bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 น้ำตกสวยใกล้กรุง ทิ้งงานยุ่งยุ่ง แล้วไปพุ่งลงน้ำ

calendar_month 29 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 47,421 / สถานที่ยอดนิยม


 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น - กาญจนบุรี





(ขอบคุณภาพสวยๆโดยคุณเจ้าชาย รัตติกาลจากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 
       น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ นับเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในกาญจนบุรีและสามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น แบ่งออกเป็น 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีชื่อเรียกและความงดงามต่างกันออกไป ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ และชั้นที่ 7 ร่มเกล้า โดยชั้นที่สวยสวยงามที่สุดจะอยู่ที่ชั้น 4 ที่มีลักษณะลดหลั่นกันมาเป็นชั้นๆเหมือนผ้าม่านนั่นเอง นอกจากนี้ที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นยังมีบริการกางเต็นท์ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ จึงถือเป็นน้ำตกยอดฮิตที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี

ที่ตั้ง : 
ตู้ป.ณ.1 อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
 

น้ำตกเอราวัณ - กาญจนบุรี


       น้ำตกเอราวัณ หนึ่งในสามไอคอนน้ำตกของกาญจนบุรี ที่มีความสวยงามและสูงชันที่สุด เกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลลงจากยอดเขา ผ่านหน้าผาสูงกว่า 2,100 เมตร มีความยาวทั้งสิ้น 1,500 เมตร แบ่งได้เป็น 7 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีลักษณะเป็นแอ่งกะทะสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งด้วยระยะทางที่ยาวไกลและหนทางอันสูงชั้นของน้ำตกนี้เอง จึงทำให้ถ้าใครอยากพิชิตสวรรค์ เอ้ย! น้ำตกเอราวัณชั้น 7 คงต้องสละเวลาครึ่งค่อนวันอยู่ที่นี่ที่เดียว ถึงจะปีนป่ายเหนื่อยหนักขนาดไหน แต่ถ้าขึ้นมาแล้วได้โดดน้ำบนชั้นบนสุด และสวยที่สุดของน้ำตกเอราวัณแล้ว บอกเลยความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง

ที่ตั้ง : ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
 

น้ำตกนางรอง - นครนายก




       มีน้ำตกยอดนิยมในกาญจนบุรีไปแล้ว จะพลาดนครนายกเมืองแห่งน้ำตกไปได้ยังไง โดยเฉพาะน้ำตกนางรองอันสวยงามที่มีคนไปเยือนจำนวนมากต่อปี ด้วยระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ น้ำตกนางรองเป็นน้ำตกที่ลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆไม่สูงนัก แต่ละชั้นมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำได้ การชมวิวน้ำตกต้องเดินตามถนนลาดยางขึ้นด้านบนอีก 200 เมตร จะเห็นสะพานทางขวามือพาดผ่านน้ำตก เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากมองเห็นน้ำตกนางรองเป็นชั้นๆ นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปน้ำตกที่จุดนี้ เมื่อเดินเข้าไปจนสุดถนนจะเจอบ้านพักจอมพล ป. พิบูลสคราม ที่ท่านผู้หญิงละเอียดได้สร้างขึ้น ปัจจุบันน้ำตกนางรองอยู่ภายใต้การบริหารจัดการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก

ที่ตั้ง : ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก
 


น้ำตกสามหลั่น - สระบุรี





(ขอบคุณภาพสวยๆโดยคุณวรุตม์ บุญกนกจากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

       น้ำตกสามหลั่น น้ำตกใกล้กรุงในจังหวัดสระบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหลายรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะการเดินทางแสนสะดวกสบายสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปกลับได้ในวันเดียว เลยทำให้น้ำตกสามหลั่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเลือก สำหรับคนที่อยากพักผ่อนแบบง่ายใกล้ๆกรุง น้ำตกสามหลั่น เป็นลานหินกว้างเรียงซ้อนกันเป็นสามชั้นมองดูคล้ายขั้นบันได อันเป็นที่มาของชื่อน้ำตกนั่นเอง 

ที่ตั้ง : ต.หนองปลาไหล  อ. เมืองสระบุรี  จ. สระบุรี
 

น้ำตกกระทิง - จันทบุรี

        น้ำตกสวยใกล้กรุงแห่งสุดท้ายที่เราจะแนะนำมีนามว่าน้ำตกกระทิงอยู่ในจังหวัดแห่งเมืองผลไม้อย่างจันทบุรี น้ำตกกระทิง มีต้นน้ำกำเนิดจากเทือกเขาคิชฌกูฏ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 13 ชั้น แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 20 เมตร มีความสวยงามแตกต่างกัน แอ่งน้ำใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ระหว่างทางผ่านป่าไผ่และพันธุ์ไม้หลากชนิด น้ำตกแห่งนี้อยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.มะขาม และ กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ อุทยานแห่งนี้เป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าภายในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้นานาชนิด รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา และเนื่องจากป่าที่อยู่ในเขตเทือกเขาสูงชันจึงมีสัตว์ป่าและนกชนิดต่างๆชุกชุม เรียกว่าใกล้ชิดธรรมชาติเอามากๆ

ที่ตั้ง : อ.มะขาม และ กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี



เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close