bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวเมืองไทย ไปง่ายๆเหมือนได้หนีร้อนไปพักใจไกลถึงญี่ปุ่น

calendar_month 17 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 92,021 / สถานที่ยอดนิยม

       ในช่วงหลายปีมานี้คงไม่มีประเทศไหนในแถบเอเชียที่ดึงดูดให้หลายคนต้องลงทุนเก็บเงิน เก็บกระเป๋าไปหาได้มากเท่าประเทศญี่ปุ่นอีกแล้ว แต่ถ้าเกิดว่ามีเวลาแต่ไม่มีตัง หรือมีตังแต่ไม่มีเวลาล่ะ ทำไงดี ? งั้นเก็บแพลนญี่ปุ่นที่มีไว้รอโอกาสอันเหมาะสมก่อน แล้วมาออกเดินทางตามรอยที่เที่ยวญี่ปุ่นในเมืองไทยด้วยกันกับเรา 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ไปง่ายๆเหมือนได้หนีร้อนไปพักใจไกลถึงญี่ปุ่นกันเถอะ !

ภูป่าเปาะ - เลย

(ภูเขาไฟฟูจิยาม่า)


      ภูป่าเปาะ หรือที่หลายคนยกให้เป็นฟูจิเมืองเลย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองไทยที่ดูแล้วช่างละม้ายคล้ายกับภูเขาชื่อดังอย่างภูเขาไฟฟูจิในประเทศญี่ปุ่นซะเหลือเกิน ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ไฮไลท์ของทุกคนที่มาเที่ยวยังภูป่าเปาะ  คือการชมความสวยงามจากจุดชมวิวที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตร ซึ่งสามารถมองเห็นภูหอซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาสูง เป็นภูเขายอดตัด หรือภูเขายอดราบโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่มีทะเลหมอกปกคลุมทางด้านบนสุดคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิได้แบบชัดเจนไม่มีอะไรมาบดบังสายตา เห็นแบบนี้คงต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าแก่การขึ้นมาแน่นอน
 
ที่ตั้ง : ภูป่าเปาะ อ.หนองหิน จ.เลย
 



(ขอบคุณภาพจาก : คุณ Chatchan Jankaew จากกลุ่มโพสต์ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))


หมู่บ้านคีรีวง - นครศรีธรรมราช

(หมู่บ้านยูฟูอิน เกาะคิวชู)

ยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น

(ภาพยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น)

       หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ที่อำเภอลานสกา นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์อย่างหมู่บ้านคีรีวงแล้ว ที่นี่ยังเป็นอำเภอหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอำเภอหนึ่งที่มีอากาศดีเกือบตลอดทั้งปี จนได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย เสมือนกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่หมู่บ้านตากอากาศน่ารักๆท่ามกลางหุบเขาในประเทศญี่ปุ่นอย่างหมู่บ้านยูฟูอินอย่างไรอย่างนั้น หมู่บ้านคีรีวงจึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตช้าๆ เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจเป็นที่สุด

ที่ตั้ง : ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง - จ.นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง - จ.นครศรีธรรมราช
 


ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - นครนายก

(ป่าไผ่อาราชิยาม่า เกียวโต)

(ภาพป่าไผ่อาราชิยาม่า ในเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น)

       ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ซุ้มนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เป็นซุ้มทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม ที่มีทอดยาวหลายเมตร ให้ร่มเงาแก่นักเดินทาง และพุทธศาสนิกชนผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ใช้เป็นเส้นทางที่แสนร่มรื่นเพื่อเดินทาง และด้วยลักษณะที่เป็นซุ้มประตูคล้ายป่าไผ่อาราชิยามา สถานที่ท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นจุดเเลนด์มาร์คของเมืองเกียวโต ที่นี่จึงกลายเป็นจุดท่องเที่ยว ที่นักเดินทางหลายคนหาโอกาสแวะมาถ่ายภาพเมื่อมีโอกาสได้มาท่องเที่ยวที่ จ.นครนายกในปัจจุบัน อีกทั้งยังได้เข้าไปทำบุญในวัดจุฬาภรณ์วนาราม เพื่อเป็นสิริมงคงแก่ชีวิตอีกด้วย 

ที่ตั้ง : ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายก

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายก

(ขอบคุณภาพจาก : FB ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม จ.นครนายก)
 


ไร่สิงห์ปาร์ค - เชียงราย

(สวนดอกไม้ฮิตาชิ)

 
       หากพูดถึงไร่สิงห์ปาร์ค หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่ถ้าบอกว่าไร่บุญรอดคงพอร้องอ๋อกันได้บ้างแล้วใช่มั้ยล่ะ เพราะที่นี่เขาคือไร่บุญรอดเดิมที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "ไร่สิงห์ปาร์ค" และเพิ่มเติมกิจกรรมสนุกมากมายเพื่อให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินไปกับการชมความสวยงามของทุ่งดอกคอสมอส เห็นแวบแรกก็เหมือนตัวเองอยู่ใจกลางสวนดอกไม้ฮิตาชิ ประเทศญี่ปุ่น เพราะบรรดาดอกไม้หลากสีสันโดยเฉพาะสีชมพู ออกดอกชูช่อบานสะพรั่งเต็มเนินเขานั้นช่วยสร้างบรรยากาศท่ามกลางอากาศหนาวๆให้โรแมนติกสุดๆ

ที่ตั้ง : 99 หมู่ที่ 1 บ้านแม่กรณ์ ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย

Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย
 
(ขอบคุณภาพจาก : การท่องเที่ยวญี่ปุ่น - Visit Japan)


J-Park Community Mall - ชลบุรี

(เมืองเกียวโต)


       ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยว แต่ J-Park ยังยกเกียวโตมาไว้ที่ประเทศไทยทั้งเมือง ! กับการตกแต่งจัดสรรพื้นที่ไว้อย่างลงตัว ด้วยสถาปัตกรรม อาคาร สวน และองค์ประกอบประกอบต่างๆ ให้กลายเป็นหมู่บ้านญี่ปุ่นอย่างแท้จริง จนลืมไปเลยว่าที่นี้ คือ ญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย และไม่เพียงแต่สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเพียงเท่านั้น J-Park ยังมีความเคลื่อนไหวสำหรับทุกเทศกาลเช่นเดียวกับที่ญี่ปุ่น ทั้งฤดูซากุระ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เทศกาลทานาบาตะ และอีกมากมายให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ แบบไม่ต้องตีตั๋วไปถึงญี่ปุ่นเลยล่ะ

ที่ตั้ง : เลขที่ 1 ถ.ศรีราชา-หนองค้อ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.





 
(ขอบคุณภาพจาก : FB เกียวโตสี่ฤดู : Kyoto 4 Seasons, J-Parkシラチャ)


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai