bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวบรรยากาศสะวันนาเมืองไทย ใครไปก็ตกหลุมรัก

calendar_month 12 พ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 32,822 / สถานที่ยอดนิยม


ใครว่ามีแต่ต่างประเทศเท่านั้นที่มีทุ่งหญ้าสะวันนา ประเทศไทยของเรานี้ก็มีดีไม่ต่างกัน เพราะเมื่อพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า คือช่วงเวลาที่ทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองไปทั่วภูเขา และจะเป็นภาพที่สวยงามที่สุดเหมือนกับการได้ท่องอยู่ในแอฟริกาท่ามกลางธรรมชาติและสัตว์ป่ามากมาย เพราะนี่คือ 5 ที่เที่ยวบรรยากาศสะวันนาเมืองไทย ใครไปก็ตกหลุมรักยังไงล่ะ !!!
03

ทุ่งแสลวงหลวง จ.เพชรบูรณ์

ทุ่งแสลวงหลวง จ.เพชรบูรณ์

ทุ่งแสลวงหลวง จ.เพชรบูรณ์
 
ทุ่งแสลวงหลวง จ.เพชรบูรณ์

       หากพูดถึงทุ่งหญ้าสะวันนาใหญ่ที่สุดและดังที่สุดในเมืองไทย คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลวงหลวงแน่นอน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 789,000 ไร่ ในส่วนที่ทำการอุทยานเป็นทุ่งหญ้ากว้าง สามารถเลือกทำเลกางเต้นท์และตั้งแคมป์กันตามสบาย มองเห็นวิวทุ่งหญ้าสีเขียวแบบพาโนราม่ากว้างๆ สุดสายตาจากที่พัก จุดท่องเที่ยวหลักของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ด้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็คือป่าสนธรรมชาติ ทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งมีทิวทัศน์และพรรณไม้ดอกที่งดงามโดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่คุณจะได้สัมผัสกับสายหมอกยามเช้าเป็นของแถมที่น่าประทับใจสุดๆ
 
ที่ตั้ง : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ ติดต่อสอบถาม : 
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โทรศัพท์ 055-268-019 , 02-579-5269 

 

ภูเขาหญ้า จ.ระนอง

ภูเขาหญ้า จ.ระนอง

ภูเขาหญ้า จ.ระนอง

ภูเขาหญ้า จ.ระนอง
 
       หากคุณไม่รีบร้อนจนเกินไปนัก ข้างทางที่คุณพบผ่านช่วงเส้นที่ผ่าน จ.ระนอง - พังงานั้น คุณจะได้พบเห็นกลุ่มภูเขาลูกเตี้ยๆ ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่เลย ที่นี่เขาเรียกว่า "ภูเขาหญ้า" หรือ เขาหัวล้าน หรือบางคนก็เรียกว่า เขาผี กลุ่มภูเขาเหล่านี้เป็นเขาลูกเตี้ย ถ้าคุณมาในฤดูฝน จะมีหญ้าเขียวขจีปกคลุมทั่วแนวเขาให้คุณได้เดินเล่น กอดต้นหญ้า และสามารถเดินเล่นขึ้นไปชมวิวบนเขาได้ ระยะทางไม่ไกล ความชันนิดหน่อย เดินให้พอกระชุ่มกระชวยให้เหงื่อออกนิดๆ แต่รับประกันความงดงามของธรรมชาติ หรือถ้าหากคุณมาในช่วงหน้าแล้ง หรือยามเย็นย่ำ ภูเขาหญ้าแห่งนี้จะถูกแสงแดดย้อมจนกลายเป็นสีทองอร่ามไปทั่วบริเวณกลายเป็นพรมสีเหลืองผืนยักษ์ ชวนให้ล้มตัวลงนอนกลิ้งซะจริงๆ
 
ที่ตั้ง : ริมถนนหมายเลข 4 (ระนอง-พังงา) ห่างจากตัวเมืองระนองลงมาทางใต้ประมาณ 13 กิโลเมตร 
ติดต่อสอบถาม : 
องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง โทร. 077-812371


เกาะพระทอง จ.พังงา

เกาะพระทอง จ.พังงา

เกาะพระทอง จ.พังงา

เกาะพระทอง จ.พังงา

(ภาพจาก : FB องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทอง)
 
       เกาะพระทอง ตั้งอยู่ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอัน 5 ของประเทศไทยเรา ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางมากถึงประมาณ 30,000 ไร่ ใบริเวณตอนกลางของตัวเกาะมีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าสะวันนาและมีหนองน้ำเล็ก-ใหญ่ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิดโดยเฉพาะฝูงกวางม้าที่หาดูได้ยาก รวมทั้งนกป่าและนกน้ำชนิดต่างๆ ที่สำคัญคือเป็นแหล่งที่พบฝูงนกตะกรุมและนกเงือกที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติซึ่งมีเหลืออยู่ไม่กี่แห่งของประเทศ ไฮไลท์ของเกาะพระทองอยู่ที่ช่วงเวลาพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า เพราะแสงสีส้มเหล่านั้นจะพากันอาบลงมาย้อมบรรดาหญ้าทั้งหมดให้เป็นสีทอง เสมือนคุณกำลังได้ท่องซาฟารีอยู่ในแอฟริกาเลยทีเดียว
 
ที่ตั้ง : ต.เกาะพระทอง  อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา
ติดต่อสอบถาม : 
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทอง โทร.  076-491378, 076-49 1582  



ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่
 
ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่
 
ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่

       ดอยม่อนจอง อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย สถานที่ยอดนิยมสำหรับขาลุยที่ชอบเดินป่า หากใครที่ยังเดินไหว แนะนำว่าต้องขึ้นไปให้ได้สักครั้ง เพราะวิวของภูเขาสีทองข้างบนนั้นสวยงามมากๆ นักท่องเที่ยวจะนิยมขึ้นไปในช่วงที่กุหลาบพันปีบานหรือก็คือเดือนมกราคมของทุกปี เมื่อกุหลาบพันปีมีดอกก็จะเป็นจุดดึงดูดให้นกสวยงามนานาชนิดมารวมกันที่นี้เพื่อดูดกินน้ำหวาน นอกจากนี้ดอยม่อนจองยังถือเป็นดินแดนแห่งสัตว์ป่าที่ใช้ชีวิตกันได้อย่างอิสระเสรี เช่น กวางผา หรือม้าเทวดา และ เลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน 2 ใน 15 ชนิดของเมืองไทย เรียกว่ามาที่ดอยม่อนจองที่เดียวแล้วคุ้มยิ่งกว่าคุ้มเลยล่ะ
 
ที่ตั้ง : ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อสอบถาม : 
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย หน่วยมูเซอ โทร. 053-467-109 , 085-708-7441



ดอยทูเล จ.ตาก

ดอยทูเล จ.ตาก

ดอยทูเล จ.ตาก

ดอยทูเล จ.ตาก

(ภาพจาก : FB ดอยทูเล)

       ดอยทูเล หรือ ม่อนทูเล เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก จังหวัดที่มีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง ดอยทูเลมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตร สำหรับชาวปกาเกอะญอจะรู้จักภูเขาแห่งนี้ในอีกชื่อหนึ่งว่า "ทูเลโค๊ะ" หมายถึง ภูเขาสีทอง เพราะในช่วงหน้าหนาวกลางเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี ทุ่งหญ้าเขียวขจีจะเปลี่ยนเป็นหญ้าสีทองอร่าม ท่ามกลางทะเลหมอกและอากาศอันหนาวเย็น แม้ว่าระยะทางกว่าจะถึงยอดดอยด้านบนสุดจะเหนื่อยไปสักหน่อย แต่รับรองว่าถ้าขึ้นไปถึงแล้ว หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน

ที่ตั้ง : อ.ท่าสองยาง จ.ตาก
ติดต่อสอบถาม : 
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าสองยาง โทร. 089-268-1116 , 084-566-4859



เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai