bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวไปโดนปราณบุรี ไฮไลท์วันหยุดสำหรับมนุษย์ออฟฟิศ!!

calendar_month 09 ก.พ. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 194,566 / สถานที่ยอดนิยม

 


ปราณบุรี เป็นอีหนึ่งอำเภอน่าเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลใกล้กรุงฯ อย่างหัวหิน คงต้องรู้จักปราณบุรีกันดี เพราะตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกัน หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการพักผ่อน และใช้ชีวิตแบบสโลว์ไฟล์ ปราณบุรีต้องเป็นอีกหนึ่งคำตอบของการพักผ่อนของคุณอย่างแน่นอน และนอกจากที่พักสุดชิลแล้ว ปราณบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้เราได้ไปเที่ยวชมอย่างมากมายอีกด้วย...



ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี

ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในปราณบุรี ที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นของกิน หรือ ของฝาก ก็มีให้เลือกสรรค์กันมากมาย ใครที่มาเที่ยวปราณฯ แล้วอยากได้ของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านมาเดินชิลๆ ที่ตลาดเก่าปราณบุรีต้องได้ของถูกใจแน่นอน สำหรับตลาดนี้ตะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น ตั้งแต่ 16.30 - 21.30 น.


ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี
ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี
ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี
ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี
ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี
 

ที่ตั้ง : สถานีรถไฟตลาดปราณบุรี
 เวลา : มีเฉพาะวันเสาร์ ตั้งแต่ 16.30 - 21.30 น.
 ภาพจาก : Facebook/ถนนคนเดินตลาดเก่าปราณบุรี



บึงบัวเขาสามร้อยยอด

บึงบัว เขาสามร้อยยอด ที่นี่เปรียบเสมือนแหล่งศึกษาธรรมชาติ หรือเส้นทางศึกษาพันธุ์ไม้น้ำ ซึ่งทางที่ให้เดินสำรวจก็เป็นเส้นทางเดินบนสะพานไม้ยกระดับ เพื่อชมธรรมชาติบึงบัว อีกทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิด อากาศเย็นสบายเหมาะสำหรับพักผ่อนในเวลาเช้าและเย็น สามารถนั่งเรือถ่อชมสภาพธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ใครที่ชอบถ่ายภาพมาที่นี้รับรองฟินไปกับบรรยากาศรอบด้านแน่นอน


บึงบัวเขาสามร้อยยอดบึงบัวเขาสามร้อยยอดบึงบัวเขาสามร้อยยอด  บึงบัวเขาสามร้อยยอด

ที่ตั้ง : 195 ม.2 สามร้อยยอด อ.กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 77180



ถ้ำพญานคร

ถ้ำพญานคร จะเป็นถ้ำขนาดใหญ่ บนเพดานถ้ำมีปล่องให้แสงสว่างลอดเข้ามาได้ จุดเด่นของถ้ำแห่งนี้ คือ "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" เป็นพลับพลาแบบจตุรมุข ถูกสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นพลับพลาที่ประทับ สำหรับช่อวงเวลาในการมาเที่ยวชมดีที่สุดจะเป็นยามพระอาทิตย์ส่องแสงผ่านปล่องเขาลงมาที่บริเวณพลับพลาที่ประทับเรือง คือตั้งแต่ช่วง 10.30-11.30 น. รับรองว่าภาพสวยๆ เบื้องหน้าจะทำให้คุณไม่เชื่อสายตาทีเดียวว่าปราณบุรีก็มีที่เที่ยวแบบนี้ด้วย


ถ้ำพญานครถ้ำพญานครถ้ำพญานครถ้ำพญานคร


ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี, 77150 ประจวบคีรีขันธ์
โทรศัพท์ : อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด 032 821 568, 032 646 293



เขื่อนปราณบุรี

เขื่อนปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ เป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำปราณบุรีที่เกิดเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ นอกจากที่นี่จะเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำที่สำคัญของปราณบุรีแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกซึ่งเปิดให้เข้าชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีหุบเขาที่โอบล้อมเวิ้งน้ำ บรรยากาศสงบเงียบ อากาศเย็นสบายจากสายน้ำและต้นไม้เขียวชอุ่ม รวมถึงเป็นจุดตกปลาที่ยอดเยี่ยม นักตกปลาไม่ควรพลาด เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00  น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 032 621 014 ที่ทำการอำเภอปราณบุรี

เขื่อนปราณบุรี
  เขื่อนปราณบุรี

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ที่ ต.หนองตาแต้ม กิโลเมตรที่ 253 (บ้านวังวนชลประทาน ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์)
ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์



ล่องเรือชมวิวเขาแดง

คลองเขาแดงเป็นคลองสายสั้น ๆ สามารถแล่นเรือชมวิวทิวทัศน์เขาแดงซึ่งเป็นภูเขาหินปูนส่วนหนึ่งของเทือกเขาสามร้อยยอด และสภาพสิ่งมีชีวิตริมน้ำ เช่นนกกระยาง ปลาตีน ปูก้ามดาบ ลิงแสม หรือค่างแว่น และภูเขาหินรูปร่างแปลกต่างคล้ายจระเข้นอนหัวตั้งบนภูเขา หรือภูเขาหัวคล้ายเต่า เวลาที่เหมาะสมที่จะล่องเรือชมธรรมชาติอีก เวลา 16.30 – 17.00 น. เพราะสามารถชมและถ่ายภาพพระอาทิตย์ตก ค่าเรือลำละ 400 บาท สามารถนั่งได้ 6 คน

ล่องเรือชมวิวเขาแดง
ล่องเรือชมวิวเขาแดง

ที่ตั้ง :  หมู่บ้านเขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 


Story by : ชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close