bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวน่ารักไปง่าย รอบดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

calendar_month 18 พ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 27,564 / สถานที่ยอดนิยม

 
ดอยอินทนน์ จ.เชียงใหม่ ดอยยอดฮิตที่สูงที่สุดในเมืองไทย นอกจากจะมีความสวยงามและอากาศที่หนาวเย็น ชวนให้นักเดินทางทั้งหลายแวะเวียนมาหาอย่างไม่ขาดสายแล้ว ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินนทนนท์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกมายมายที่หลายคนยังอาจไม่เคยรู้มาก่อน และนี่ก็คือ 5 ที่เที่ยวน่ารักไปง่าย รอบดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ที่ชิลอยากมาแนะนำให้คุณได้รู้กัน...

06

พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ 




 
       พระธาตุสวยงามคู่ดอยอินทนนท์นี้ มีชื่อว่าพระธาตุนภเมทนีดล และพระธาตุนภพลภูมิสิริ สร้างโดยกองทัพอากาศร่วมกับประชาชนคนไทย โดยพระมหาธาตุนภเมทนีดล สร้างถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบเมื่อปี พ.ศ. 2530 และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริสร้างถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบเมื่อปีพ.ศ. 2535 พระมหาธาตุทั้ง 2 องค์นี้มีรูปทรงคล้ายคลึงกัน คือมีฐานเป็นรูป 12 เหลี่ยม มีระเบียงแก้วโดยรอบเป็น 2 ระดับ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปบูชา นอกจากนี้จากพระธาตุทั้งสองยังเป็นสวนดอกไม้นานาพันธุ์ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของดอยอินทนนท์โดยรอบได้อย่างสวยงาม



น้ำตกแม่ยะ 

2016-05-24 06:12:12_แม่ยะ06.jpg

2016-05-24 06:11:45_แม่ยะ04.jpg
 
       ด้วยเขตที่ทำการของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีความกว้างใหญ่ กินพื้นที่มากมาย จึงไม่น่าแปลกใจหากภายในตัวอุทยานฯจะมีน้ำตกที่น่าเที่ยวอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือน้ำตกแม่ยะ น้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ลักษณะเหมือนม่านน้ำไหลลงมากระทบโขดหินเป็นชั้นๆ จากหน้าผาสูงชันถึง 280 เมตร ก่อนจะรวมตัวกันที่แอ่งน้ำด้านล่าง ทำให้น้ำทั้งใสสะอาด และเย็นชื่นใจ เหมาะสำหรับพักผ่อนสุดๆ  ที่สำคัญยังสามารถกางเต้นท์พักแรมที่น้ำตกได้ แต่ต้องติดต่อขอสถานที่กางเต้นท์กับเจ้าหน้าที่อุทยานฯซะก่อนนะ
 


 

นาขั้นบันได บ้านแม่กลางหลวง

เดินเล่นนาขั้นบันไดแม่กลางหลวง แคมป์ชิลๆบนดอยหัวเสือ


 
       แม่กลางหลวง ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ สภาพแวดล้อมเป็นท้องทุ่งนา ขั้นบันได อยู่ในหุบเขาบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ช่วงหน้าฝนต้นข้าวจะเริ่มเขียวขจีชุ่มฉ่ำ เคล้าสายหมอกบางๆในฤดูฝน ส่วนช่วงปลายปี ถึงช่วงต้นปี จะเป็นช่วงที่ต้นข้าวออกรวงเป็นสีทองเต็มท้องทุ่งเหลืออร่ามงดงามยิ่งนัก มีศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวงเป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านชนเผ่า"ปกาเกอะญอ" ให้บริการบ้านพัก และสถานที่กางเต้นท์ อาหารเครื่องดื่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติ สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว คือ ระหว่างเดือนกันยายน – กลางตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงหน้าฝน นาข้าวจะเริ่มมีเขียวสดใส สบายตา ส่วนปลายเดือนตุลาคม – เดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่นาข้าวออกรวงสีทองเต็มท้องทุ่งเหลืองสวยงาม



เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน 




 
       กิโลเมตรที่ 42 ของทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ ดอยที่มีความสูงที่สุดของประเทศไทย มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม นามว่า  "เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน-ดอยอินทนนท์" ไฮไลท์สำคัญของที่กิ่วแม่ปานนั้น เป็นทุ่งหญ้าสะวันนากว้างใหญ่สูงเท่าตัว ในช่วงหน้าหนาวทุ่งหญ้าเหล่านี้จะกลายเป็นสีทองสวยงามไปทั้งภูเขาตัดกับสีของท้องฟ้า เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ อีกหน่อย จะผ่านต้นไม้ยืนต้นเดี่ยวไหวลู่ตามสายลมเป็นสง่าท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ มุมถ่ายรูปในใจของใครหลายๆคน เเละในกิโลเมตรที่สองของการเดิน ทางจะเริ่มลงเขา ไล่ไปตามหน้าผา ข้างทางจะมีดอกกุหลายพันปีสีเเดงสวยสด  และที่สุดทางกิ่ว มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริและพระมหาธาตุนภเมทนีดลได้ รวมไปถึงดอยหัวเสือที่ด้านหลังไกลๆ



พระตำหนักดอยผาตั้ง

       พระตำหนักดอยผาตั้ง" อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อีกสถานที่ท่องเที่ยวในการเที่ยวชมพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยบานบนดอยอินทนนท์ นอกจากจะมีต้นพญาเสือโคร่งที่จะบานสะพรั่งไปทั่วทั้งดอยสีชมพูหวานสดใส สลับกับต้นเมเปิ้ล และสวนไม้ดอกเมืองหนาวแล้ว ที่นี่ยังมีจุดชมวิวสวยๆ ที่สามารถมองเห็นโครงการหลวงดอยอินทนนท์ น้ำตกสิริภูมิ ยอดดอยอินทนนท์ได้อย่างชัดเจน หรือจะเดินเล่นถ่ายรูปบริเวณรอบๆพระตำหนักก็ไม่เลวนัก เพราะมีทั้งไร่สตอเบอรี่ มีการปลูกลูกพลับ และมีจุดชมวิวยอดดอยหัวเสือตั้งอยู่ใกล้ๆ รับรองว่าสวยงาม ประทับใจอย่างแน่นอน 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close