bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ปักหมุดจุดอร่อย รวม 10 ร้านเด็ดอาหารทะเล ที่มาสมุทรสงครามแล้วพลาดไม่ได้

calendar_month 26 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 866,883 / สถานที่ยอดนิยม

 

หากเพื่อนๆ เบื่อกับอาหารมื้อเก่าๆ และอยากลองเปลี่ยนรสชาติ เปลี่ยนบรรยากาศมื้อพิเศษกับอาหารทะเล “จังหวัดสมุทรสงคราม” คงเป็นชื่อต้นๆ ที่เด้งขึ้นมาในหัวแน่นอนใช้มั๊ยละคะ  วันนี้ชิลไปไหนเลยจะพาเพื่อนๆไปน้ำลายไหลกับ 10 ร้านเด็ดอาหารทะเล ที่มาสมุทรสงครามแล้วพลาดไม่ได้ มีร้านไหนเตะตาโดนใจเพื่อนๆบ้างไปดูกันเลย..
 .hahaha






ราชาซีฟู๊ด – คลองโคน
(Racha Seafood)


 
ร้านราชาซีฟู๊ด ร้านน้องใหม่แต่รสชาติไม่ใหม่ แค่ชื่อก็อลังการแล้ว แถมอาหารของที่นี่ก็รสชาติสมชื่อราชา อร่อยเด็ดทุกเมนู บริการดีใส่ใจลูกค้า เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ที่แวะเวียนมา วัตถุดิบที่ใช้ สด ใหม่ และเจ้าของร้านอย่าง เจ๊จิ๋มกะปิคลองโคน ที่เป็นที่รู้จักกันดีก็ลงมือปรุงรสเองด้วย เมนูเด็ดที่ต้องสั่ง ได้แก่ แกงส้มกุ้งใบชะคราม น้ำพริกกะปิปลาทูชะครามราดกะทิ แกงส้มหน่อไม้ไข่ปลาเรียวเซียว เมื่อทานอาหารคาวเสร็จแล้ว ที่นี่เค้ามีแตงโมเย็นมาเสิร์ฟปิดท้ายให้ด้วยนะจ๊ะ

 







 
ที่ตั้ง : 86 ม.6 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม (ปั้มปตท.คลองโคน)
โทรศัพท์ : 085-381-6555
เวลาทำการ :  เปิดทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
ขอบคุณภาพจาก :facebook/ราชา-อาหารทะเลสด



 



ร้านกบซีฟู้ด  คลองโคน
 (Kob Seafood)


 
ร้านกบซีฟู๊ด หนึ่งในร้านเด็ดอาหารทะเลที่มาสมุทรสงครามแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด ที่นี่มีเมนูเด็ดให้เลือกมากมายและเป็นที่เลื่องลือของบรรดานักท่องเที่ยว วัตถุดิบสด สะอาด บรรยากาศติดริมน้ำ สำหรับเมนูเด็ดต้องสั่งได้แก่ ปูไข่นึ่ง ปลาหมึกผัดกระเทียมโทน กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ปลากะพงทอดน้ำปลา  แต่หากอยากมาทานร้านนี้ ต้องโทรมาจองล่วงหน้านะ เพราะเค้าจะจัดเตรียมสำรองที่ไว้ต้อนรับและเพื่อไม่ให้มาเสียเที่ยวเนื่องจากอาหารอาจจะหมดก่อนได้ เพราะคนแวะเวียนกันมาลิ้มรสที่นี่กันเยอะมว๊าก โอโหเรียกได้ว่าเด็ดจริงๆ

 
 






 
ที่ตั้ง : ทางเลี้ยวเข้าคลองโคน (เข้าไปลึกพอสมควร) มีป้ายร้านบอกตลอดทาง คลองโคน สมุทรสงคราม 75000
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน  11:00 - 19:30 น.
โทรศัพท์ : 085-142-6756
ขอบคุณภาพจาก facebook/kobseafood






ร้านเจ้าสำราญ - อัมพวา
 (Chalsamran Amphawa)



 
ใครมาเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา ห้ามพลาดกับร้าน “เจ้าสำราญ” เพราะร้านนี้อยู่ใกล้กับตลาดน้ำอัมพวาเลยจ้า ไม่ใช่แค่ใกล้อย่างเดียว แต่อาหารยังอร่อยเด็ด บรรยากาศก็ปัง อยู่ติดริมน้ำ นั่งรับลมเย็นๆ แถมมีดนตรีสดเล่นคลอระหว่างเต็มอิ่มกับมื้ออร่อย มีชั้นลอยให้เลือกนั่งชมวิวจากมุมสูงด้วย เมนูเด็ดห้ามพลาด ได้แก่ ปูม้าหลนทานคู่กับผักเคียงกรอบสด ยำทะเลกรอบ หมึกผัดกะปิ แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง เรียกได้ว่าไม่มาไม่ได้แล้ว

 





 

ที่ตั้ง : ซ.อัมพวา  เลขที่ 14 ถ.พวงสมบูรณ์ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 75110
เวลาทำการ  : เปิดทุกวัน 15.00 – 23.00 น.
โทรศัพท์ : 034-751-811
ขอบคุณภาพจาก : facebook.com/chalsamran.amphawa 






 
ร้านแดงอาหารทะเลเจ๊แดง (เจ้าเก่าดั้งเดิม) - แหลมใหญ่ ถนนราชประสิทธิ์
 (Daeng Seafood)


 
หลายๆคนอาจคุ้นชื่อร้านนี้ดี กับ “แดงอาหารทะเล เจ้าเก่า” อีกหนึ่งร้านเลื่องชื่อที่เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยว เปิดมานานกว่า 30 ปี แต่รสชาติไม่มีผิดเพี้ยน เมนูเด็ดที่เป็นที่โจษจันของร้านนี้ ได้แก่ ปูไข่นึ่ง กุ้งอบเกลือ เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ปลาทูตาเตี๊ยะ นอกจากอาหารทะเลแล้ว ขนมต้มของที่นี่ยังเป็นที่โปรดปรานที่เรียกได้ว่าใครแวะมาต้องซื้อกลับ เอาเป็นว่าไม่มาไม่ได้แล้ว

 






 

ที่ตั้ง : ประมาณ(กม.64) สังเกตขวามือเห็นโชว์รูมโตโยต้า แล้วเบี่ยงซ้ายตรงไปตามเส้นทางกลับรถใต้สะพานเสร็จ แล้วประมาณ50เมตรจะเห็นซอยอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวเข้ามา500เมตรเจอร้านอยู่ขวามือ 40/25 ถนนราชประสิทธิ์ ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 8.00 – 20.30 น
โทรศัพท์ : 034 - 712 – 077, 081 - 857 - 4111
ขอบคุณภาพจาก : www.แดงอาหารทะเลสด.com



 


 
ครัวครูหอม - ซอยวัดช่องลม ทางไปอัมพวา
 (Krua Kruhom)


 
ร้านครัวครูหอม อยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง เข้าไปในซอยวัดช่องลม ทางไปอัมพวานี่เองจ้า สำหรับใครแวะมาเที่ยวอัมพวา ร้านนี้คงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่มีบรรยากาศชิลๆ อาหารอร่อยๆ คอยบริการ ร้านนี้มีเมนูเด็ดที่ใครมาก็ต้องสั่งอย่าง น้ำพริกไข่ปู ปลาสำลีทีละคำ ปลาทูซาเตี๊ยะ กุ้งแม่น้ำ 5 รส แต่ละชื่อชวนท้องร้องมากๆ มาลิ้มรสอาหารกันได้ทุกวัน ร้านเปิดสิบโมงจ้า


 






 

ที่ตั้ง : ซอยข้างวัดช่องลม ต.บ้านปรก เมืองสมุทรางคราม 75000
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 034-718-419
ขอบคุณภาพจาก : facebook.com/krua.kruhom
  




 



 



 ร้านก๋วยเตี๋ยวไง 
(ก๋วยเตี๋ยวทะเลชามใหญ่) – เส้นบายพาสสมุทรสงคราม
(Ran Kuaitiao Ngai)


 
ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหารแต่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวทะเลที่เรียกได้ว่าคอซีฟู๊ดห้ามพลาดอย่างแรง เพราะก๋วยเตี๋ยวที่นี่เค้าอัดแน่นไปด้วยซีฟู๊ดทะเลเดือด เครื่องล้น ชามใหญ่ เป็นที่เลื่องลือและมาแรงที่สุด ณ.ตอนนี้ เหมาะกับมาทานกันเป็นแก๊งค์ เพราะถ้ามาคนเดียวอาจพุงแตกได้ ที่นี่เค้ามีเมนูที่เป็นซีฟู๊ดให้เพื่อนๆเลือกได้เองว่าจะทานอะไร จะทานเป็นเซ็ตก็ได้หรือจะเลือกใส่เป็นบางอย่างก็ได้จ้า เป็นอีกร้านที่ต้องมาลอง ขอแนะนำเลย









 

ที่อยู่ : ตำบล แม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000
โทรศัพท์ : 094 104 4585
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 8.30 – 16.30 น.
ขอบคุณภาพจาก : facebook/RanKuaitiaoNgai



 


 
เคียงธารา – คลองโคน
 (Kiangthara)



เคียงธาราอาหารทะเลพื้นบ้าน อีกหนึ่งร้านเด็ดที่มาสมุทรสงครามแล้วห้ามพลาด อร่อยทุกเมนู รสชาติเข้มข้น บรรยากาศดีอยู่ริมน้ำ บริการเยี่ยม แถมราคาเป็นกันเอง วัตถุดิบหลักนำมาจากฟาร์มของทางร้านไม่ต้องกังวลเรื่องความสดเลยจ้า เมนูเด็ดได้แก่ ยำปูม้าดอง หอยหลอดผัดฉ่า ปลากะพงทอดกระเทียม กุ้งราดซอสมะขาม ปูไข่นึ่ง ไข่แน่นๆ มาลองสักครั้งแล้วจะรักเคียงธารา

 






 

ที่ตั้ง : 177/10 ม.5 ตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 10.00 – 20.00 น.
โทรศัพท์ : 089-911-6229
ขอบคุณภาพจาก : facebook.com/Kiangthara




 

 
ร้านครัวผู้ใหญ่จอย –  คลองโคน
 (Krua PhuYaiJoy)


 
ร้านครัวผู้ใหญ่จอย อยากทานอาหารทะเล นึกถึงครัวผู้ใหญ่จอย เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชิลขอแนะนำ เป็นที่ถูกอกถูกใจกับผู้ที่แวะเวียนมา มาแล้วต้องมาอีก อยากมาทานปู เค้าก็มีทั้ง ปูเนื้อ ปูไข่ ปูม้า เพียบ อาหารทะเลก็สด สะอาด บรรยากาศเยี่ยม เมนูเด็ดของทางร้านใครมาก็ต้องสั่ง ได้แก่ ปูไข่นึ่ง เมนูสารพัดปูทั้งหลลาย ยำใบชะคราม หอยหลอดผัดฉ่า ปลาหมึกผัดกะปิ แต่ละเมนูชวนท้องร้องสุดๆ มาสิจ๊ะ รออะไร

 





 

ที่ตั้ง : หมู่ 2 ต.คลองโคน อ.เมือง เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 9.00 – 19.30 น. (หยุดทุกพุธแรกของเดือน)
โทรศัพท์ : 085-184-3410
ขอบคุณภาพจาก : facebook/ครัวผู้ใหญ่จอย



 



ร้านเกษร – คลองโคน
 (Kasorn Seafood)


 
อิ่มสบายๆ สไตล์พื้นบ้าน กับร้านเกษร อีกหนึ่งร้านดังที่เป็นที่รู้จักเมื่อมาฝากท้องยามหิวที่สมุทรสงคราม ตอนนี้เค้าย้ายร้านมาอยู่ที่ใหม่ไฉไล แถมใหญ่กว่าเดิม รองรับลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ต้องรอคิวนานแล้ว ซอยทางเข้าอยู่ก่อนถึงร้านเดิมประมาณ 300 เมตร หาไม่ยาก สำหรับเมนูเด็ดห้ามพลาด ได้แก่ ยำใบชะครามกุ้งสด กุ้งผัดพริกขี้หนู ปลาหมึกผัดกะปิ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ปูไข่นึ่ง แวะเวียนกันมาฝากท้องกับมื้ออร่อยได้นะจ๊ะ
 







 

ที่ตั้ง : ปากทางเข้าถึงก่อนร้านเดิม 300 เมตร ตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
เวลาทำการ  : เปิดทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 034-731-075, 087-036-0556
ขอบคุณภาพจาก : กินไป เที่ยวไป กับ คุณ Bunny  reportbunnyr.blogspot.com

 

 


 
ร้านครัวคุณจ๋า – เขายี่สาร
 (Krua KhunJa)


 
ร้านครัวคุณจ๋า เป็นร้านสไตล์พื้นบ้าน บรรยากาศติดกับริมน้ำเหมาะกับมานั่งมานอาหารกับครอบครัวในวันหยุดมากๆเลย ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดที่ทานแล้วต้องกลับมาทานอีกแน่นอน เมนูเด็ดได้แก่ แกงส้มกุ้งชะครามไข่ทอด ที่ขอกระซิบว่าน้ำแกงส้มเค้ามีสูตรพิเศษไม่เหมือนใครด้วยนะ ใครได้ลองต้องติดใจแน่นอน แถมยังมีปลากระพงทอดน้ำปลา ห่อหมก ปลาหมอแดดเดียว ที่นี่เค้ายังมีขนมไทยขายด้วย อย่างขนมเทียนเรียกได้ว่าฟินสุดยอด อยากรู้ฟินแค่ไหนต้องมาเองแล้วแหละ

 



 

ที่ตั้ง : 15/2 ซอยวัดยี่สาร (ติดกับวัดเขายี่สาร) อัมพวา สมุทรสงคราม
เวลาทำการ  : เปิดทุกวัน 9.00-16.00 น. ปิดทุกพุธ-พฤหัส สิ้นเดือน
โทรศัพท์ : 081-808-2701
ขอบคุณภาพจาก :www.foodspotting.com และ คุณสายหมอกและก้อนเมฆ www.bloggang.com






 
 
เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close