bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปกาญจนบุรี เมืองท่องเที่ยวสุดชิลใกล้ๆกรุง

calendar_month 28 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 137,365 / สถานที่ยอดนิยม

 


       กาญนะจ๊ะบุรี เอ้ย !!! กาญจนบุรี เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพ ที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่ใครต่อใครก็พากันเก็บกระเป๋าออกไปหา ก็แหม... ไปกาญจนบุรีจังหวัดเดียวก็มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะจนเลือกไม่ถูกกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ดังนั้น ถ้าคุณตั้งใจจะไปเที่ยวที่กาญจนบุรีแต่ยังงงๆคิดไม่ออกว่าต้องทำอะไรบ้างดี ชิลก็มี 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปกาญจนบุรี เมืองท่องเที่ยวสุดชิลใกล้ๆกรุงมาแนะนำให้รู้กัน เซฟเอาไว้เลยนะ จะได้ตามไปเก็บลิสต์ได้ครบไม่มีตกหล่น

24

ถ่ายรูปกับแลนด์มาร์ค ณ สะพานข้ามแม่น้ำแคว



(ขอบคุณภาพสะพานข้ามแม่น้ำแควสวยๆโดยคุณ Khanusanan Nus Wanmalee จากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

       อันดับแรกที่ต้องทำเมื่อได้มาเที่ยวกาญจนบุรีเลยก็คือ การมาเดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแคว และแอคติ้งโพสต์ท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก เพราะสะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้น่ะ เป็นไฮไลท์ของการเที่ยวเมืองกาญจนบุรีเชียวนะ ฉะนั้น ใครที่ได้มาเที่ยวที่กาญจนบุรีแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับสะพานข้ามแม่น้ำแควก็เหมือนมาไม่ถึง สิ่งสําคัญคือที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แลนด์มาร์คเก๋ๆ ที่เอาไว้เป็นแบคกราวด์ในรูปถ่ายของคุณเท่านั้น แต่มันคือแบ็คกราวด์ของชาติ ในฐานะหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงบทบาทด้านหนึ่งของกาญจนบุรีเลยล่ะ
 

นั่งรถไฟผ่านช่วงโค้งมรณะ ถ้ำกระแซ


(ขอบคุณภาพรถไฟช่วงโค้งมรณะสวยๆจากเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

       ไปนั่งรถไฟเล่นกันกับเส้นทางรถไฟสายมรณะ เส้นทางที่จะพาคุณไปรับลมเย็นๆ ชมเส้นทางอันเป็นสัญลักษณ์ที่บอกเล่าถึงความโหดร้าย และยากลำบากของเชลยศึกจำนวนมากที่ต้องสังเวยชีวิตลงในการสร้างทางรถไฟตั้งแต่ยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยจุดไฮไลท์ของรถไฟสายนี้ต้องเป็นถ้ำกระแซ หรือช่วงโค้งมรณะ ระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ที่ด้านซ้ายติดแม่น้ำแควน้อย และด้านขวาขนาบด้วยหน้าผาสูงชันคดโค้งชวนหวาดเสียว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นจุดที่สวยงามที่สุดด้วยเช่นกัน ใครมีโอกาสไปกาญฯต้องไปโดน !


โดดน้ำตกเล่นที่เอราวัณ



       น้ำตกเอราวัณ หนึ่งในสามไอคอนน้ำตกของกาญจนบุรี ที่มีความสวยงามและสูงชันที่สุด เกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลลงจากยอดเขา ผ่านหน้าผาสูงกว่า 2,100 เมตร มีความยาวทั้งสิ้น 1,500 เมตร แบ่งได้เป็น 7 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีลักษณะเป็นแอ่งกะทะสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งด้วยระยะทางที่ยาวไกลและหนทางอันสูงชั้นของน้ำตกนี้เอง จึงทำให้ถ้าใครอยากพิชิตสวรรค์ เอ้ย! น้ำตกเอราวัณชั้น 7 คงต้องสละเวลาครึ่งค่อนวันอยู่ที่นี่ที่เดียว ถึงจะปีนป่ายเหนื่อยหนักขนาดไหน แต่ถ้าขึ้นมาแล้วได้โดดน้ำบนชั้นบนสุด และสวยที่สุดของน้ำตกเอราวัณแล้ว บอกเล้ยยย....ความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง !


ชมประวัติศาสตร์ในอดีต ณ ช่องเขาขาด



(ขอบคุณภาพช่องเขาขาดสวยๆจากรีวิว : FOREST For Rent : นั่งรถไฟไป ‘เช่าป่า’ กาญจนบุรีมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด)
 
       ช่องเขาขาด หรือช่องไฟนรก ทางเดินตัดผ่านภูเขาขนาดใหญ่ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปยังเมืองไทยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสุดโหดอย่างทางรถไฟสายมรณะ เนื่องจากการก่อสร้างในครั้งนั้นมีภูเขาขวางอยู่หลายจุดจึงต้องขุดให้เป็นช่องเพื่อที่รถไฟสามารถวิ่งผ่านไปได้ ขณะที่ฉายา "ช่องไฟนรก" ได้มาจากการขุดเจาะภูเขาหินขนาดใหญ่ด้วยอุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยและสองมือในเวลากลางคืนของเหล่าเชลยศึก เมื่อแสงคบเพลิงสะท้อนไปที่ตัวคนก็จะปรากฎเห็นเป็นเงาวูบวาบ ดูทุกข์ทรมานราวกับไฟที่อยู่ในนรกนั่นเอง โดยบรรยากาศระหว่างทางส่วนใหญ่เป็นไปอย่างเงียบสงบ ประดับประดาไปด้วยธงชาติและดอกป๊อปปี้เพื่อระลึกถึงผู้ที่จากไปให้เราได้ตระหนักถึงความเลวร้ายจากสงครามอยู่เป็นระยะ


เดินซึมซับวัฒนธรรมหลากเชื้อชาติที่สะพานมอญ



(ขอบคุณภาพสะพานมอญสวยๆจาก : FB World's sight in Thailand)

        สมัยนี้ใครอยากเป็นคนฮิปๆต้องแวะมาเที่ยวสังขละบุรี และแลนมาร์คประจำอำเภอสังขละบุรี คงหนีไม่พ้น "สะพานมอญ" สะพานแห่งวัฒนธรรมที่เหมือนสายใยเชื่อมสองเชื้อชาติระหว่างไทย-มอญดินแดนสุดขอบประเทศเข้าไว้ด้วยกัน สะพานมอญมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ ทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียไปจนถึงหมู่บ้านมอญ จึงถือเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย หากคุณมากาญจนบุรีแล้วก็อย่าลืมมาเดินข้ามสะพานมอญ พร้อมกับเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนชาวมอญในแถบนี้ควบคู่กันไป แถมคุณยังสามารถใส่บาตรพระที่ออกบิณฑบาตในยามเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย
 

ไปไหว้พระใหญ่ที่วัดถ้ำเสือ

 
(ขอบคุณภาพวัดถ้ำเสือสวยๆโดยคุณอมรรัตน์ ธรณิศรจากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

       หากมีเวลาลองแวะมาไหว้พระ ชมวิวสวยๆบนยอดเขา ณ วัดถ้ำเสือเพื่อความเป็นสิริมงคลกัน วัดถ้ำเสือ วัดเก่าแก่แต่โบราณกาล มีประวัติสืบย้อนไปได้ถึงปี พ.ศ. 2514 มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา พร้อมด้วยพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงาม และเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร สูงใหญ่โดดเด่นอลังการ จากเนินเขาสามารถชมวิวทิวทัศน์ทะเลสาบและเขื่อนวชิราลงกรณ์โดยรอบได้ในมุมกว้าง สำหรับผู้ข้อเข้าไม่ดี ทางวัดมีบริเวณลิฟท์ขึ้น-ลงเขา คนละ 10 บาท
 

เยี่ยมชมสุสานสัมพันธมิตร



       นอกเหนือจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงามแล้ว กาญจนบุรียังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ต่างๆมากมายในอดีต อาทิ สุสานสัมพันธมิตรดอนรัก สุสานกว้างใหญ่เนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ จัดไว้อย่างเป็นระเบียบ สวยงาม สงบ มีหลุมฝังศพเชลยศึกที่เสียชีวิตระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะมากถึง 6,982 หลุม โดยทุกหลุมได้ทำการจารึกชื่อ อายุ ประเทศ และคําไว้อาลัยต่อผู้ที่จากไป ทั้งนี้ สุสานสัมพันธมิตรดอนรักไม่มีการเก็บค่าเข้าชมสถานที่แต่ผู้ที่เข้าชมควรชมด้วยความสงบและเคารพ
 

รับลมเย็นๆเหนือเขื่อนศรีนครินทร์



      ไปเดินเล่นกินลมชมวิวสวยๆบนสันเขื่อนศรีนครินทร์กัน เขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนประเภทหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีชื่อเดิมว่า เขื่อนเจ้าเณร สร้างขึ้นบนแม่น้ำแควใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี เพราะภายในบริเวณเขื่อนมีบรรยากาศร่มรื่น รายล้อมด้วยต้นไม้ เหมาะแก่การนั่งเล่นรับลมเย็นๆ ยิ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงด้วยระยะทางเพียง 2 ชม.จากกรุงเทพ เลยไม่น่าแปลกใจสักนิดว่า ทำไมหลายคนมากาญแล้วต้องแวะมาหาเขื่อนศรีนครินทร์
 

กางเต็นท์ เล่นน้ำที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น



(ขอบคุณภาพน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นสวยๆจากคุณ Suwan Inpang จากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

        น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ นับเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในกาญจนบุรี แบ่งออกเป็น 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีชื่อเรียกและความงดงามต่างกันออกไป ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ และชั้นที่ 7 ร่มเกล้า โดยชั้นที่สวยสวยงามที่สุดจะอยู่ที่ชั้น 4 ที่มีลักษณะลดหลั่นกันมาเป็นชั้นๆเหมือนผ้าม่านนั่นเอง นอกจากนี้ที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นยังมีบริการกางเต็นท์ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ จึงถือเป็นน้ำตกยอดฮิตที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปีเลยล่ะ


นอนค้างคืนบนแพริมแม่น้ำแควน้อย



       ได้ออกมาเที่ยวทั้งที ไม่ต้องรีบร้อนกลับบ้านไปหรอกนะ มาผ่อนคลายเอนกายไปกับสายน้ำ และบรรยากาศดีๆติดริมแม่น้ำแควน้อยกันดีกว่า ยิ่งเดี๋ยวนี้มีที่พักในรูปแบบแพสวยงาม ที่มาพร้อมกิจกรรมให้เลือกพักอย่างมากมาย  หากได้มาพักสักคืนสองคืน รับรองเลยว่ากาญจนบุรีจะทำให้คุณติดใจจนต้องเก็บกระเป๋ามาเที่ยวใหม่ในอนาคตอย่างแน่นอน
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close