bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่กินอยุธยา : 5 ร้านคาเฟ่อยุธยา ย่านเมืองเก่าบรรยากาศชิลๆ

calendar_month 02 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 201,302 / สถานที่ยอดนิยม

 


อยุธยา เป็นเมืองท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของไทย ที่นี่จึงเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่หลายคนให้ความสนใจ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ และสำหรับคนไทยที่มีเวลาเที่ยวน้อยๆ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจเพราะใช้เวลาเดินทางไม่นาน และที่สำคัญมาเที่ยวอยุธยายังได้ทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ใครจะถือเคล็ดทำบุญ 9 วัด  ก็สามารถทำได้แบบวันเดียวจบที่อยุธยา และถ้าหากเหนื่อย เมื่อยล้า อยากหาร้านชิลๆ นั่งเช็คอินล่ะ? วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 ร้านคาเฟ่อยุธยา ย่านเมืองเก่าบรรยากาศชิลๆ มาแนะนำจะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลย...

05

 

 

วิว่า เฮ้าส์ - อยุธยา

(WIWA House)

วิว่า เฮ้าส์ เป็นร้านกาแฟเล็กในเมืองเก่า มีมุมสวนเล็กๆ ให้ได้นั่งชิลๆ หรือถ้าเหนื่อยๆ อยากนั่งตากแอร์เย็นๆ ก็มีโซนที่นั่งด้านใน ที่มีเมนูแนะนำเป็นกาแฟสด อเมริกาโน่เย็น ไอซ์มอคค่า
 สตอเบอรี่สมูตตี้ และยังมีเบอเกอรี่นุ่ม รสชาตถึงใจให้เลือกชิมอีกหลายเมนู ใครที่มาเที่ยวอยุธยาเหนื่อยๆ อยากหาของความเพิ่มพลังให้เลือดได้สูบฉีดที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณจะไม่ปฏิเสธแน่นอน

วิว่า เฮ้าส์  อยุธยา

วิว่า เฮ้าส์  อยุธยา  วิว่า เฮ้าส์  อยุธยา

ที่ตั้ง : 20/3 หมู่5 ถ.อู่ทอง พระนครศรีอยุธยา
เวลา : ทุกวัน 7:00 - 20:00 น.
โทรศัพท์ : 0813946614
ภาพจาก : Facebook/Wiwa House

 


บ้านข้าวหนม - อยุธยา

(Baan Kao Nhom)

บ้านข้าวหนม เป็นคาเฟ่ขนมไทยโบราณ ที่มาพร้อมกับดีไซต์การตกแต่งร้านน่ารักๆ มีมุมฮิปๆ ให้ได้ถ่ายภาพ และยังมีเมนูขนมไทยหลากหลายชนิดให้ได้เลือกรับประทาน พร้อมกับเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ ใครที่กำลังมองหาที่นั่งพักเหนื่อยหลังจากทัวร์ไหว้พระ ที่นี่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินจนลืมความเหน็ดเหนื่อยได้ดีทีเดียว และนอกจากขนมไทยอร่อยๆ แล้วที่นี่ยงัเป็นเหมือนแกลลอรี่ข้าวของเครื่องใช้แบบไทย ให้คุณได้ชมและซึมซับบรรยากาศของอยุธยาแต่เก่าแต่ก่อนได้จากร้านนี้อีกด้วย

บ้านข้าวหนม อยุธยา  บ้านข้าวหนม อยุธยา

บ้านข้าวหนม อยุธยา

ที่ตั้ง : 2/10 ถ.อู่ทอง ต.หอรัตนไชย พระนครศรีอยุธยา
เวลา : จันทร์ - ศุกร์ 8.00 – 19.00 น., เสาร์ - อาทิตย์ 9.00 – 19.00 น.
โทรศัพท์ : 097 921 9465
ภาพจาก : Facebook/บ้าน ข้าว หนม

 

 

มะตอย คาเฟ่ - อยุธยา

(Matoy Cafe)

มะตอย เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งของอยุธยา ร้านอยู่ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอพระนครศรีอยุธยา การดีไซต์ร้านนี้เน้นโชว์อิฐมอญสีแดง มีโซนที่นั้งด้านในแบบตากแอร์เย็นๆ ส่วนด้านนอกใครที่อยากชมวิถีผู้คนที่สัญจรไปมาก็เก๋และชิลไปอีกแบบ ส่วนเมนูอาหารร้านนี้ก็มีให้บริการทั้ง คาว หวาน และเครื่องดื่ม ร้อน เย็น บอกเลยว่ามาร้านเดียวก็อร่อยเต็มอิ่มไม่ต้องไปต่อร้านไหน...

มะตอย คาเฟ่ อยุธยา

มะตอย คาเฟ่ อยุธยา  มะตอย คาเฟ่ อยุธยา

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอพระนครศรีอยุธยา หรือต้นสะพานปรีดีพนมยงค์ หอรัตนไชย พระนครศรีอยุธยา
โทรศัพท์ : 0864041697
ภาพจาก : Facebook/มะตอย คาเฟ่

 

 

บลู ซิโน่ คอฟฟี่ - อยุธยา

(Blue Cino Coffee)

บลู ซิโน่ คอฟฟี่ เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟชื่อดังของอยุธยา ที่มาพร้อมกับดีกรีความอร่อยแบบปากต่อปาก ที่คอกาแฟต้องมาลองให้ได้ สำหรับการตกแต่งร้านก็เน้นบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ที่เป็นสีฟ้า และในปัจจุบันได้เปิดให้บริการทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน แต่ร้านที่ชิลสุดคงหนีไม่พ้นสาขา 1 ตรงข้ามร.พ.พระนครศรีอยุธยา เพราะมีโซนที่นั่งริมน้ำให้ได้ชิลเอ้าท์ พร้อมเช็คอินเก๋ๆ ส่วนสาขาอื่นก็ไม่น้อยหน้าสามารถตามไปได้ที่ สาขาคลองสวนพลู(ใกล้กับเต็นท์รถต่าย ออโต้คาร์) สาขาวัดพนัญเชิงวรวิหาร(ใกล้กับรางรถไฟ) และบลู ชิโน่สาขาโรจนะ
 

บลู ซิโน่ คอฟฟี่ อยุธยา  บลู ซิโน่ คอฟฟี่ อยุธยา

ที่ตั้ง : 21/4 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย ตรงข้ามร.พ.พระนครศรีอยุธยา
เวลา : ทุกวัน 7:00 - 20:00 น.
โทรศัพท์ : 087 111 1174, 084 442 2977, 093 191 1133
ภาพจาก : Facebook/Blue Cino

 

 

ละมุมค็อฟฟี่ - อยุธยา

(Lamoon Coffee)

ละมุม ค็อฟฟี่ เดิมเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ในตึกห้องแถวที่ตกแต่งด้วยดีไซน์ฮิปๆ ใช้ไม้พาเลทขัดสี แต่หลังจากประสบความสำเร็จร้านนี้ได้ขยายใหญ่ขึ้น มีโต๊ะรับรองลูกค้ามาขึ้นตั้งอยู่ที่สะพานวัดวงฆ้อง และนอกจากให้บริการกาแฟ เบอเกอรี่แล้ว ในช่วงค่ำที่นี่ยังเป็นสถานที่แฮงเอ้าท์บรรยากาศสุดชิมริมน้ำ มีดนตรีสดเพิ่มความเพลิดเพลิน ใครที่มาเที่ยวอยุธยาแล้วอยากรับประทานอาหารอร่อยๆ ริมแม่น้ำมีดนตรีสดบรรเลงต้องที่เลย "ละมุมค็อฟฟี่"

ละมุมค็อฟฟี่ อยุธยา

ละมุมค็อฟฟี่ อยุธยา  ละมุมค็อฟฟี่ อยุธยา

ที่ตั้ง : สะพานวัดวงฆ้อง พระนครศรีอยุธยา
โทรศัพท์ : 085 180 8550
ภาพจาก : Facebook/ละมุน ค็อฟฟี่

 

 

Story by : ชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close