bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

7 ร้านสุดคลาสสิคในกรุง ย้อนวันวานคุณแม่ยังสาว

calendar_month 11 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 27,457 / สถานที่ยอดนิยม


เรามาย้อนเวลาไปในสมัยคุณพ่อยังหนุ่ม คุณแม่ยังสาว กันดีกว่าค่ะ
มาดูกันว่ามันคลาสสิค น่าหลงใหล กับบรรยากาศเก่าๆขนาดไหน 
ยิ่งไปได้นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศ กับก๊วนเพื่อนๆ
ย้อนเวลาหา ถวิลหาอดีตกันค่ะ

sad
 




 Post Bar

 

               
 
ร้านน่านั่งสุดชิลย่านสามเสน ที่ตกแต่งสไตล์เรโทร โดยชื่อของร้านนั้นมีที่มาจากหุ่นส่วนในร้านที่ทุกคนต่างมีความผูกพันธ์กับไปรษณีย์ และชื่อของร้านอย่างหมายถึงความสถานที่ที่ส่งผ่านเรื่องราวที่ดีให้แก่กัน จุดเด่นของร้านนอกจากการตกแต่งแนวเรโทรแล้ว ความเป็นกันเองของเจ้าของร้านทำให้มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาที่นี่เป็นจำนวนมาก เพราะมาที่นี่คุณจะได้รับความเป็นกันเอง สนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่ 

ดูรายละเอียดร้าน Post Bar ได้ที่นี่

 


Coffee Model

ร้านกาแฟสไตล์เรโทร เจ้าของเป็นเด็กสาวมัธยม น้องเอ๋ย ชยาภรณ์ สุวรรณนภาศรี  เธอเล่าว่า เล่าให้เล่าฟังว่าเดิมทีร้านนี้เป็นร้านขายเครื่องเสียงของคุณพ่อ แต่มีพื้นที่เหลือจึงเปิดเป็นร้านกาแฟๆ ไปด้วย ขายไปขายมากลับขายดี และลูกค้าที่มาชอบบรรยากาศสุดชิลล์ของร้าน ทำให้หลายคนกลายเป็นลูกค้าประจำ มาสั่งกาแฟ นั่งฟังเพลงเก่าเพราะๆ  ทานขนม บางคนก็เลือกที่นี่เป็นที่ประชุมงานเพราะบรรยากาศเหมาะกับการนั่งพุดคุยกันมากๆ

ดูรายละเอียดร้านCoffee Modelได้ที่นี่
 


 เฉลิมไทยบาร์

เฉลิมไทยบาร์นั้นเปิดมาได้ 2 ปี กว่า เป็นร้านสไตล์เรโทรที่มีกลิ่นอายของหนังไทยแทรกอยู่ทุกมุมของร้านไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าร้านที่มีป้ายไฟเฉิดฉายวันนี้ช่วยเพิ่มความคลาสสิคและความแนว ด้านนอกร้านยังมีโปสเตอร์หนังไทยแบบเขียนด้วยสีโปสเตอร์แปะเป็นผนังเพิ่มความเก่ไก๋ ส่วนด้านในร้านยังมีบรรดาของเก่าของสะสมของเจ้าของร้าน ทั้งทีวีแบบหมุน วิทยุทรานซิสเตอร์ และบรรดากล่องลูกอม ของเล่นสมัยก่อน ส่วนในเรื่องเพลงนั้นทางร้านมีทั้งเปิดแผ่นและดนตรีสด เล่นเพลงเก่าและใหม่ แต่จะมีบางวันที่จะเน้นเพลงเรโทรประมาณยุค 60-80 ใครเป็นแฟนคิรีบูน แฟนวงชาตรีมาที่นี่คุณได้ฟังแน่ๆ

ดูรายละเอียดร้านเฉลิมไทยบาร์ได้ที่นี่
 




จงเจริญ

บาร์สุดเก๋แนวโรโทรที่จำลองร้านชำมาทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งของเล่นสมัยเด็ก(ที่เขายังขายอีกด้วย) หรือจะเป็นบรรดาภาพโฆษณาเก่าๆ แชมพู ยาสระผม ที่เราไม่สามารถเห็นได้ในปัจจุบันนี้แล้ว ส่วนเรื่องเพลงนั้นร้านนี้ค่อนข้างวาไรตี้มีทั้งเพลง สากล เพลงไทย เก่าใหม่ สลับกันไป แต่มีบางครั้งที่ทางร้านจะแอบแทรกเพลงโฆษณาอย่างเพลงถ่านไฟฉายตรากบให้คนฟังได้ร่วมย้อนถึงสมัยอดีตอีกด้วย และใครที่ชอบฟังดนตรีสดร้านนี้มีทั้งแบบฟูลแบนด์และแบบดนตรีชิ้นเดียวเล่นทั้งเพลงไทยและเพลงสากล

ดูรายละเอียดร้านจงเจริญได้ที่นี่
   


                 

ก๋วยเตี๋ยวไข่ย้อนยุค

ไข่ยางมะตูม เส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มๆกัดกรุบๆ น้ำซุปหอมกรุ่นรสกลมกล่อม เติมพริกเผ็ดๆหน่อยตามสไตล์ไทยแลนด์แสนจะคลาสสิกสมชื่อ ร้านก๋วยเตี๋ยวย้อนยุค ที่นี่ตกแต่งย้อนยุคเหมือนตลาดเก่าเก๋ไก๋ นั่งสบาย ชิลๆ แถมยังเสิร์ฟอาหารจานหลักอย่างข้าวผัดน้ำพริกปลาทูลุยสวนหรือจะสั่งปีกไก่ทอดมาแทะก็แสนสุขใจ

ดูรายละเอียดร้านก๋วยเตี๋ยวไข่ย้อนยุคได้ที่นี่
 


   

ทูบา Tuba เอกมัย



 
Tuba Design Furniture & Restaurant คือร้านอาหารในคอนเซ็ปต์ยุคเก่า เน้นความหลากหลายดีไซน์ในหลายยุคสมัยของเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร เก้าอี้ โคมไฟ ของประดับตกแต่งบ้าน หรือของใช้ประโยชน์ได้อย่างนาฬิกา เครื่องเสียง โทรทัศน์ ทั้งหมดถูกนำมาจัดวางรวมกันให้เป็นมุมรับประทานอาหารสุดเก๋ไก๋ นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในร้านยังเป็นเสมือนสินค้าที่นักสะสมของเก่าสามารถเลือกซื้อไปเก็บไว้ที่บ้านได้อีกด้วย

ดูรายละเอียดร้านทูบาได้ที่นี่




เพลินวาน พาณิชย์



 
ร้านกาแฟบรรยากาศสไตล์โบราณคลาสสิค ในยุค1920 ที่มีการตกแต่งร้านที่ทำให้ย้อนคิดถึงสิ่งต่างๆในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี แรกเริ่ม ร้านเพลินวานพาณิชย์ได้เปิดสาขาแรกที่หัวหิน และได้ขยายสาขามาเปิดที่ทองหล่อ13 ซึ่งบรรยากาศภายในร้านก็ดีมากๆ สวยงามและดูคลาสสิคไปหมด ตั้งแต่ เมนูอาหาร ชื่อเมนูที่มีการตั้งชื่อแปลกๆ เช่น ขนมปังนึ่งตอร์ปิโด, เขียวเย็นยกล้อ(นมเขียวเย็น) ส่วนเมนูแนะนำของที่ร้านก็คือ ไข่กระทะ, ข้าวหน้าไก่ นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกมากมาย ที่ถึงชื่อจะแปลกแต่ขอบอกว่ารสชาติดีเลยทีเดียว สำหรับวัยรุ่นยุคเก่ารับรองเลยว่าร้านนี้จะต้องถูกอกถูกใจอย่างมาก เพราะร้านนี้จะทำให้คุณเหมือนกลับมาสู่ยุคหนุ่มสาวอีกครั้ง

ดูรายละเอียดร้านเพลินวาน พาณิชย์ได้ที่นี่


ใครที่หลงใหลในความคลาสสิคละก็ ..พลาดไม่ได้เลยค่ะ

07

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close