bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เส้นทางน่าขับรถผ่าน เมื่อร่างกายต้องการทะเล!!

calendar_month 22 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 244,593 / สถานที่ยอดนิยม

สำหรับหลายๆ คนทะเล มักเป็นจุดหมายในชีวิต อาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศในเมืองไทยที่อบอ้าว ไม่ว่าจะมีกี่ฤดูกาล สภาพอากาศก็ยังคงร้อนอยู่ดี วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 5 เส้นทางน่าขับรถผ่าน เมื่ออยากไปเที่ยวทะเล ที่บอกได้คำเดียวว่าแต่ละเส้นทางนั้นฟินจริงอะไรจริง!!




สะพานแห่งความสุข - จ.พัทลุง

สะพานแห่งความสุข หรือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นถนนสายบ้านหัวป่า - บ้านไสกลิ้ง เป็นสะพานและถนนที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอควนขนุน จ.พัทลุง โดยสะพานวางตามแนวระหว่างทะเลน้อยกับทะเลหลวงของทะเลสาบสงขลา มีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร อีกทั้งวิวระหว่างสองข้างทางยังสวยงามเป็นจุดชมวิวควายน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง

สะพานแห่งความสุข - จ.พัทลุง
สะพานแห่งความสุข - จ.พัทลุง

ภาพจาก : ททท.หาดใหญ่


 


ถนนดีบุก - ถนนถลาง จ.ภูเก็ต

ถนนดีบุก ถนนถลาง เป็นถนนสายเก่าที่บอกเราเรื่องราวความเป็นมาของเมืองภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ตลอดริมสองฝั่งถนนในตัวเมืองภูเก็ตส่วนมากเป็นตึกสมัยเก่ามีลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบยุโรปที่สร้างขึ้นเกือบร้อยปี นอกจากนี้ยังมีอาคารบางส่วนที่ได้รับอิทธิพลทางด้านสถาปัตยกรรมแบบจีนมาผสม ผสานเรียกว่า สถาปัตยกรรมแบบ “ชิโน-โปรตุกีส” (Chinois Postugess) อาคารจะมีส่วนลึกมากกว่าส่วนกว้างและไม่สูงนัก สามารถหาชมได้บริเวณถนนถลาง ถนนดีบุก ถนนพังงา ถนนเยาวราช และถนนถลาง ในตัวเมืองภูเก็ตนั้นเอง

ถนนดีบุก - ถนนถลาง จ.ภูเก็ตถนนดีบุก - ถนนถลาง จ.ภูเก็ตถนนดีบุก - ถนนถลาง จ.ภูเก็ต
ภาพจาก : เทศบาลนครภูเก็ต


 


เฉลิมบูรพาชลทิต - จันทบุรี

หาดคุ้งวิมาน เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน และที่สำคัญที่นี่ยังมีเส้นทางจักรยานเลียบหาดคุ้งวิมาน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในภาคตะวันออก เนื่องด้วยถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางเลียบหาดผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน และแหลมสิงห์ ทั้งสองฝั่งคุณจะได้ชมทัศนียภาพสวยๆ ของท้องทะเลที่ไม่มีบ้านเรือนมาบดบัง ตัวถนนทอดยาวโค้งไปตามภูเขา และทะเล ผ่านจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งไม่ว่าจะเป็น หาดแหลมสน ปากน้ำจันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตจึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางจักรยานที่สวยงามที่สุด ที่เหล่านักปั่นทั้งหลายหมายปองเป็นอีกหนึ่งเส้นทางในฝันเลยก็ว่าได้...

เฉลิมบูรพาชลทิต - จันทบุรี
Photo By : Katai Mondaykidz

เฉลิมบูรพาชลทิต - จันทบุรี


 


สะพานติณศุลานนท์ สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา - จ.สงขลา

สะพานติณศุลานนท์ หรือ สะพานเกาะยอ เป็นสะพานคอนกรีตที่ทอดยาวข้ามทะเลสาบสงขลา โดยเชื่อมเกาะยอทั้งสองฝั่ง ระหว่างฝั่งบ้านน้ำกระจาย อ.เมืองสงขลา และ บ้านเขาเขียว อ.สิงหนคร ความยาวของสะพาน 2 ช่วงแรก 940 เมตร และ 1,700 เมตร ตามลำดับ รวมเป็น 2,640 เมตร สะพานติณสูลานนท์ ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข 4146 ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างทางหลวงหมายเลข 4083 (ระโนด-เขาแดง) กับทางหลวงหมายเลข 407 (สงขลา-หาดใหญ่) ชาวจังหวัดสงขลานิยมเรียกสะพานนี้ติดปากว่า "สะพานป๋าเปรม" "สะพานติณ" หรือ "สะพานเปรม" ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสงขลาอีกด้วย

สะพานติณศุลานนท์ สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา - จ.สงขลา
ภาพจาก : ททท.หาดใหญ่

 


 

ถนนเลียบหาดปราณบุรี - ประจวบคีรีขันธ์

ปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ที่มีธรรมชาติรอบด้านความสวยงาม เงียบสงบ และยังมีหาดทรายที่ทอดยาวกว่า 7 กิโลเมตร ที่นี่จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน และเล่นน้ำทะเลในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว นอกจากนี้ตามแนวชายหาดยังมีถนนเลียบหาด ซึ่งถ้าหากคุณเป็นนักปั่นตัวจริงต้องไม่พลาดที่ยกจักรยานคันเก่งใส่ท้ายรถมาปั่นชมทัศนียภาพของหาดทราย และท้องทะเลที่นี่ ซึ่งจากปากน้ำปราณอาจมีเส้นทางเลี้ยวอ้อมหลบชายทะเลบ้าง แต่ก็สามารถวนกลับมาเลียบหาดได้อีกครั้ง สำหรับจุดเริ่มต้นจะเริ่มตั้งแต่ปากน้ำปราณ เลียบหาดไปเรื่อยๆ จนถึงเขากระโหลก ผ่านหาดสามร้อยยอด หาดสามพระยา ระยะทางไปกลับจะอยู่ที่ประมาณ 80 กิโลเมตรเลยทีเดียว แต่เส้นทางตั้งแต่หาดสามร้อย ถึงสามพระยาอาจจยังไม่ได้รับความนิยมมากนักเนื่องจากต้องวิ่งบนถนนสาย 1020 นักปั่นส่วนใหญ่จึงนิยมจัดทริปปั่นกันแค่เส้นทางปากน้ำปราณ ถึงสามร้อยยอดเป็นส่วนใหญ่ เส้นทางเลียบหาดปากน้ำปราณบุรีจึงเป็นอีกที่จุดหมายปลายทางของเหล่าสิงห์นักปั่น...

 
ถนนเลียบหาดปราณบุรี - ประจวบคีรีขันธ์
ถนนเลียบหาดปราณบุรี - ประจวบคีรีขันธ์
 


Story by : ชิลไปไหน

 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close