bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

อัพเดท 10 ที่พักโตเกียวเปิดใหม่ ที่ต้องไป Check in!

calendar_month 02 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 55,608 / สถานที่ยอดนิยม

ในช่วงปลายปีหลายคนคงวางแผนไปเที่ยวและสัมผัสอากาศหนาวที่ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในมิชชั่นก็คือการต้องแย่งชิงจองที่พักทำเลดี ราคาไม่แพงให้ได้ แต่บ่อยครั้งที่ที่พักดังๆ มักจะถูกจองเต็มล่วงหน้าไปเกือบหมด แต่อย่าเพิ่งหมดหวังเพราะที่โตเกียวก็ยังมีที่พักเปิดใหม่สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนหลายแห่ง โดยเฉพาะที่พักแบบโฮสเทลและเกสต์เฮาส์ราคาประหยัดนั้น มีทั้งที่เก๋ไก๋น่าพัก บรรยากาศชิล แถมยังราคาไม่แรงกระจายตัวอยู่ในหลายย่าน จะมีที่ไหนน่าเช็คอินบ้าง ไปดูกันเลย...

 

IMANO Tokyo Hostel


โฮสเทลสไตล์ลอฟท์สุดฮิปของโตเกียวที่เพิ่งเปิดใหม่หมาดๆ มีจุดเด่นที่กินขาดคือทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ แหล่งช็อปปิ้งอินเทรนด์ และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Shinjuku san-chome ที่เชื่อมต่อกับสถานีชินจูกุแค่ 5 นาที ภายในโรงแรมมีห้องพักให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งห้องพักรวมแบบดอร์มขนาดตั้งแต่ 6-10 เตียง และห้องส่วนตัวสำหรับกลุ่มตั้งแต่ 2-4 คน ส่วนชั้นล่างเปิดเป็นคาเฟ่และบาร์สำหรับแฮงค์เอาท์ชิลๆ อีกด้วย

ราคา ห้องพักรวมแบบดอร์ม คนละ 3,800 เยน ห้องส่วนตัวคืนละ 10,000 เยน, Family Room 20,000 เยนต่อคืน
ที่อยู่ 12-2, Shinjuku 5-Chome. Shinjuku-ku, Tokyo ดูแผนที่





 

IRORI Hostel and Kitchen


เปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนในย่านศูนย์กลางการค้าตั้งแต่สมัยยุคเอโดะ ที่  “IRORI Hostel and Kitchen” โฮสเทลที่เพิ่งเปิดใหม่ในย่านนิฮงบาชิ อยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งที่มีร้านค้า ร้านอาหารที่จำลองบรรยากาศย่านการค้าสมัยเอโดะ ที่พักแห่งนี้ยังเก๋ไก๋ด้วยการมีห้องครัวขนาดใหญ่ ไฮไลท์อยู่ที่ “Irori” เตาทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศก็สามารถล้อมวงปิ้งย่างกับก๊วนเพื่อนนักเดินทางได้อย่างเป็นกันเอง

ราคา ห้องพักรวมแบบดอร์ม คนละ 3,000-3,300 เยน ห้อง Double Bed Room 3500 เยนต่อคืน
ที่อยู่ 5-13 Nihonbashi Yokoyamacho, Chuo-ku, Tokyo  ดูแผนที่





 


IZA Asakusa Guest House


เกสต์เฮาส์สุดฮิปที่ตั้งอยู่ในย่านสุมิดะของโตเกียว ห่างจากสถานีอาซะกุสะเพียงเดินแค่ 10 นาที สามารถเดินข้ามฟากแม่น้ำสุมิดะไปเที่ยววัด Sensoji และถ่ายรูปคู่ประตูคะมินะริ (Kaminarimon) ได้ ที่นี่มีทั้งห้องพักแบบดอร์มเตียงสองชั้น และห้องส่วนตัวสำหรับใครที่มาเป็นคู่ นอกจากทำเลเดินทางสะดวกแล้ว ชั้นล่างยังเปิดเป็นคาเฟ่สุดแนวให้นั่งจิบกาแฟ หรือจะเดินขึ้นไปพักผ่อนดูวิวชิลๆ จากบนดาดฟ้าที่มองเห็นโตเกียวสกายทรีได้อีกด้วย

ราคา ห้องพักรวมแบบดอร์ม ราคาคนละ 3,500 เยน ห้องส่วนตัวเริ่มต้นที่คืนละ 8,800-14,000 เยน
ที่อยู่ 1-18-8 Higashi Komagata Sumida-ku,Tokyo
  ดูแผนที่






 

GRIDS Hostel+Lounge Akihabara


โฮสเทลเปิดใหม่ในย่านอากิฮาบาระ ความเจ๋งของโฮสเทลแห่งนี้คือ ดีไซน์การตกแต่งที่ออกแนวโมเดิร์น ทั้งทางเข้าด้านหน้าโรงแรมที่จัดให้เป็นส่วนบาร์และเลาจน์นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานีรถไฟและป้ายไฟนีออนที่เป็นสัญลักษณ์แสงสีของอากิฮาบาระ ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกทั้งเตียงแบบ POD ที่เหมือนตู้นอนบนรถไฟ และเตียงสองชั้นแบบดอร์มสำหรับนักเดินทางงบประหยัด รวมทั้งห้องส่วนตัวสำหรับคนที่มาพักเป็นครอบครัว และชั้น 5 ของที่นี่ยังจัดให้เป็นที่พักสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะด้วย

ราคา: เตียงแบบ POD เริ่มต้นคืนละ 3,000 เยน ห้องแบบดอร์ม 3,300 เยน ห้องส่วนตัวเริ่มต้นที่ 3,500-5,000 เยนต่อคน/คืน
ที่อยู่ 
2 Chome-8-16 Higashikanda, Chiyoda, Tokyo ดูแผนที่





 

KAISU Hostel


โฮสเทลที่อดีตเคยเป็น Ryotei ร้านอาหารแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น รีโนเวทได้ออกมาหน้าตาอบอุ่นเหมือนบ้านหลังเล็กๆ ภายในตกแต่งเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ชั้นล่างยังมีคาเฟ่เล็กๆ และบาร์ให้คุณนั่งจิบกาแฟพักผ่อนชิลๆ จุดเด่นของที่นี่คือทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านเงียบสงบใจกลางกรุงโตเกียว สามารถเดินไปเที่ยวศาลเจ้าฮิคาวะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความรักได้ในระยะเดินประมาณ 5 นาที หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปช็อปปิ้งที่อากาซากะ ซาคัส หรือโตเกียวมิดทาวน์ก็สะดวก สำหรับใครที่ชอบศิลปะ ก็สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสายชิโยะดะไปพิพิธภัณฑ์ The National Art Center Tokyo ได้เพียง 7 นาทีเท่านั้น ถึงแม้ว่าราคาที่พักที่นี่จะค่อนข้างสูงกว่าโฮสเทลอื่นๆ อยู่สักหน่อย แต่เทียบกับบรรยากาศและความสะอาดแล้วนับว่าคุ้ม!

ราคา ห้องพักรวมแบบดอร์ม ราคาเริ่มต้นคืนละ 4,300-4,900 เยน ห้องส่วนตัวคืนละ 10,500 เยน
ที่อยู่ 6-13-5 Akasaka, Minato-ku, Tokyo ดูแผนที่





 

ZABUTTON Hostel


โฮสเทลที่ตั้งอยู่ในย่าน Azabu ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นย่านหรูและราคาที่อยู่อาศัยแพงที่สุดของโตเกียว (มีทั้งศิลปิน นักธุรกิจและคนดังหลายคนอาศัยอยู่ในย่านนี้) จากที่พักสามารถนั่งรถไฟใต้ดินไปช็อปปิ้งที่ชินจูกุหรือฮาราจูกุได้สะดวก อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวทาวเวอร์และย่านรปปงหงิโดยใช้เวลาเดินแค่ 10 นาที ด้านล่างเปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ มีห้องพักให้เลือก 4 แบบ ทั้งห้องพักรวมเตียงสองชั้นแบบดอร์ม ห้องส่วนตัวแบบเตียงคู่และเตียงเดี่ยว ในราคาที่ไม่แพงและมีส่วนลดสำหรับคนที่พักหลายคืน เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักระยะยาวในโตเกียว 

ราคา ห้องพักรวมแบบดอร์ม คนละ 3,500 เยน ห้องส่วนตัว คืนละ 8,000 เยน (ราคายังไม่รวมภาษี)
ที่อยู่ 1 Chome-29-20 Higashiazabu, Minato, Tokyo  ดูแผนที่







YAWP! Backpackers


ที่พักในย่านคัทซูชิกะ (Katsushika) แม้จะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองโตเกียว แต่จัดเป็นโฮสเทลที่เดินทางสะดวกจากสนามบินนาริตะ (ห่างจากสถานีรถไฟ Keisei Takasago ประมาณ 3 นาที และใช้เวลาเดินทางถึงสนามบินนาริตะประมาณ 45 นาที) เจ้าของที่นี่เป็นนักวาดภาพประกอบที่เดินทางมาแล้วรอบโลก จึงเข้าใจความต้องการของเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ หากใครพักยาวๆ ตั้งแต่ 4-8 คืนขึ้นไปก็มีส่วนลดให้อีกด้วย แถมยังบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยว ขนมปัง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ ฯลฯ แขกที่มาพักสามารถบริการตัวเองได้ตามสบาย เรียกว่าอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางแบบสุดๆ 

ราคา ห้องพักแบบ Dorm รวม เริ่มต้นตั้งแต่ 2,400-2,600 เยน
ที่อยู่ 8-26-1 2F-3F, Takasago, Katsushika-ku, Tokyo ดูแผนที่








SPACE Hostel Tokyo


โฮสเทลเปิดใหม่ที่ถูกออกแบบอย่างใส่ใจรายละเอียด นับตั้งแต่พื้นที่ส่วนกลางและห้องนั่งเล่นที่เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดใช้ไม้ธรรมชาติ และถูกสั่งทำโดยเฉพาะโดยใช้ช่างไม้ฝีมือที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างคอมพิวเตอร์ ครัวกลาง ตู้เย็น ไมโครเวฟ ฯลฯ ส่วนที่นอนบุขนเป็ดที่นุ่มอุ่นสบาย พร้อมไฟอ่านหนังสือและผ้าม่านแยกแต่ละเตียงเป็นสัดส่วน ตัวโฮสเทลตั้งอยู่ในย่านเก่าแก่อย่างคิตะอุเอโนะ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินสถานีอิริยะเพียงแค่ระยะเดิน 3 นาที สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย Hibiya line ไปสถานที่ท่องเที่ยวอื่นได้สะดวก

ราคา ห้องพักแบบดอร์ม เริ่มต้นที่คนละ 3,000-3,800 เยน/คืน
ที่อยู่ 2-26-11 Kitaueno, Taito-ku, Tokyo ดูแผนที่







 

HAKO Hostel And Bar


โฮสเทลสำหรับเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ที่ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ เพราะชั้นล่างของที่พักเป็นคาเฟ่และบาร์ขนาดย่อม พรั่งพร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มเพียบ! (สมกับที่เจ้าของเป็นแบ็คแพ็คเกอร์ที่เดินทางท่องโลกมาแล้วกว่า 40 ประเทศ) ด้านบนเป็นที่พักและยังมีสวนเล็กๆ บนดาดฟ้าให้นั่งชมวิว ตัวโฮสเทลตั้งอยู่ในย่านเรียวโงะกุ (Ryogoku) ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรม เป็นที่ตั้งของสนามกีฬาและลานประลองซูโม่ และยังเป็นย่านที่ขึ้นชื่อด้านครีเอทีฟดีไซน์ของโตเกียว หากอยากไปเที่ยวชมสัมผัสกลิ่นอายญี่ปุ่นในยุคเอโดะที่พิพิธภัณฑ์ Edo Tokyo Museum ก็อยู่แค่เดินห่างออกไปเพียง 10 นาทีเท่านั้น ใครที่ไปเที่ยวกลับมาดึกๆ ก็ไม่ต้องกลัว เพราะที่นี่เค้าเปิด 24 ชั่วโมงไม่มีเคอร์ฟิว ส่วนห้องพักนั้นก็มีทั้งแบบดอร์มรวม และสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ แต่ละเตียงมีผ้าม่านกั้น แยกห้องน้ำชายหญิงเป็นสัดส่วน

ราคา เริ่มต้นตั้งแต่ 3,100-3,500 เยน (ไม่รวมอาหารเช้า)
ที่อยู่  1-39 Sumida-ku Ishiwara, Tokyo ดูแผนที่







 

BUNKA Hostel Tokyo


ปิดท้ายด้วยโฮสเทลที่กำลังจะเปิดใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ Bunka Hostel Tokyo คือที่พักที่ผสมผสานระหว่างโฮสเทลกับร้านอาหารกึ่งบาร์แบบญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ (izakaya) ด้วยจุดเด่นของทำเลที่ตั้งที่อยู่ในย่านอาซากุสะ และอยู่ห่างจากวัดเซนโซจิเพียงแค่ 400 เมตร คาดว่าโฮสเทลแห่งนี้น่าจะกลายเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าบรรดาแบ็คแพ็คเกอร์แห่งใหม่ในเร็วๆ นี้ (ที่พักจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ธันวาคม 2015)

ราคา เริ่มต้นตั้งแต่ 5,000-10,000 เยน
ที่อยู่ 1-13-5, Asakusa, Taito-ku, Tokyo ดูแผนที่






เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai