปิดใหม่ เก๋ไก๋ไฉไลเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมเป็นความฮิป! > คลิกที่นี่
5 ที่พักบ้านเป็นหลังจันทบุรี เดินเล่นชิลๆที่ริมทะเล > คลิกที่นี่
รวม 15 โฮมสเตย์จันทบุรี อัพเดทใหม่ล่าสุด 2559 > คลิกทื่นี่
5 โฮมสเตย์จันทบุรี แบบอยู่ดีกินดี มีซีฟู้ดให้จัดเต็ม!! > คลิกที่นี่
5 ที่พักจันทบุรี นั่งแช่ขา ตกปูตกปลาหน้าบ้าน > คลิกที่นี่


แผนที่และวิธีเดินทางไปจันทบุรี



ขับรถยนต์ไปเอง สะดวกสุดๆ

1. เส้นทางสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา-บ้านฉาง-ระยอง-จันทบุรี (ทางหลวงหมายเลข3) ระยะทางประมาณ 291 กม.
 2. เส้นทางสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี-ศรีราชา-ระยอง-จันทบุรี (ผ่านทางหลวงหมายเลข 36) เป็นเส้นทางสายหลักในปัจจุบัน เริ่มต้นที่ กิโลเมตรที่ 140 ถนนสุขุมวิท อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกกระทิงลาย ผ่านสนามแข่งรถพีระเซอร์กิต และสิ้นสุดที่ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ระยะทาง 60 กิโลเมตร จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ระยะทาง 108 กิโลเมตร จะถึงจังหวัดจันทบุรี รวมระยะทาง 308 กิโลเมตร
 3. เส้นทางสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี-แกลง-จันทบุรี (ผ่านทางหลวงหมายเลข 344) เส้นบ้านบึง-แกลง เป็นเส้นทางสายหลักอีกหนึ่งสาย ซึ่งช่วยลดระยะทางได้ถึง 70 กิโลเมตร เริ่มต้นกิโลเมตรที่ 98 ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ผ่านอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี อำเภอวังจันทร์ และอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ระยะทาง 110 กิโลเมตร จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ระยะทาง 58 กิโลเมตร จะถึงจังหวัดจันทบุรี รวมระยะทาง 266 กิโลเมตร
 4. เส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับภาคตะวันออก เริ่มต้นกิโลเมตรที่ 200 ทางหลวงหมายเลข 33 อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เลี้ยวขวากิโลเมตรที่ 230 จังหวัดสระแก้ว เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 317 ระยะทาง 189 กิโลเมตร ผ่านอำเภอวังน้ำเย็น  อำเภอสอยดาว อำเภอโป่งน้ำร้อน อำเภอมะขาม จนถึงจังหวัดจันทบุรี รวมระยะทางจากอำเภอกบินทร์บุรี-จังหวัดจันทบุรี 219 กิโลเมตร
 5. เส้นทางสายมอเตอร์เวย์ เริ่มต้นที่ถนนศรีนครินทร์ ทางหลวงหมายเลข 7 กรุงเทพฯ สิ้นสุดที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระยะทาง 90 กิโลเมตร จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 36 ระยะทาง 50 กิโลเมตร และทางหลวงหมายเลข 3 อีก 108 กิโลเมตร รวมระยะทางกรุงเทพฯ -จันทบุรี 248 กิโลเมตร
 
ขึ้นรถทัวร์สบายใจ

 มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-จันทบุรี ออกจากสถานีขนส่งสายตะวันออก หรือเอกมัย ถนนสุขุมวิท และสถานีขนส่งสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ หรือหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490
 
รถตู้ก็ได้ไวดี

 สำหรับรถตู้ไปจังหวัดจันทบุรีมีให้บริการอยู่หลายจุด

 1.ขึ้นรถที่เซ็นจูรี่ให้บริการทุกวัน เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้า - 1 ทุ่ม โดยรถตู้จะ จอดที่ห้างโรบินสัน
 2. คิวหมอชิต2 ทางเข้า-ออก รถเมล์ขสมก. รถออกจากหมอชิต เที่ยวแรกตี 4.30 เที่ยวสุดท้าย ออกจากหมอชิต1 ทุ่มครึ่ง
 3. คิวอนุสาวรีย์ อยู่ฝั่งเซนเตอร์วัน เยื้องถัตคารพงหลี (ข้างบู๊ท ทรูมูฟ) ออกจากอนุสาวรีย์ ตี 5 เที่ยวสุดท้าย ออกจากอนุสาวรีย์ 2 ทุ่ม

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 



   

   

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close