bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวเมืองไทยสุดอันซีน ที่ไม่มีในไกด์บุ๊ค อัพเดตปี 2016

calendar_month 12 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 289,182 / สถานที่ยอดนิยม

 


เมืองไทย มีที่เที่ยวใหม่ๆ ผุดขึ้นมาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ และในปี 2016 นี้ ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งใหม่ ที่ยังไม่มีในไกด์บุ๊คมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก ที่บอกได้เลยว่าแต่ละที่สวยและฟินสุดๆ จะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลย...



อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง - สุพรรณบุรี

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งใหม่ที่เริ่มเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรีนี้เอง และด้วยทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งที่นี่ยังมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามจนได้รับการขนานนามว่า "ปางอุ๋งสุพรรณ" อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เกิดจากการร่วมมือของชุมชน ช่วยกันพัฒนาให้พื้นที่ป่าดังกล่าวอุดมสมบูรณ์และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และนอกจากนี้ในพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมอีกด้วย หรือใครที่อยากมาพักค้างแรมสักคืนที่นี่ก็สามารถกางเต็นท์ และยังมีแพพักไว้รองรับแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง - สุพรรณบุรี
อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง - สุพรรณบุรี
อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง - สุพรรณบุรี
อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง - สุพรรณบุรี
 

ที่ตั้ง : อ่างเก็บน้ำเขาวง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
โทรศัพท์ : 098 581 9199 (คุณสน), 092 493 3833 (ผู้ใหญ่ชุม)
ภาพจาก : Facebook/เขื่อนกระเสียว และแหล่งท่องเที่ยว ใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี


หล่มภูเขียว - ลำปาง

หล่มภูเขียว เป็นที่เที่ยวสุดอันซีนในลำปาง แอ่งน้ำธรรมชาติสีเขียวมรกต ที่โอบล้อมไปด้วยพืนป่าและภูเขาหินปูนที่เชื่อว่ามีอายุกว่า 280 ล้านปี โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวชมคือช่วงเช้าก่อนเที่ยง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพราะแสงพระอาทิตย์จะกระทบกับผืนน้ำ ที่สามารถมองเห็นฝูงปลาใต้น้ำได้อย่างชัดเจน ที่นี่จึงกลายเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสุดอันซีนที่ห้ามพลาดของลำปาง สำหรับนักท่องเที่ยวทีจะเข้าไปชมความสวยงามของหล่มภูเขียว โปรดช่วยกันรักษาความสะอาด ห้ามให้อาหารปลา และห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากชาวบ้านมีความเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของพญานาค และเพื่อความปลอดภัยหล่มภูเขียวนั้นเป็นแอ่งน้ำที่ลึกมากไม่ควรลงเล่นเด็ดขาด

หล่มภูเขียว - ลำปาง
หล่มภูเขียว - ลำปาง
หล่มภูเขียว - ลำปาง
 

ที่ตั้ง : ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง
ภาพจาก : Facebook/หล่มภูเขียว - ลำปาง


เนินมะปราง - พิษณุโลก

เนินมะปราง เป็นอำเภอเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสพธรรมชาติ ขับรถชมวิวสวยๆ ของภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา และธรรมชาติที่สวยงามระหว่างทาง และนอกจากวิวธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์แล้ว ในเนินมะปรางยังมีสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

เนินมะปราง - พิษณุโลก
เนินมะปราง - พิษณุโลก
เนินมะปราง - พิษณุโลก

ที่ตั้ง : อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก (ห่างจากตัวเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร)
ภาพจาก : Facebook/ที่นี่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก


ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน - จันทบุรี

ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งภาคตะวันออก ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไรแผ่นดินและบ้านท่าขาหย่างไปไม่ไกลนัก โดยไฮไลท์ของทะเลแหวกจันท์จะเป็นปรากฎการธรรมชาติของสันทรายที่โผล่เหนือน้ำทะเลขึ้นมาตามช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งแนวสันทราบที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการทับถมของเปลือกหอยและทรายที่มาทับถมกันนั้นเอง โดยมีควายาวประมาณ 700 เมตร ทอดยาวไปสู่กลางทะเล และอีกหนึ่งความแปลกของหาดทรายนี้จะมีลักษณะเป็นทรายสีดำ ซึ่งเกิดมาโดยธรรมชาติสร้างสรรค์ ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชันจึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์น่าเที่ยวที่คุณต้องหาโอกาสแวะเวียนมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง

ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน - จันทบุรี
ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน - จันทบุรี  ทะเลแหวกจันท์ หรือ ทะเลแหวกบางชัน - จันทบุรี
 

ที่ตั้ง : ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
ภาพจาก : Facebook/บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์


ชุมชนบ้านร่องกล้า - พิษณุโลก

บ้านร่องกล้า เป็นชุมชนท่องเที่ยวสุดอันซีน ตั้งอยู่ในอ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีสภาพแวดล้อมที่สวยงามบวกกับสภาพอากาศที่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี และยังเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทางชาติพันธ์ทั้งชาวไทยและชาวม้ง ที่นี่จึงมีประเพณี และวัฒนธรรมที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นสบายในช่วงกลางเดือนมกราคม นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทย หรือ นางพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งทั่วทั้งหมู่บ้าน นอกจากนี้ในหมู่บ้านร่องกล้ายังมีที่พักโฮมสเตย์บรรยากาศดีให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนกันอีกด้วย ใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายจากจุดชมนางพญาเสือโคร่งที่อื่นๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่าสนใจทีเดียว

ชุมชนบ้านร่องกล้า - พิษณุโลก
ชุมชนบ้านร่องกล้า - พิษณุโลก

ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
ภาพจาก : ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า


Story by : ชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close