bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวอีสานสุดอันซีน เพราะอีสานม่วนหล๊ายหลาย !

calendar_month 26 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 55,241 / สถานที่ยอดนิยม




       เดี๋ยวนี้ภาคอีสานก็ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่ขวัญใจใครหลายคนไม่แพ้ภาคอื่นๆ ด้วยทรัพยากกรธรรมชาติที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์จึงทำให้หลายปีที่ผ่านมานี้ ใครๆก็หันมาเที่ยวภาคอีสานกันเพิ่มมากขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกสนใจและอยากเริ่มเที่ยวภาคอีสาน แต่เริ่มไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะไปไหนดี วันนี้ชิลก็มี 5 ที่เที่ยวอีสานสุดอันซีน เพราะอีสานม่วนหล๊ายหลาย ! มาแนะให้ได้รู้กัน ส่วนจะมีที่ไหนนั้น ก็ตามมาดูเลยจ้า....
 

ภูป่าเปาะ - เลย




 
      ภูป่าเปาะ หรือที่หลายคนยกให้เป็นฟูจิเมืองเลย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองไทยที่ดูแล้วช่างละม้ายคล้ายกับภูเขาชื่อดังอย่างภูเขาไฟฟูจิในประเทศญี่ปุ่นซะเหลือเกิน ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ไฮไลท์ของทุกคนที่มาเที่ยวยังภูป่าเปาะ  คือการชมความสวยงามจากจุดชมวิวที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตร ซึ่งสามารถมองเห็นภูหอซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาสูง เป็นภูเขายอดตัด หรือภูเขายอดราบโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่มีทะเลหมอกปกคลุมทางด้านบนสุดเสมอสูงเทียมเมฆคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิได้แบบชัดเจนไม่มีอะไรมาบดบังสายตา ซึ่งนักท่องเที่ยวจะนิยมมาถ่ายรูปตรงไฮไลท์ที่เป็นระเบียงไม้ยื่นออกไปด้านหน้า ใครอยากได้ประสบการณ์ สวย สูง และเสียวครบในที่เดียวต้องมาเที่ยวที่ภูป่าเปาะเลยจ้า
 


(ขอบคุณภาพจาก : คุณ Chatchan Jankaew , คุณ Phalae Nopsis จากกลุ่มโพสต์ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

ภูห้วยอีสัน - หนองคาย



       ภูห้วยอีสัน ที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ในจ.หนองคาย ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของไทย และทำเลที่ตั้งของภูห้วยอีสันก็สามารถมองเห็นทั้งวิวสวยๆของแม่น้ำโขงฝั่งประเทศลาวและภูเขาที่รายล้อมได้แบบพาโนรามาซะด้วย นอกจากจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ที่นี่ยังมีทะเลหมอกสุดโรแมนติกให้ได้ชมกันด้วยนะ ซึ่งจุดชมทะเลหมอกของที่นี่จะมีอยู่ 2 ที่ด้วยกัน โดยจุดชมวิวที่สูงสุดจะเป็นพื้นที่ของ อบต.บ้านม่วง และอีกจุดหนึ่งคือพื้นที่ของร้านครัวไม้น้ำจะอยู่ถัดลงมาด้านล่าง สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมคือในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 5.30 - 8.00 น. สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปชมหมอกไม่สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ ไม่ติดต่อเจ้าหน้าที่และเดินทางขึ้นไปด้านบนด้วยรถอีแต๋นของชาวบ้าน




(ภาพจาก FB : ภูห้วยอีสัน)

 สามพันโบก - อุบลราชธานี

       มาม่วนกันต่อกับที่เที่ยวสุดฮอตที่ยังคงแรงดีไม่มีตกในจังหวัดอุบลราชธานีอย่างสามพันโบกกัน หลายคนอาจจะงงว่าสามพันโบกคืออะไร เราจะอธิบายให้ฟังค่ะ สามพันโบก คือแก่งหินขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขงซึ่งมีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง และถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งจนมองเห็นเป็นภาพต่างๆ ที่มีความสวยงาม มีรูปร่างแตกต่างกันออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปหัวใจ หัวใจคู่ สุนัข หรือแม้แต่มิกกี้เม้าส์ ก็มีให้เห็นตามแต่ที่เราจะจินตนาการ ราวกับว่าเรากำลังอยู่ในแกรนด์แคนยอนที่อเมริกา ที่นี่เลยถูกขนานนามว่าแกรนด์แคนยอนเมืองไทยนั่นเอง นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของแก่งหินได้ทุกฤดู แต่จะดีที่สุดในช่วงประมาณเดือนตุลาคม-พฤษภาคมนะจ๊ะ





มอหินขาว - ชัยภูมิ





(ขอบคุณภาพจาก : FB Spring Way Hill (มอหินขาว))

         เมืองไทยเรานี้ก็มีที่เที่ยวอันซีนไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกันนะอย่างมอหินขาว แท่งเสาหินขนาดใหญ่จำนวน 5 ต้น ที่ตั้งตระหง่านอวดสายตานักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จังหวัดชัยภูมินี่ไง มอหินขาวหรือสโตนเฮนจ์เมืองไทยนี้ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของการมาเที่ยวที่ชัยภูมิพอๆกับการชมทุ่งดอกกระเจียวเลยนะ โดยเฉพาะในตอนกลางคืนที่แสงดาวพาดผ่านขอบฟ้า เกิดเป็นทะเลดาว และในบางคราวยังอาจได้พบเห็นทางช้างเผือกอีกด้วย เพราะเหตุนี้ล่ะมอหินขาวจึงเป็นที่นิยมมากสำหรับนักดูดาวและบรรดาคนชอบกางเต็นท์ทั้งหลาย ใครอยากใกล้ชิดกับหมู่ดาว หรือควงแขนพาแฟนไปเปลี่ยนบรรยากาศ ก็อย่าลืมคิดถึงมอหินขาวบ้างล่ะ
 

น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู) - อุบลราชธานี





(ขอบคุณภาพจาก : FB อุบลราชธานี ศรีวนาไล)

       น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่นักท่องเที่ยวทั่วไปรู้จักกันในนามน้ำตกลงรู คือสถานที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งสุดท้ายและเป็นน้ำตกลงรูแห่งเดียวในเมืองไทยที่เราจะแนะนำ หลายคนคงอาจจะพอคุ้นตากันมาบ้าง เพราะน้ำตกแสงจันทร์แห่งนี้เคยปรากฎเป็นฉากหลังอยู่ในโฆษณาแบบวรรณคดีไทยอยู่พักใหญ่เลยล่ะ ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกแสงจันทร์นั้น เรียกตามสายของน้ำตกที่โปรยละออง ผ่านช่องหินลงมาเป็นสีขาวนวลคล้ายแสงจันทร์โดยเฉพาะในคืนวันเพ็ญเวลาเที่ยงคืน ยิ่งทำให้ละอองของสายน้ำเปล่งประกายสวยงามมากขึ้นไปอีก น้ำตกแสงจันทร์สามารถเที่ยวชมได้ทุกเดือน แต่จะสวยงามเป็นพิเศในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะในเดือนต.ค.ไปจนถึงเดือนม.ค.


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai