bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำหากไปเที่ยวเมืองจันทบุรี

calendar_month 07 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 41,984 / สถานที่ยอดนิยม

 


       จันทบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งภาคตะวันออก ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้วยสภาพภูมิประเทศที่มีทั้งพื้นที่ติดทะเล ธรรมชาติที่ติดกับป่าเขา เมืองนี้จึงเป็นอีกเมืองที่อุดมสมบูรณ์ในทุกๆด้าน ซึ่งถ้าหากคุณมีโอกาสได้แวะไปเมื่อไหร่ต้องห้ามพลาด 10 สิ่งที่ต้องทำหากไปเที่ยวเมืองจันทบุรีเหล่านี้ด้วยนะ...


แวะสักการะศาลหลักเมือง

       สิ่งแรกที่ควรทำเพื่อความเป็นสิริมงคลหากได้มาเยือนคงเป็นอะไรไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่การแวะไหว้สักการะศาลหลักเมืองจันทบุรีที่พระเจ้าตากทรงสร้างขึ้นไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2310 ศาลหลักเมืองจันทบุรีมีลักษณะเป็นแท่งศิลาประดิษฐานภายในอาคารทรงไทยแบบจัตุรมุข ก่ออิฐถือปูน มีช่อฟ้าใบระกาและปรางค์ที่ด้านบนอาคาร ถือเป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองจันท์
 

เยี่ยมชมโบสถ์คริสต์เมืองจันทร์

      โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล หรือ ที่ใครๆนิยมเรียกว่า โบสถ์คริสต์เมืองจันทร์ เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกหนึ่งเดียวในอำเภอเมืองจันทบุรี กับลักษณะสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิค ยอดหลังคาเเหลมสูง ภายในตกแต่งด้วยกระจกสีเป็นภาพนักบุญต่างๆที่มีความสวยงามมาก ยามแสงแดดส่องจะรู้สึกเหมือนดั้งต้องมนต์สะกด วัดคาทอลิกแห่งนี้นับเป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีความเก่าแก่ยืนหยัดผ่านกาลเวลามากว่าศตวรรษ และถือว่ามีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ 
 


เดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ

 
       ยอดเขาคิชฌกูฏ ที่เค้าว่ากันว่าอยู่สูงเทียมเมฆนั้น เป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย ทุกๆปี ในช่วงที่เปิดให้มีการขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทนั้น จะมีผู้คนจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ต่างเดินทางมายังยอดเขาแห่งนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะมาสักการะแผ่นหิน ซึ่งเชื่อกันว่าพระพุทธองค์ทรงมาประทับรอยพระบาทไว้ ด้วยความศรัทธาและความเชื่อในอานิสงส์ที่แรงกล้า ว่ากันว่าใครที่ได้นมัสการรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ถือเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวและชีวิต ขออะไรจะได้อย่างนั้น แบบนี้ต้องลองไปกันสักครั้งแล้วล่ะ
 
 

ถ่ายรูปที่จุดชมวิวเนินนางพญา

       เป็นที่พูดถึงกันมากมายถึงจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่หลายคนอาจเคยได้เห็นผ่านตาจากรูปถ่าย สำหรับจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนบูรพาชลทิศ โดยหากขับรถลงจากอ่าวให้เลี้ยวไปทางซ้าย ก็จะได้พบกับถนนเลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เมื่อขับไปถึงสุดทางจะมีจุดชมวิว ซึ่งหากมองกลับมายังถนนที่เราเพิ่งขับผ่านไป ก็จะเห็นวิวสวยๆในมุมนี้ให้เราเตรียมกดชัตเตอร์เอาไว้อัพภาพลงเฟซบุ้ค เช็คอินให้คนอื่นได้อิจฉาเล่นกันไป
 

เดินเล่นเพลินๆที่หาดเจ้าหลาว


       ร้อนๆแบบนี้หนีมาเล่นน้ำทะเลกันที่หาดเจ้าหลาว หาดทรายขึ้นชื่อของจันทบุรีกันดีกว่า ด้วยลักษณะหาดที่ตื้น ทำให้เวลาน้ำลง แนวสันทรายจะโผล่พ้นน้ำ เกิดเป็นหาดทรายขนาดกว้าง เหมาะแก่การเดินเล่นเพลินๆ หรือจะน้ำลุยทรายก็ได้เต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีบริการเช่าเรือออกไปชมปะการังน้ำตื้นอีกด้วย ด้วยธรรมชาติอันสวยงามนี้ บวกกับที่พักและร้านอาหารมากมายที่เรียงรายตามถนนริมหาด ทำให้หาดเจ้าหลาวกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองจันท์ไปโดยปริยาย
 

ชิมผลไม้มากมายจากสวน

       อีกหนึ่งไฮไลต์ของการเที่ยวที่คนมาจันทบุรีจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ การเที่ยวชิมผลไม้จากต้น ซึ่งในจังหวัดจันทบุรีก็มีสวนผลไม้ที่เปิดให้เข้าชมและทานได้ไม่อั้นรอต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนอยู่ โดยคิดเป็นค่าเข้าต่อหัว ใครที่อยากทานผลไม้อร่อยก็ลองไปเที่ยวกันได้เลย
 


หนีไปพักผ่อนนอนโฮมสเตย์




       จังหวัดจันทบุรี ไม่ได้เด่นแค่เพียงสวนผลไม้ แต่ยังมีโฮมสเตย์น่าพักอีกมากมาย สำหรับคนรักอาหารทะเล ที่พร้อมเสิร์ฟ ไม่อั้นกันสดๆจากทะเล แถมโฮมสเตย์แต่ละที่ยังขนกิจกรรมมาให้คุณได้สนุกสนานกระหว่างพักผ่อนกันอีกเพียบ ฟังดูเข้าท่าแบบนี้ถ้ามีโอกาสได้มาจันทบุรีสักครั้ง จะไม่ค้างคืนที่โฮมสเตย์ได้ยังไงกัน
 


 

เล่นน้ำคล้ายร้อนที่น้ำตกพลิ้ว

       อากาศร้อนหนักมาก หนีไปโดดน้ำเล่นกันที่น้ำตกพลิ้วกันที่ดีกว่า ! น้ำตกพลิ้วเป็นน้ำตก 3 ชั้น โอบล้อมด้วยผืนป่าไม้ จากทางขึ้นไป 200เมตร เมื่อเดินมาเรื่อยๆ จนถึงชั้นยอดนิยมอย่างชั้นที่ 3 ก็จะสามารถมองเห็นสายน้ำตกลงผ่านซอกหลืบผาหิน เป็นร่องลงสู่แอ่งน้ำกว้าง น้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยงาม มีปลาพลวงอาศัยอยู่มากมาย แต่ก็สามารถลงเล่นน้ำที่แอ่งนี้ได้ สำหรับจังหวัดจันทบุรี น้ำตกพลิ้วถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เที่ยวได้สะดวก และสามารถขับรถเข้าถึงได้
 


ชมธรรมชาติที่อ่าวคุ้งกระเบน

       สะพานความยาว 1,600 เมตร ที่จะพาคุณลัดเลาะเข้าสู่ธรรมชาติของป่าชายเลน เหมาะสำหรับการเดินเล่นออกกำลังกาย ศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลน รวมไปถึงชมวิว เพราะนอกจากสะพานไม้จะพาคุณเข้าสู่ป่าชายเลนแล้ว มันยังพาคุณไปยังปลายทางที่เป็นจุดชมวิวของอ่าวคุ้งกระเบนในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกอีกด้วย ใครกำลังเหนื่อยๆจากชีวิตอันแสนวุ่นวาย มาลองรีเซ็ตร่างกายที่จันทบุรีด้วยกันดีกว่า
 

กินซีฟู้ดกันให้จุใจ


       มาถึงจันทบุรีทั้งทีจะพลาดเรื่องกินไปได้ไง เพราะจันทบุรี เขาออกจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารทะเลมากมาย ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลาก็มีพร้อมส่งตรงสดๆจากทะเล ตัวใหญ่ เนื้อหวาน แค่พูดก็น้ำลายไหล จนอยากจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวจันทบุรีให้รู้แล้วรู้รอดซะตอนนี้เลย 
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close