bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำหากไป ถึงสุราษฎร์ธานี

calendar_month 14 พ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 33,451 / สถานที่ยอดนิยม


พูดถึงสุราษฎร์ธานี เมืองท่องเที่ยวที่ใครๆหลายคนเคยไปเยือน 
แต่ถ้าพูดถึงกันจริงๆ ลองไปที่อื่นนอกจาก สมุย พะงัน เขื่อนรัชชประภา กันแล้วหรือยัง?
07




ไปไหว้พระบรมธาตุไชยา


 
พระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร วัดอารามหลวงชั้นเอก วัดโบราณของจังหวัด หนึ่งในสามโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้ ว่ากันว่าใครที่มาสุราษฎร์ธานีแล้วไม่ไปนมัสการพระบรมธาตุ คู่บ้านคู่เมืองถือว่าไปไม่ถึงสุราษฎร์ธานี



ที่ตั้ง เลขที่ 50 หมู่ที่ 3 ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี บนถนนรักษ์นรกิจ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ > วัดพระบรมธาตุไชยา



สงบจิตใจที่สวนโมกข์พลาราม 

 

สถานที่ปฎิบัตธรรมที่สงบ ร่มเย็น พระพุทธทาสภิกขุ สร้างที่นี่ขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2502 แค่ก้าวเข้าไปในสวนโมกข์ก็ให้ความรู้สงบแล้ว นอกจากนี้ที่นี่ มีโรงมหรสพทางวิญญาณ ซึ่งประกอบด้วยภาพศิลป์ บทกวีคำสอนของพุทธศาสนานิกายต่างๆ  ภาพพุทธประวัติ ภาพจำลองจากภาพหินสลัก เรื่องพุทธประวัติในอินเดีย รอบบริเวณร่มรื่น ใครที่แสวงหาความสงบ หาได้จากสวนโมกข์พลาราม 


ที่ตั้ง 68/1 หมู่ 6 ตำบลเลม็ด อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ > สวนโมกข์พลาราม
ภาพจาก Facebook - สวนโมกข์



ไปกินซีฟู้ด 


มาถึงทะเลใต้ถ้าไม่กินซีฟู้ด คงน่าอายแย่ ร้านอาหารซีฟู้ดที่นี่ก็มีให้เลือกไม่หวาดไม่ไหว ทั้งในอำเภอไชยา อำเภอกาญจนดิษฐ์ อำเภอเมือง แล้วถ้าไปเมืองหอยใหญ่ ไม่ได้ลองชิมหอยนางรมตัวโตๆ พลาดแล้วละ


ภาพจาก Facebook - ก๋วยเตี๋ยวซีฟูด by ป้าทิ้ง


ไปนอนเล่นที่เขื่อน


ข้อนี้ใครๆก็ต้องไปเยือน กุ้ยหลินเมืองไทยที่เป็นที่เลื่องลือ สถานที่ในใจของนักเดินทางหลายๆคน ใครที่มาที่เขื่อนแล้วต้องติดใจ กลับมาเที่ยวอีกครั้ง ที่เขื่อนเรียกได้ว่าเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง สงบ วิวทิวทัศน์สวย แค่ไปนั่งแพ แกว่งขาเล่นในน้ำ สบายใจแล้ว นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมขี่ช้างเดินป่า ดูนก ตกปลา ล่องห่วงยาง ดูปะการัง


ดูที่พักที่ > 20 ที่พักเขาสก
 

เกาะสมุย มันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป


 
นั่นสิ ที่เกาะสมุยมีอะไร? มีเพียบ! เลยค่ะ เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีธรรมชาติ ทิวทัศน์ หาดทรายสวยงาม ไม่ใช่แค่ทะเล ที่สมุยยังมีน้ำตกสวย มีกิจกรรมให้ทำเยอะ สิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่ครบครัน มีที่พักหลากหลายรูปแบบ แถมที่นี่ยังมีสนามบินเป็นของตัวเอง ทำให้สมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ


ดูที่พักเกาะสมุยได้ที่ > 10 ที่พักสมุยวิวสวย


ต้องไปฟลูมูนสักครั้ง



 
งานฟลูมูนที่หาดริ้น เกาะพะงัน มีจัดขึ้นทุกๆเดือน บางเดือนอาจมี 2 วัน ใครยังไม่แก่ หรือใครไม่ยอมแก่ ต้องไปปาร์ตี้นี้สักครั้ง บอกเลยว่ามันส์สุดเหวี่ยง แต่สาวๆต้องดูแลตัวเอง ระมัดระวังตัวกันด้วยนะ  


 
ดูที่พักเกาะพงันได้ที่ > 20 ที่พักเกาะพะงัน
 
 

ไปเล่นน้ำตก 


ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีลักษณะภูมิประเทศแบบป่าเขา ประมาณ 40% ของจังหวัด ทำให้ที่สุราษฎร์ธานีมีน้ำตกเยอะ แถมยังสวยอีกด้วย ทั้งน้ำตกยวนสาว น้ำตกดาดฟ้า น้ำวิภาวดี




ไปดำน้ำดูปลาการ์ตูน


 
อย่าลืม !! ไปสุราษฎร์ฯ ลงทะเลก็ต้องไปดูปลา ดูหอย แนะนำที่ เกาะนางยวน เกาะเต่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ทะเลสวยน้ำใส ปะการังสมบูรณ์ รับรองว่าติดตาตรึงใจลืมไม่ลงกันแน่ๆ
 





ไปซื้อผ้าไหมพุมเรียง


 
รู้มั้ย? ว่าที่สุราษฎร์ธานี มีผ้าไหมทอมือ สวยไม่แพ้ที่อื่น ร้านขายผ้าไหม ผ้าถุง ตั้งอยู่ที่ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา แวะไปนมัสการพระบรมธาตุไชยาแล้ว ก็ไปซื้อผ้าไหมติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้าน


ภาพจาก facebook - Travel Pum Reang Local Thai silk


ซื้อไข่เค็มกลับบ้าน



 
ของดีของจังหวัดสุราษฎร์ฯ เค้าไงละ ไปละไม่ซื้อ คนที่บ้านงอนกันได้นะ ไข่เค็มของที่นี่เค้าดี สมกับที่อวยไว้จริงๆ ไข่แดงมันอร่อย จะทอดไข่ดาว หรือจะรอต้ม อร่อยทั้งนั้น

ภาพจาก : 
http://www.suratzone.com/



ใครไปครบ ทำครบ  ถือว่าไปถึงสุราษฎร์ธานี อย่างแท้จริงแล้วจ้าาา


karok_eat
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close