bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวต่างแดน : 4 เส้นทางท่องเที่ยวทะลุประเทศเพื่อนบ้าน สร้างแลนด์มาร์คที่เที่ยวใหม่ในต่างแดนแบบใกล้ๆ

calendar_month 20 พ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 20,206 / สถานที่ยอดนิยม

เชื่อว่าหลายๆ คนอยากไปสัมผัสและท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านของไทย ไม่ว่จะประเทศลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และมาเลเซีย เพราะด้วยการเดินทางที่ไม่ยุ่งยาก ทั้งยังสามารถเดินทางได้โดยรถไฟ รถทัวร์ สำหรับคนที่ต้องการเที่ยวแบบคุมงบ หรือหากใครอยากประหยัดเวลาก็สามารถเดินทางโดยสายการบินได้เช่นกัน วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 4 เส้นทางท่องเที่ยวทะลุประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังแนะนำวิธีการเดินทางสำหรับคนที่อยากแบคแพ็คเที่ยวเองแบบชิลๆ จะมีที่ไหนน่าตามไปปักหมุดบ้างไปดูกันเลย...


เวียงจันทน์ - หลวงพระบาง ประเทศลาว

ไปเที่ยวอะไรที่เวียงจันทน์ : เวียงจันทน์ เป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อนบ้านที่เดินทางได้ง่ายที่สุดก็ว่าได้ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเวียงจันทน์นั้นมีด้วยกันมากมาย แต่สถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือพระธาตุหลวง ประตูชัย วัดศรีเมือง  และวัดสีสะเกด 


 

ไปเที่ยวอะไรที่หลวงพระบาง : หลวงพระบาง ได้ขึ้นเป็นเมืองมรดกโลก เนื่องด้วยบ้านเมืองของที่นี่ยังคงอยู่ในสภาพดั้งเดิม การได้มาเยือนหลวงพระบาง ได้เที่ยวชมเมืองก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว นอกจากนี้หลวงพระบางยังเป็นเมืองที่ติดกับแม่น้ำโขง หากใครได้มาเที่ยวที่นี่ต้องไม่พลาดที่จะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ฟินๆ นั่งชิลริมแม่น้ำในร้านเก๋ๆ สักร้านหนึ่งในย่านนั่น นอกจากนี้หลวงพระบางยังมีวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองให้เที่ยวชมอย่างมากมาย โดยไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการได้ไปเที่ยวชมความงดงามของวัดเชียงทอง พระบรมมหาราชวัง และชมวิวสูงบนเขาภูสี

 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ สามารถนั่งรถไฟจากหัวลำโพงไปลงที่สถานีหนองคาย หรือนั่งรถทัวร์ไปลงที่หนองคาย  แล้วจ้างรถสามล้อหรือสกายแล๊ปให้ไปนั่งยังด่านเข้าเมืองราคาคนละประมาณ 40 - 50 บาท จะมีรถโดยสาร Interbus ไปยังเวียงจันทน์ นอกจากนี้จากไทยยังมีรถโดยสารสาธารณะระหว่างประเทศเปิดให้บริการด้วยกันถึง 6 เส้นทาง สามารถเช็ครายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.louangprabang.net

 

 

เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

ไปเที่ยวอะไรที่เสียมราฐ : เสียมราฐ เป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณ อันเป็นที่รู้จักของชาวโลกไม่ว่าจะเป็นนครวัด นครธม และนอกจากนี้ยังมีสิ่งปลูกสร้างโบราณเก่าแก่อีกมามายให้ได้เยี่ยมชม

 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ จะมีรถโดยสารสาธารณะให้บริการทุกวัน สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต้องเตรียมหนังสือเดินทาง และการขอวีซ่าให้พร้อมด้วยก่อนออกเดินทาง สามารถดูรายละเอียดการจองทัวร์รถทัวร์เพิ่มเติมได้ที่นี่ www.thaiticketmajor.com

 


ปีนัง ประเทศมาเลเซีย

ไปเที่ยวอะไรที่ปีนัง : ปีนังเป็นอีหนึ่งเมืองท่องเที่ยว ที่กำลังได้รับกระแสความนิยมจากชาวไทยอย่างมากมาย เพราะด้วยสถาปัตยกรรมที่แปลกตา รวมไปถึงปีนังยังเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย หากได้มีโอกาสไปเยือนเมืองปีนังสักครั้งสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการไปเล่นดินชมเมืองเก่าในย่านจอร์จทาวน์  ต่อด้วยการไปชมสถาปัตยกรรมจีนที่วัดเก็กล็อกซี นอกจากนี้ปีนังยังมีชายหาดสวยๆ บาตูเฟอรินกิให้ได้พักผ่อน ซึ่งตั้งอย่ทางทิศตะวันตกของเมืองจอร์จทาวน์

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ให้นั่งรถโดยสารสาธารณะไปลงที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ แล้วต่อรถสองแถวไปยังตลาดกิมหยง มาลงที่บริเวณโรงแรมไดมอนพลาซ่า จะมีรถตู้ของ KST ให้บริการไปยังปีนัง จากหาดใหญ่จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง รถตู้เที่ยวสุดท้ายจะหมดตอน 16.30 น. ดูรายละเอียดการเดินรถได้ที่นี่ www.ksttravelthailand.com

 

เกาะค๊อกคอม ประเทศเมียนมาร์

เที่ยวอะไรที่เกาะค๊อกคอม : เกาะค๊อกคอม หรือ หัวใจมรกต เป็็นทะเลสีเขียวมรกต หากมองจากมุมสูงจะสังเกตเห็นได้ชัดว่าท้องทะเลจะมีลักษณะเว้าโค้งเป็นรูปหัวใจ นอกจากนี้น้ำทะเลที่นี่ก็ยังสวยและสมบูรณ์ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลแห่งใหม่ที่เหล่านักดำน้ำหลายๆ คนหมายปอง

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ให้นั่งรถโดยสารสาธารณะไปลงที่สถานีขนส่งจ.ระนอง เนื่องจากเกาะค๊อกคอมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ทางทะเล นักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะเดินทางไปชมความมหัศจรรย์ของท้องทะเลพม่า หรือหัวใจมรกต จำเป็นต้องติดต่อบริษัททัวร์เพื่อเป็นผู้นำการเดินทาง สามารถดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ได้ที่นี่ Ok Andaman Travel
 


Story by : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai