bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวครอบครัว : 10 ที่เที่ยวแฮปปี้แฟมิลี่ทริป ไปง่าย สนุกได้ทั้งครอบครัว

calendar_month 29 ก.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 44,016 / สถานที่ยอดนิยม

 

10 ที่เที่ยวแฮปปี้แฟมิลี่ทริป ไปง่าย สนุกได้ทั้งครอบครัว

หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้ปิดเทอมของเจ้าตัวเล็ก หรือมองหาสถานที่พักผ่อนง่ายๆใกล้กรุงเทพฯในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบที่สามารถพักผ่อนและทำกิจกรรมไปด้วยกันได้ทั้งครอบครัว 
งั้นก็อย่ารอช้า รีบตามไปดู 10 ที่เที่ยวแฮปปี้แฟมิลี่ทริป ไปง่าย สนุกได้ทั้งครอบครัวกันดีกว่า....

08
 

ฟาร์มโชคชัย ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ฟาร์มโชคชัย ปากช่อง จ.นครราชสีมาฟาร์มโชคชัย ปากช่อง จ.นครราชสีมาฟาร์มโชคชัย ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

       ฟาร์มโชคชัย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ณ ที่แห่งนี้คุณและครอบครัวจะได้พบกับฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ ฟาร์มแห่งการเรียนรู้ สัมผัสกับบรรยากาศ ประสบการณ์ และสาระความรู้ พร้อมทั้งได้รับความเพลิดเพลิน ในวิถีชีวิตของเกษตรกร เช่น การรีดนมวัวด้วยตัวเอง การมีส่วนร่วมในการผลิต ไอศกรีมนมสด อื้ม !! มิลค์ ไอศกรีมนมสดที่ให้คุณมีส่วนร่วมในการผลิต การแสดงวิถีคาวบอย การชมลีลาของสุนัข ต้อนแกะ การป้อนนมลูกวัว ด้วยตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองว่าเด็กๆและคุณจะต้องได้รับประสบการณ์ดีๆติดไม้ติดมือกลับไปเพียบแน่!
 


บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง จ.ราชบุรีบ้านหอมเทียน สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
 
       บ้านหอมเทียน สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงยอดฮิต ยุคบุกเบิกใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ด้วยผลงานสร้างสรรค์ศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ  สีสันแปลกตา และจุดวางเรียงรายตามที่ต่างๆ เหมือนที่นี่กำลังมีงานเทศกาลคริสมาสต์หรือฉลองปีใหม่กันทั้งปี ภายในบ้านหอมเทียนตกแต่งด้วยของเก่าสะสมหายาก ภาชนะสังกะสี ตะเกียงโบราณ ของเล่นเก่า ฯลฯ   กลมกลืนไปกับป่าธรรมชาติ  เหมาะกับการถ่ายภาพในมุมต่างๆ  สนุกกับกิจกรรมทำเทียนด้วยตัวเอง เรียนรู้เทคนิคเบื้องต้นในการทำเทียนแฟนซี  ชิมอาหารอร่อยๆจากผลิตผลพื้นเมือง  ซื้อของจากร้านขายของที่ระลึกจากชุมชนในพื้นที่ เรียกว่าเป็นที่พักผ่อนสุดสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัวจริงๆ


เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เกาะสีชัง จ.ชลบุรี
เกาะสีชัง จ.ชลบุรีเกาะสีชัง จ.ชลบุรี
 
       เกาะสีชัง ตั้งอยู่ในอ่าวไทย นอกชายฝั่งอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นอำเภอที่เล็กที่สุดในประเทศไทย เกาะสีชังเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาส เป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีมามากมาย และยังเป็นสถานที่ประสูตรพระราชโอรสในรัชกาลที่ 5 อย่างเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ รวมถึงมีการสร้างพระจุฑาธุชราชฐานไว้ที่เกาะแห่งนี้อีกด้วย จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาะสีชัง เป็นสะพานไม้อัษฎางค์ สะพานไม้ทรงไทยสีขาวที่ทอดตัวยาวลงไปในท้องทะเล  ตัวสะพานสีขาว โดดเด่นในทะเลสีคราม บรรยากาศโดยรวมรอบเกาะมีความงดงาม สามารถปั่นจักรยาน หรือลงเล่นน้ำได้ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัวเป็นที่สุด

 

อัลปาก้า ฮิลล์ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

อัลปาก้า ฮิลล์ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
อัลปาก้า ฮิลล์ สวนผึ้ง จ.ราชบุรีอัลปาก้า ฮิลล์ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
 

       อัลปาก้าฮิลล์ ฟาร์มเพาะพันธุ์อัลปาก้า สัตว์จากต่างประเทศที่มีหน้าตาจิ้มลิ้ม ตาโต ขนฟู หูยาว คอยาว ดูคล้ายแกะผสมอูฐ ที่นี่เป็นฟาร์มอัลปาก้าแห่งแรกและแห่งเดียวที่ดีที่สุดของไทย บนพื้นที่สีเขียวกว่า 250 ไร่ ในดินแดนอากาศดีตลอดปี ณ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แห่งนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม ที่อัลปาก้าฮิลล์ จะสามารถใกล้ชิดกับตัวอัลปาก้าสัตว์หายากสายพันธุ์จากออสเตรเลียได้ สามารถป้อนให้อาหารที่ทางฟาร์มจัดไว้ให้โดยเฉพาะ หรือจะถ่ายรูปกับสัตว์อื่นๆอีกมากมาย เช่น อัลปาก้า จิงโจ้แคระ กระต่ายยักษ์ หนูตะเภา ก็ได้เช่นกัน สำหรับใครที่อยากจะเข้าชม อัลปาก้าฮิลล์ นั้นจะต้องทำการจองล่วงหน้า  ได้ที่ www.alpacahill.com โดยจองผ่านทางระบบออนไลน์ล่วงหน้าเพื่อให้ทุกคนได้สามารถสัมผัสถึงความใกล้ชิด และป้องกันมันเครียดเกินไปนั่นเอง


 The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง จ.ราชบุรีThe Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
 
       กลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตติดเทรนด์ไปแล้ว สําหรับใครที่มาเที่ยวสวนผึ้งแล้วต้องแวะมาถ่ายรูปให้อาหารแกะที่ "เดอะซีนเนอรี่" อดีตรีสอร์ทที่ปัจจุบันปรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป มีทั้งหมู่บ้านชาวไร่สไตล์อังกฤษ ฟาร์มแกะ  จะเยี่ยมชมฟาร์ม หรือให้อาหารน้องแกะก็เลือกได้ตามในชอบ มีร้าน Honey Scene ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศครีม และขนม ,มีซุ้มเกมส์การละเล่นต่างๆ มากมาย เช่น ยิงธนู ยิงเป้า พร้อมให้บริการแบบไม่มีวันหยุด จะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สนุกได้ไม่แพ้กัน

 

ทองสมบูรณ์คลับ ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ทองสมบูรณ์คลับ ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ทองสมบูรณ์คลับ ปากช่อง จ.นครราชสีมาทองสมบูรณ์คลับ ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 
       ขยับดีกรีความสนุกขึ้นมาอีกระดับ สำหรับครอบครัวที่ชอบผจญภัยแบบเอาท์ดอร์ ทั้งล่องแก่ง, ขี่ม้า, ขับเอทีวี, โกคาร์ท, เล่น Flying Fox, นั่งกระเช้าลอยฟ้า ฯลฯ ยิ่งบ้านไหนที่ชอบความท้าทายเป็นชีวิตจิตใจ รับรองได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมสนุกๆ มากมายที่ทางทองสมบูรณ์คลับเค้าจัดให้ แถมด้านในยังมีที่พักสไตล์คาวบอยไว้ให้บริการ ทั้งกระโจมอินเดียน, คาราวานเกวียน และแคมป์เปอร์ (ที่พักแบบรถเทรลเลอร์กลางแจ้ง) หรือใครอยากแปลงโฉมเป็นคาวบอย อินเดียนแดงก็แค่เปลี่ยนชุด แช๊ะภาพแล้วรอรับรูปเป็นที่ระลึกได้เลยจ้า
 

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงครามตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงครามตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม
 
       หากมีใครถามถึงตลาดน้ำในดวงใจคงต้องขอยกตำแหน่งตลาดน้ำที่ยอดนิยมให้กับตลาดน้ำอัมพวาไปเลยจ้า เพราะนอกจากจะได้ชิมและช็อปกันจนจุใจเต็มอิ่ม ที่กินขาดแบบนิ่มๆ เห็นจะเป็นบรรยากาศชิ๊ล...ชิล ที่ยกเอาความคลาสสิคของห้องแถวไม้เก่า มาผสมเข้ากับไอเดียกิ๊บเก๋ของที่พักและร้านค้าริมคลอง จนกลายมาเป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์ถูกใจทั้งเด็กแนวสาวหนุ่ม ไปจนถึงวัยอาจุมม่า (ภาษาเกาหลีแปลว่า คุณป้า) มิน่าที่นี่ถึงได้คึกคักครึกครื้นตลอดเวลาตั้งแต่เช้ายันค่ำ แบบนี้ต้องลองพาครอบครัวไปเดินบ้างแล้วล่ะ
 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี
น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรีน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี
 

       หนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดของไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย และบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขาทางธรรมชาติ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างติดใจจนแวะมาเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นหลายต่อหลายครั้งอย่างไม่รู้เบื่อ การเดินทางไปน้ำตกแต่ละชั้นก็ช่างง่ายดาย เพราะทางอุทยานฯเค้าทำบันไดไว้ให้พร้อม กิจกรรมภายในบริเวณน้ำตก นอกจากได้เล่นน้ำตกใสแจ๋ว เย็นฉ่ำ ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติซึ่งจะได้เห็นสัตว์และแมลงที่หายากบางชนิด เช่น ผีเสื้อ และแมลงชนิดต่างๆ แถมตอนกลางคืนนอกจะได้นอนดูดาวชัดแจ๋วแล้ว ทางอุทยานฯมีการฉายสไลด์ให้ความรู้ ความบันเทิงอีกด้วย


สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ

สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ
สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการสถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ
 
       สถานตากอากาศบางปู หรือ บางปู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทย มีธรรมชาติอันสมบูรณ์ มีเส้นทางชมป่า ชมนก โดยมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดอาศัยอยู่ สามารถเที่ยวได้ชมตลอดทั้งปี จึงทำให้บางปูเป็นแหล่งดูนกที่ขึ้นชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนกนางนวลจำนวนเป็นพันเป็นหมื่นตัว ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาว ประมาณกลางเดือน ต.ค. – พ.ย. ของทุกปี โดยมีสะพานสุขตา ที่ทอดตัวเหยียดยาวออกไปในทะเลประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่เหมาะแก่การดูนกและชมพระอาทิตย์ตกอันสวยงาม

 

ปาลิโอ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

ปาลิโอ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
ปาลิโอ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาปาลิโอ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
 
       ฮอตฮิตติดลมบนไปแล้ว สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง Palio แห่งนี้ เรียกได้ว่าใครมาเที่ยวเขาใหญ่แล้วไม่ได้ไปแช๊ะภาพกับผนังตึกสีเหลืองๆส้มๆ รับรองตกเทรนด์ชัวร์ แต่ถ้ากลัวมาแล้วจะต้องต่อคิวถ่ายรูปมุมสวยๆ ยาวเหยียดเบียดกับผู้คนในวันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำให้มาวันธรรมดาที่เค้าเปิดให้เข้าชมจะดีกว่า ส่วนใครที่ไม่ชอบถ่ายรูป ที่นี่ก็ยังมีร้านค้าน่าสนใจมากมาย ทั้งร้านขายของแต่งบ้าน, เครื่องประดับ, ของที่ระลึกดีไซน์เก๋ แถมยังมีสตรีทมาร์เก็ตที่มีสินค้าอินดี้และของมือสองคุณภาพดีมาวางขายทุกวันเสาร์ให้ได้ซื้อติดไม้ติดมือกันเบาๆ อีกด้วย 


เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน


 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai