bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ร้านเด็ดเชียงคาน ความอร่อยระดับตำนานที่ต้องไปโดน

calendar_month 20 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 78,753 / สถานที่ยอดนิยม


 

เวลาไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง สิ่งหนึ่งที่หลายคนตั้งเป้าหมายว่าต้องไปลองคงหนีไม่พ้นอาหารพื้นบ้าน
หรืออาหารที่มีดีกรีความเก๋า เก่าแก่ระดับตำนานใช่มั้ยคะ ก็แหมมาถึงถิ่นทั้งที มันก็น่าลองอยู่นะ
ไม่ได้หาทานกันได้ง่ายๆซะหน่อย ถ้าพลาดไปคงเสียดายแย่ ดังนั้น หากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวที่เมืองน่ารัก
ริมน้ำโขงอย่างเชียงคาน จ.เลย ชิลก็จะขอแนะนำ 5 ร้านเด็ดเชียงคาน ความอร่อยระดับตำนานที่ต้องไปโดนเอาไว้ตรงนี้
เผื่อว่าใครมีโอกาสไปเที่ยวเชียงคาน จะได้ลองชิมกันดูบ้างไงล่ะจ๊ะ....

บะหมี่เฟื่องฟ้า พ.ศ. ๒๕๕๑ - เชียงคาน





(ภาพจาก : FB บะหมี่เฟื่องฟ้า ณ เชียงคาน)
 
       ประเดิมกันที่ร้านขึ้นชื่อลือชาสำหรับคนมาเชียงคานกันที่ร้านแรก ร้านเฟื่องฟ้า พ.ศ. ๒๕๑๑ ที่เปิดขายมานานนับ 40 ปี และมีทีเด็ดอยู่ที่เส้นบะหมี่ทำเอง สีเหลืองเหนียว นุ่ม น่าทาน ที่ทำขึ้นวันต่อวันจึงรับประกันเรื่องความสดใหม่อย่างแน่นอน ยิ่งถ้าเสิร์ฟคู่กับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม และหมูแดงเนื้อนุ่ม บอกได้คำเดียวว่าต้องมีคนยกซดจนหมดชาม แทบไม่วางช้อนกันเลยทีเดียวค่ะ แต่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องบะหมี่หมูแดงทำเองแล้ว ร้านเฟื่องฟ้ายังมีเมนูให้คุณได้ลองชิมอีกหลายเมนูอย่างข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ตลอดจนของว่างทานเล่น ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆก็ต้องแวะมาหาร้านเฟื่องฟ้าเวลามาเชียงคานกันทุกคน

ที่ตั้ง : 285 ถนนศรีเชียงคาน ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย (ปากซอย 10)
 

ข้าวเปียกเส้นซอย 10 - เชียงคาน



 
       มาถึงเชียงคานทั้งที ไปกินอาหารท้องถิ่นพื้นบ้านให้ซึมซับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านที่นี่กันมะ ก็ข้าวเปียกเส้นหรือที่คนภาคกลางรู้จักกันในนามก๋วยจั๊บญวน นับเป็นอาหารท้องถิ่นของเชียงคาน และแน่นอนว่าร้านข้าวเปียกระดับตำนานของที่นี่อย่าง ร้านข้าวเปียกเส้น ซอย 10 ก็มีลูกค้าแน่นร้านตั้งแต่หกโมงเช้า จรดเย็นปิดร้านตอนห้าหรือหกโมงเย็นเลยล่ะค่ะ แต่นอกจากข้าวเปียกเส้นเหนียวนุ่มแล้ว ยังมีโจ๊กหมู กับเกาเหลาเลือดหมูรสเด็ดไม่แพ้กันให้เลือกอร่อยด้วยนะ ไหนๆก็มุ่งหน้ามาไกลจนถึงเชียงคานแล้วเมนูเด็ดๆแบบนี้ต้องอย่าพลาดเชียว
  •  
  • ที่อยู่ : ถนนศรีเชียงคาน ปากซอย 10 ตรง ข้ามวัดป่ากลาง
  •  

ปาท่องโก๋ลุงมุข - เชียงคาน



 

(ภาพจาก : FB ปาท่องโก๋ยัดไส้ สูตรลุงมุข @ เชียงคาน)
 
       อาหารรองท้องยอดฮิตยามเช้า คงไม่มีอะไรฟินได้เท่าการได้กินปาท่องโก๋ทอดกรอบจนเป็นสีเหลืองน่าทานคู่กับเต้าฮวยน้ำขิงและอากาศดี๊ดีที่เมืองริมโขง เชียงคานอีกแล้ว โดยเฉพาะปาท่องโก๋ยัดไส้ของลุงมุขที่มีดีกรีความอร่อยขึ้นชื่อเป็นอีกหนึ่งตำนานของเชียงคานที่ใครมาก็ต้องลิ้มลอง กับปาท่องโก๋ขนาดใหญ่แถมยังมีให้เลือกมากถึง 4 ไส้ด้วยกัน อาทิ หมูสับผักรวม สังขยาใบเตย กล้วยหอมสด และหมูแดง ในราคาชิ้นละ 30 บาท คุณก็จะได้อิ่มอร่อยกับปาท่องโก๋ทั้งคาวและหวาน บนถนนสายช้อปปิ้งอย่างถนนคนเดินเชียงคานกันแล้ว แม้ว่าเดี๋ยวนี้เชียงคานจะมีร้านปาท่องโก๋ยัดไส้เปิดตามกันมากมาย แต่เจ้าเก่าเจ้าเดิมแบบต้นตำรับต้องปาท่องโก๋ลุงมุขเท่านั้นนะจ๊ะ

ที่ตั้ง : ถนนคนเดินเชียงคาน สามแยกเชียงคานซอย 10

 

ลุกโภชนา - เชียงคาน







(ภาพจาก : ร้านลุกโภชนา เชียงคาน)

       ความคลาสสิกเก่าแก่ที่ซุกซ่อนอยู่ในสไตล์การตกแต่งอันเรียบง่ายของลุกโภชนา ร้านอาหารไม้ 3 คูหาที่เปิดคู่เชียงคานมานานกว่า 40 ปี ถือเป็นร้านอาหารเจ้าแรกๆของเชียงคานที่ใครต่อใครก็ต้องแวะเวียนมาหากันอยู่เสมอ ความเก๋าและอร่อยระดับตำนานของอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ส่วนใหญ่เน้นไปที่สารพัดเมนูปลาจากที่ส่งตรงมาจากแม่นํ้าโขงอย่างปลาคัง หรือปลาเนื้ออ่อน ซึ่งจะนํามาลวกจิ้ม ต้มยํา ผัดฉ่า หรือแกงต่างๆ ก็ล้วนเด็ดขาดไม่แพ้กัน ใครมาเชียงคานแล้วไม่ได้มาชิมอาหารที่ลุกโภชนา ก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงคานนะขอบอก....

ที่ตั้ง : 304 ซอยศรีเชียงคาน 9 ถนนศรีเชียงคาน 
 

สุวรรณรามา - เชียงคาน






       จากอดีตโรงหนังกลายมาเป็นร้านกาแฟแต่กลิ่นอายความคลาสสิคในอดีตยังคงไม่จืดจางลงไป สุวรรณรามาสะท้อนให้เห็นถึงความรุ่งโรจน์ของเชียงคานในกาลก่อน เมนูอาหารเช้าและอาหารทานเล่นอย่างแซนวิชหลากไส้ วาฟเฟิล ไข่กระทะล้วนน่าลิ้มลอง เครื่องดื่มทั้งกาแฟ ชา นํ้าผลไม้ ก็ให้รสกลมกล่อม ทั้งยังสามารถเพลินชมเครื่องใช้ไม้สอยของโรงหนังในอดีตเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อมๆ ในยามเช้า ลองสั่งไข่กระทะมาทานควบคู่ไปกับการจิบลาเต้หรือกาแฟร้อนสักแก้วดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่าสุวรรณรามาบ้านไม้เก่าแก่หลังนี้มีดีทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : ถนนศรีเชียงคาน ซอย 9 (บน) ก่อนถึงตลาดสด


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close