bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สวนสาธารณะสวย พื้นที่สีเขียวของคนกรุง

calendar_month 10 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 186,977 / สถานที่ยอดนิยม

 


แน่นอนว่าคนกรุง ก็ต้องการพื้นที่สีเขียวไว้พักผ่อนหย่อนใจ
 สวนสาธารณะในกรุง พื้นที่เขียวๆ เลยกลายเป็นที่สำคัญ
 วันนี้ชิลไปไหนเลยเอา 10 สวนสาธารณะ  น่าไปนั่งชิลๆ พื้นที่กว้าง

12


สวนเบญจกิติ




 
สวนเบญจกิติ เป็นสวนอเนกประสงค์ มีพื้น 130 ไร่ ตั้งอยู่บน ถนนรัชดาภิเษก เดินทางง่ายๆด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินขึ้นที่สถานี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สวนมีพื้นที่กว้าง สวนสวยตระการตาด้วยดอกไม้นานาชนิด จะหมุนเวียนออกดอกต่างกันตลอดปี ด้านหน้าสวนมีบึงน้ำขนาดใหญ่ นอกจากนั้นภายในสวนยังมีพื้นที่ใช้สอยประกอบด้วย ลานเบญจกิติ ลานองค์พระ ลานการแสดงกลางแจ้ง สวนสุขภาพ สนามเด็กเล่น ทางเดิน ลู่วิ่ง ทางจักรยาน ศาลาพักผ่อน และลานจอดรถ 
 

 
ภาพแผนที่จาก : http://www.bangkok.go.th




สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ





สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่เรียกกันติดปากว่า สวนรถไฟ มีพื้นที่ 375 ไร่ อยู่ท่ามกลางตึกสูงของย่านพหลโยธิน สวนจึงเป็นสถานที่ผ่อนคลายของคนเมือง แค่ก้าวเข้าไปในสวนก็รู้สึกร่มรื่น สงบ เย็นสบาย นอกจากนี้ภายในสวนมี สวนโมกข์กรุงเทพ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพ เมืองจราจรจำลอง ศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ สวนป่าในเมือง น้ำพุที่สูงที่สุดในประเทศ ศูนย์เยาวชนวชิรเบญจทัศ ประติมากรรม 
 

 
ภาพแผนที่จาก : http://www.bangkok.go.th/


สวนสันติชัยปราการ






เป็นสถานที่พักผ่อนชมความงามของทัศนียภาพแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณคุ้งน้ำที่งดงามเป็นพิเศษมีมนต์เสน่ห์ในแบบตะวันออกและเป็นสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครเพียง 1 ใน 2 แห่ง ที่สร้างขึ้นในแบบ Waterfront park ในสวนมี พระที่นั่งสันติชัยปราการ ต้นลำพู และประติมากรรมวิถีชีวิตบางลำพู
 


สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์






 
สวนสาธารณะแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ครบ 5 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2535 พื้นที่สวนประมาณ 196 ไร่ ภายในสวนมี สวนพฤกษาศาสตร์ สระน้ำ ลานบัว พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร สวนไม้มงคลพระราชทาน 76 จังหวัด อาคารพรรณไม้ เทิดไท้ บรมราชินีนาถ สวนไม้หอมน้อมเกล้าฯ สวนพรรณไม้อันเกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สวนพระกรุณามหาธิคุณเพื่อผู้พิการทางสายตา   
 

 
ภาพจาก http://www.bangkok.go.th



สวนหลวง ร.๙






สวนหลวง ร.๙ มีขนาดใหญ่ พื้นที่ 500 ไร่ จากพื้นที่ลุ่ม รกร้าง เต็มไปด้วยหลุมบ่อและทุ่งนา ดงหญ้าสูงท่วม กลายเป็นสวนสาธารณะสมบูรณ์แบบที่งามสง่าจับตาดังเนรมิต แสดงถึงพลังศรัทธา ความสมานสมัคคี ภายในสวนมี สวนนานาชาติ สวนเชิงผา สวนกำแพงหิน สวนบัวเบญจพันธุ์ มุมแมกโนเลีย  สวนไม้เมืองเหนือน้อมเกล้า 
 

 
ภาพจาก http://www.bangkok.go.th 


สวนลุมพินี


สวนสาธารณะแห่งแรกในประเทศไทย เป็นสวนอเนกประสงค์ มีพื้นที่คอยให้บริการกับประชาชน  เพื่อจัดกิจกรรมนัทนาการ เอกลักษณ์ของที่นี่คือความร่มรื่น มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ปลูกรายล้อมอยู่มาก มีสระน้ำขนาดใหญ่ จัดแต่งด้วยพรรณไม้ดอกไม้ประดับสีสันสวยงาม ภายในสวยมีพระบรมรูป ร.6  ลานตะวันยิ้ม ศูนย์อาหาร จักรยานน้ำ และเรือพาย ธรรมในสวน ดนตรีในสวน 
 

 
ภาพจาก http://www.bangkok.go.th 



สวนรมณีนาถ






สวนรมณีนาถ รวมคุณลักษณะเด่น 2 ประการ คือเป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย จัดกิจกรรมเพื่อประชาชนในเขตพระนคร และเป็นสถานที่เพื่อการอนุรักษ์โบราณสถาน  ภายในสวนมี พื้นที่อนุรักษ์ ประติมากรรมสังข์สัมฤทธิ์ สวนสุขภาพ ดนตรีในสวน พิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์ 
 

 
ภาพจาก http://www.bangkok.go.th/



สวนเสรีไทย






สวนน้ำ” คือ ลักษณะเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของสวนเสรีไทย เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ชายน้ำประดับตามขอบบึง และร่มเงาไม้ใหญ่เรียงรายเป็นทิวแถว สร้างความสงบร่มเย็นเหมาะแก่การนั่งชมทิวทัศน์ธรรมชาติริมบึง เกาะกลางน้ำ บริเวณกลางบึงสร้างเป็นเกาะธรรมชาติ อุดมด้วยไม้ดอกไม้ประดับอวดสีสันสวยงาม มีศาลาชมวิว ให้แวะพักคลายร้อน พิพิธภัณฑ์เสรีไทยอนุสรณ์ แสดงนิทรรศการเกี่ยวกับขบวนการเสรีไทย ที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์
 

 

สวนจตุจักร







 
สวนจตุจักร เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงาน พ่อค้า ประชาชนทั้งหลายที่ตระหนักถึงคุณค่าของพื้นที่สีเขียวเพื่อการพักผ่อนและสิ่งแวดล้อม ภายในสวนมี หอนาฬิกา นาฬิกาดอกไม้ ประติมากรรมอาเซียน 6 ประเทศ  สวนจตุจักร คือ สวนสวรรค์ของประชาชน ผู้รักสุขภาพในย่านมุมเมืองด้านเหนือโดยสามารถเดิน วิ่ง ลัดเลาะเงาไม้ร่มครื้นตามทางเดินที่จัดไว้ผ่านแวะเวียนชมธรรมชาติในบริเวณสวนไม้ในวรรณคดี สวนสมุนไพร แวะทักทายปลาหลากชนิดที่สะพานชมปลาหรือจะคลายเครียดด้วยการพายเรือ ถีบจักรยานน้ำในสระน้ำกลางสวน
 

ภาพจาก http://www.bangkok.go.th/  



สวนสราญรมณ์






 
ความมีชีวิตชีวาของสวนสราญรมย์ดูจะเริ่มแต่เช้ามืดของทุกวัน ภาพกระแสผู้คนในย่านเกาะรัตนโกสินทร์หลั่งไหลกันมาออกกำลังกายตามความพอใจ แม้แต่รูปแบบที่แฝงด้วยศิลปวัฒนธรรม เช่น รำมวยจีน รำกระบี่ ควงกระบอง ลีลาศ ก็มีให้เห็นทั้งเช้าและเย็น ส่วนสถานที่พบปะสังสรรค์ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ห้องเรียนธรรมชาติแห่งวิชาศิลปะและนิเวศวิทยาของเด็ก
 

 
ภาพจาก http://www.bangkok.go.th/ 


 พื้นที่สีเขียว ไว้พักผ่อนหย่อนใจในกรุงเทพฯ มีอยู่ทั่วกรุง อย่าลืมหาเวลาพักผ่อนกันนะคะ

08


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close