bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเชียงใหม่ : 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่เที่ยวแบบไม่ซ้ำใครสไตล์ฮิปสเตอร์

calendar_month 04 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 194,691 / สถานที่ยอดนิยม

 

ไปเที่ยวเชียงใหม่ อยากเที่ยวอะไรใหม่ ในมุมมองที่ต่างออกไป วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่เที่ยวแบบไม่ซ้ำใครสไตล์ฮิปสเตอร์มาฝาก จะมีที่ไหนตรงใจและโดนใจเพื่อนๆ บ้างตามไปชมกันเลย

 

 

อ่างแก้ว มช. - เชียงใหม่

อ่างแก้ว มช. ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่บริเวณหน้ามหาลัยตรงข้ามกับศาลาธรรม เยื้องกับคณะมนุษยศาสตร์ ที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวพักผ่อนของนักศึกษา และนักท่องเที่ยว เพราะด้วยวิวที่สวยงาม มีมุมนั่งพักผ่อนชิลๆ ยิ่งในช่วงหน้าหน้าหนาวยิ่งอากาศดีที่สุด ใครมาเที่ยวเชียงใหม่อยากได้ที่ได้ถ่ายภาพแบบฮิปสเตอร์ มาที่นี่โดนใจคุณแน่นอน

อ่างแก้ว มช. - เชียงใหม่ อ่างแก้ว มช. - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
 ภาพจาก : Facebook/ปั้น ปั้น

 

 

ทุ่งดอกปอเทือง - เชียงใหม่

ทุ่งดอกปอเทือง สันทราย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ที่สวยงามอีกแห่ง ที่มีโอกาสควรลองแวะไปสัมผัสดอกไม้สีเหลืองอร่ามที่บานเต็มท้องทุ่ง ซึ่งช่วงเวลาที่ดอกปอเทืองบานสะพรั่งจะเป็นในช่วงเดือนเมษายน จนถึงพฤษภาคม ใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะหนึ่งปีจะได้ชมกันแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น

ทุ่งดอกปอเทือง - เชียงใหม่ ทุ่งดอกปอเทือง - เชียงใหม่

ทุ่งดอกปอเทือง - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053 883 726
ภาพจาก : เทศบาลตำบลสันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

 

วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม - เชียงใหม่

วัดอุโมงค์ หรือ สวนพุทธธรรม ตั้งอยู่ที่ตำบลดอยสุเทพ อำเภอเมือง ใกล้กบัมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวัดไทยที่เงียบสงบมีกิจกรรมทางศาสนาให้ช่วพุทธศานิกชนได้ร่วมบุญอย่างมากมาย และนอกจากกิจกรรมทางศาสนาแล้ววัดอุโมงค์ยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของเชียงใหม่อีกด้วย

วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม - เชียงใหม่ วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : เลขที่ 135 หมู่ 10 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
ภาพจาก : วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม - เชียงใหม่

 

 

แกรนด์แคนยอน - เชียงใหม่

แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ใครได้เห็นภาพต้องอยากไปเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่แห่งนี้ เดิมที่แกรนด์แคนยอนเป็นเพียงแอ่งน้ำที่เกิดจากขุดหน้าดินไปขายของเจ้าที่ดินจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากที่นี่กลายเป็นจุดที่ได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ปัจจุบันจึงเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท รอบๆ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้บริการ แม้จะถูกเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว แต่นักท่องที่มาเล่นน้ำควรมีทักษะการว่ายน้ำที่ดี เพราะน้ำบางจุดลึก 1.50 เมตรทีเดียว

แกรนด์แคนยอน - เชียงใหม่ แกรนด์แคนยอน - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : บ้านแพะขวาง หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่
ภาพจาก : Facebook/snoozer.choco

 

 

สะพานเหล็ก - เชียงใหม่

สะพานเหล็ก หรือ ขัวเหล็ก มีเพียงแห่งเดียวในเชียงใหม่ และเป็นสะพานสุดฮิตในหนังหลายๆ เรื่องที่มาถ่ายทำที่เชียงใหม่ ขัวเหล็กเดิมก็คือสะพานนวรัฐ เริ่มแรกสะพานนวรัฐสร้างด้วยไม้ ต่อมาได้เกิดเพลิงไหม้สะพาน ทางราชการจึงสร้างสะพานเหล็กลำลองพอให้รถวิ่งข้าไปมาได้ เมื่อรถไฟมาถึงเชียงใหม่ในปี พ.ศ.2464 จึงมีการรื้อสะพานเดิมแล้วสร้างสะพานเหล็กหรือขัวเหล็กนี้ขึ้นแทน สะพานเหล็กแห่งนี้ใช้มาจนถึงปี พ.ศ2510 จึงย้ายขัวเหล็กมาตั้งไว้ ณ ที่ปัจจุบันและสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กใช้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

สะพานเหล็ก - เชียงใหม่

สะพานเหล็ก - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ภาพจาก : สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

 

 

สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว กับบรรยากาศสวนสนริมถนนสาย 108 ที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ภายในสวนสนมีถนนทอดผ่านนำสายตาเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ และในช่วงเช้าและเย็น แสงแดดอ่อนๆ จะส่องลำแสงละมุนสาดกระทบกับต้นสน ทิวสน เกิดเป็นภาพสวนสนสุดโรแมนติก จนอดไม่ได้ทหลายๆ คนจะยกใหเที่แห่งนี้เป็นเกาะนามิในเมืองไทย

สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่ สวนสนบ่อแก้ว - จ.เชียงใหม่

ที่ตั้ง : อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่

 

 

เวิ้งมาลัย - เชียงใหม่

เวิ้งมาลัย เป็นสถานที่ที่ประกอบไปด้วยร้านกาแฟ ร้านขายของแฮนด์เมด ที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ซึ่งที่มาของชื่อเวิ้งมาลัย คำว่าเวิ้งนั้นมาจากความหมายที่อยู่ ที่ซ่อน ส่วนมาลัย เป็นชื่อเจ้าของร้านนั้นเอง สิ้นค้าส่วนใหญ่ในเวิ้งมาลัยจะเป็นสินค้าแฮนด์เมดจากแบรนด์  Communista ขายเสื้อผ้า กระเป๋า สินค้าตกแต่งบ้าน และก็ยังมี Paper Spoon  ร้านกาแฟและเบเกอร์รี่โฮมเมด Hand Room ร้านขายเสื้อผ้าเด็ก และ ร้านจินตนา ร้านขายของตกแต่งกระจุ๊กกระจิก รับรองว่าที่นี้ต้องถูกใจคนรักงานแฮนด์เมดแน่นอน

เวิ้งมาลัย - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50200
ภาพจาก : Facebook/Handroom

 

 

บ้านข้างวัด - เชียงใหม่

บ้านข้างวัด เป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเป็นเสมือนชุมชนเก่าที่ต้องการให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย บ้านเรือนไม้ที่ถูกปลูกขึ้นเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ร้านขายสินค้าแฮนด์เมด ส่วนพื้นที่ตรงกลางเป็นลานกิจกรรมที่จะผัดเปลี่ยนหมุนเวียนความสนุกมาให้ชมกันเรื่อยๆ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้งที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่

บ้านข้างวัด - เชียงใหม่

บ้านข้างวัด - เชียงใหม่

บ้านข้างวัด - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : 123/1 หมู่ 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ภาพจาก : Facebook/บ้านข้างวัด

 

 

ร้านเล่า - เชียงใหม่

เมื่อย่างเท้าก้าวเข้ามา ณ ร้านนี้ไม่ต้องกังวลว่าจะเมา เพราะร้านเล่า (คำพ้องเสียง “เหล้า”) แห่งนี้ไม่มีแอลกอฮอล์มาให้ระคายกระเพาะ หากแต่มีความประเทืองปัญญาด้วยอาหารสมองอย่างหนังสือนานาชนิดมาให้เลือกเสพเสริมความรู้ ความบันเทิง หรือจะบันเทิงเริงใจกับมุมศิลปะที่จัดโชว์พร้อมจำหน่ายก็เลือกได้ตามอัธยาศัย พร้อมกันนี้ยังสามารถสั่งกาแฟหอมๆ มานั่งจิบยามสาย หรือบ่ายริมระเบียงแบบเก๋ๆ มองงานศิลปะไป อ่านหนังสือที่ได้เลือกสรรมาแล้วไป หรือจะดูชีวิตของผู้คนที่ผ่านไปผ่านมารอบๆ ร้านไปก็ให้อารมณ์สุนทรียามมาเยือนได้ทุกครั้ง

ร้านเล่า - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : 8/7 ถ.นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053 214 888

 

 

พิพิธภัณฑ์จิตวิญาณร่วมสมัยศตวรรษที่ 31 - เชียงใหม่

พิพิธภัณฑ์จิตวิญาณร่วมสมัยศตวรรษที่ 31 (31st Century Museum of Contemporary Spirit) สถานที่แสดงศิลปะภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่เรียงตัวเป็นเลข 31 ที่สร้างมาจากแนวความคิดของ "คามิน เลิศชัยประเสริฐ" ศิลปินชื่อดังที่อยากสร้างผลงานทางศิลปะ ที่มีชื่อว่า  "ก่อนเกิด หลังตาย" ภายในตู้คอนเทนเนอร์จะมีการผลงานจากศิลปินทั่วโลกให้ได้ชมอย่างเพลิดเเพลิน และนอกจากชมผลงานศิลปะสวยแล้วที่นี่ยังมีจัดกิจกรรม Work Shop สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะอีกด้วย ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook/31St Century Museum

พิพิธภัณฑ์จิตวิญาณร่วมสมัยศตวรรษที่ 31 - เชียงใหม่

พิพิธภัณฑ์จิตวิญาณร่วมสมัยศตวรรษที่ 31 - เชียงใหม่

ที่ตั้ง : พิพิธภัณฑ์จิตวิญาณร่วมสมัยศตวรรษที่ 31  100/6 หมู่ 10 ซอยวัดอุโมงค์ 11
 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก : Facebook/31St Century Museum

 

Story by : Chillpainai



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai