bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 โฮมสเตย์สุดชิลใกล้กรุง หนีร้อน ไปนอนพักผ่อนที่โฮมสเตย์

calendar_month 04 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 109,056 / สถานที่ยอดนิยม



       ร้อนขนาดนี้ อยากหนีร้อนแต่ไม่อยากเดินทางไกลให้เสียพลังงานใช่มั้ยล่ะ ? ชิลไปไหนรู้ทันหรอกน่า เลยจัด 5 โฮมสเตย์สุดชิลใกล้กรุง หนีร้อน ไปนอนพักผ่อนที่โฮมสเตย์มาฝาก ที่สำคัญคือแต่ละที่ติดริมน้ำเย็นฉ่ำด้วยนะ แบบนี้ล่ะเข้าทางให้เพื่อนๆไปชิลหลบร้อนกันได้ยาวๆเลยจ้าาา
 

โฮมสเตย์ลุงสอน แสนตอ - บางขุนเทียน จ.กรุงเทพฯ

โฮมสเตย์ลุงสอน แสนตอ - บางขุนเทียน จ.กรุงเทพฯ

โฮมสเตย์ลุงสอน แสนตอ - บางขุนเทียน จ.กรุงเทพฯ

(ภาพจาก : ภาพจาก : สมาชิกพันทิปคุณแป้งฟัก คู่รักนักเดินทาง)
 
       โฮมสเตย์ลุงสอน ตั้งอยู่ในชุมชนแสนตอ ที่ทะเลกรุงเทพอย่างบางขุนเทียน ซึ่งถ้านับจากใจกลางเมืองก็ใช้เวลาเกือบๆ 1 ชั่วโมงสำหรับรถติดเพียงเล็กน้อย แต่ก็คุ้มค่ากับการได้เปลี่ยนบรรยากาศไปนอนริมชายทะเลบางขุนเทียนที่ไม่ต้องขับรถไปไกลถึงต่างจังหวัด แถมยังร่มรื่นไปด้วยไม้โกงกาง เพราะพื้นที่โดยรอบของชุมชนแสนตอนั้นเป็นป่าชายเลน จะทำให้คุณได้ซึบซับกับบรรยากาศอันแสนผ่อนคลาย โฮมสเตย์แสนตอมีบ้านพักที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในช่วงวันหยุดสั้นๆ โดยมีแพ็คเกจที่พัก 2 วัน 1 คืน รวมอาหาร 3 มื้อ ในราคาเพียง 700 บาทเท่านั้น พูดเลยว่าแค่ราคาอาหารก็คุ้มสุดๆ แล้ว แถมยังได้ฟินกับบรรยากาศชิลๆอีกด้วย

ที่ตั้ง : ชุมชนแสนตอ บางขุนเทียน จ.กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 087-0717242
 


บ้านรักอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

(Baanrak Amphawa)




        "เธอคือดอกไม้ในหัวใจ" นี่คงจะเป็นนิยามของโฮมสเตย์ที่มีชื่อว่า "บ้านรักอัมพวา" ได้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่จะมีภาพวาดดอกไม้ต่างๆ ทั่วทุกมุมเลยก็ว่าได้ เช่น หน้าต่าง ประตู ตู้ เตียง ตั่ง ไม่เว้นแม้แต่ฟูกหรือหมอนอิงที่ไว้ให้นั่งเล่น นอนเล่นรับลมริมคลองก็ใช้ผ้าลายดอกไม้น่ารัก กระจุ๋มกระจิ๋มมาตัดเย็บ พร้อมโบกไม้โบกมือทักทายแก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา และด้วยความที่เป็นโฮมสเตย์ ห้องพักจึงไม่มากมายนัก ซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีเพราะเราจะได้พักกันแบบมีความเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่านด้วยผู้คน แต่ก็ไม่เงียบเหงาเพราะบรรยากาศริมคลองทำให้ครึกครื้นได้ทั้งวัน ตัวห้องพักดูโล่งสบายตาด้วยสีขาว ตัดแซมกับสีสันของดอกไม้ที่วาดประดับ ลมโกรกเย็นสบายเพราะติดคลอง และสวน ให้บรรยากาศชนบทที่มีความงามแบบไม่ปรุงแต่ง

ที่ตั้ง : 355 ซอยโรงเจซัมเปา อัมพวา คลองอัมพวา จ.สมุทรสงคราม
โทรศัพท์ :  097-2242354 , 089-1283838

จองที่พักที่บ้านรักอัมพวา (Baanrak Amphawa)

agoda_but.jpg



คุ้มสวัสดีแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา

(Koom Sawasdee Padriew)




        "เท้าติดดิน ชีวิตติดคลอง" สัมผัสความสุขแบบบ้านบ้าน คือคอนเซปต์ของคุ้มสวัสดีแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ที่พักโฮมสเตย์เล็กๆ ริมคลองธรรมชาติ มีบ้านพักไว้บริการเพียงไม่กี่หลัง เพราะโฮมสเตย์ต้องการให้คุณพักผ่อนอย่างเงียบสงบ บ้านทุกหลังไม่มีแอร์ แต่มีระเบียงหน้าบ้านที่ติดริมน้ำทุกหลัง หรือจะมานั่งพักผ่อนกันที่ศาลาเพลินใจ ศาลาริมคลองพื้นที่พักผ่อนส่วนรวมสำหรับลูกค้าที่มาพัก รวมถึงมีการจัดมุมต่างๆไว้ให้นั่งเล่นและถ่ายรูป มีหนังสือหรือนิตยสารเตรียมไว้ให้ลูกค้าอ่านเพลินๆ ใหม่บ้าง เก่าบ้าง ปนกันไป พร้อมเปิดเพลงคลอเบาๆให้ฟังตลอดวัน 

ที่ตั้ง : หมู่3 ตำบลคลองประเวศ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา (ทางเดียวกับไปตลาดคลองสวนร้อยปี)
โทรศัพท์ : 081-5135211

 

ท่าจีนริเวอร์โฮม จ.สุพรรณบุรี 

(Tahjeen River Home)

ท่าจีนริเวอร์โฮม จ.สุพรรณบุรี

       รีสอร์ทเล็กๆ กึ่งโฮมสเตย์ ริมแม่น้ำท่าจีน จ.สุพรรณบุรี ที่นี่สร้างสรรค์ด้วยใจรัก ให้ที่พักออกมาในรูปแบบชนบทแต่ยังมีสีสันน่าหลงใหลสไตล์เมืองสุพรรณบุรี และยังมีกลิ่นอายผสมฝรั่งนิดๆ ไทยหน่อยๆ จับเล็กผสมน้อยจนกลายเป็นรูปแบบ Cottage Farmhouse Style  หรือกระท่อมสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ บ้านพักมีทั้งหมด 9 หลังแบ่งเป็น 3 โซน คือโซนติดน้ำ โซนติดสวน และโซนติดสระว่ายน้ำ โดยแต่ละหลังจะมีสีสันและการตกแต่งที่ไม่เหมือนกัน และตั้งชื่อบ้านพักแต่ละหลังตามชื่อสัตว์น่ารักๆ อย่าง นก, ไก่, เป็ด, วัว, พิกเล็ต, กบ อีกทั้งของที่ตกแต่งในแต่ละห้องก็จะใช้เป็นตุ๊กตารูปสัตว์ตามชื่อห้อง และยังครบครันในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก มีสระว่ายน้ำ จักรยานให้ยืม สดชื่นด้วยเสียงเพลงสไตล์คันทรี่เก่าๆ ที่เปิดบรรเลงภายในรีสอร์ท

ที่ตั้ง : 158/3 ม.2 ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี 72120
โทรศัพท์ : 


กระชังแพชาวบ้านโฮมสเตย์ จ.ระยอง

(Pechowbaan)



       กระชังแพชาวบ้านโฮมสเตย์ จ.ระยองของป้าแม้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งล้อมรอบไปด้วยทะเลและกระชังปลาแบบ 360 องศา ตัวที่พักตกแต่งด้วยสีสันสดใส ส่วนบรรยากาศที่โฮมสเตย์ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน เป็นกันเอง จากกิจกรรมที่น่าทำมากมาย เช่น เดินชมปลานานาชนิดในกระชังพร้อมให้อาหารปลาในกระชัง  พายเรือ ตกปลา ตกหมึก และที่สำคัญที่คือการนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นในเวลาตอน เช้าและตกในเวลาตอนเย็น พร้อมกับทานอาหารทะเลสดๆ อย่างกุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึกจากทะเล รับรองเลยว่าหากได้มาพักกระชังแพชาวบ้านโฮมสเตย์ระยอง ต้องได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ที่ตั้ง : ท่าเรือเทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง
โทรศัพท์ : 086-1581037
 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai