bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

โรแมนติกไปไหน : 10 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ที่ต้องควงแขน พาแฟนไปดูด้วย

calendar_month 07 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 77,235 / สถานที่ยอดนิยม


"เพราะว่าไม่มีวันไหน ที่ท้องฟ้าเหมือนกันสักวัน" การบันทึกภาพความทรงจำในช่วงเวลาที่พิเศษจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ และไม่ว่าสถานที่ไหนๆ ก็ตามถ้าหากได้ไปอยู่กับคนที่พิเศษแล้ว บรรยากาศคงจะโรแมนติกเพิ่มแบบทวีคูณ เอาละ ... ชิลไปไหนได้รวบรวม 10 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสุดสวย ที่จะทำคู่ของคุณหวานขึ้นจนทำให้คนโสดแถวนั้นเหงาไปเลย จะมีที่สวยๆ ที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

คำเตือน : การนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินคนเดียวอาจจะทำให้คุณเหงาหนักกว่าเดิม!!


06
 

แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

10 ที่เที่ยวในภูเก็ต ใครไม่ได้ไปถือว่าไปไม่ถึง แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต
 10 ที่เที่ยวในภูเก็ต ใครไม่ได้ไปถือว่าไปไม่ถึง 10 ที่เที่ยวในภูเก็ต ใครไม่ได้ไปถือว่าไปไม่ถึง
เริ่มจากจุดที่ว่ากันว่า เป็นสถานที่ดูพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดในประเทศไทย แหลมพรหมเทพ ที่หากใครที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่ได้มาชมอาทิตย์อัสดงที่แหลมพรหมเทพ ถือว่ายังมาไม่ถึงภูเก็ต โดยจุดชมวิวนั้นมีลักษณะเป็นเนินแหลมโค้งมีต้นหญ้าไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเลบวกกับวิวของทะเลข้างล่างที่มีเกาะต่างๆ รายล้อม ถือเป็นจุดชมวิวที่ฮอตฮิตสำหรับคู่รักนักท่องเที่ยว เพราะถ้าหากใครที่มาในช่วงวันที่ฟ้าเปิดและอากาศดี รับรองว่าวิวสวยงามมากๆ


 

ผาหล่มสัก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

ผาหล่มสัก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย
ผาหล่มสัก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย
ผาหล่มสัก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนหนุ่มคนสาวที่ชอบการผจญภัย ว่ากันว่าหากคู่รักคู่ไหนได้เดินไปถึงผาหล่มสักและดูพระอาทิตย์ด้วยกันแล้ว คงจะรักกันมากขึ้นแน่ๆ เพราะจะต้องเดินเหนื่อยมากๆ ที่กว่าจะมาถึงผานี้และต้องเดินกลับ แต่ธรรมชาติมักจะให้รางวัลสำหรับคนที่อดทนเสมอ หากคู่ไหนที่ยังเดินไหวแนะนำว่าควรมาดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสักดูสักครั้ง กลับไปคงจะมีเรื่องเล่าสนุกๆ ไว้เป็นความทรงจำดีๆ และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ลืมไม่ลงแน่นอน




เนินนางพญา จ.จันทบุรี

เนินนางพญา จ.จันทบุรี
เนินนางพญา จ.จันทบุรี
ขอบคุณภาพจากคุณ Bee Kab Pom สมาชิกกลุ่ม‎ ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)

เนินนางพญา จุดชมวิวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในภาคตะวันออก ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางเลียบหาดผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน และแหลมสิงห์ สามารถขับรถชมทัศนียภาพสวยๆ ของท้องทะเลที่ไม่มีบ้านเรือนมาบดบัง ตัวถนนทอดยาวโค้งไปตามภูเขาและทะเล ผ่านจุดชมวิวสวยๆ จนมาถึงจุดชมวิวเนินนางพญา เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากมาเที่ยวพักผ่อนและทานอาหารทะเลเพิ่มความหวานให้กันเป็นที่สุด




อ่าวถ้ำพระนาง จ.กระบี่

อ่าวถ้ำพระนาง จ.กระบี่
อ่าวถ้ำพระนาง จ.กระบี่
ขอบคุณภาพจากคุณ Surasak Boonthawon

ถ้ำพระนาง เป็นถ้ำตื้น ๆ เล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลปลายชายหาดด้านทิศใต้ของ อ่าวถ้ำพระนาง หรือ อ่าวพระนาง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของขาวบ้านแถบนั้น นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือเข้าไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่หาด เพราะการที่อยู่ภายในปากหน้าถ้ำแล้วมองออกมาทางทะเล เกิดเป็นมุมมองที่แปลกตาและสวยงามจับใจมาก จึงถือเป็นโปรแกรมท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของทะเลกระบี่ 



สะพานไม้ หาดเขาปิหลาย จ.พังงา

สะพานไม้ หาดเขาปิหลาย จ.พังงา
สะพานไม้ หาดเขาปิหลาย จ.พังงา
ขอบคุณภาพจากคุณ Supper Bat สมาชิกกลุ่ม‎ ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)

สะพานไม้โคกกลอย หรือ สะพานไม้หาดเขาปิหลาย ถือเป็นจุดที่คนชอบถ่ายภาพทะเลชอบมากันอย่างมาก เพราะมีสะพานไม้เก่าแก่ที่สร้างในสมัยการทำการค้าในอดีต และถือเป็นจุดถ่ายรูปอันสวยงามของหาดเขาปิหลายที่ปัจจุบันชำรุดไปมากแล้ว แต่ความสวยงามยังคงอยู่แบบคลาสสิค 


 

ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่
ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ดอยม่อนจอง อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับขาลุยที่ชื่นชอบการเดินป่าและอยู่กับธรรมชาติ หากใครที่ยังเดินไหว แนะนำว่าต้องขึ้นไปให้ได้สักครั้ง เพราะวิวพาโนรามาของภูเขาสีทองด้านบนนั้นสวยงามอลังการมากๆ และคู่รักคู่ไหนที่อยากเห็นกุหลาบพันปีบาน จะต้องไปเที่ยวในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี




เขาแหลมหญ้า อช.เขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เขาแหลมหญ้า อช.เขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง
เขาแหลมหญ้า อช.เขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง
ขอบคุณภาพจาก อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่เงียบๆ ที่ควรมาเฝ้ารอดูแสงสักครั้ง สามารถชมวิวบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติริมทะเลไปถึงบนเขา และมีสะพานไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ  อีกทั้งสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งริมทะเลแบบชิลๆ แต่ควรเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อย ขากลับอาจจะแวะซื้อของฝากที่บ้านเพหรือข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ดต่อได้ 




หาดเก็บตะวัน จ.ตรัง

หาดเก็บตะวัน จ.ตรัง
หาดเก็บตะวัน จ.ตรัง
หาดเก็บตะวัน สถานที่ดูพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก จ.ตรัง ใครที่มารอแสงที่นี่คงจะรู้สึกสุดชิล ในบรรยากาศที่มีลมทะเลพัดสบายๆ ทำให้การดูพระอาทิตย์ตกที่หาดเก็บตะวันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณตกหลุมรักตรังอย่างแน่นอน

เที่ยวทะเลตรังนอนฟาร์มสะเตย์ 3 วัน 2 คืน คลิกที่นี่


 




จุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด

จุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด
จุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด

จุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง ไม่ใช่แค่จุดชมวิวธรรมดา เพราะที่นี่มีบริการส่งโปสการ์ดผ่านตู้ไปรษณีย์ขนาดใหญ่บิ๊กบึ้มให้ถึงที่ แถมจากตรงจุดนี้สามารถเห็นวิวทิวทัศน์รอบๆ เกาะช้างและเกาะใกล้เคียงได้แบบพาโนราม่าว่ากันว่าพระอาทิตย์ตกที่นี่โรแมนติกไม่แพ้แหลมพรหมเทพเลยทีเดียว ใครที่มาเที่ยวเกาะช้างต้องอย่าพลาดขึ้นมาจุดนี้




ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่
ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่
 
ดอยหลวงเชียงดาว ยอดเขาหินปูนที่สูงสุดในประเทศไทย ดอยหลวงที่รวมตำนานความเชื่อและความศรัทธาของชาวบ้านอำเภอเชียงดาว บนความสูง 2,275 เมตร สามารถเห็นวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศาของขุนเขาสลับซับซ้อนคล้ายฉากในนิยาย อีกทั้งที่นี่ยังมีพรรณไม้เฉพาะถิ่นและสัตว์หายาก ใครที่ยังเดินไหวแนะนำว่าต้องขึ้นไปชมความสวยงามของดอยหลวงเชียงดาวดูสักครั้ง




เป็นยังไงกันบ้างครับ มีใครเคยไปเที่ยวที่ไหนมาแล้วบ้างไหม ผมว่าการที่เราอยู่กับช่วงเวลาและสถานที่พระอาทิตย์ตกดินสวยๆ  ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน แต่หากเราได้ปล่อยกายปล่อยใจไปกับสายลมเสียงคลื่นหรือวิวของภูเขาเบื้องหน้าแล้ว คงทำให้เราได้ซึมซับและจดจำช่วงเวลาพิเศษนี้ไว้เป็นความทรงจำที่ดี และยิ่งถ้ามีคนพิเศษไปเที่ยวด้วยกันละก็ .... คงเป็นช่วงเวลาที่ไม่ลืมเลยแหละครับ 


เรียบเรียงโดย : จ๊ะจิงโจ้ ชิลไปไหน hum
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close