bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ ที่ต้องไปชิมก่อนใคร อัพเดตโดยชิลไปไหน

calendar_month 26 ก.พ. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,230 / สถานที่ยอดนิยม


กำลังมองหาร้านคาเฟ่นั่งชิลกันอยู่หรือเปล่าคะ?

 
อยากเปลี่ยนที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ อยู่ที่เดิมๆมันน่าเบื่อ ..



ชิลไปไหนมีร้านใหม่ๆน่านั่ง 
นัดเพื่อนไปนั่งเม้ามอย เซลฟี่ถ่ายรูปเก๋ๆกัน มาฝากด้วยค่ะ
เผื่อว่าวันหยุดใครอยากไปนั่งเล่น
ขอบอกเลยว่าแต่ละร้านต้องถูกใจทุกคนแน่ๆ ไม่ใช่แค่ร้านสวยน๊าา.. อาหารอร่อยด้วย 
กับ 5 ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ ไปชิมก่อนใคร อัพเดตโดยชิลไปไหน

 
 
 


แดนดิไลอ้อน : Dandelion - สุขุมวิท








 
ร้านน่ารัก ๆ ใครเข้ามาแล้วคงกดชัตเตอร์กล้องไม่หยุดแน่นอน “Dandelion” ที่มาจากชื่อดอกไม้ฟู่ฟองปลิวไปตามสายลม ภายในร้านถูกแบ่งเป็น 2 โซน โซนแรก “ Beginner” คอนเซ็ปต์ของชั้นแรกเมื่อเปิดประตูร้านเข้ามาด้วยกลิ่นหอม ๆ ของขนม ซึ่งเราสามารถมองเห็นทุกขั้นตอนของการทำขนมจากร้านได้เลย ใครอยากทานขนมสดใหม่ อย่าง บราวนี่ คุ้กกี้ ครัวซอง ที่นี่เขาพร้อมเสิร์ฟสดใหม่จากเตาแน่นอน โซนที่สอง “Cozy” อยู่บริเวณชั้นสอง ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและดอกไม้แห้ง สร้างบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ ด้วยการจัดแคมป์ปิ้ง เปล และชิงช้า ไว้ให้นั่งพักผ่อน เหมาะมากสำหรับนั่งเล่น พูดคุย และเซลฟี่กับเพื่อน เมนูภายในร้านค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะขนมหวานที่มีหลากหลายแบบให้เลือกทาน สำหรับเมนูแนะนำ ตอนเช้าใครอยู่แถวนี้อยากทานอะไรเบา ๆ เหมาะมาก เพราะทางร้านมีเมนู “Campfire big breakfast” เต็มอิ่มกับความหลากหลายของอาหารเช้า ทั้งไส้กรอกแน่นๆ เบคอน ไข่ และแมคแอนด์ชีส ที่รวมความลงตัวของชีส 4 ชนิดไว้ด้วยกัน หรือจะทาน “Honey and butter pancake” แพนเค้กนุ่มฟูสองแผ่น เนื้อเบา หอมเนย เสิร์ฟพร้อมเนยและน้ำผึ้งแท้ๆ เป็นเมนูของหวานเบสิคที่อยากให้ลอง และสุดท้ายพลาดไม่ได้เลยต้อง “Butter beer” ซึ่งเป็นเมนูของหวานที่เสิร์ฟพร้อมวิปครีมแน่นแน่น


ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท (ร้านอยู่ระหว่างซ.สุขุมวิท 49 และ 51 เดินจาก BTS ทองหล่อแล้วย้อนมา) แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด - ปิด บริการ : 07.00น - 22.00น





ออร์แกนิคซัพพาย : Organic supply - ลาดพร้าว







 
เอาใจคนรักสุขภาพกับร้าน " Organic supply " เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่อยากรวมสถานที่เพื่อรวบรวมของออร์แกนิคที่กระจัดกระจายอยู่กันอยู่ทั่วไปจากกลุ่มคนเล็กๆ มาไว้ด้วยกัน และไม่อยากให้เป็นเพียงการมาซื้อของแล้วเดินออกไป อยากให้มีบรรยากาศของการพบปะนั่งเล่นพูดคุยกัน จึงเกิดเป็นร้าน "Organic Supply" ขึ้นมา บรรยากาศของร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีที่เป็นธรรมชาติอย่างสีเขียวและสีไม้ ให้ความรู้สึกสบาย ๆ ภายในร้านมีทั้งของกินของใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคเพื่อสุขภาพที่คัดสรรมาอย่างดีและผ่านการทดลองใช้จริงเกือบ 80% โดยเฉพาะเมนูขนมปัง สมู้ทตี้ และผักสลัดที่ส่งตรงจากฟาร์มออกานิคมายังร้าน สำหรับเมนูแนะนำ "cold brew" ชาน้ำหมักที่เป็นสูตรจากร้านโดยเฉพาะที่ได้ความหวานจากน้ำตาลช่อดอกมะพร้าว "wood ceho" เมนูที่ผสมกันอย่างลงตัวจาก อัลมอนด์ กล้วย นมถั่วเหลือง มะพร้าวฝอย นมถั่วเหลือง และข้าวโอ๊ต สำหรับใครที่รักสุขภาพและอยู่แถวนี้ ไม่ได้เดินทางลำบากเกินไป ว่างๆ ก็แวะไปได้นะคะ

ที่ตั้ง : 148 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด - ปิดบริการ : 10.00น - 20.00น





Cafe Reverie : Cafe Reverie - ลาดพร้าว








จากจินตนาการในวัยเด็กของเจ้าของร้าน กลายมาเป็นร้านภายใต้คอนเซ็ป fairy tale เริ่มจากชื่อร้านที่เป็นสไตล์เดียวกับ fairy tale ในคำว่า Reverieที่สื่อความหมายถึง ฝันกลางวัน ซึ่งทางร้านอยากให้ทุกคนเข้ามาแล้วรู้สึกดี ให้ความรู้สึกเหมือนวัยเด็ก เหมือนกับการฝันกลางวัน เมื่อเข้าไปในร้านเราจะพบกับบรรยากาศภายในร้านค่อนข้างโปร่งใสด้วยเพดานที่สูงและกระจกรอบด้าน บวกกับสีขาว ต้นไม้สีเขียวรายล้อม เข้ามาในร้านให้ความรู้สึกสบายตา เมนูที่พลาดไม่ได้เลยคือ Reverie salad, wild Scottish salmon on organic rice, Red wine vinegar ส่วนเมนูเบา ๆ อย่างเค้กที่ทางร้านทำเองประมาณ 8 อย่างต่อวันซึ่งจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ ซึ่งเมนูทุกอย่างในร้านเป็นสูตรเฉพาะร้านที่กว่าจะเปิดได้ต้องผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ใครที่อยากแวะมาที่นี่เราแนะนำทั้งเมนูอาหารและขนมที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอมาก หรือจะมาจิบชาเบา ๆ ก็ได้นะ

ที่ตั้ง : ถ.สุคนธสวัสดิ์ ลาดพร้าว กทม. ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 
เวลาเปิด - ปิดบริการ : 10.30น - 21.30น




เอบีซี เอสเซ้น อินเทอร์รี่ : ABC Essence in Eatery - ห้าง The Crystal ตึก Veranda 








ABC Essence in Eatery สาขาแรกได้รับการตอบรับดี จนเปิดสาขาใหม่ที่ ห้าง The Crystal บริเวณชั้น 2 คุณนีน่าเจ้าของร้านชอบทานอาหารนอกบ้านมาก จึงอยากเปิดร้านอาหาร มาในชื่อและของคอนเซ็ป abc ที่ให้ความรู้สึกถึงความเรียบง่าย สบาย ๆ โดยบรรยากาศของร้านมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ซึ่งตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ ในส่วนของเอาท์ดอร์เป็นห้องเรือนกระจกที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ ให้ความรู้สึกสบาย ๆ และสามารถจัดเป็น private party ได้ สำหรับเมนูแนะนำ " Egg lava " เป็นเมนูโฮมเมดครัวซองที่ทำใหม่ทุกวัน ที่มาพร้อมกับ ABC poached egg ทอดกรอบ ที่เป็นสูตรเฉพาะร้าน เมื่อเราใช้มีดแบ่งกลางก็จะมีไข่ไหลลงมาคล้ายกับลาวา "Snow fish ouinoa fried rice" ข้าวผัดใส่คีนัวเสิร์ฟคู่กับปลาหิมะที่อบด้วย herb butter "Spicy crab" สปาเก็ตตี้ที่มาพร้อมเนื้อปูเกรดดีผัดแห้งด้วยซอสเห็ดที่รสชาติจัดจ้าน ตบท้ายด้วยขนมหวานอย่างเมนู some more s'more ช็อกโกแลตและมาร์ชเมลโล่อบร้อนที่ทานควบคู่กับแครกเกอร์และไอติมวานิลา แต่ถ้ายังไม่จุใจลองชิมกาแฟ ABC signature ที่ใช้เมล็ดกาแฟของทางร้านเองที่ส่งตรงจากไร่กาแฟอำเภออมก๋อยที่เสิร์ฟมาคู่กับคุ้กกี้อร่อย ๆ

ที่ตั้ง : ห้าง The Crystal ตึก Veranda ชั้น 2 เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด - ปิดบริการ : ตามเวลาห้างเปิดปิด





อีส คาเฟ่แอนท์โค-เวิร์กกิ้ง สเปซ : Ease Cafe & Co Working Space - พหลโยธิน








Ease Cafe&CoWorking Space ร้านกาแฟที่เน้นความเรียบง่ายสบาย ๆ มาในโทนขาวดำ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งที่นี่แบ่งเป็นสองโซน คือชั้นแรก เป็นบาร์กาแฟที่รองรับลูกค้าทั่วไป บรรยากาศน่านั่งทั้งข้างในและข้างนอก ส่วนชั้นสองมีห้องที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงาน อ่านหนังสือ หรือนั่งประชุมงาน มีมุมพักเอนกายหลังจากทำงานเหนื่อยๆ ซึ่งทางร้านอำนวยความสะดวกด้านเครื่อง printer, scanner ไว้เพียบพร้อมในราคาที่ไม่แพงเลย ถ้าหิวๆ ก็สามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารมาทานได้เลย เมนูแนะนำ คือ Cofe-tea ที่บวกกลิ่นอายของกาแฟสด , Nutella mocha ที่ได้รับความนิยมมาก , Ease honey coffee ส่วนผสมของกาแฟ นม และน้ำผึ้งที่ลงตัว สวนเมนูอาหาร แนะนำ Tobiko pasta, all-day-breakfast นอกจากนั้นยังมีเมนูของหวาน S’more toast, Fruit toast, Banana something ที่ไม่ควรพลาด

ที่ตั้ง : ที่อยู่ 40/1 ซอยเจือจิต ถนนพหลโยธิน สามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 
เวลาเปิด - ปิดบริการ : 10.00น - 22.00น

 

17

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close