bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวสุดฟรุ้งฟริ้ง ชวนเพื่อนไปถ่ายรูป เดินเล่นในทุ่งดอกไม้

calendar_month 03 ต.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 52,535 / สถานที่ยอดนิยม


10 ที่เที่ยวสุดฟรุ้งฟริ้ง ชวนเพื่อนไปถ่ายรูป เดินเล่นในทุ่งดอกไม้

หน้าฝนชุ่มฉ่ำจนใกล้เข้าหนาวแบบนี้ทำให้ดอกไม้หลายที่กำลังเบ่งบานชูช่อแข่งกัน
ทำให้บางที่เกิดเป็นทุ่งดอกไม้สีสันสดใส คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ถ้างั้นจะรอช้าอยู่ทำไม รีบมาดู 10 ที่เที่ยวสุดฟรุ้งฟริ้ง ชวนเพื่อนไปถ่ายรูป เดินเล่นในทุ่งดอกไม้กันดีกว่า!
08

 

ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่



 
       ม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปีที่ผ่านมาของจ.เชียงใหม่ ที่ใครต่างก็อยากจะไปสักครั้ง เพราะเป็นที่เที่ยวที่ “แจ่ม” สมคำร่ำลือจริงๆ ด้วยอากาศที่เย็นสบายบวกกับทัศนียภาพที่งดงามและวิวทิวทัศน์เป็นแนวเทือกเขาสลับซับซ้อน  มองเห็นบรรยากาศรอบตัวได้แบบ 360 องศา ท่ามกลางทุ่งดอกไม้หลากสีสันสดใส ตัดกับท้องฟ้าสีคราม แถมยังมีมุมให้เลือกถ่ายรูปได้อีกเพียบ ชวนให้หยิบกล้องมาถ่ายเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกสุดๆ 

ภาพจาก : 

รีวิว Romantic Road ม่อนแจ่ม ม่อนตะวัน แช่ Jacuzzi ดูดาวที่พราวภูฟ้า เชียงใหม่หน้าฝน 5 วัน 4 คืน , ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวหมู่บ้านชาวเขา ดูนาขั้นบันได นอนโฮมสเตย์หลังเล็กในเชียงใหม่ จังหวัดที่ใครๆก็หลงรัก


ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน



 
       ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นทุ่งดอกบัวตองที่นี่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ไร่ มีลักษณะเป็นทิวเขาเขียวสูงสลับกับทุ่งดอกบัวตองทั่วทั้งภูเขา และเมื่อลมหนาวเข้ามาเยือนในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ดอกบัวตองนับแสนนับล้านที่อยู่ที่นี่ก็จะบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้เข้ามาเยือน และชมความงดงามของท้องทุ่งสีเหลืองสดใสอร่ามตาที่ดูราวกับว่าทั่วทั้งภูเขาถูกปูด้วยพรมสีเหลืองผืนยักษ์ สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาอย่างไม่รู้ลืม

ทุ่งดอกหงอนนาค ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์




       ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ภูสอยดาวจะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นดอกหงอนนาค สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน บานสะพรั่งอวดความงามทั่วลานสนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง ถือว่าเป็นนางเอกของภูสอยดาว และเมื่อใดก็ตามที่ดอกหงอนนาคเริ่มบาน ทุ่งหงอนนาคที่ภูสอยดาวก็จะกลายเป็นทุ่งหงอนนาคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยช่วงเวลาที่น่าเที่ยวชมทุ่งดอกหงอนนาคคือประมาณเดือนสิงหาคม ถึงต้นเดือนตุลาคม เรียกได้ว่าแบ่งบานกันตลอดช่วงฤดูฝนอันชุ่มฉ่ำ แต่เมื่อใดที่ดอกหงอนนาคร่วงโรยลงไปแล้วก็จะมีดอกกุงผลิบานขึ้นมาทดแทน กลายเป็นทุ่งดอกกุงสีเหลืองเต็มทุ่งหญ้า ยามเช้าบนลานสนของภูสอยดาวจะตกอยู่ภายใต้ทะเลหมอก นอกจากนี้ยังมีน้ำตกสายทิพย์ ให้ได้ยลโฉมความงามความชุ่มชื้นของมอสตะไคร้ที่เกาะตามโขดหิน เเละน้ำตกภูสอยดาว ตรงจุดเริ่มต้นเดินเท้าขึ้นภู น้ำใสไหลเเรงให้เราได้ลงไปเล่นน้ำผ่อนคลายหลังจากที่เดินภูหนักหนามาทั้งวัน 

ภาพจาก : 
ภูสอยดาว ตอนที่ 2 สายหมอกและดอกหงอนนาค


ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ




 
       ทุกๆ ปี ในช่วงฤดูฝน ดอกกระเจียว หรือ ”ดอกบัวสวรรค์” จะพากันออกดอกอวดสายตานักท่องเที่ยว ซึ่งจะออกดอกแค่เพียงครั้งเดียวในรอบปี แค่ช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม แต่ช่วงที่สวยและเหมาะกับการถ่ายรูปมากที่สุดคือ ประมาณเดือนมิถุนายน ดอกกระเจียวเป็นพืชล้มลุกประเภทหัว เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทยที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะออกดอกสีชมพูอมม่วงสดใส รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เต็มลานหินงามแห่งนี้ในช่วงฤดูฝนเท่านั้น นอกจากการชมทุ่งดอกกระเจียวงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ได้ที่ผาสุดแผ่นดิน และชมประติมากรรมหินที่รูปร่างหน้าตาแปลกตาได้อีกด้วย 

ภาพจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org

 

จิมทอมสันฟาร์ม จ.นครราชสีมา


 

       จิม ทอมป์สันฟาร์ม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนอยู่ด้วยทุ่งคอสมอสสีชมพูละลานตาบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ก่อนจะออกเดินทางด้วยรถรางไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ต่อไปภายในฟาร์ม เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย และตื่นตาตื่นใจไปกับทุ่งดอกไม้หลากสีซึ่งบานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม คล้ายกับทุ่งวงกตดอกไม้ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวผจญภัยในเส้นทางแสนสวยงามก่อนจะพิชิตจุดชมวิวเพื่อเก็บภาพความสวยงามของทุ่งดอกไม้ได้แบบ 360 องศา 

ภาพจาก : FB จิมทอมป์สันฟาร์ม

 

ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี



 
 
       จังหวัดลพบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีการปลูกต้นทานตะวันเยอะที่สุดในประเทศไทย มากถึงประมาณ 200,000 – 300,000 ไร่ เมื่อถึงช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-มกราคม ของทุกปี ดอกทานตะวันจะพากันเบ่งบาน สีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งต่างๆ ในจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะบริเวณเขาจีนแล ที่มีทุ่งทานตะวันมากกว่าจุดอื่นๆ จะมีนักท่องเที่ยวไปชมความงาม และถ่ายรูปที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของจังหวัดลพบุรีเลยทีเดียว 

ภาพจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org , Fb ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 


สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง จ.เชียงราย




 

       จังหวัดเชียงราย เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่รายล้อมไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระตำหนักดอยตุง หรือสวนแม่ฟ้าหลวง สวนดอกไม้รอบพระตำหนักที่รายล้อมด้วยต้นไม้ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และจากสไตล์การตกแต่งที่ลงตัวนี่เอง จึงทำให้สวนของที่นี่สวยงามไม่แพ้ต่างประเทศ และดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายให้มาเยี่ยมชม ยิ่งเมื่อบวกกับอากาศเย็นๆในฤดูหนาวแล้ว หากใครได้มารับรองว่าฟินไปอีกนาน

ภาพจาก : FB ดอยตุง คลับ


อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรศาสตร์
วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม


 

 
           ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักของทุกๆปี ดอกชมพูพันธุ์ทิพที่เรียงรายอยู่ตามทางจำนวนกว่า 200 ต้น จะพากันออกดอกสีชมพูสดใสบานสะพรั่ง ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จนกลายเป็นเส้นทางสีหวาน บรรยากาศโรแมนติก เหมือนเป็นอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยสีชมพูแห่งความรักแบบฉบับซีรีส์เกาหลี นำไปสู่หลากหลายกิจกรรมสร้างความสุขสันต์ ถ่ายรูปกันสนุกสนาน ปั่นจักรยานพาเพลิน แม้กระทั่งคู่รักบางคู่ยังใช้ที่แห่งนี้เป็นฉากสุดโรแมนติกในภาพถ่ายวันแต่งงาน เพราะโลกสีชมพูของที่นี่ช่างสดใสยากจะหาที่ใดเหมือน

ภาพจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org

 

หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย



 
       เมื่อลมหนาวเริ่มพัดผ่านมา ในช่วง ปลายเดือนมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์  ต้นนางพญาเสือโคร่งมากมายบนภูลมโล จะพากันผลิดอกสีชมพูเล็กจิ๋วอวดความงามแห่งขุนเขา กลายเป็นภาพดอกไม้สีชมพูแสนหวานบานสะพรั่งน่าตื่นตา จนทำให้ภูลมโลกลายเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแห่งใหม่ที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ความน่ารักของดอกนางพญาเสือโคร่ง นอกจากจะมีสีชมพูแสนอ่อนหวาน สร้างฉากสุดโรแมนติกบนยอดภูให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ยังฉุดหัวใจหลายคนเพลิดเพลินไปกับการกดชัตเตอร์อย่างไม่รู้เบื่อ เสมือนว่าภูเขาทั้งลูกถูกระบายด้วยสีชมพูอย่างไรอย่างนั้น และคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เก็บภาพฝันของคุณครั้งนี้บรรจุไว้ในความทรงจำอย่างน่าทะนุถนอมที่สุด

ภาพจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org


 

สวนทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จ.เชียงราย




 
       หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวที่เชียงรายจะได้กางอ้อมกอดแห่งสีสัน โอบรับนักเดินทางด้วยงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ดอกไม้เมืองหนาวที่ออกดอกชูช่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ทั้งดอกลิลลี่ พิทูเนีย บลูฮาวาย และอีกมากมาย ทว่าดาวเด่นของอุทยานดอกไม้ในครั้งนี้ ต้องยกให้แปลงดอกทิวลิปในงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ซึ่งจะอวดโฉมความงดงามให้ทุกคนได้ชื่นชม ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย แบบที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศอีกต่อไป ดอกทิวลิปก็มาอวดความงามอยู่ใกล้แค่เอื้อมบนดินแดนเหนือสุดแดนสยามเท่านั้นเอง
 
ภาพจาก : dreamdestinations.tourismthailand.org
 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai